Inside Dara
ยุ้ย ยังภักดี ไม่คิดตีจากวิก 7 สี ทำใจเลื่อนตำแหน่งเป็นนางเอกรุ่นใหญ่

ยุ้ย ยันยังมีสัญญากับช่อง 7 ไม่คิดเป็นนักแสดงอิสระ ปัดช่อง 7 เข้าขั้นวิกฤติขาดแคลนนางเอก คุยฟุ้ง พระ-นางหน้าใหม่ ช่องเตรียมแจ้งเกิดอีกเพียบ ไม่หวั่นนักแสดงรุ่นน้องเบียดเบียนงานละคร

มีข่าวลือให้หนาหูว่า นางเอกช่อง 7 หลายคน ไม่ขอต่อสัญญากับทางช่อง ทำให้ช่อง 7 เข้าขั้นวิกฤติ ขาดแคลนนางเอกอย่างหนัก ร้อนถึงนางเอกรุ่นพี่ใหญ่ของช่อง อย่าง ยุ้ย จีรนันท์ มะโนแจ่ม ต้องมาตอบคำถามสื่อเรื่องนี้ ซึ่งสาวยุ้ยจะชี้แจงอย่างไรบ้าง ไปฟังจากปากของสาวยุ้ยกันเลย

มีข่าวว่าผู้ใหญ่ทางช่อง เรียกนางเอก กับพระเอกเบอร์ต้นๆ เข้าห้องเย็น เพื่อถามว่าจะอยู่ต่อหรือไม่อยู่ต่อ? “ยุ้ยยังไม่หมดสัญญาเลย ยุ้ยไม่โดนเรียก เพราะว่ายุ้ยยังไม่หมดสัญญา” ก่อนหน้านี้ไม่มีการพูดคุยเรื่องนี้? “สำหรับยุ้ยไม่มีเลย ยุ้ยน่าจะหมดสัญญาปี 60 ยุ้ยยังเหลืออีกประมาณปีนึง ปีกว่าๆ ค่ะ” คนที่โดนเรียก คือคนที่น่าจะใกล้หมด? “น่าจะใกล้หมดค่ะ เพราะผู้ใหญ่น่าจะเรียกเค้าไปคุยเรื่องสัญญามากกว่า” ผู้ใหญ่มีคุยว่าจะให้ทำอะไรมั้ย? “บอกตรงๆ ของยุ้ยไม่มีเลยนะ มีแต่งานละครนี่แหละค่ะ เรื่องอื่นไม่มีคุยเลย” ช่องว่าไงบ้างเรื่องการรับละคร? “ทางช่องให้เราตัดสินใจได้มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการรับละคร หรือว่าเรื่องของการตัดสินใจที่จะรับเล่นบทไหนๆ ด้วยการที่เราโตเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น แต่ว่าเรื่องอื่นๆ ทางช่องไม่ได้คุยเลย มีแต่บอกว่าต้องการ อยากได้อะไรก็บอกกันได้ คุยกันได้มากกว่า” ยุ้ยยังอยู่? “ยังอยู่ค่ะ สัญญาก็ยังไม่หมดด้วย”

ตอนนี้มีข่าวลือว่าช่อง 7 กำลังวิกฤติ เพราะขาดแคลนนางเอก ส่วนใหญ่จะไปเป็นนักแสดงอิสระ? “แอบได้ยินมาบ้าง แต่ตอนนี้พระเอก นางเอกที่ช่องเยอะมากเลยนะ จะเป็นน้องใหม่ๆ ที่ถ่ายทำแต่ผลงานยังไม่ออก อย่างปฏิทินช่องที่ถ่ายไป ก็จะมีนางเอก พระเอกใหม่ๆ ที่ยังไม่เคยเห็นหน้ากัน แต่ผลงานนี่จะมีให้ดูภายในปีหน้าเยอะเลย” แอบใจหายมั้ย? “ใจหายมั้ย ไม่ได้ขนาดนั้น แต่ก็รู้สึกว่าอยากให้ช่องเราอบอุ่นๆ และรวมตัวกันอยู่เยอะๆ เพื่อจะได้รวมพลังทำงานให้เข้มแข็ง”

ยุ้ยไม่กลัวว่ารุ่นน้องจะมาเบียดงาน? “ยุ้ยว่ามันเป็นไปตามวัฏจักร อย่างยุ้ยเอง ก็เป็นนางเอกรุ่นพี่ ถ้าได้เล่นเป็นนางเอกก็ต้องเป็นนางเอกรุ่นโตกว่า นางเอกรุ่นน้องก็ต้องมี เพราะฉะนั้นมันก็ต้องมีหลากหลายให้เลือก” โอเคใช่มั้ยถ้าต้องเป็นนางเอกรุ่นโต? “ต้องโอเคแหละ ด้วยตามเวลา ยุ้ยก็ผ่านจุดนั้นมาหมดแล้ว เป็นนางเอกแก่นแก้ว ร้าย บ้าบอ ทำมาหมดแล้ว ตอนนี้ก็เลือกรับบทที่มันโตขึ้น เหมาะกับเรามากที่สุด” เห็นว่ารูปนางเอกในช่องโดนปลดออก เอารูปพระเอกมาแทน มันยิ่งดูให้น่าห่วง? “อ๋อ ไม่ๆ มันต้องเป็นสเตปแหละ ผู้หญิงตลอดไปก็คงไม่ได้ ผู้หญิงก็อยู่มาเกือบทั้งปีแล้ว ก็ต้องปรับผู้ชายขึ้นมาบ้าง ปีหน้าก็คงมาปรับอีก” ไม่เกี่ยวกับว่า ปลดรูปออกเพราะหลายคนจะไปเป็นนักแสดงอิสระ? “ไม่ใช่เลย ไม่เกี่ยวเลยค่ะ” ยุ้ยยังทำงานกับช่อง? “ทำงานอยู่กับช่องแน่นอน ปีหน้าก็ยังมีผลงานให้ได้ชมแน่นอน”