Inside Dara
เปิดหัวใจแป้ง อรจิรา ไม่เฉลย ปัญหาแม่ผัวลูกสะใภ้

ระบุเป็นเรื่องของคน 2 คนหลังแต่ง-ไม่เหมือนแฟนไม่พร้อมจะเริ่มใหม่กับใคร

“แป้ง-อรจิรา” เปิดใจเหตุหย่าสามี เผยเพราะอึดอัด อยู่แล้วไม่มีความสุข เนื่องจากวิถีการใช้ชีวิตแตกต่างกัน ปฏิเสธไม่ได้ติดปาร์ตี้หรือไม่ยอมมีลูก จนทำให้ครอบครัวพัง ส่วนเรื่องที่คนเม้าท์เพราะปัญหา “แม่ผัว-ลูกสะใภ้” เป็นเรื่องของคนสองคน เตรียมบินไปพักผ่อนที่อเมริกากับวุ้นเส้นหลังละครจบ

ภายหลังจากผู้กองต้อม-ร.ต.อ.ทรงพันธ์ กุลดิลก อดีตสามีของนักแสดงคนดัง แป้ง-อรจิรา แหลมวิไล ยอมเปิดใจถึงปมเตียงหักว่าเป็นเพราะทัศนคติและไลฟ์สไตล์ การใช้ชีวิตเข้ากันไม่ได้ พร้อมยอมรับ ว่าจดทะเบียนหย่ากับแป้งไปแล้วตั้งแต่ช่วงกลางเดือน ก.พ.ที่ผ่านมา หลังจากแต่งงานใช้ชีวิตครอบครัวมานานกว่า 2 ปีนั้น

ต่อมาเมื่อบ่ายวันที่ 25 มี.ค. ม่ายสาวป้ายแดง แป้ง-อรจิรา แหลมวิไล วัย 30 ปี ก็ออกมาเปิดใจถึงปมปัญหา ที่ทำให้ชีวิตคู่พังไม่เป็นท่า หลังจากแต่งงานได้เพียงไม่กี่ปี ในกองละครเรื่อง “จัดรัก” ทางช่อง one ซึ่งมีการถ่ายทำกันที่สวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ ถนนกำแพงเพชร 2 โดยแป้งกล่าวด้วยสีหน้าสดใสว่า แยกทางกับอดีตสามีมาพักใหญ่แล้ว แต่เพิ่งจดทะเบียนหย่าไปช่วงประมาณวันที่ 20 ก.พ.หลังวันเกิดตน ส่วนสาเหตุก็ตามที่อดีตสามีได้พูดไปคือหลังแต่งงานกันมา 2 ปีครึ่ง พบว่าทัศนคติการใช้ชีวิตของเราไม่ตรงกัน วิธีการใช้ชีวิตและจุดมุ่งหมายในการใช้ชีวิต ไม่เหมือนกัน ช่วงที่เรามีปัญหาพยายามปรับจูนกัน แต่มันไปด้วยกันไม่ได้จริงๆ เรา 2 คนเลยตัดสินใจร่วมกันว่าแยกทางกันและเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันน่าจะดีกว่า

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า เหตุที่เลิกกันเพราะแป้งไม่ยอมมีลูกจริงหรือไม่ แป้งกล่าวว่า เกิดจากเราสองคนยังปรับจูนกันไม่ได้ เลยทำให้ไม่พร้อมมีลูก ครอบครัวเขาอยากให้มีลูก แต่ไม่ได้กดดันอะไร ประเด็น อยู่ที่เราสองคนเข้ากันไม่ได้มากกว่า หลายคนอาจจะสงสัยว่าทำไมถึงเข้ากันไม่ได้ ชีวิตก่อนแต่งงานกับหลังแต่งงานมันไม่เหมือนกัน พอใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันเป็นครอบครัวจริงๆ ไม่ได้เหมือนตอนเป็นแฟนกัน การใช้ชีวิตคู่ร่วมกัน มีหลายองค์ประกอบที่เข้ากัน ไม่ได้ บางอย่างเราก็เข้าใจไม่ตรงกัน เขาก็ไม่ได้เข้าใจเราร้อยเปอร์เซ็นต์ อยู่ด้วยกันก็เกิดความอึดอัด ส่วนที่มีกระแสว่าเพราะตนติดปาร์ตี้นั้น ไม่จริง ตนเป็นคนชอบทำงานหนัก วิถีชีวิตไม่เหมือนกัน สิ่งที่เขาและตนมีความสุขในการใช้ชีวิตไม่เหมือนกัน เวลาอยู่ด้วยกันทำให้อึดอัดและไม่มีความสุข เลยคิดว่ากลับมาเป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน เลิกกันด้วยดี ต่างคนต่างมีชีวิตของตัวเองน่าจะมีความสุขกว่า แต่ยืนยันว่าไม่มีมือที่ 3 แน่นอน

ต่อข้อถามว่า ครอบครัวทั้ง 2 ฝ่ายเป็นกาวใจ หรือไม่ ม่ายสาวป้ายแดงกล่าวว่า คุณพ่อคุณแม่ของตนและเขารับรู้ ต้องขอบคุณครอบครัวเขาใน ระยะ 2 ปีครึ่งที่ผ่านมา ให้การต้อนรับและดูแลตนอย่างดี ครอบครัวเขาเห็นว่าเราไม่ค่อยได้ใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันพอสมควรแล้ว เห็นความเป็นไปของเรา ตนก็ปรึกษาพ่อแม่ตลอด ทุกคนก็เข้าใจว่าลูกไม่มีความสุข คงเป็นทางออกที่ดี เขาก็พร้อมสนับสนุน ส่วนที่มีข่าวเม้าท์ว่ามีปัญหาแม่สามีกับลูกสะใภ้ไม่ถูกกันนั้น เรื่องนี้ขอเน้นว่า เป็นเรื่องของคนสองคน ไม่เกี่ยวกับใครทั้งนั้น ส่วนเรื่องสินสมรสครอบครัวเขาก็น่ารัก ไม่ได้เรียกร้องคืน แต่ขอเป็นข้อตกลงของแป้งกับอดีตสามีดีกว่า ว่าจะจัดแจงอะไรยังไงขอเป็นเรื่องส่วนตัวละกัน

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า สภาพจิตใจเป็นอย่างไรบ้าง แป้งตอบว่าตอนนี้แข็งแรงขึ้นแล้ว ยอมรับว่าเคยมีช่วงอ่อนแอ ช่วงแรกก็ยังไม่ชินจากที่เคยมีคนอยู่ข้างๆ แต่ต้องมาใช้ชีวิตคนเดียว ก็ต้องใช้เวลา ถามว่ายังติดต่อกันหรือไม่ ยังติดต่อกัน เนื่องจากว่า มีสุนัขอยู่ที่บ้านเขา บางทีตนก็รับมาเลี้ยง เราไม่ได้ทะเลาะกันรุนแรง ยังคุยเป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน นับจากนี้ไปก็ยังหวังดีกับเขา อยากให้เขามีความสุขและให้ได้เจอแต่สิ่งดีๆ ส่วนโอกาสที่จะกลับมาเหมือนเดิมหรือไม่ ตอบไม่ได้เป็นเรื่องของอนาคต แต่ตอนนี้ก็เป็นอย่างนี้ และไม่พร้อมจะเริ่มใหม่กับใคร

ต่อข้อถามว่า เสียดายเวลาหรือไม่ แป้งกล่าวว่า ไม่เสียดาย เพราะอย่างน้อยก็ได้เรียนรู้คนหนึ่งคน ที่เคยมีความรู้สึกที่ดีต่อกันมา ถ้าย้อนเวลากลับไปได้ก็จะแต่งเหมือนเดิม ประสบการณ์นี้สอนให้โตขึ้นเยอะมาก หลังจากนี้ขอโฟกัสที่งานก่อน หากถามว่ากลัวการแต่งงานหรือไม่ ยังไม่ได้คิดเรื่องนี้ หลังปิดกล้องละครเรื่อง“จัดรัก” ก็มีแพลนจะบินไปพักใจพักผ่อนที่สหรัฐอเมริกาประมาณ 1-2 อาทิตย์ เพราะอยู่ในบรรยากาศอย่างนี้ทุกวันก็เครียด

ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวได้สัมภาษณ์วุ้นเส้น-วิริฒิพา แย้มนาม ถึงกรณีแป้ง-อรจิรา เพื่อนสาวคนสนิทหย่ากับสามี วุ้นเส้นตอบว่า ได้คุยกันอยู่ถึงเรื่องนี้เพราะรู้จักทั้งคู่ ได้ให้กำลังใจเพื่อนทุกอย่าง ที่ต้องการ ก็ให้กำลังใจทั้งคู่แต่จะสนิทกับแป้งมากกว่า เข้าใจปัญหาทั้งคู่สุดท้ายมันเป็นเรื่องของคนสองคน ส่วนข่าวที่ว่าแป้งเตรียมไปนิวยอร์กพร้อมตน จนถูก มองว่าหลบไปพักใจเพื่อลืมความเศร้านั้น วุ้นเส้นยอมรับว่า แป้งไปพร้อมตนจริง เป็นการแพลนกันไว้ นานแล้ว แต่ถึงตอนนี้คงเป็นช่วงจังหวะนี้พอดี จะมีรุ่นพี่ผู้หญิงอยู่ที่โน่นอาจจะช่วยดูแลแป้ง เวลาตนอยู่กับสามี ชาคริต แย้มนาม เชื่อว่าไม่ได้ไปเพื่อปลอบใจ คงไปเที่ยวสนุกๆกันมากกว่า