Inside Dara
แพนเค้ก เผยเหตุร่วมงานซีรีส์การกุศล หน่อง อรุโณชา

แพนเค้ก เขมนิจ รับเตรียมร่วมงานซีรีส์การกุศลของหน่อง อรุโณชา โดยจะนำไปฉายที่จีน ย้ำยังไร้แพลนย้ายไปอยู่สังกัดบรอดคาซท์หลังหมดสัญญาทรูโฟร์ยู ดีใจสารวัตรหมีได้ร่วมถ่ายแบบแบรนด์นาฬิกาดัง ไม่รู้ถูกทาบเล่นละครนาคีภาค 2

เรียกว่าเรื่องงานการกุศลขอให้บอกนางเอกหน้าหมวย แพนเค้ก เขมนิจ จามิกรณ์ จริงๆ ล่าสุดมีข่าวว่าบิ๊กบอสค่ายบรอดคาซท์ หน่อง อรุโณชา ภาณุพันธ์ ทาบทามให้ไปร่วมเล่นซีรีส์การกุศล ซึ่งจะนำไปฉายที่ประเทศจีนด้วย ทำให้หลายคนมองว่าหากเจ้าตัวหมดสัญญากับทรูโฟร์ยูแล้วอาจจะย้ายมาร่วมงานกับบรอดคาซท์แทน ได้เจอ แพนเค้ก มาร่วมงานเปิดตัวภาพยนตร์ “ABABO The New Blood Project” รอบปฐมทัศน์ ณ ลานอินฟินิทซิตี้ ฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน เลยถามถึงเรื่องดังกล่าว พร้อมทั้งถามถึงเรื่องที่หวานใจอย่าง สารวัตรหมี พ.ต.ต.ศักดิ์สุนทร เปรมานนท์ ได้มีโอกาสร่วมงานถ่ายแบบโปรโมตให้กับแบรนด์นาฬิกาดังด้วย

เห็นพี่หมีมีโอกาสไปร่วมงานโอเมก้า?

"ใช่ค่ะ พี่หมีก็ต้องไปถ่ายรูป ซึ่งอาจจะนำไปใช้ในสื่อต่างๆ ของโอเมก้า แพนก็เลยไปร่วมให้กำลังใจ จริงๆ แล้วเราทั้งคู่ก็เป็นแฟนของโอเมก้าอยู่แล้ว พี่หมีก็ได้รับเกียรติจากทางแบรนด์ในแคมเปญนี้ร่วมกับหลายๆ ท่าน"

เห็นมีเข้าไปแซวในไอจีด้วยว่าโซคูล?

"คือตอนถ่ายพี่หมีเขาก็ค่อนข้างจะเตรียมตัวเองมาก แล้วตอนถ่ายเขาก็ให้เข้าไปในห้องเลย เราก็โอเค ปล่อยแล้วนะ ไม่ได้ตามเข้าไปดูว่าเป็นยังไงบ้าง ลุ้นแทนเขาเหมือนกันว่าจะต้องโพสต์ยังไง แต่ก็ไม่ได้เข้าไปยุ่ง ก็ให้เป็นหน้าที่ของพี่ช่างภาพ ก็เพิ่งมาเห็นรูปตอนที่พี่หมีเอามาลงในไอจีนี่แหละค่ะ เราก็แซวเขาว่าโอ้โห หายไปแป๊บเดียวได้ภาพนี้มาเลย"

ผ่านการเทรนด์จากเรามาเรียบร้อยแล้ว?

"ไม่กล้าเทรนด์ค่ะ เขาก็คงมีสไตล์เป็นของเขา ช่างภาพเขาอยากได้แบบไหนก็คงบอกเอง เราก็บอกเขาให้เต็มที่แล้วกัน ไม่ได้เข้าไปด้วยแต่แอบส่องตรงกระจก แอบลุ้น"

เห็นแล้วภูมิใจมั้ยจากวันแรกๆ ที่เขาเขินกล้อง มาวันนี้มั่นใจขึ้น?

"วันนี้ถ้าถามก็คงตอบเหมือนเดิม เขาก็พยายามให้มันออกมาดีที่สุดค่ะ"

เป็นการผลักดันจากแพนด้วยหรือเปล่า?

"แพนว่าพี่หมีเขาทำได้ แต่เขาชอบบอกว่าเขาไม่กล้าทำ ไม่ยอมทำ ก็เป็นแต่ละโอกาสมากกว่า"

มีข่าวว่าพี่หน่อง อรุโณชา ชวนเราไปเล่นละครแล้ว?

"อ๋อ ได้เล่นแน่นอนค่ะ เป็นโครงการการกุศลมากกว่า ทำให้พระอาจารย์รูปหนึ่ง ซึ่งจะทำเป็นชีวประวัติของท่านและนำไปฉายที่ประเทศจีน ได้ร่วมกับนักแสดงหลายๆ ท่าน น่าจะเริ่มถ่ายทำกันเร็วๆ นี้ จริงๆ เตรียมการกันมาตั้งแต่ต้นปี นานพอสมควรเหมือนกัน"

พี่หน่องมาทาบทามยังไง ถึงได้มาร่วมงานกันได้?

"งานบุญนี่แหละค่ะ เป็นแบบว่าธรรมะจัดสรรนิดนึง พี่หน่องก็นึกถึงเรา และพระอาจารย์ท่านก็บอกว่าอยากทำซีรีส์ชีวประวัติท่าน อยากให้แพนมาเล่นหน่อย ยินดีมากค่ะ รู้สึกเป็นเกียรติที่ท่านนึกถึงค่ะ"

จะได้ดูเมื่อไหร่?

"จะเริ่มถ่ายทำเดือนหน้า กว่าจะเสร็จสรรพคาดว่าน่าจะประมาณสิ้นปี แต่จะเอามาฉายทึ่ไทยมั้ย แพนยังไม่แน่ใจค่ะ ก็ถ่ายทำในบ้านเราค่ะ โลเกชั่นตามต่างจังหวัด"

ได้มาร่วมงานกับพี่หน่องแล้ว ก็ถูกจับตามองว่าจะมีผลงานละครเรื่องต่อไปด้วย?

"ได้ร่วมงานกับพี่หน่องส่วนมากเป็นงานบุญค่ะ เจอกันตลอดแทบทุกวัดก็จะมีพี่หน่องไปด้วย ก็รักกันในมุมแบบนึ้มากกว่า แต่ถ้าเป็นในเรื่องของงานมีโอกาสได้ทำอะไรด้วยกันส่วนมากเป็นเรื่องบุญ เพราะด้วยค่าย ด้วยช่องก็ยังไม่ได้ตรงกัน แต่ว่าตอนนี้ได้มีโอกาสได้ทำอะไรก็ยินดีค่ะ"

หลายคนมองว่าถ้าแพนไม่ต่อสัญญากับต้นสังกัดแล้ว ก็จะมาอยู่ในสังกัดพี่หน่อง?

"ก็ยังไม่ได้มีแพลนอะไรค่ะ พี่ๆ ที่เราเจอกันก็น่ารักทุกคน ถ้ามีโอกาสได้ร่วมงานกันตรงไหน ก็ยินดีจริงๆ แต่ว่า ณ ตอนนี้เรายังอยู่กับทางทรูโฟร์ยูค่ะ ยังโอเคแฮปปี้ ยังเหลือสัญญาปีครึ่งค่ะ"

มีข่าวว่า “ศรีอโยธยา” เป็นละครเรื่องสุดท้ายกับทางทรูโฟร์ยูแล้ว

"ศรีอโยธยายังถ่ายทำอยู่เลยค่ะ หลังจากนั้นจะเป็นยังไงค่อยว่ากันอีกทีหนึ่งค่ะ"

ในช่วงเวลาที่ยังมีสัญญาอยู่กับต้นสังกัด แต่ก็มีข่าวออกมาหนาหูว่าเราเตรียมไปจากที่นี่แล้ว?

"ไม่นะ แพนทำงานกับทางทรูโฟร์ยู เราร่วมงานกันมานานมาก จนไม่ได้นึกถึงว่าจะต้องเฉพาะอยู่ในสัญญาว่าจะหมดอะไรยังไง ไม่ได้มองถึงขอบเขตอะไรตรงนั้น เราทำเพราะเราแฮปปี้ ผู้ใหญ่ก็เมตตา แพนว่าเรามีความสุขในมุมแบบนี้มากกว่า"

ด้วยปัญหาหลายอย่างที่เกิดขึ้น ทำให้หลายคนเห็นใจแพนว่าพอมาอยู่ที่นี่งานของแพนไม่ได้เดินหน้าเท่าที่ควร?

“เหรอ แพนก็ยังทำอะไรของแพนอยู่ จริงๆ แพนแฮปปี้มากนะคะ มันอาจจะไม่ใช่งานที่เราเห็นเป็นละครในทีวี แต่ว่าทุกวันนี้มีช่องทางเยอะมากในสื่อหลายๆ แบบ เราก็อาจจะไปอยู่ในช่องทางออนไลน์ต่างๆ ที่เรามีโอกาสได้ทำและคนนึกถึง คงเป็นในมุมแบบนั้นมากกว่า ซี่งแพนแฮปปี้เรามีเวลาและได้จัดสรรอะไรได้มากขึ้น"

คิดไว้บ้างหรือยังว่าจะต่อสัญญามั้ย?

"ก็มีคำตอบอยู่บ้าง แต่ว่า ณ ตอนนี้เราก็เต็มที่ในการทำงาน อย่างที่บอกว่าเราแฮปปี้กับการทำงานตรงนี้มาก คนอาจจะมีมุมมองนานาจิตตังแหละ แต่เราก็มีความสุขดี"

จะมีโอกาสเป็นนักแสดงอิสระมั้ย?

"จริงๆ ทุกวันนี้ก็อิสระนะ ทุกอย่างที่เราเคยทำอาจจะมีข้อจำกัดอะไรบางอย่าง ซึ่งก็ไม่ได้ทำให้รู้สึกอึดอัดจนเกินไป แต่ถ้าวันข้างหน้าจะมีโอกาสได้ทำอะไรเพิ่มเติมมากขึ้น ก็คงต้องดูกันต่อไป"

มีกระแสข่าวว่า พี่อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ ทาบทาม ให้เล่นนาคี 2?

"แพนไม่ได้ทราบอะไรเลย เปิดไอจีมาตกใจมีคนแท็กมาให้เยอะมากเลย ก็ยังงงว่ามาจากไหน คิดว่าอาจจะเป็นกระแสข่าวมากกว่า ไม่ได้รับการทาบทามหรือพูดคุยอะไรกัน เราเป็นแฟนละคร ผลงานการทำงานของพี่อ๊อฟอยู่แล้ว ถ้าหากพี่อ๊อฟทาบทามมาจริงๆ ก็ยินดีค่ะ ไม่ว่าในโอกาสใดๆ ก็แล้วแต่ พี่อ๊อฟเป็นทั้งนักแสดงมืออาชีพและผู้จัดผลงานของแกการันตีทุกอย่างอยู่แล้ว เราในฐานะนักแสดงก็ยินดีค่ะ”.