Inside Dara
กล้าท้าทาย "มุก" แซ่บ บทเมียน้อย

"เมียน้อย" สุดแซ่บ! มุก-วรนิษฐ์ ถาวรวงศ์ สลัดภาพใสๆมาซัดบทดราม่าจัดเต็มในละคร “เมียน้อย” ช่อง GMM25 คนดู...ดูแล้วขอขยี้ตาแพล็บ มุก เป็น “เมียน้อย” ได้สมจริง ไม่เสียแรงที่พลิกบทบาท ทุ่มเทแรงใจแรงกายให้กับทุกฉาก กระแสดี เรตติ้งเริ่ด มุก หายเหนื่อย ตอนนี้ไปไหนคนเรียก ชลาธร แสดงว่า คนดูอิน!

ขยับเข้ามาใกล้ มุก กันอีกนิด มาลัยไทยรัฐ พามาชมความงาม สวย น่ารักในแบบ มุก ทุกกระเบียดนิ้ว คือ น่ารัก ชนะใจหนุ่มๆได้ง่ายๆ พลังความน่ารักของ มุก เพิ่งไปพิฆาตบาดดวงใจ หนุ่มทอย-ปฐมพงศ์ พระเอกหนุ่มร่วมช่องจีเอ็มเอ็ม 25 มุก เองยังตกใจ! ทอย เปิดตัวคบ มุก แบบแฟน แต่ มุก-ทอย ตกลงกันแล้ว คบกันอยู่กันง่ายๆ ไม่อยากปกปิดอะไร นี่แหละเค้าเรียกว่า คู่รักหัวสมัยใหม่ ดังแค่ไหนก็ไม่ทำให้ “หัวใจ” เป็นรักที่ซ่อนเร้น!

เหตุผลของ มุก ที่กล้าลุกมารับบทแซ่บๆ มีแค่ข้อเดียว อยากลองท้าทายอะไรใหม่ๆ เหมือนได้วัดขีดความสามารถพัฒนาการแสดงของตัวเอง เจอแต่ละฉากเล่นยาก ดราม่า ร้องไห้หนักสุดในชีวิต มุก เล่นเองยังอินเอง กลับบ้านไปยังอินอยู่ ไปเล่าให้แม่ฟังว่าตัวละครเขาเจออะไรบ้าง รู้สึกสงสารบทนางเอกจับหัวใจ เล่าไปน้ำตาคลอไป

ในเรื่อง “เมียน้อย” มุก ได้ร่วมงานกับนักแสดงรุ่นใหญ่ หนิง-นิรุตต์, สมาร์ท, เต๋า-สมชาย, ตุ๊ก-เดือนเต็ม ขั้นเทพทั้งนั้น มุก กลัวมากเวลาเข้าฉากกับ อาหนิง-นิรุตต์ แต่พอเจอความน่ารัก ขี้เล่น มุก เลยผ่อนคลาย ที่ได้มาเต็มๆอีกอย่างคือ รอย “ฟกช้ำ” บทเมียน้อย มุก บอกเลย โดนทุกคนตบ ภาพที่ถูกฉายในทีวีดูแรง แต่เวลาแสดงไม่ได้แรงขนาดนั้น รอยที่ได้เวลาเข้าฉากล้ม มุก ขากระแทกพื้น เธอผิวขาวดั่งไข่ปอก เลยเขียวง่าย

ตอนนี้ทุกคนก็รู้แล้วว่า มุกสวยแต่โก๊ะ! ยืนยันด้วยคำพูด มุก ว่า “ทุกคนจะบอกมุกแบบนี้ สวยแต่โก๊ะ ชีวิตหนูไม่ใช่คนสวยเลยเป็นผู้หญิงบ้านๆ ต้องถามพี่ๆพีอาร์หนูแต่งตัวมาเป็นเด็กกะโปโล เสื้อยืด กางเกงยีนส์บานๆ เวลาไม่ได้ทำงานหนูไม่มีส้นสูง ใส่รองเท้าผ้าใบ เพราะเรามาจากครอบครัวฐานะปานกลาง ส่งผลให้เราเป็นคนสบายๆ เวลาทำงาน หนูแต่งสวยๆ รองเท้าส้นสูงได้ แต่ส่วนตัวชอบง่ายๆ”

วีรกรรมสมัยเด็ก ตอนเรียน มุก เคยเดินตกท่อระบายน้ำมาแล้ว โก๊ะแค่ไหนถามใจเธอดู ป่านนี้ ทอย คงรู้แล้ว ได้ “นางเอกสายโก๊ะ” ไปเป็นแฟน และ ทอย รู้แล้วมั้ง มุก เป็น “นางเอกไม่ชอบอาบน้ำ” เธอเล่าไปด้วยอารมณ์ดี “อายมาก ที่บ้านหรือที่คอนโดฯจะมีโซฟาตัวนึงเอาไว้นอนเวลาที่หนูไม่ได้อาบน้ำ”

ทอยรู้พฤติกรรมของมุกมั้ย?

“รู้ค่ะ รับไม่ได้จนถึงทุกวันนี้แต่เค้าไม่รู้จะพูดอะไรกับหนู ทุกวันนี้ยังบ่น ทำไมไม่อาบน้ำ บางทีก็แอบโกหกว่าอาบแล้ว พี่ทอยเป็นคนรักความสะอาดมาก พี่ทอยกินข้าวเสร็จไม่ได้เปื้อนมืออะไรนะ แค่กินข้าวถือช้อนแต่เค้าบอกมีกินอาหารจะต้องไปล้างมือ เค้าไปล้างมือหนูก็ล้างก็ได้ พอออกมาปุ๊บเค้ายกมือขึ้นมาดม ไหนกลิ่นสบู่ไม่ได้ล้างสบู่ใช่มั้ย ล้างน้ำเปล่า พอดมมือของเค้ากลิ่นสบู่ลอยออกมายิ่งใหญ่มาก”

กว่าจะรู้ก็สายไปแล้ว เพราะ ทอย รักไปแล้ว ถอยหัวใจไม่ทัน (อิอิ) มุก กับ ทอย แม้จะมีนิสัยแตกต่างกัน แต่ “คู่รัก” ก็ไม่จำเป็นต้องเหมือนกันทุกอย่าง แค่มีบางอย่างที่คลิกกัน รักก็ลงตัวได้ สบายใจ มุก มองว่า รัก ทอย ที่คลิกกันได้เพราะเข้ากันได้ในเรื่องทัศนคติต่องาน ต่อชีวิต หลังจากยอมรับคบกัน กระแสแฟนคลับ มุก-ทอย แฮปปี้กับรักครั้งนี้ เพราะทุกอย่างมาจากความจริงใจ ไม่จิงโจ้

งานดี รักเริ่ด แต่ มุก ไม่คิดว่าตัวเองจะต้องเป็นนางเอกตลอดไป เธอขอแค่ได้ทำงานที่รักไปเรื่อยๆ วันนึงเธออาจจะเป็นแม่นางเอกก็ได้ เธอไม่แคร์ แต่ไม่ว่ายังไง มุก ก็มีคำว่า “นางเอกติดตัว” ไปตลอดกาล มีประโยชน์ต่อชีวิตเธอยังไง มุก บอกหลังจากเป็นนักแสดงชีวิตที่เปลี่ยนอย่างเดียวคือ “เราสามารถประชาสัมพันธ์โน้นนี่ได้ เราบอกบุญได้ เรารณรงค์หลายอย่างได้ อย่างช่วงนี้รณรงค์เรื่องใส่หน้ากาก ป้องกันฝุ่นมลพิษ ตอนนี้ฝุ่นในกรุงเทพฯมันก็เยอะมาก เทียบหลายๆประเทศ ของเราถือว่าเป็นเบอร์ต้น”

ส่วนเป็นดาราเธอว่าอยู่บ้านก็คือ มุก ธรรมดา ออกจากบ้าน คนรู้จักเพิ่ม แค่นั้นเอง.