Inside Dara
"แอน อรดี-บอย ศิริชัย" จากคู่จิ้นหมอลำสู่คู่จริง เผยเส้นทางรักซีนบอกความในใจบนเวที

ราชีนีหมอลำเน็ตไอดอล แอน อรดี ควงแฟนหนุ่ม บอย ศิริชัย ที่จะมาเผยถึงเส้นทางความรักจากคู่จิ้นเป็นคู่จริงกับการสารภาพรักบนเวทีหมอลำ โต้สร้างกระแสเรียกงาน พร้อมเผยหลังเปิดตัวไม่นานได้รับช่อดอกไม้สีทองขณะกำลังแสดง ทำเอาเจ้าตัวเดือดต้องออกมาไลฟ์ถึงความหมาย ทุกประเด็นในรายการคุยแซ่บ SHOW ออกอากาศทางช่องวัน 31 ที่มี เป็กกี้ ศรีธัญญา และ เบนซ์ พรชิตา เป็นพิธีกรดำเนินรายการ

เพิ่งเปิดตัวคบหาดูใจกัน เจอพิษรักแรงหึงมีคนเอาช่อดอกไม้สีทองไปมอบให้?

แอน : "วันนั้นมีคอนเสิร์ตที่จังหวัดหนองคาย เหตุการณ์ปกติจนมาถึงเพลงสุดท้าย กำลังจะลาส่งท้าย ท่อนสุดท้ายพอดีมีคนส่งช่อดอกไม้มาให้ ด้วยความที่เราเป็นศิลปินจะไม่ค่อยโฟกัสว่าเค้าเอาอะไรมาให้ เราจะมองที่สายตาแฟนคลับซะมากกว่า เหตุผลที่รับคือเรายังไม่รู้ว่ามันคืออะไร รับแล้วเราก็ยังร้องต่อ แต่พยายามตีความหมายไปด้วยร้องเพลงไปด้วย"

ตอนที่เห็นคิดว่าหมายความว่ายังไง?

แอน : "เห็นทีแรกตกใจก่อน แต่มองไปในด้านดีก่อน ยังขอบคุณอยู่เลย พอถือขึ้นมาสักพักค่อนมาคิดอีกทีนึง ว่ามันหมายความว่าอะไร"

มันเป็นดอกไม้ทองคำหรือปล่าว หรือว่าสีนั้น?

แอน : "แค่สีนั้นค่ะ มาเป็นช่อเลย พอได้รับแล้ว พยายามคิดว่าความหมายมันว่ายังไง ปกติจะมีพี่นักร้องอีกคนคอยมารับของให้แอนตลอด ซึ่งช่อนั้นพี่เค้าก็ไม่กล้ามารับเหมือนกัน เราก็หยุดดนตรี แล้วพูดแบบขอบคุณนะคะ"

โกรธมั้ย?

แอน : "โกรธค่ะ ตกใจมากๆ ตั้งแต่ร้องเพลงมาไม่เคยมีเหตุการณ์แบบนี้เลย เราก็พูดขอบคุณ ขอบคุณดอกไม้ช่อนี้มากๆ พยายามดึงสถานการณ์ให้มันไม่ตึงเครียดไปมากกว่านี้ เพราะคนข้างล่างเค้าก็อึ้งกันหมด กลัวพี่เค้าจะเป็นอันตรายด้วยตรงนั้น ในคำพูดของหนูพยายามพูดในแง่ให้มันตลกซะมากกว่า"

หลังรับช่อดอกไม้เสร็จจากคอนเสิร์ตเดือดมาก?

แอน : "ยอมรับเลยว่าไม่เคยเสียใจขนาดนี้ ยอมรับว่าฟิลขาดไปเลย ทำอะไรไม่ได้คิดแล้วตอนนั้นเลยตัดสินใจไลฟ์เลยตอนนั้น เพื่อเป็นการอธิบายให้ฟังว่านี่มันคืออะไรช่วยอธิบายให้ฟังได้มั้ย หนูไม่เคยเจออะไรแบบนี้เลย หนูไม่ไหวแล้วนะ หนูทำงานมาหนูเหนื่อย มีอะไรมาคุยกับหนูได้ มีปัญหาอะไรหรือเปล่า หนูไม่เคยมีฟิลนี้เลย วันนั้นที่ไลฟ์ไปก็รู้สึกผิดที่ทำแบบนั้น"

หลังจากจบคอนเสิร์ต?

แอน : "เราก็แบบพี่ไม่ห่วงหนูเลยเหรอ พี่ไม่ถามหนูเลยเหรอว่ามันเป็นยังไง หนูเสียใจนะ หนูตกใจจริงๆ นะพี่ หนูมีอะไรหนูก็พูดๆๆๆ หมดเลย คำตอบที่ได้คือเค้าไม่ได้เข้าข้างหนูเลย"

บอย : "ผมก็ใจเย็น พยายามใช่เหตผลกับแอน ไม่มีใครไม่เสียใจหรอกมีคนมาทำแบบนี่กับแฟนตัวเอง เค้าเป็นใครเราก็ยังไม่รู้เลย ถ้าบอกว่าเป็นแฟนคลับบอยใครก็สามารถพูดได้ หรือเรารอคุยกันก่อนก็ได้ถ้ามีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีก เราเป็นคนสาธารณะมันต้องเจอทุกอย่างอยู่แล้ว"

แอน : "เค้าบอกว่าเป็นแฟนคลับพี่บอยฝากมา"

บอย : "เค้าบอกพูดจากปากคนที่เอาดอกไม้มาให้"

"ต้นเหตุมาจากไหน ใครเป็นคนส่ง?

แอน : "เราจำหน้าคนที่มอบให้ได้ แล้วเค้าก็โทรมาเคลียร์กับพี่บอยเอง แล้วก็ทีมงานของแอน แต่บังเอิญอยู่กับพี่บอย ก็ถามเค้าทำไปเพื่ออะไร เค้าบอกไม่ได้ตั้งใจ"

บอย : "เราเลยบอกถ้างั้นเรื่องนี้เราปล่อยผ่านนะ เราทำงานเราดีกว่า"

แอน : "หนูก็ไม่ทราบสิ่งที่เค้าทำมันคืออะไร แต่สิ่งสำคัญที่หนูควรโฟกัสคือเราห้ามทะเลาะกัน เหตุผลที่เค้าเข้ามาคือจะทำให้เราทะเลาะกัน"

บางคนบอกว่าคบกันสร้างกระแส?

บอย : "ผมเจอเยอะ มองว่าผมเกาะกระแสแอน ผมจะบอกว่าวงผมมีงานอยู่แล้ว มีงานตั้งแต่ปีแรกที่มาทำวงเลย ผมคิดว่ามันอยู่ได้ไปเรื่อยๆ ผมไม่ได้จะคิดว่าเปรี้ยงปร้าง ผมคิดถึงระยะยาวมากกว่า แต่เราอายุเยอะแล้วอยากมีแฟน คิดว่าคนนี้แหละคือคนที่น่าจะไปด้วยกันกับเราได้ เราพูดในสิ่งที่เราคิด เกาะกระแสคนก็คิดกันไปคนละมุม บางคนบอกอยากได้แอนมาอยู่วง"

แอน : "ของเราเกิดมาจากคู่จิ้นก่อน แฟนคลับจับให้จิ้นกัน จนมันสมหวังกันจริงๆ ของแอนก็มี แต่เราต้องให้กำลังใจกันคือเราคุยกันมากขึ้น"

บอย : "บอยจะเล่าทุกอย่าง บอยมีอะไรบ้าง บอยทำอะไรบ้าง เราจะคุยกัน 2 คน วันนึงที่เราคบกันเราจะให้ทุกคนเข้าใจเราไม่ได้ เราต้องทำให้มันดีที่สุด เราไม่อยากเสียแฟนคลับหรอกครับเราเป็นศิลปิน ทุกคนที่เคยรักก็อยากให้รักไปตลอดอยู่แล้ว ถ้าเราทำดีที่สุดแล้วถ้าไม่ได้มันก็จำเป็น เราพยายามให้ทุกคนเข้าใจว่าเรารักกันแล้ว"

มีคนส่งของมาให้น่ากลัวกว่าดอกไม้สีทอง?

แอน : "วันนั้นเป็นคล้ายวันเกิดของแอน ใครส่งข้อความเข้ามาเราก็อยากจะดูอยากจะตอบ มีคนคอลมาคิดว่าเป็นแฟนคลับก็กดรับ คือกำลังช่วยตัวเองอยู่ หนูร้องกรี๊ดกดปิดเลย เราก็ขำซะมากกว่า เจอทุกอย่าง"