Inside Dara
อยู่กันดีๆ ไม่ได้ก็ไม่ต้องอยู่! ขวัญ สุดทน! ด่าทีเดียวหน้าชากันหลายคน!

หลังจากถูกคนบนโลกทวิตเตอร์ออกมาวิจารณ์อย่างหนัก ถึงคำสัมภาษณ์ที่นางเอกสาว ขวัญ อุษามณี พูดถึงท่านลอร์ดเจมส์ ซึ่งเจ้าตัวมีความสุขมาก ณ ตอนนี้ โดยขวัญได้บอกว่า ความรักของตนกับท่านลอร์ดเจมส์ในตอนนี้ดีมาก ต่างคนต่างทำงาน อยู่เป็นกำลังใจให้กัน ตอนนี้ไม่ได้หวานให้กันแล้ว หมดความหวานแล้ว ขมมากกว่าเพราะหมดเทศกาลแล้ว ตอนนี้ก็เป็นกำลังใจให้กัน

ซึ่งหลังจากที่คำสัมภาษณ์นั้นได้ถูกเผยแพร่ออกไป บนโลกทวิตเตอร์ก็ได้มีการตัดต่อคำสัมภาษณ์ในวันที่ขวัญออกมาตั้งโต๊ะแถลงข่าวเรื่อง กอล์ฟ พิชญะ และในวันที่ขวัญได้พูดถึงท่านลอร์ดเจมส์ โดยคนมองว่า อิริยาบถคนและแบบ และคำพูดคนละแบบ ทั้งๆ ที่เพิ่งห่างกันไม่ถึง 2 เดือน จากนั้นก็มีคนเข้ามาวิจารณ์ในแง่ลบกันเป็นจำนวนมาก

ล่าสุดในอินสตาแกรมของ ขวัญ อุษามณี เจ้าตัวก็ไม่ได้อยู่เฉยแต่อย่างใด โพสต์ตอกกลับนักเลงคีย์บอร์ด โดยบอกว่า

“ฉันวันนั้นและฉันวันนี้... ใช่วันนี้ฉันมีความสุขมาก จากคนดีๆ ที่อยู่รอบตัวฉัน ในทุกๆ สถานะทั้งจากคนใกล้ชิดและคนรอบข้าง และฉันไม่สามารถห้ามรอยยิ้มหรืออิริยาบถของความสุขฉันได้หรอก แต่ฉันอิ่มเอมและมีความสุขกับชีวิตฉัน

…การที่ฉันมีความสุข มันทิ่มแทงใจของพวกคุณจนถึงขั้นต้องดีดดิ้น แต่ตอนที่ฉันทุกข์ ฉันทน ฉันเจอปัญหา คุณมานั่งรับรู้หรือพยายามแก้ไขปัญหาในชีวิตฉันรึเปล่า ก็ไม่!!

ถามจริง ทำเพื่ออะไร คุณมีส่วนได้ส่วนเสียในชีวิตใครกัน หรือฉันไปขัดผลประโยชน์ หรือให้คุณสูญเสียรายได้หรือผลประโยชน์เหรอ คุณถึงพยายามอย่างหนักขนาดนี้ เหตุการณ์ต่างๆ มันผ่านขึ้นมานาน นานแค่ไหนคุณก็ไม่ทราบ คุณทราบแค่เรื่องราวที่คุณมีแค่หยิบมือ บวกกับการผสมคิดเอง เออเองเป็นตุเป็นตะ สร้างเรื่องใหญ่มากเวอร์ และอวยกันเองว่ามันถูก??

ตลกป่าว มโนไปไหนน... คุณไม่รู้ว่าฉันผ่านรึเสียใจช่วงไหนเวลาไหน ไม่เคยมานั่งปลอบโยนจับมือฉัน รึซับน้ำตาให้ฉัน เพราะฉะนั้น อย่าตัดสินว่าช่วงเวลาไหนที่ฉันควรมีความสุข รอยยิ้ม หรือเสียงหัวเราะ แต่ขอบคุณที่มีความพยายามต่างๆ ทั้งตัดต่อคลิป สร้างไอจีปลอม คอมเม้น อย่าพยายามบั่นทอนความรู้สึกความสุขของฉันออกไป

อย่าเสียเวลาเลย ในเมื่อคุณไม่ได้มาแชร์ชีวิตร่วมกับฉัน คุณไม่รู้หรอกว่าฉันผ่านอะไรมาบ้าง ก่อนที่ฉันจะมีความสุขขนาดนี้

ในเมื่อคุณคือคนอื่น คนนอก และอย่าลืมว่าที่คุณมาวิจารณ์ เราไม่ได้สนิทกันนะ อย่าถือวิสาสะหยิบชีวิตคนอื่น เรื่องราวของคนอื่นมาตัดสิน

การที่บุคคล (นอก) ไม่ได้อยู่ในสถานการณ์ที่ฉันประสบพบเจอมา... กรุณาอย่าพยายามนึก หรือคิดว่าตัวเองเป็นที่คิดว่าทราบทุกเรื่องราว แล้วนำมาตัดสินว่ามันผิดหรือถูก เพราะขนาดชีวิตตัวเองของคนบางทียังหาคำตอบไม่เจอ เพราะฉะนั้นอย่าถือโอกาสฉกฉวยชีวิตคนอื่นมาตัดสิน ด้วยความที่คิดว่า คุณคิดว่ามันถูก และเป็นไปอย่างที่คุณคิด

อย่าฉวยโอกาสในคำพูดหรือความรู้สึกของฉันไปวิเคราะห์กันเองเฉพาะกลุ่ม หรือตามกระแส และฉันมีเหตุผลและการตัดสินใจที่ดีพอที่จะเรียนรู้อดีตของตัวเอง ในการตัดสินใจในการเลือกที่จะอยู่หรือก้าวออกมาจากชีวิตใคร

ถ้าคุณรับได้กับข้อเสนอในวันสำคัญของผู้หญิงได้ เหมือนในกรณีที่ฉันเคยได้รับมา ก็แล้วแต่การตัดสินใจของคุณ และขอให้สมความปรารถนา แต่ไม่ใช่ฉัน อย่าพยายามคิดหาคำตอบในสิ่งที่ไม่ได้อยู่ในเรื่องราวของชีวิตคุณ

เพราะคุณไม่มีวันเจอ (ถ้าคุณคิดว่าตัวคุณเองดี คุณจะไม่มีการกระทำหยามเกียรติผู้อื่น และใช้ภาษาแบบนี้ในพื้นที่สาธารณะ) และ (ส่วนคุณที่คิดว่า ตัวคุณเองไม่ได้ดี 100% ช่วยกรุณาไปปรับปรุงสิ่งที่บกพร่องก่อนที่มาวิจารณ์ชีวิตของใคร)