Inside Dara
สุนารี รำลึกถึงพุ่มพวง ดวงจันทร์ 29 ปีที่จากไป จำเหตุการณ์วันนั้นได้แม่น ไม่มีวันลืม

สุนารี ราชสีมา โพสต์รำลึกถึง พุ่มพวง ดวงจันทร์ ครบรอบ 29 ปีที่จากไป เผยยังจำเหตุการณ์วันนั้นได้แม่น คนไทยสูญเสียราชินีลูกทุ่ง พี่ผึ้งคือครู อยู่ในใจเสมอ

วันที่ 13 มิ.ย. ครบรอบ 29 ปีการจากไปของราชินีลูกทุ่ง พุ่มพวง ดวงจันทร์ นักร้องลูกทุ่งผู้ล่วงลับที่ยังอยู่ในใจแฟนเพลงทั้งประเทศมาทุกยุคทุกสมัย และถือเป็นต้นแบบให้กับศิลปินลูกทุ่งรุ่นหลังกลายเป็นตำนานราชินีลูกทุ่งที่ครองใจคนไทยมาอย่างยาวนาน

ด้านนักร้องลูกทุ่ง สุนารี ราชสีมา ได้โพสต์รำลึกถึงพี่ผึ้ง พุ่มพวง ครบรอบ 29 ปีที่จากไป ซึ่งตนยังจำเหตุการณ์ในวันนั้นได้แม่น ไม่มีวันลืม วันที่คนไทยสูญเสียราชินีลูกทุ่งไปอย่างไม่มีวันกลับ พี่ผึ้งคือครูอีกคนของตน และอยู่ในใจเสมอไม่เคยลืม

“13 มิถุนายน วันนี้เมื่อ 29 ปีที่ผ่านมา เป็นวันที่คนไทยทุกคนสูญเสียราชินีลูกทุ่ง เราจำเหตุการณ์ได้แม่นเลย ตอนนั้นวงดนตรีของเราไปแสดงทางภาคตะวันออก ในวันนั้นเราไม่แน่ใจว่าฝนตกแล้ววงดนตรีทั้งหลายไม่ได้แสดง หรือว่าหลังจากแสดงงานเสร็จ พวกเรากลับมาพักกันที่น้ำตกพริ้ว จันทบุรี ซึ่งตอนนั้นมีวงสุนารี ราชสีมา, วงพรศักดิ์ ส่องแสง, วงสมโภชน์ ดวงสมพง, เอกพจน์ วงค์นาค พวกจะพักอยู่ร้านลุงเย็น กำลังสั่งอาหารตามสั่ง ที่ร้านก็จะมีทีวีเก่า ๆ อยู่เครื่องนึง ก็เปิดทิ้งไว้มีข่าวด่วนประกาศว่า “พุ่มพวงเสียชีวิต” ทุก ๆ คนตกใจ บางคนร้องไห้ เราเองก็รู้สึกเหมือนฝันและยังคิดว่าไม่จริง พวกเรานั่งคุยกันจนสว่าง รอฟังให้แน่นอนอีกทีว่าเป็นความจริงไหม

สุดท้ายก็เป็นความจริง เราได้สูญเสียราชินีลูกทุ่งของเราไปจริง ๆ พวกเรารอฟังข่าวว่าเขาจะตั้งศพสวดอภิธรรมที่ไหน หรือมีการจัดงานไว้อาลัยพี่ผึ้งอย่างไร สรุปคือพวกเราตัดคิวเดินสาย กลับมางานไว้อาลัยพี่ผึ้งที่กรุงเทพฯ จำได้ว่าเขาได้จัดเวทีให้ศิลปินขึ้นไปร้องเพลงที่วัดมกุฎ กรุงเทพฯ เราใส่ชุดสีขาวขึ้นไปร้องเพลง “กล่อม” ให้พี่ผึ้งฟัง

พี่ผึ้งคือครูอีกคนของเรา ตอนนี้พี่ไปเป็นเทพเทวดาคอยช่วยเหลือคน ขออนุโมทนาบุญกับพี่ผึ้งด้วยนะจ๊ะ มีหลายคนสมปรารถนาเพราะพี่ช่วย วันนี้ครบ 29 ปีที่พี่ผึ้งจากไปครอบครัวเราได้ตักบาตรทำบุญให้พี่แล้วนะคะ สาธุสาธุสาธุ (อยู่ในใจเสมอ)”

แฟนคลับ-นักร้องรุ่นหลังไม่เคยลืม ราชินีลูกทุ่ง พุ่มพวง ดวงจันทร์

ตำแหน่งอยู่ไม่นาน ตำนานคงอยู่ในใจมหาชนตลอดกาล ราชินีลูกทุ่ง ตำแหน่งที่แฟนคลับหลายยุคพร้อมใจยกให้ ผึ้ง พุ่งพวง ดวงจันทร์ ครบรอบการลาโลกไปนานถึง 29 ปี แต่แฟนเพลงและนักร้องทั้งรุ่นเก่ารุ่นใหม่ ก็ไม่เคยลืมเลือน!

เพลงฮิตเพลงฮอตยังคงอยู่ในใจ เปิดฟังทีไรก็ยังเพราะพริ้งเสมอ ยังชวนคึกคักชวนเต้นตับแตกกันอยู่ นักร้องรุ่นหลังๆ หลายคนที่นำเพลง ผึ้ง พุ่งพวง มาร้องใหม่ ใครจะร้องเด็ดขาดมากกว่ากัน รีบไปคลิกฟังด่วนๆ

3. นักร้องบ้านนอก - อ้อย มะละกอ & แตงโม ภัทรา

อีกเพลงฮิตของแม่ผึ้ง ที่นักร้องหลายรุ่นนำมาร้อง เป็นเพลงที่ดูเหมือนร้องง่าย แต่ยากอยู่ เพราะต้องถ่ายทอดอารมณ์ให้ครบ จึงจะซัดใจคนฟังได้ เป็นอีกเพลงที่สะท้อนสังคมยุคสมัย ที่ต้องดิ้นรนของคนบ้านนอกในอดีต ที่พยายามตะกายดาวไปเป็นนักร้อง เพื่อให้มีชีวิตที่ดีขึ้น

2. สาวนาสั่งแฟน - ฝน ธนสุนทร, จิ๋ว ปิยนุช

เป็นการฟีเจอริ่งที่ลงตัวยิ่ง กับคอนเสิร์ตเวอร์ชัน CONCERT VERSION สาดพลังเสียงใส่กันกำลังดี ไพเราะเพราะพริ้งเกินคาด สำเนียงเสียงร้องของสองสาว สะกดจิตทิ่มหูคนฟัง จนมียอดวิวทะลุ 34 ล้านไปแล้ว

1. กระแซะเข้ามาซิ - ใหม่ เจริญปุระ

เสียงแหบมหาเสน่ห์ของใหม่ ไม่น่าเชื่อว่า จะไปได้ดีกับเพลงลูกทุ่งของแม่ผึ้ง ฉีกให้ตำนานเพลงกระแซะเข้ามาซิ เข้าถึงคนกลุ่มใหม่ได้เยอะมาก พิสูจน์ให้เห็นชัดอีกครั้งว่าใหม่ร้องได้ทุกแนว เอาอยู่หมด สุดๆ ไปเลย จริตร้องเต้นสุดสวิงได้อีก ทำนองปรับใหม่เพิ่มบีทตื๊ดๆ ให้คึกคักชวนเต้นไปอีก ฟังทีไร ต้องขยับตัวเต้นตามทันที!