Inside Dara
แพท ณปภา สงสาร เบนซ์ เรซซิ่ง นอนคุกอีกรอบ เหตุศาลถอนประกันคดีฟอกเงิน

กลายเป็นประเด็นร้อนทันที เมื่อ เบนซ์ อัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือ เบนซ์ เรซซิ่ง อดีตสามีของนักแสดง-พิธีกรสาวฮา แพท ณปภา ตันตระกูล เจอข้อหาฝ่าฝืน พ.ร.ก. ฉุกเฉิน กรณีชุมนุมทำกิจกรรมมั่วสุม และยุยงส่งเสริมให้เกิดความไม่สงบ รวมไปถึงการทำผิดกฎจราจร หลังจากขี่มอเตอร์ไซค์กับเพื่อนๆ ไปกินข้าวด้วยกัน จนมีผลทำให้ศาลถอนประกันตัวคดีฟอกเงินให้เครือข่ายยาเสพติด ซึ่งอยู่ในระหว่างการพิจารณาของศาลอุทธรณ์ ทำให้ เบนซ์ เรซซิ่ง ต้องกลับเข้าเรือนจำทันที

ล่าสุด แพท ณปภา ได้เปิดใจถึงกรณีที่ เบนซ์ เรซซิ่ง ขี่มอเตอร์ไซค์และเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว จนถึงขั้นศาลถอนประกันตัวคดีฟอกเงิน ผ่านทางรายการ "ตกมันส์บันเทิง" ทางช่อง MCOT HD ว่า “ก็อย่างที่ทุกคนรู้คือแพทไม่ได้ติดต่อกับเขา ปรากฏว่าน้องส่งคลิปรายการนี้แหละให้แพท ถามว่าแพทรู้อะไรมากกว่านี้มั้ย คืออันนี้พี่เบนซ์ส่งหาน้องนาฟ (หลานสาวแพท) นะ อันนี้แพทก็ไม่ได้คุยกับเขาโดยตรง คือตอนเรื่องเกิดเนี่ยไม่รู้อะไรเลย จนคนส่งมาถาม เราไม่รู้เลย น้องนาฟก็ไปถามให้ว่าเกิดอะไรขึ้น

อันนี้คือในมุมเขานะคะที่ส่งมาอธิบายกับน้องสาว แล้วน้องสาวก็ส่งมาให้ดู คือเรื่องราวเนี่ยเขาไปกินหมูกระทะตรงรังสิต ไปกัน 5-6 คัน พอกินเสร็จ ระหว่างทางที่เขากลับ เขาก็ยอมรับว่าเขาขับขี่ตรงคู่ขนานคือเลนที่อยู่ข้างใต้ก็คือข้างล่าง ซึ่งจริงๆ มอเตอร์ไซค์ไม่ให้ขับขี่ตรงนั้น เขาก็ยอมรับผิด แต่จริงๆ ไม่ได้ขี่บนทางด่วน คือเขาขี่ตรงใต้โทลล์เวย์ ซึ่งถนนปกติข้างล่างที่มีโทลล์เวย์อยู่ข้างบนเนี่ยเขาห้ามมอเตอร์ไซค์ขับเข้าไป

แล้วเขาวิ่งอยู่ตรง ถ.วิภาวดีรังสิต วิ่งเส้นในนี่แหละ ปรากฏว่าเจอรถกระบะผลไม้คว่ำ ผลไม้เต็มถนน ก็เลยจอดดู แล้วในระหว่างนั้นเนี่ยมีตำรวจเข้ามาดูอุบัติเหตุด้วย แล้วตำรวจชุดเคลมอุบัติเหตุเนี่ยเจอเซตนี้ ก็เลยขอเรียกดูใบขับขี่ พอเรียกดูปุ๊บก็เขียนใบสั่งแล้วเจอว่าเป็นคุณเบนซ์ ก็เลยบอกว่างั้นไป สน. ก่อน เพราะเขาจะโดนอีกข้อนึงคือ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน คือเรื่องชุมนุมทำกิจกรรมมั่วสุม และยุยงส่งเสริมให้เกิดความไม่สงบ ซึ่งเขาบอกว่าเขาไม่ได้ทำผิด เขาไม่ได้ชุมนุม

หลังจากนั้นพี่เบนซ์ก็ไป สน. ก็โดนข้อหา พ.ร.ก.ฉุกเฉิน 7 คน ก็เลยประกันตัวออกมา ซึ่งตอนนี้หนักกว่านั้น รู้แค่ว่าเช้าวันศุกร์ที่พี่เบนซ์ต้องไปรายงานตัว ปรากฏว่าเรื่องราวมันก็เลยใหญ่โตไปจนถึงเรื่องการถอนประกันตัวคดีฟอกเงิน ซึ่งอยู่ในชั้นศาลอุทธรณ์ ต้องไปอยู่ในเรือนจำ ซึ่งก็ต้องรออีกว่าจะได้ประกันอีกรอบนึงมั้ย เพื่อที่จะออกมาสู้คดี ซึ่งจริงๆ คดีของพี่เบนซ์ในชั้นศาลอุทธรณ์อยู่ในเดือน ส.ค. ว่าจะตัดสินแพ้ชนะคดี

กับเรื่องกำไล EM เขาขอใส่เพื่อจะได้ออกมาและติดตามตัวถูก แต่ที่วันนั้นไม่มีที่ข้อเท้า ในส่วนตรงนี้แพทก็ไม่รู้ แต่แพทแค่รู้ว่าการที่จะถอนได้คือต้องไปขอ ต้องมีเหตุที่ต้องถอน แต่ว่าจะต้องมีการรายงานตัว มันถอดเองไม่ได้ คืออันนี้แพทไม่รู้นะคะ ไม่รู้ว่าเขาถอนรึเปล่า แต่ข่าวออกมาก็คิดว่าเอ๊ะ มันถอดเองได้ด้วยเหรอ

คือมันเป็นเรื่องสัญญาณในพื้นที่ แล้วห้ามขึ้นเครื่องบิน แต่สามารถเดินทางออกต่างจังหวัดได้ เพราะสามารถตรวจสอบสัญญาณได้ว่าอยู่ในจุดไหน ทีนี้ถ้าถอดเอง มันต้องถอดเองไม่ได้ ต้องให้เจ้าหน้าที่ถอดให้ แล้วแพทก็ถามน้อง น้องก็บอกว่าพี่เบนซ์หายไปเลย จนมารู้ว่ามีการถอนประกัน เลยทำให้เขากลับเข้าไปอยู่ข้างใน ก็เลยติดต่อไม่ได้ ก็คงต้องรอดูวันจันทร์ แต่อันนี้ที่แพทพูดเนี่ย เป็นข้อความที่เขาฝากออกมาพูด แล้วน้องส่งมา

แต่ส่วนนึงแพทก็แอบสงสาร พอเจอเรื่องแบบนี้ คนส่วนนึงก็ด่าแล้ว แต่ก็ต้องยอมรับว่าที่มันเกิดขึ้น ถ้าเขาไม่ออกไปก็คงไม่เกิดขึ้น แต่ในความคิดของเขาก็คือเราออกไปกินข้าวแล้วขับมอเตอร์ไซค์ออกไป ไม่ได้ตั้งใจจะไปชุมนุม และไม่มีเคอร์ฟิวแล้ว ท้ายที่สุดก็คือเป็นกำลังใจให้ค่ะ”