Inside Dara
คารีสา โอด โควิดไม่ได้ใช้ชีวิต 2 ปี ลั่น "ทุกคนรู้ถึงปัญหา แต่ตัวปัญหาไม่รู้ตัวเอง"

คารีสา โอด / นักแสดงสาว คารีสา สปริงเก็ตต์ ร่วมงานแถลงข่าวออนไลน์ เปิดตัวละครเรื่อง “ลวง ฆ่า ล่า รัก” จัดขึ้นโดย พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 ร่วมกับ อ้ายฉีอี้ และผู้จัดละคร บริษัท ดีมาก โปรดักชัน จำกัด ต่อมาได้ให้สื่อมวลชนซักถามเรื่องความเซ็กซี่ ที่ล่าสุดลงรูปในไอจีแบบรัวๆ

ช่วงนี้แฟนๆบอกเราลงรูปแซ่บในอินสตาแกรม? “เป็นคนค่อนข้างชอบหุ่นตัวเองมากเลยค่ะ ถ่ายรูปใส่ชุดอะไรก็มีความสุข เลยโพสต์ลงไอจีไป รู้สึกว่าตอนนี้เป็นช่วงตึงเครียดก็อยากให้ผ่อนคลาย (ยิ้ม) แต่น้อยแล้วนะๆ ช่วงนี้ไม่ได้ไปทะเลเลย แต่รูปสต็อกเยอะมาก”

ชุดว่ายน้ำในไอจีความเซ็กซี่แรงไม่มีเบาเลย? “จริงเหรอ แรงตรงไหน หนูว่าน่ารักหมดเลย ดูใสๆ แล้วอินเนอร์แววตาก็ดูธรรมชาติค่ะ”

มีใครห้ามบ้างไหม? “อยากโดนห้ามจังเลยค่ะ อยากมีแฟนค่ะ โดนถามเรื่องความรักไม่เคยได้อวดสักที (หัวเราะ) อยากพูดมาก มันเหมือนไม่มีเรื่องจริงมาให้พูดสักที (หัวเราะ)”

ไม่มีคนเข้ามาเหรอ เราเป็นคนที่สวยมาก? “มันไม่ใช่เป็นเรื่องของหนูคนเดียว เพราะประเทศปิด การเดินทางปิด หนูไม่สามารถเอาหุ่นที่ดีมากและหน้าตาที่ดีมากของหนูไปสื่อสารกับใครได้เลย เนื่องจากล็อกดาวน์ ก็เสียดายค่ะ ที่โควิดและการบริหารต่างๆ ทำให้ไม่ได้ใช้ชีวิตมา 2 ปี เสียใจมาก เพราะ 2 ปีนี้จะต้องเป็นปีที่แซ่บซ่าที่สุด เพราะเพิ่งเรียนจบ ก็คิดว่าถ้าเรียนจบจะได้พูดเรื่องความรัก แต่ก็พูดไม่ได้อีกแล้ว ได้พูดแต่เรื่องโควิด เรื่องวัคซีนอีกแล้ว รู้สึกว่าเสียเวลา มันนานเกินไปแล้ว คือเขาบอกว่าหยุดโกง หยุดพูด หยุดอะไรก็ไม่รู้ งงไปหมดแล้ว หนูไม่ได้ใช้ชีวิต เสียดาย”

เราเป็นคนหนึ่งที่อยากออกมาพูดเวลาเกิดปัญหา? “ใช่ ทุกคนก็รู้ว่าปัญหามันคืออะไร แต่ตัวปัญหาไม่รู้ตัวเอง”

เพื่อนพี่น้องในวงการไม่มีใครแนะนำหนุ่มๆให้เลยเหรอ? “มันก็ยาก มันไม่เหมือนสมัยก่อนที่แนะนำแล้วออกไปกินข้าวไปเดทได้ ด้วยสถานการณ์ตอนนี้จะไปเดทกับใครก็ลำบากมาก เพราะว่ากำลังมีการล็อกดาวน์เคอร์ฟิวอยู่ มันเป็นปัญหาระดับชาตินะเรื่องความโสด สมมติว่าเราคุยแล้วติดลมอยู่ อีกแป๊บเดียวก็สามทุ่มเคอร์ฟิวต้องกลับบ้านแล้ว อารมณ์ค้าง ที่ไหนก็ดูใจแตก ก้าวร้าว แรง หนูก็ทำตัวไม่ถูก(ยิ้ม)”

ใจเราอยากมีแฟนขนาดไหน? “ใครจะไม่อยากมีความรัก”

ไม่มีใครแนะนำหนุ่มหล่อๆเลยเหรอ? “คนหล่อๆ เจอในละครก็ได้ ความรักมันต้องเจอคนที่ลงตัวค่ะ เคยคุยกับคนหล่อแต่ถ้าสุดท้ายมันไม่คลิกมันก็ต้องไปจบที่นิสัยใจคอ ไลฟ์สไตล์หรือว่าความเข้าใจกัน เลยคิดว่าความหล่อมันคือ first impression แต่ในระยะยาวต้องเป็นเรื่องอื่น”

สเป๊กหนุ่มล่ะแบบไหนโดนเลย? “โดนง่ายเลย ชอบง่าย แต่หมายถึงจะไปคุยต่อเนื่องยาก”

ดูเป็นสาวอารมณ์ดี กลัวหนุ่มๆ ไม่กล้าเข้ามา เพราะว่าเราเป็นคนสนุกเกินไปไหม? “ก็เป็นเรื่องของเขาที่จะพลาดโอกาสได้คุยสนุกอย่างหนู ไม่กล้าเข้ามาก็เรื่องของเขา สมน้ำหน้า(หัวเราะ)”

ผู้ชายที่ทำให้คารีสายอมเปิดใจต้องเป็นคนยังไง? “จริงๆ หนูเป็นคนซีเรียสนะ เป็นคนจริงจังเลยชอบคนเป็นผู้ใหญ่หน่อย มาเบรก มาบาลานซ์เราเหมือนมาทำคนละหน้าที่กัน พอหนูตลกเขาก็จริงจัง”

ถามถึงเรื่องราวดีๆ ที่ได้ไปช่วยเหลือสังคมช่วงนี้บ้าง? “ล่าสุดก็มีเพิ่งร้องเพลงในไลฟ์กับพี่ป๊อบ (ปองกูล) และ พี่โอ๊ต (ปราโมทย์) หาทุนซื้อห้องแรงดันลบที่จังหวัดปราจีนบุรี และมีรวมเงินกับเพื่อนๆ ซื้อเครื่องผลิตออกซิเจน มีไปช่วยโครงการพี่วาววา (ณิชชา) ช่วยทำกับข้าว แต่ไม่ค่อยได้โพสต์อะไรเพราะกลัวพิมพ์ผิด เราก็เต็มที่ในหลังบ้านเรา”

ร้องเพลงเราก็เต็มที่ใช่ไหม? “ที่สุด เพราะรู้สึกว่าเสียงเราคือเสียงการกุศล(ยิ้ม)” โอ๊ต ปราโมทย์ ชอบแซวว่าเวลาคารีสาร้องเพลงต้องมีเบื้องหลังคอยช่วย? “ใช้คอมไง ออโต้จูน พี่ป๊อบบอกว่าเพลงหน้าให้หนูไปฟีเจอริ่งกับคอม (ยิ้ม) ตอนนี้จริงๆ อยากออกไปเรียนร้องเพลงแต่ไปเรียนไม่ได้ ไม่งั้นปีนี้ร้องเพลงเพราะแล้ว”