Inside Dara
เปิดใจไฮโซ 'น้ำหวาน' จำเลยข้อหาฉกรรจ์แย่งสามี'หนิง'?

รักฉาวโฉ่ที่เป็นประเด็นทอล์กออฟเดอะทาวน์มาร่วม 1 เดือนเต็มๆเรื่องว่าไฮโซสาว น้ำหวาน–วรพรรณ เพชรนันทวงศ์ ที่ถูกกล่าวหาว่าเป็น “มือที่สาม” หักขาเตียงของคู่สามี-ภรรยาที่เพิ่งจะมีลูกด้วยกันหมาดๆ จิน–จรินทร์ กับ หนิง–ปณิตา ธรรมวัฒนะ ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างแซ่บซี๊ด ทั้งบ้านทั้งเมือง ยิ่งในโลกไซเบอร์ยิ่งมีการขุดคุ้ยสาดโคลนกันเละเทะ เดือดร้อนไปถึงบุคคลที่สามอย่างนักร้องหนุ่มใหญ่ ตั้ม–สมประสงค์ ด้วยว่าเป็น “มือชง” ให้ น้ำหวาน กับ จิน ซึ่งหลังจากมีข่าวกระจายออกมาก็พอดีกับที่ น้ำหวาน บินไปอเมริกา ก็เป็นข่าวอีกว่าหนีหน้า เลยยิ่งถูกกระแสวิพากษ์วิจารณ์เสียหาย แม้ว่า จิน จะออกมาโพสต์ ข้อความใน IG ออกมายอมรับผิดคนเดียว และขอร้องทุกฝ่ายให้จบ แต่ก็ดูเหมือนจะไม่จบง่ายๆ สุดท้ายเมื่อ น้ำหวาน กลับมาจากอเมริกาก็ได้ เข้ามาหา

“ทีมข่าวบันเทิง” นสพ.ไทยรัฐ เพื่อขอเปิดใจในทุกเรื่องแบบเอ็กซ์คูลซีฟ โดย ตั้ม ที่ถูกมองว่าเป็นตัวชง เปิดเผยว่า “เริ่มต้นวันที่เริ่มเกิดเรื่อง คือผมกับแฟนและน้ำหวาน มีเพื่อนๆ ผมหลายคน นั่งกันหลายโต๊ะ มีนัดสังสรรค์กันที่ รร.โฟร์ซีซั่น ตอนตี 1 กว่าๆ จินก็มา ผมก็ถาม เฮ้ย!มาทำไมตอนนี้ จิน บอกมางานหมั้นน้องสาว หนิง มีฤกษ์ตอนตี 3 ทักทายกันตามปกติ และมันเป็นมารยาทนะ ผมก็แนะนำให้จินรู้จักว่านี่แฟนผม นี่น้ำหวานนะ นี่เพื่อนผมคนอื่นๆนะ หลังจากนั้นผมก็เคยเจอจินอีกแค่ 2 ครั้ง และผมไม่ทราบด้วยว่าจินอยู่กับน้ำหวาน นัดเจอกันที่ร้านอาหาร ผมก็พูดเลย เฮ้ย! จิน นัดน้องสาวมาแล้วครอบครัวจินล่ะ จินเขาพูดกับผมว่า “แยกกันอยู่กับหนิงสักพักแล้ว” ผมก็บอกว่า จินอย่าให้มีเรื่องนะ ผมพูดคำนี้...ก็ไม่รู้จินจะเป็นอะไรหรือเปล่า แต่ผมก็คงต้องปกป้องครอบครัวผม เพราะผมโดนด่าเยอะมาก ลูกสาวผมอายุ 13 อยู่อเมริกา เขาถามผมคุณพ่อมันเกิดอะไรขึ้น พ่อแม่ผมก็ถาม มันไม่ใช่เรื่องที่มาด่าผม ผมจะยุให้คนเลิกกันทำไม แล้วน้ำหวานอายุ 22 ปี ไม่จำเป็นต้องไปเอาคนมีครอบครัว ส่วนเรื่องที่มีข่าวผมโพสต์ปืนขู่หนิง จะไป ขู่หนิงทำไม ผมเป็นนักร้อง ไม่ใช่นักเลง จะไปยิงใครทำไม แนน น้องหนิงก็โทร.หาผม ขอโทษผม บอกแนนเป็นคนโพสต์เอง เรามีหลักฐานทุกอย่าง ผมให้ดีเอสไอเช็กอยู่เรื่องอินสตาแกรมอ่ะ ผมไม่ยอมให้โดนด่าฟรีๆ ผมกับแฟนโดนดึงไปเกี่ยว แฟนผมเป็นคนบอกว่า พี่จินถ้ามีลูกเมียแล้วอย่ามายุ่งกับน้องเค้า ไม่ใช่ยุให้จินเลิกกับเมีย นี่คือความจริง”

ทางด้านน้ำหวาน เปิดใจถึงจินเป็นครั้งแรกว่า “อย่างที่พี่ตั้มเล่าไปล่ะค่ะ ก่อนหน้านั้นไม่รู้จักกันเลย จนจินก็มาขอเบอร์ทุกคนในโต๊ะ หลังจากนั้นเขาก็โทร.มา แต่เราไม่ได้ไปไหนกันสอง ต่อสอง ไม่ได้ไปในลักษณะเชิงชู้สาว อย่างรูปคู่ที่มีคนเอาไปแพร่ในทางที่มีเจตนาไม่ดี ถ้าสังเกตดีๆ มือพี่จินเป็นคนถ่าย หวานไม่ได้โพสต์แน่นอน” สนิทกับจินในระดับไหน? “ก่อนหน้านี้ก็มีคุยกันปกติ เหมือนเป็นเพื่อน เป็นมารยาทของคนเพิ่งรู้จักกัน” จินมีท่าทีมาจีบมั้ย? “ก็เหมือนค่ะ ยอมรับว่าไม่เคยรู้ประวัติเค้าว่ามีลูกมีเมียมาก่อน พูดจากใจจริงๆไม่ทราบเลย ก็เข้าใจว่าคนต้องไม่เชื่อ แต่ไม่รู้จะพูดยังไง แล้วก็ไม่ได้คิดไปขุดคุ้ยประวัติเค้า แต่พอเริ่มมีข่าว คนพูดเยอะขึ้น เราก็ถึงรู้ ก็เริ่มมีข่าวเราก็รู้สึกว่ามันไม่ใช่แล้ว พี่ตั้มก็เริ่มมาเล่าให้ฟัง แต่เค้าก็ยังโทร.มาบ่อยมาก เราก็ไม่รับ” พอรู้ว่าจินมีลูกเมียทำยังไง? “ก็ออกห่างเลยทันทีที่ทราบค่ะ” จินให้สัญญาอะไรกับเรามั้ย? “เค้าบอกว่าแยกกันอยู่ แต่เค้าไม่ได้บอกให้เป็นข่าว เราก็เชื่อครึ่งไม่เชื่อครึ่ง เค้าบอก ว่าจริงใจแสดงความบริสุทธิ์ใจ แต่มันไม่ใช่อยู่ใน ระดับที่คบกัน รู้จักกัน 2-3 เดือน หวานไม่ได้ออกมาพูดเลย แต่โดนโจมตีว่าหนีไปอเมริกา เรื่องที่เรา จะไปอเมริกาไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะไปได้ทันทีเลย เรามีการวางแผนจะไปอยู่แล้ว เราหนีไปไม่ได้ทั้งชีวิตหรอก ถ้ารู้ว่าจะเป็นข่าวขออยู่สู้หน้าตรงนี้ดีกว่า”

มีข่าวว่าหวานได้คุยกับแนน? “ไม่จริงเลย ทางฝ่ายกฎหมายก็จะดำเนินคดีเรื่องนี้ เพราะทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงทางครอบครัวหวาน สงสารแม่ ใครอยากจะด่าจะวิพากษ์วิจารณ์อยากให้มาลงที่หวาน ครอบครัวเราไม่เกี่ยว แม่ก็อยากให้จบ แต่อยากให้ความเป็นธรรมกับเราบ้าง เราโดนด่า ด้วยคำพูดรุนแรง คำว่ามือที่ 3 แย่งสามี อย่างที่มีรูปคู่กัน มีข่าวออกมา หวานเสียใจนะ ทางพี่หนิงก็คงเสียใจเหมือนกัน แต่มันออกเพื่ออะไร ทั้ง 2 ฝ่ายก็เสียหมด”

ได้คุยกับจินมั้ย? “ไม่ได้คุยแล้วนานมาก เค้าขอโทษทางด้านครอบครัวเค้า ส่วนแม่หวานก็ได้โดนอะไรมาเยอะ ก็อยากให้รับผิดชอบอะไร ด้วย เค้าก็ไม่พูดอะไรเหมือนที่เค้าไม่พูดจนทุกวันนี้ ที่เค้าเขียนลงอินสตาแกรมเพื่อไม่ให้ใครมาด่าหวาน” เค้ายังติดต่อมาเรื่อยๆมั้ย? “เค้าก็ติดต่อมานะ แต่ไม่ได้รับสายคะ”

คิดจะทำยังไงกับเรื่องนี้? “ต้องปกป้องครอบครัวเราก่อนอยู่แล้ว” กับจินล่ะ? “มันไม่ได้เป็นอะไรตั้งแต่แรก คนไม่ดูแลครอบครัวตัวเองตั้งแต่แรก ก็ไม่ใช่ผู้ชายที่จะเลือก น้ำหวานก็ไม่ได้อยากตั้งตัวเป็นศัตรูกับคุณหนิงเลย ทุกคนทุกข์หมด ทุกคนถูกกระทำ อยากให้เข้าใจกันดีๆ” จินหายไปเลยมั้ย? “ก็โทร.มา อยู่เมืองนอกก็โทร. มา หวานไม่รับสาย แต่ออกมาพูดขนาดนี้ก็น่าจะ จบ เราบริสุทธิ์ใจที่สุดแล้ว อยากให้สังคมรับรู้” กับแดน-ดนัย? “ไม่ใช่แฟน ตอนนี้โสด ขอเคลียร์ตัวเองก่อนดีกว่า คือหวานโดนตลอด อย่างไปดูคอนเสิร์ตพี่เจ ก็โดนด่าว่าจะไปจับพี่เจอีก”