Inside Dara
“แพท” เลิกรอ “เบนซ์” เคลียร์ ได้คำตอบชัดเจน จากนี้เดินสายซิงเกิลมัม ผัวไม่รั้งทั้งที่รู้ทุกอย่าง!

ไม่ต้องรออีก “แพท” ได้คำตอบที่ชัดเจน ขอเดินสายซิงเกิลมัม ลั่นไม่รีบเริ่มต้นกับใครใหม่ ให้เวลารักษาใจทั้งคู่ เชื่อ “เบนซ์” จะทำหน้าที่พ่อได้ดี ฝากบอกไม่ต้องห่วง “เรซซิ่ง” รักทั้งสองคน ก่อนย้ำที่ผ่านมาฝ่ายชายรู้ทุกอย่างแต่ไม่รั้ง

จากกรณีที่มีวี่แววที่ดีขึ้นเรื่องความสัมพันธ์ หลังจากที่ “เบนซ์ เรซซิ่ง” เผยว่าถูก “แพท ณปภา ตันตระกูล” กดดันหนักเรื่องความสัมพันธ์ที่ต้องเลือก ระหว่างพ่อแม่ลูก หรือผัวเมีย โดยฝ่ายชายมอบช่อดอกไม้ฉลองครบรอบแต่งงาน 2 ปี อีกทั้งให้สัมภาษณ์ว่าเตรียมนัดเคลียร์ใจ

แต่ล่าสุด นางเอกดังก็เปิดใจว่าตนได้คำตอบที่ชัดเจนแล้วเรื่องสถานะ หลังจากนี้เดินหน้าเป็นซิงเกิลมัม เชื่อว่าอีกฝ่ายจะทำหน้าที่พ่อได้ดีเช่นเดียวกัน

“สัมพันธ์ก็เหมือนเดิมค่ะ วันนี้ได้เจอเขาแต่ไม่ได้คุย วันนี้ให้เขามารับเรซซิ่ง พอเราทำธุระเสร็จก็ไปรับเรซที่ตึกพี่เบนซ์ แต่ไม่ได้มีการคุยอะไรกัน”

“ถามว่าไม่มีจังหวะคุยกันเหรอ อันนี้ก็พูดยาก เพราะแพทก็ลงรายละเอียดไปเยอะแล้ว เราจะทำอะไรเราก็พูดไปหมดแล้ว แต่ก็ยังดูนิ่งๆ อยู่ มันอาจจะออกมาเป็นแนวแบบนี้ก็ได้ แพทก็โอเคถ้าทุกคนแฮปปี้ก็ให้มันเป็นแบบนี้”

“บรรยกาศเจอกัน เขาก็เล่นกับลูก ไม่ได้มีอะไรเพิ่มเติม ก่อนหน้าที่แพทจะยืนยันว่าเราเดินสายนี้แล้วกัน มันก็เป็นแบบนี้ค่ะ วันนี้ก็แค่ทำเหมือนเดิม เขาก็ไม่ได้มีท่าทีที่เครียด ปกติเหมือนทุกครั้งที่เขาไปรับลูก วันนี้ก็เจอคุณย่า ก็เล่นกับหลานปกติ ก็มีแค่เรื่องพ่อแม่ลูก ก็ได้ ถามว่าเขามีท่าทีอยากเคลียร์มั้ยมันก็พูดยาก มันก็มีถามว่า ถ้าว่างมากินข้าวกันมั้ย เราก็บอกว่าได้เสมออยู่แล้ว ไม่ว่าอะไรก็แล้วแต่ หน้าที่ที่ขาดหายไปไม่ได้ คือ พ่อ แม่ ลูก เพราะฉะนั้นเราไม่มีทางเลิกติดต่อกันแน่นอน ยังไงก็ต้องติดต่อกันแบบนี้ตลอดไป”

บอกขออนุญาตวางระบบ เพราะเป็นแบบนี้ตั้งแต่แรก รู้ตารางลูก แต่ไม่ปิดกั้น

“เป็นตามปกติของเราอยู่แล้ว เขาก็มีถามว่าเราวางระบบเหรอ เราก็บอกเขาว่าขออนุญาตวางนะคะ เพราะเราคิดว่าจัดการได้ มันมาแบบนี้ตั้งแต่แรกอยู่แล้ว เรารู้ตารางลูก เพราะเป็นคนลงเรียนให้ลูกเอง เราจัดการให้ดีกว่าเพราะเราอยากอยู่กับลูก แต่เราก็ไม่อยากปิดกั้น ถ้าวันนี้เราเอาลูกมาแล้วเขาอยากมาด้วย เราก็แฮปปี้ แต่ถ้าเขาไม่สะดวกก็ให้เขารอ เดี๋ยวเราโทร.บอกให้มารับน้องไป ถ้าเสร็จงานเดี๋ยวเราไปรับ วันไหนที่แพททำงานยาวมากๆ ก็ให้พี่เบนซ์ช่วยดูลูก พอเสร็จงานก็ไปรับ ถ้าวันไหนไม่มีงานเยอะ ก็ขออนุญาตดูลูกเอง”

ย้ำไม่มีอะไรคืบหน้าไปมากกว่านี้ ห่วงฝ่ายชายไม่แฮปปี้

“ไม่มีค่ะ ถามว่าทั้งสองฝ่ายโอเคกับสถานะที่ประกาศไปมั้ย เอาตรง ๆ แพทคิดว่าอย่างนั้น อันนี้แพทคิดเอง เพราะมันดูไม่ได้มีอะไรคืบหน้าไปมากกว่านี้ และไม่ได้มีการคุยกันไปมากกว่านี้ ตอนนี้แพททำอะไรก็ต้องระวังตัว ระวังความรู้สึกเขา เพราะตอนนี้เรารู้แล้วว่าเขาไม่แฮปปี้กับอะไรบ้าง เพราะจากบทสัมภาษณ์เรา แพทไม่ได้คุยกับเขาโดยตรงแต่ฟังจากบทสัมภาษณ์ของเขา พอฟังแล้ว แพทรู้สึกว่าทุกอย่างมันต้องระวัง อะไรไปกระทบกับเขามากก็ไม่ได้ ก็ต้องตอบให้มันเป็นกลางมากที่สุด”

รอดูท่าที และฟีดแบ็กมาตลอด ก่อนสัมภาษณ์บอกสถานะผ่านสื่อ แต่อีกฝ่ายก็ไม่หือไม่อือ

“แพทไม่รู้จะเริ่มยังไง หนึ่งเลย คือวันที่เขาสัมภาษณ์เขาก็ไม่ได้บอกว่าเขาจะสัมภาษณ์ พอสัมภาษณ์เสร็จเขาก็ไม่ได้ติดต่อแพทกลับมา เอาตั้งแต่วันที่โพสต์เลย แพทไม่ได้หายไปไหนนะคะ ยังโทร.หาเขา หาคุณแม่เขา แต่แพทก็ไม่รู้ว่าเขาอยู่ในภาวะไหน ก็เลยให้เวลากับเขา แต่เขาก็ไม่ได้ติดต่อ จนเย็นวันจันทร์เขาติดต่อมา ชวนไปทานข้าวเนื่องจากวันอังคารเป็นวันครบรอบแต่งงาน เราก็เข้าใจได้ หลังจากนั้นก็ยังไม่ได้มีการพูดคุย”

“เหมือนแพทรู้ว่าจะต้องเจอพี่ๆ สื่อ แพทก็เลยรีบบอกเขาไปก่อนว่าเราจะตอบแบบนี้ ถ้าเกิดว่าเขามีฟีดแบ็กเราจะได้รู้ว่าเขาต้องการอะไร แต่มันไม่มีไงคะเพราะว่าสิ่งที่แพทเขียนไปมันก็ค่อนข้างชัดเจน นัยหนึ่งก็เหมือนการขอคำปรึกษาว่าเราจะพูดอย่างนี้ คุณคิดยังไง ถ้าเขาไม่โอเคเขาน่าจะมีฟีดแบ็กอะไร เช่น ไม่ๆ รอเราคุยกันก่อนสิค่อยตอบ หรือพูดอะไรก็ได้ เพราะเราก็บอกเขาแล้วว่าขออนุญาตตอบแบบนี้ได้มั้ย”

ยันคำเดิมจะเดินทางนี้ สามีก็ไม่รั้ง ทั้งที่รับรู้ทุกอย่าง

“แพทก็ยืนยันคำเดิมว่าจะเดินทางนี้นะ คุณโอเคมั้ย ในความรู้สึกของแพทถ้ามันไม่โอเค หรือมีเรื่องต้องคุยกัน เขาก็ต้องพิมพ์กลับมา เพราะแพทก็ยังไม่เจอสื่อ เรายังสามารถโต้ตอบกันได้ถึงเช้าเลย ในบทสนทนา ไม่มีคำว่าอย่าเพิ่ง อย่าเลย รอคุยกันก่อน จะดีหรือ รอให้เรานัดเจอกันก่อน อย่าเพิ่งตอบ แต่มันไม่มีข้อความตรงนี้ พอวันที่แพทเจอพี่ๆ สื่อ แพทก็เลยยืนยันเหมือนเดิม เขารับรู้ทุกอย่างแน่นอนเพราะแพทไลน์ไป วันนี้เป็นการเจอกันครั้งแรกหลังจากประกาศสถานะไป”

โพสต์ขอกำลังใจไม่เกี่ยวกับฝ่ายชาย ไม่อึดอัดใจ เพราะทุกอย่างมันเริ่มชัดเจนขึ้น

“ไม่เกี่ยวค่ะ ลงรูปทีหลัง เจอกันตั้งแต่บ่ายแล้ว ถามว่าอึดอัดมั้ย แพทว่านี่มันก็เริ่มชัดเจนแล้วนะคะ บางสิ่งบางอย่างแพทเชื่อว่ามันต้องใช้เวลา แล้วยิ่งเราเจออะไรหนักๆ แบบนี่ก็ยิ่งต้องใช้เวลาทั้งคู่ วันนี้แพทตอบได้ในส่วนของแพทว่ามันคงเป็นแบบนั้น แบบนี้มั้ง แต่ฝั่งของพี่เบนซ์ แพทไม่รู้เลย และไม่กล้าตอบแทนเขาว่าเขาเลือกอย่างนั้น อย่างนี้ แต่แพทตอบจากความรู้สึกแพทว่ามันคงเป็นแบบนั้นมั้ง แพทว่าทุกคนน่าจะเป็นเหมือนแพท ก็ถ้าไม่ใช่มันก็น่าจะมีอะไรอย่างอื่น แต่ถ้าไม่มีก็น่าจะเป็นแบบนี้ไปก่อน”

เชื่อคำตอบชัดเจนแล้ว ไม่ต้องรอ เดินทางสายซิงเกิลมัม

“ก็เรื่อยๆ ค่ะ ตอนนี้มันก็ชัดเจนแล้วนะ แพทไม่ได้ใช้คำว่ารอแล้วค่ะ คิดว่าแพทคงเดินทางนี้ คือ เป็นแม่ของลูกไปอย่างเดียว เหลือหน้าที่เดียวที่แพททำอยู่ และจะทำตลอดไป เพราะแพทก็ไม่ได้บอกว่าได้กลับไปเป็นเมีย เป็นภรรยาของเขา”

บอกอีกฝ่ายมอบช่อดอกไม้ฉลองแต่งงาน 2 ปี แค่แสดงความยินดี

“เป็นการแสดงความยินดี ที่รู้จักและได้แต่งงานกันมา และวันนั้นครบรอบ 2 ปี เขาให้แพทมีความสุขและขอโทษ ที่มาไม่ทันนัดกินข้าว แค่นั้นค่ะ”

ไม่รีบมีใครใหม่ เวลาจะรักษาใจทั้งคู่

“แพทไม่รีบอยู่แล้ว ให้เวลามันรักษาเราทั้งคู่ ไม่แน่ อนาคตเราอาจจะกลับมาคุยกันได้ดีกว่าเดิมก็ได้ เรื่องนี้มันละเอียดอ่อน แพทก็บอกเขาว่ามันไม่มีอะไรตายตัวหรอก วันนี้เราคุยกันแบบนี้ วันข้างหน้ามันอาจจะดีกว่านี้ หรือ ต้องมีทางอะไรที่ทำให้เราเห็นชัดเจนยิ่งขึ้น”

“ถ้าเขาไม่เคารพการตัดสินใจของเราก็ไม่เป็นไร แพทเชื่อว่าทุกคนคงเห็นอะไรมาพร้อมกับแพทมากพอแล้ว แพทบอกตัวเองแล้วว่าเรายืดหยุ่น ถ้าแพทใช้ความรู้สึกในการตัดสิน คงไม่ต้องรอ 2 เดือนกว่า ก็ออกมาพูดไปเลย แต่แพทใช้เหตุผล ใช้ความรักเพื่อครอบครัว แพทเอาเรซซิ่งเป็นที่ตั้ง ลองทำในสิ่งที่ดีที่สุดเพื่อลูกก่อน มันคงได้แค่นี้ ไม่ได้หมายรวมว่ามันจะดีหรือไม่ดี แต่มันได้เท่านี้ก็คือเท่านี้”

“หลังประกาศก็ไม่มีใครเข้ามาค่ะ แพทไม่ได้เปิดรับใครทั้งนั้น ข่าวไม่ได้มีผลกระทบกับเรา พอเราได้พูด พี่เบนซ์ได้พูด คนเสพข่าวเขาเสพทั้งคู่ มันจะไม่มีคำว่าว่าฝั่งแพท ฝั่งนั้น ฝั่งนี้ มันคือการพูดทั้งคู่ คุณก็ไปพิจารณากันเอง แพทไม่สามารถทำตามคนอื่นได้ แพททำได้คือ สิ่งที่ทำแล้วแพทมีความสุข แพทใช้แรงทำงานเพื่อมอบความสุขให้คนอื่น ใช้ความสุขในการเลี้ยงลูกและดูแลครอบครัว อะไรที่รู้สึกว่าหนักไปแล้ว หรือไม่เห็นมีความสุขเลย แพทจะหยุดไว้ก่อนเพราะแพทต้องการความสุขมากกว่า”

ฝากบอกเบนซ์ให้สบายใจได้ ลูกรักทั้งคู่ เพราะสอนเรซซิ่งให้รักพ่ออยู่แล้ว

“เขาเป็นเด็กน่ารักมาก เขารักพ่อกับแม่เท่ากัน แพทสัมผัสหลายๆ อย่าง เขาจำเก่งด้วย วันที่เขาไม่ได้เจอปะป๊า แต่ถ้ามีอะไรที่คล้ายปะป๊า เช่น เขาเคยนั่งมอเตอร์ไซค์กับปะป๊า เขาเห็นใครขี่มอเตอร์ไซค์เขาจะพูดเลยว่าปะป๊า คุณเบนซ์สบายใจได้เขารักทั้งคู่แน่นอน เพราะแพทสอนให้เขารักพ่ออยู่แล้ว ตอนแรกก็มีร้องไห้ไม่อยากไปกับพ่อเพราะแม่ไม่ได้ไปด้วย แต่ตอนนี้เขาถามหา เขาจำเวลาที่พ่อจะมารับได้เพราะแพททำเป็นรูทีนไงคะ ว่าเวลานี้คุณจะเจอปะป๊านะ”

“เรื่องครอบครัวคุณพ่อ ก็ดีอยู่แล้วค่ะ เราสอนลูกให้รักทุกคน เราคุยกับลูกทุกวัน ถามเขาว่าปะป๊าพาไปเที่ยวไหน ซื้ออะไรให้ ไม่กังวลกับเรซเลย อยากให้เขารู้สึกว่าเขาไม่ขาดใครเลย ปะป๊าก็รัก หม่าม๊าก็รักเขาเหมือนกัน แพทเชื่อว่าพี่เบนซ์น่าจะทำหน้าที่พ่อได้ดี ลูกชายกับพ่อเขาสายเดียวกัน เรซเหมือนพี่เบนซ์เยอะเหมือนกัน นิสัย ความเป็นตัวเองค่อนข้างสูง พี่เบนซ์ทำหน้าที่พ่อได้ยอดเยี่ยมค่ะ ชื่นใจ”