Inside Dara
คิวบาซิวมงกุฎ “มิสแกรนด์ ” รับเงินรางวัล 1.3 ล้านบาท

ผ่านพ้นไปแล้วอย่างอลังการและประทับใจสำหรับการประกวด “มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล 2014” เมื่อค่ำคืนที่ผ่าน (7 ตุลาคม 2557) ณ อินดอร์สเตเดียม หัวหมาก โดย “นายณวัฒน์ อิสรไกรศีล” ประธานและผู้ก่อตั้งมิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล ได้จัดการประกวด “มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล 2014” รอบตัดสิน ภายใต้แคมเปญ “Stop The War” โดยมีสาวงามจาก 85 ประเทศทั่วโลกร่วมประชันความสามารถและความงาม

การประกวดเริ่มขึ้นเวลา 20.05 น. โดยมี “ซอนย่า คูลลิ่ง” และ “แมทธิว ดีน” รับหน้าที่พิธีกร พร้อมเปิดตัวสาวงามทั้ง 85 คนด้วยวีทีอาร์แนะนำตัวชุดประจำชาติ จากนั้นสาวงามปรากฏตัวในชุดจัมพ์สูทสีเงิน ท่ามกลางกองเชียร์ที่มาร่วมลุ้นกันอย่างคึกคัก จากนั้นพิธีกรประกาศสาวงามที่ได้รับรางวัลชุดประจำชาติยอดเยี่ยม ได้แก่ มิสเวียดนาม น.ส.หลิน เกา ตามด้วยการประกาศผล 20 คนสุดท้าย โดยสาวงามจากไทย “น้องปลา ปรภัสสร ดิศย์ดำรง” ผ่านเข้ารอบด้วย ก่อนที่ 20 สาวงามจะออกมาอวดโฉมในชุดว่ายน้ำทูพีซ โดยน้องปลาสามารถคว้ารางวัลชุดว่ายน้ำยอดเยี่ยมไปครอง ตามด้วยการประกาศผล 10 คนสุดท้าย ซึ่งสาวงามจากไทยผ่านเข้ารอบด้วยเช่นกันและทั้งหมดออกมาอวดโฉมในชุดราตรียาว

หลังจาก เจนนาลี ชาร์ปาโร มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล 2013 ขึ้นอำลาตำแหน่ง พิธีกรประกาศชื่อสาวงามเข้ารอบ 5 คนสุดท้าย ได้แก่ มิสโคลอมเบีย เอธิโอเปีย คิวบา ออสเตรเลีย และแคนาดา หลังการตอบคำถาม เป็นการประกาศผลรางวัลชุดราตรียอดเยี่ยม ได้แก่ มิสอินโดนีเซีย น.ส.มาร์จีนี่ วินาตี้ รางวัลมิสโซเชียลมีเดีย ได้แก่ มิสเจแปน น.ส.เมโกะ เตคิวชิ และรางวัลมิสป๊อปปูลาร์โหวต ได้แก่ มิสกัมพูชา น.ส.ซเรเนียด นุ

กระทั่งเข้าสู่ช่วงลุ้นระทึก พิธีกรประกาศผลผู้ครองมงกุฎเพชรมิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล 2014 ได้แก่ มิสคิวบา น.ส.ลีส์ กราเซีย รับเงินรางวัลมูลค่ารวม 1.3 ล้านบาท สำหรับรองอันดับ 1 มิสเอธิโอเปีย น.ส.ไฮวอท แมโมมิส รองอันดับ 2 มิสแคนาดา น.ส.แคทริน โคเอ็ด รองอันดับ 3 มิสออสเตรเลีย น.ส.รีเนรา ทอมสัน และรองอันดับ 4 มิสโคลอมเบีย น.ส.โมนิกา คาสตาโน

โดยหลังได้รับตำแหน่ง น.ส.ลีส์ กราเซีย ได้ให้สัมภาษณ์ว่ารู้สึกดีใจเป็นอย่างยิ่งที่ด้แสดงให้ทุกคนได้เห็นถึงความตั้งใจ คิดว่าสิ่งที่ทำให้ได้ตำแหน่งในวันนี้คือความจริงใจและความตั้งใจจริงที่อยากจะหยุดความรุนแรงในสังคม ส่วนการปฏิบัติภารกิจต่อต้านความรุนแรงจะเป็นไปตามกำหนดการของกองประกวด ส่วนตัวเองจะพยายามใช้โซเชียลเน็ตเวิร์กในการสื่อสารกับคนทั่วโลกประชาสัมพันธ์การปฏิบัติงานในทุกๆ ที่