Inside Dara
เจาะรหัสลับงานวิวาห์ ชมพู่ - น็อต เปิดตัวซินแสดัง เบื้องหลังสุดยอดฤกษ์และเลขมงคล

กลายเป็นทอล์กออฟเดอะทาวน์วงการบันเทิงอย่างไม่ต้องสงสัย กับงานหมั้นและงานวิวาห์ที่ยิ่งใหญ่ อลังการ และมีเรื่องราวฤกษ์ยามและตัวเลข ที่น่าสนใจมากมาย โดยเฉพาะเน้นเลข 8 ในงานมงคลของดาราสาว "ชมพู่ อารยา เอ ฮาร์เก็ต ซูเปอร์สตาร์สาวสวย และ น็อต วิศรุต รังษีสิงห์พิพัฒน์ นักธุรกิจหนุ่มรูปงาม

ในโอกาสพิเศษนี้สุดเอ็กคลูซีฟที่แรกก่อนวันแต่งงานยิ่งใหญ่ในวันที่ 10 พ.ค.นี้ ไทยรัฐออนไลน์มีโอกาสได้เปิดใจ อาจารย์เกรียงไกร บุญธกานนท์ ปรมาจารย์รุ่นเก๋าอายุกว่า 80 ปี ซินแสชื่อดังระดับประเทศ ผู้มีประสบการณ์และเป็นอาจารย์หมอดูมากมาย ที่ว่ากันว่าดูฤกษ์มงคลให้คนมีชื่อเสียงนอกและในวงการมากมายเปิดใจเบื้องหลังฤกษ์มงคล และตัวเลขปริศนาในงานนี้มาก มายว่ามีที่มาเป็นอย่างไรบ้าง ข้างล่างนี้มีคำตอบ

Q : อาจารย์เกรียงไกรให้ฤกษ์มงคลทั้งงาน หมั้นและงานแต่งกับชมพู่-น็อตเข้าใจถูกไหม?

ใช่ครับ จริงๆ น็อต-ชมพู่รู้จักชอบพอนิสัยใจคอกันมานานแล้ว โดยเฉพาะรุ่นพ่อรุ่นแม่ของน็อต แม้กระทั่งชมพู่ก็เช่นกัน เคารพนับถือกันมา พอมีงานมงคล หรือเรื่องอะไรก็มาคุยกัน พอมีงานมงคลเขาก็มาขอฤกษ์ดี

Q : ตอนขอฤกษ์มงคลนานไหมก่อนจะวันงาน

ถ้าเป็นฤกษ์มงคลนี้ มีการเข้ามาคุยกันก่อนวันงานจริงๆ ราวๆ 2-3 เดือน จริงๆ ถ้าย้อนไปฤกษ์หมั้น ฤกษ์แต่งงานมีเข้ามาคุยกันหลายช่วง ตั้งแต่ 2 ปีที่แล้ว ตอนนั้นก็คุยกันว่าจะแต่งงาน แต่ก็เลื่อนไปเลื่อนมา เพราะไม่สะดวก ยังไม่พร้อม ติดงาน สุดท้ายก็เลื่อนมาก่อนวันงานจริงๆ 2-3 เดือน

Q : ดวงทั้งคู่เป็นอย่างไรเหมาะสม เป็นเนื้อคู่กันไหม?

คำว่า 'เหมาะสม' ไม่มีตัวที่บ่งบอกว่าเป็น 'เนื้อคู่' กันหรือเปล่า แต่จะบอกว่าทั้ง 2 คนจะอยู่ด้วยกันได้ไหม ฉะนั้นเมื่อเขาตกลงตัดสินใจจะแต่ง งานกัน เมื่อเขาพอใจ ชอบพอก็ต้องอยู่ด้วยกันได้แน่นอน ดังนั้นฤกษ์ที่ดูความหมายที่ว่า ไม่ได้มีอะไรเยอะแยะ เพราะการแต่งงานหลักสำคัญก็คือ 1.ต้องมีลูก นี่เป็นประเพณีของคนจีน 2.อยู่ด้วยกันต้องอยู่ด้วยกันแบบปักหลักปักฐาน สร้างการงานทำธุรกิจมั่งคงได้ และ 3.เขาต้องอยู่กันแบบยั่งยืน เราก็จะดูจาก 3 หัวข้อนี่เป็นหลัก

ดังนั้น สิ่งที่เราดูให้คือ ดูฤกษ์อะไรดีอยู่แล้วยั่งยืน ฤกษ์อะไรดีแล้วจะทำให้มีความเจริญก้าวหน้า ฤกษ์อะไรดีที่จะเลี่ยงไม่ให้เขาไม่มีลูก ต้องหลีกเลี่ยงฤกษ์นี้ ผมใช้หลักในการดูเรียกว่า 'ระบบฮวงจุ้ย' ไม่ได้ดูตัวดีๆ อย่างดูวันสิริมงคล หรือวันธงชัย ฯลฯ ไม่ได้ดูแบบนั้น แต่ดูฤกษ์สำหรับดวง 2 คนนี้สมพงษ์กันเป็นการเฉพาะ ตัวไหนไม่มีลูกก็ต้องหลีกเลี่ยง ตัวไหนที่ทำให้ธุรกิจไม่มีปัญหาต้องหลีกเลี่ยง หลีกเลี่ยงเรื่องร้ายๆ ก็จะทำให้ดวงดีทั้งหมด สมมติวันนี้ วันโลกาวินาศเป็นวันเลวร้าย แต่วันนี้อาจจะเป็นวันดีกับเขาก็ได้

วิธีการดูฤกษ์ใน 'ระบบฮวงจุ้ย' ของจีน มันจะแยกว่าวันไหนเป็นตัวเลวร้ายสำหรับเขา หลุดจากตัวเลวร้าย แล้วก็หาว่าตัวสมพงษ์เขาคือตัวไหน เราจะหลีกเลี่ยงจากตัวเลวร้ายแล้วดูตัวที่สมพงษ์ แต่เขาจะมีลูกหรือไม่เจริญรุ่งเรืองหรือไม่ ก็เป็นอีกระดับหนึ่ง คือเกี่ยวกับการ 'แก้ดวง' ในหลักฮวงจุ้ย การดูดวงเพื่อที่จะแก้ดวง ไม่ใช่ดูดวงเพื่อจะไปทำนายว่าเขาดีอย่างโน่นนี่ ตรงนี้เป็นอย่างนี้ แต่ให้ดูว่าตัวเลวร้ายในอนาคตของเขาอยู่ตรงไหน ตัววิบัติ ตัวเกิดอุบัติเหตุอยู่ตรงไหน ทั้งหมดในวันต่อไปอยู่ตรงไหน เราก็จะไปแก้ให้ลดลงแล้วโชคดีเพิ่มขึ้น

Q : เรียกว่าศาสตร์นี้ว่าดูดวง ดูฤกษ์แบบฮวงจุ้ยจีน?

ใช่, เป็นการดูแบบหลีกเลี่ยงสิ่งที่เลวร้ายสำหรับเขา ไม่ใช่สำหรับคนอื่น แต่เป็นดูฤกษ์สำหรับ 2 คนนี้ (ชมพู่-น็อต) โดยเฉพาะ อย่างวันหมั้นเป็นฤกษ์ที่เขาจะอยู่กันด้วยความเป็นมิตร ตัวไหนที่ทำให้ล้มเหลวเราก็ไม่เอามาใช้ เพราะการทำให้คู่สมรสแต่งงานกันแล้ว ธุรกิจล้มเหลว ดวงของ 2 คนนี้ห้ามอยู่ 4 เดือน ซึ่งแต่ละคนไม่เหมือนกัน ที่สุดก็ได้วันหมั้นวันที่ 6 พ.ค.58 ที่ผ่านมา

Q : เห็นภาพที่หลุดออกมา หลายคนสงสัยว่าวันแต่งงานทำไมมีหลายวันเหลือเกิน?

คู่นี้มีทั้งหมด 3 วัน 1.ฤกษ์วันสู่ขอ หรือวันที่ตกลงกัน 2.ฤกษ์วันหมั้น และ 3.ฤกษ์วันแต่งงาน

Q : แต่ละวันมีความแตกต่างกันอย่างไร

อย่างวันหมั้นเป็นฤกษ์ที่เหมือนว่า วันนี้จะเป็นวันที่มีคำมั่นคำสัญญาแล้วนะ ฉะนั้นจะไม่ลืมคำมั่นสัญญาในวันนี้ วันแต่งวันนั้นเป็นวันที่อยู่ด้วยกันเป็นคู่มิตรตลอด ฉะนั้น วันแต่งเราจะใช้ฤกษ์ที่เป็นคู่มิตร เขาจะได้อยู่ด้วยกันด้วยความเป็นมิตร วันหมั้นก็เหมือนเป็นการให้คำมั่นคำสัญญาอะไรแล้วก็จะปฏิบัติตามคำมั่นคำนั้นตลอดชีวิต

Q : เรื่องนี้ก็มีหลายคนสงสัย เรื่องสินสอด 108 ล้าน แหวนเพชร 8.8 กะรัต เครื่องประดับเพชรหนักทั้งสิ้น 8.8 กะรัต และเลข 8 อื่นๆ อีกมากมายแทบทั้งงาน

อันนี้เป็นเรื่องชองประเพณีนิยม ของทางฮ่องกง ฮ่องกงเลข 8 หมายถึง 'ความเจริญรุ่งเรือง' มีเลข 8 ยิ่งเยอะ ยิ่งเจริญรุ่งเรืองมาก ซึ่งเป็นเรื่องของประเพณีนี้ ไม่ได้มาจากคำแนะนำ เป็นสิ่งที่ยึดถือมาตั้งแต่บรรพชน นับถือกันมาแต่ไหนแต่ไร สิ่งนี้เราเรียกกันว่า 'ประเพณี'

Q : ดวงคู่นี้จะมีลูกเมื่อไหร่

มีเมื่อไหร่ไม่รู้ แต่ต้องมีลูกแน่นอนผมยืนยัน

Q : ตอนแต่งเขาถามเรื่องอยากมีลูกไหม อยากมีผู้ชายหรือผู้หญิง

ไม่ต้องถาม แต่เราต้องดูให้ เกี่ยวกับความเจริญ เกี่ยวกับความเป็นมิตร แล้วอยู่กันด้วยความยั่งยืน

Q:สุดท้ายในฐานะที่ดูฤกษ์มงคลให้ฝากอะไรถึงทั้งคู่บ้าง?

สุดท้ายอาจารย์ก็อยากจะฝากให้ทั้งคู่อยู่ด้วยกันด้วยความเจริญ เป็นมิตรกัน มีลูกกันให้เร็วๆ และความสุขตลอดไปอย่างที่ใจปรารถนา


**รู้หรือไม่ว่า**

1. อาจารย์เกรียงไกร บุญธกานนท์ เป็นประธาน ชมรมภูมิโหราศาสตร์ ซึ่งตนเองได้ก่อตั้งขึ้นเมื่อ พ.ศ.2531 และได้ก่อตั้งมูลนิธิภูมิโหราศาสตร์ (ฮูลิน) ขึ้นในปี พ.ศ.2536 ที่อำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรี เพื่อดำเนินกิจกรรมการกุศล อันเกี่ยวข้องกับ พิธีกรรม การฝังศพตามประเพณีจีน และเพื่อเป็น สุสาน ตัวอย่าง ที่สร้างถูกต้อง ตามหลักวิชาการทั้งหมด

2. เป็นซินแสชื่อดัง รุ่นเก๋า ปัจจุบันอายุ 81 ปีที่คนมีชื่อเสียงมาขอคำปรึกษา โดยเฉพาะขอฤกษ์แต่งงาน และฤกษ์งานมงคลมากที่สุดคนหนึ่งในวงการ

3.แม้จะออกตัวว่าไม่ได้เก็บเนื้อเก็บตัว แต่ไม่ค่อยเห็นออกสื่อสักเท่าไหร่ นอกจากการติดต่อโดยตรงกับซินแสเป็นเรื่องยากเนื่องเพราะปัจจุบัน อาจารย์เกรียงไกรเดินทางแทบจะตลอดเวลา โดยฐานที่มั่นหลักอยู่ที่สระบุรี และกรุงเทพฯ นั่นเอง