Inside Dara
รักคือเรียนรู้ แก้ว-โทนี่ ปรับจนลงตัว

ไม่ใช่สาวหวาน แต่เป็นสาวแนวเท่ ช่วงนี้ แก้ว จริญญา ศิริมงคลสกุล กิ๊บเก๋ เพราะเป็นหวานใจเด็กแนวสุดเท่ โทนี่ รากแก่น หลังจากเปิดตัว เปิดใจ โลก แก้ว ก็ดูเท่ เพราะ โทนี่ ชวนมาระบายสีโลกแห่งความรักด้วยกัน

ตอนนี้ แก้ว แสดงละครคู่หวานใจตัวจริง โทนี่ ในเรื่อง “นางสาว 18 มงกุฎ” ช่อง GMM25 ทุกคนอยากรู้ว่า ร่วมงานด้วยกันจะเป็นยังไง แก้ว เล่าว่า “เรื่องนี้รับบทเป็น น้ำ เป็นเด็กที่เก็บมาเลี้ยง อยู่ในพื้นที่ที่ค่อนข้างไม่ปลอดภัยมาก ต้องเอาตัวรอดให้ได้ คาแรกเตอร์ก็จะมีความแมนๆ ห้าวๆ เป็นนักมวย แต่ด้วยความที่พ่อกับแม่เราเป็นพวก 18 มงกุฎ ก็จะสอนเราตั้งแต่เด็กให้โกงคน เอาเปรียบคนอื่น แต่จริงๆแล้วในใจลึกๆเราก็เป็นคนที่คอยบอกพ่อแม่ตลอดว่า ไม่ๆ เราต้องเลิกทำอาชีพนี้ได้แล้ว เราไม่อยากหลอกคนอื่นแล้ว เราไปหาอาชีพสุจริต พยายามเรียนหนังสือให้จบสูงๆ เพื่อที่จะหางานดีๆทำ” แก้วเป็นสาวหวานที่มีความเท่ การแสดงบทห้าวก็ไม่ใช่เรื่องยาก แก้วพูดติดตลกว่า “เรื่องนี้เขาติดต่อหนูมาว่ามันเป็นโรแมนติกคอมเมดี้นะ หนูก็จริงหรอ ได้ๆ โอเค มาจริงๆ คือแบบแอ็กชันยับ บู๊เตะต่อยนู่นนี่นั่น จนหนูแบบไม่ใช่ที่คุยกันไว้นี่ ไหนโรแมนติกของฉัน (หัวเราะ)”

การแสดงกับ โทนี่ สนิทเป็นแฟนกันอยู่แล้ว เล่นละครด้วยกันจะเขินมั้ย? “คือจริงๆ จะบอกว่าเวลาเล่นละครกับคนสนิทมันจะเล่นยาก ยากกว่าจริงๆ เพราะว่ามองหน้ากันแบบซีนจริงจังก็จะขำ มีความมองหน้ากันแล้วก็ไม่ได้อะไรแบบนี้ ก็ต้องให้เวลากับมันนิดนึง แต่ว่าโชคดีที่ว่าเรารู้สึกว่าเราอ่านตัวละครตัวนี้แล้วรู้สึกว่าเราต้องเป็นเขาจริงๆนะ ไปเป็นเด็กจริงๆ เป็นคนที่แบบขาลุย อะไรก็ได้ เราก็เลยค่อนข้างที่จะเข้าไปได้ง่าย เพราะเราก็ผ่านมาเยอะเหมือนกัน” เขินมากมั้ย? “จริงๆก็เขินไม่มาก เพราะว่ามันยังไม่มีอะไรที่น่าเขินขนาดนั้น ไม่ได้หวานขนาดนั้น จะมีเหตุการณ์เกิดขึ้น เรื่องความรัก เรื่องบริษัทที่มันยุ่งวุ่นวาย แย่งอำนาจ แย่งมรดก พอได้ทำงานด้วยกัน ก็ดีนะ ก็โอเค แฮปปี้ ไม่ต้องจูนเยอะ แต่ว่าก็แค่จูนตัวเองกับคาแรกเตอร์เท่านั้น อย่างพี่โทเขาก็จะบอกว่า แบบคาแรกเตอร์นี้เขาไม่ค่อยเล่น นิ่งๆ เป็นนักธุรกิจต้องจริงจัง ซีเรียส เขาจะไม่ค่อยถนัดเป็นคนลิ้นรัวด้วยประเด็น”

ช่วงนี้ แก้วขาขึ้น ละครเยอะ รักโดดเด่น แก้ว แพลนชีวิตไว้อยากตั้งเป้ารับละครปีละเรื่อง “เพราะเรารู้สึกว่าเราค่อนข้างอิ่มกับการเล่นละคร เหมือนเราก็ 27 แล้ว อยากไปทำอะไรที่เป็นของตัวเอง ที่ตัวเองชอบด้วยอะไรแบบนี้ แต่ก็ยังทำงานที่ชอบอยู่ ทำงานในวงการบันเทิง แต่ก็คงแบบไม่ทุกวันเท่าเดิม พอเราทำแบบนี้เรารู้สึกว่าเราอยากมีเวลาไปทำนู่นทำนี่ พอคิดอะไรได้ก็อึดอัดเพราะว่ามันติดนู่นนี่นั่น จนแบบเราขยับตัวไม่ได้ ทำอะไรไม่ได้ เลยรู้สึกว่าโอเคปีหน้าจะเปลี่ยนการใช้ชีวิตใหม่”

แก้ว อยากทำช่องยูทูบ และเธอก็ทำร่วมกับแฟนหนุ่ม โทนี่ ที่ถือเป็นคู่ที่มีไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตที่เข้ากันมากๆ ถึงขั้นที่เรียกว่าลงตัวสุดๆ แถมทั้งคู่มักจะควงกันจัดทริปออกไปท่องเที่ยวต่างประเทศอยู่บ่อยๆ เพื่อถ่ายสถานที่สวยๆในแต่ละประเทศต่างๆมาทำรายการลงช่อง YouTube-Channel ของตัวเอง

พร้อมทำธุรกิจสายแฟชั่น ทำเสื้อผ้าร่วมกัน แก้ว บอก “เราเป็นที่ชอบทำ แต่เขาก็จะเป็นแบบนักคิด มันก็เป็นส่วนผสมที่ค่อนข้างลงตัว” ทั้งหมดที่ทำ เพื่ออนาคตของเขาทั้งคู่!

แต่ระหว่างการเดินทาง เส้นทางความรักไม่ได้ราบเรียบเสมอไป ทริปที่ไปด้วยกัน บางครั้งก็มีปัญหา!! ฝ่ายชาย

ไม่ปกปิด โพสต์ภาพถ่ายและขอแชร์ประสบการณ์การทะเลาะกับ แก้ว ลงอินสตาแกรม แฟนๆตกใจ เป็นห่วงรักจะล่ม! แต่อ่านดีๆ ถึงรู้ว่า ทะเลาะมีปัญหากันอยู่บ่อยๆ แต่สุดท้ายก็จบลงด้วยความเข้าใจกันเสมอ พูดง่ายๆ “ยิ่งทะเลาะ ยิ่งทำให้ความสัมพันธ์ยิ่งสนิทสนมและยิ่งเข้าใจกันมากขึ้น” คู่นี้หวานกันมาก ตอนรักกันใหม่ๆ โทนี่ ประกาศเลยว่า แก้วคือคนที่ใช่ จริงจังถึงขั้นอยากแต่งงาน

อาจจะเพราะ แก้ว เป็นสาวแสนลุย ชอบถ่ายรูป ชอบเดินทาง แก้ว เล่าว่า “การเดินทางทุกครั้งมันต้องมีปัญหาอยู่แล้ว อย่างไอซ์แลนด์ เฮ้ย! พายุทำไมต้องมาด้วย ไป 16 วัน แดดออก 2 วัน นอกนั้นฝนตก แล้วคือมันทำให้ได้เรียนรู้ว่าเราอดทนขนาดนี้ การที่เราไปสองคน มันทำให้ได้เรียนรู้ว่าใช้ชีวิตมันอยู่ด้วยกันได้ไหม มันมีทะเลาะกันอยู่แล้ว แต่ละคนมีความคิดคนละแบบ อย่างหนูเป็นคนวางแพลน ขับรถด้วย แต่ทริปนี้ก็แบ่งกันขับเยอะเหมือนกัน เขาเป็นคนชอบแวะ แต่หนูต้องไปถึงเป้าหมายเท่านั้น มันก็จะมีความขัดๆกันนิดหน่อย แต่สุดท้ายก็เข้าใจกันว่าต้องประนีประนอม บาลานซ์กันให้มันพอดี ไปเจอพายุเราก็ลงไป เขาไม่บ่นดีที่เราเป็นคนลุยทั้งคู่ ไม่มีห้ามกันเลย ไป ลุย! คนเห็นก็คงสวย แต่กว่ามันจะสวยได้เนี่ย (หัวเราะ) อย่างซากเครื่องบินต้องเดินไปประมาณ 8 กิโลฯ ฝนตก ลมแรง เดินไปตัวก็จะปลิว”

แก้ว โตขึ้น มองรักอย่างเข้าใจ ต่างกันได้ไม่ต้องเหมือนกันทุกอย่าง แก้ว บอก “คือรู้สึกว่าเราเป็นตัวเองนะ มันโชคดีที่ว่าเริ่มจากการเป็นเพื่อนมาก่อน เห็นหมดแล้ว เราปาร์ตี้มาด้วยกัน ทำนู่นทำนี่มาด้วยกัน พอวันหนึ่งเปลี่ยนจากเพื่อนเป็นแฟน มันกลับกลายเป็นว่าเซอร์ไพรส์ตรงที่แบบทั้งคู่เราเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้นจริงๆ หนูเลิกแอลกอฮอล์มาปีหนึ่งแล้วอะ ล่าสุดก็เลิกกินเนื้อสัตว์เลย เหมือนมีอะไรที่เข้าใจกันเรื่อยๆเหมือนอยากอยู่ได้นานขึ้น เราก็เลยพยายาม ดูแลสุขภาพตัวเอง ก็เลิกกินเนื้อทั้งคู่เลย”

เข้าใจ เรียนรู้ นี่แหละรักที่แก้วมอบให้โทนี่ เพราะเธอเองก็อยากเป็นสะใภ้บ้านรากแก่น เช่นกัน.