Inside Dara
คาใจ? เคลียร์? 'ปอย ตรีชฎา' สัญญาการันตีเงิน 40 ล้าน

น่ายินดีด้วยถ้าทำได้จริง แต่ก็น่าคิดน่าสงสัยไม่น้อย กับการที่ ปอย ตรีชฎา มาลยาภรณ์ ออกมาบอกเสียงดังฟังชัดว่า ได้เซ็นสัญญากับค่ายหนึ่งที่ฮ่องกงเป็นจำนวน 5 ปี มีการันตีเรื่องรายได้จากการทำงานทั้งใน ฮ่องกง จีน มาเก๊า ว่าตลอด 5 ปี ปอยน่าจะทำเงินได้ถึง 10 ล้านเหรียญฮ่องกง หรือประมาณ 40 ล้านบาท บันเทิงไทยรัฐออนไลน์จะพาไปไขคำตอบเรื่องเงินๆ ทองๆ ของ ปอย ตรีชฎา กันว่ามีความเป็นไปได้หรือไม่อย่างไร?

ปิ๊ก ฌาณฉลาด ทวีทรัพย์ ผู้จัดการพระเอกสุดฮอต เจมส์จิ จิรายุ ตั้งศรีสุข วิเคราะห์ได้น่าครุ่นคิดว่า "ในภาวะเศรษฐกิจแบบนี้ ในมุมมองของพี่ มันสุ่มเสี่ยง อีกอย่างทางค่ายก็มีตัวเลือกเยอะ ยกตัวอย่าง ดอน ธีระธาดา ที่เคยไปเซ็นสัญญากับเฉินหลง ขนาดเฉินหลงระดับไหน เขาก็ไม่มีเรื่องประกันรายได้ให้แบบนี้ ค่าถ่ายโฆษณาที่นั่น ก็ไม่ได้เงินเยอะอย่างที่คิดนะ หรือเมื่อก่อนทางช่อง 3 ก็เคยทำเรื่องประกันรายได้ แต่ตอนนี้ไม่มีแล้ว ยกตัวอย่างเจมส์จิ ที่ทางเกาหลี , จีน ติดต่อมาเพื่อให้ไปร่วมงานด้วย เขาก็ไม่ได้มาขอให้ไปเซ็นสัญญาด้วย เพียงแต่ติดต่อหางานให้เป็นครั้งๆ เท่านั้น และที่สำคัญเงินที่จะได้มา ก็ไม่ได้เยอะอย่างที่เราๆ คิด สำหรับกรณีปอย ก็น่าคิดอยู่เงินตั้ง 40 ล้านบาท เงินเยอะขนาดนั้น ต้องดูรายละเอียดในสัญญากันไปว่าเป็นยังไง เป็นไปได้มั้ย ก็...มีความเป็นไปได้นะ แต่ต้องดูก่อนว่าทางนั้นจะป้อนงานอะไรให้ ถ้าทำได้จริงขนาดนั้นก็ถือว่าโชคดีมากๆ ก็ดีใจด้วยๆ"

อุ๊บ วิริยะ ผู้จัดการพระเอกมาดเข้ม เพ็ชร ฐกฤต เหมอรรณพจิต "พูดเพื่อสร้างภาพลักษณ์ให้ตัวเองหรือเปล่า (ยิ้ม) พี่เข้าใจได้นะเพราะเป็นธรรมชาติของดาราที่จะต้องพูดให้ตัวเองดูดี มันไม่มีหลักฐานอ้างอิงจะพูดแบบไหนก็ได้ มันจะได้เงินเยอะขนาด 40 ล้านบาทเลยเหรอ ไม่ใช่บันเทิงฮอลลีวูดนะ จริงๆ เรื่องรายได้ค่าตัวแบบนี้เขาไม่พูดกันหรอก รู้ๆ กันอยู่ไม่มีใครพูดกันหรอก สังเกตดูได้ไม่มีดาราคนไหนพูดออกมาชัดๆ หรอก เพราะมันเกี่ยวกับเรื่องภาษีด้วย ถ้าทำได้จริงๆ เดี๋ยวโดนภาษีเล่นงานด้วยนะ อีกอย่างเราเป็นดาราไทยไปทำงานตรงนั้น เรื่องภาษีก็ต้องชัดเจนด้วยนะว่าจะจ่ายยังไง"

โจแอน อดิษฐา บัวดิษฐ์ ผู้ช่วยบรรณาธิการบริหาร นสพ.บันเทิง ดาราเดลี่ "มีความเป็นไปได้ 50/50 นะ ตอนนี้เศรษฐกิจซบเซานะ การันตีรายได้ตั้ง 40 ล้านบาท ถึงจะรวมงานทุกงานเลยนะ ไม่ว่าจะหนัง ละคร พรีเซ็นเตอร์ โอ้โห อิมพอซซิเบิล จะเป็นเหมือนนาธานมั้ย จะราคาคุยหรือเปล่า อุ๊ย พูดออกไปแบบนี้่ ปอยจะว่าพี่มั้ยเนี่ย (หัวเราะ)"

โรส ดำรงเกียรติ มาลา นักประชาสัมพันธ์ฟรีแลนซ์ระดับแนวหน้าของไทย "โห!!! 40 ล้านบาทเลยเหรอ ฟังแล้วอาจจะดูเกินไปหน่อย จะเยอะไปมั้ย (หัวเราะ) ไม่ใช่ธุรกิจขายตรงนะ จะมาการันตีเรื่องรายได้แบบนี้ อีกอย่างนักแสดงรายได้ก็ไม่แน่นอน ค่าตัวนักแสดงท็อปๆ ในบ้านเรายังได้ไม่ถึงเลย อย่างปอยก็รู้ๆ กันอยู่งานในเมืองก็นับนิ้วกันได้เลย เราก็รู้ๆ กันอยู่ ถ้านางทำได้ก็ดีใจด้วย จะได้ทำให้มาตรฐานดาราไทยดีขึ้นไปด้วย แต่การเซ็นสัญญากับค่ายเราก็รู้ๆ กันอยู่ อย่างนักร้องถ้างานเพลงชุดแรกทำออกไปแล้วไม่เปรี้ยง ทางต้นสังกัดก็คงไม่ป้อนงานให้คุณต่อหรอก ก็ปล่อยให้เวลาผ่านไปจนหมดสัญญานั่นแหละ"

มิ้นท์ ชรินทร นันทะ รองมิสมอเตอร์โชว์อันดับ 1 กล่าวสั่้นๆ ชัดๆ ไปเลยว่า "เรื่องแบบนี้ เราพอคาดเดาประเมินได้ว่าน่าจะพูดจริงหรือพูดโกหกหรือไม่ อย่าให้หนูพูดเยอะเลยคะ บอกตรงๆ สัญญา 5 ปี จะทำเงินได้ถึง 40 ล้านบาท ดูจะยังไงๆ อยู่นะคะ" แตน พรณัชชา ประยูรสุข ผู้บริหารฝ่ายการตลาดของบริษัท โกลด์โลตัส เทเวลแอนด์ทัวร์ Gold Lotus Travels & Tours บริษัทนำเที่ยวชั้นนำของไทย รีบบอกเลยว่า เป็นแฟนคลับคนหนึึ่งที่ยาวนานคนหนึ่งของปอย แต่กลับให้ความเห็นตรงๆ "เป็นไปได้ยาก เพราะเราไม่รู้ว่าอนาคตจะเกิดอะไรขึ้น การันตีรายได้ขนาด 10 ล้านเหรียญฮ่องกง หรือประมาณ 40 ล้านบาท มันไม่เมคเซนส์อ่ะ โอเวอร์ไปนิดหนึ่ง"

กิดซี่ กฤษติกร มาประจง พนักงานฝ่ายพัฒนาธุรกิจเพื่อสังคม บริษัทจัสมินอินเตอร์เนชั่นแนลจำกัด (มหาชน) "ปอยก็เป็นกะเทยที่สวยมากๆๆๆๆ เงินแค่ 40 ล้านจิ๊บๆ นะที่ปอยจะหาได้ กะเทยไทยไม่แพ้ชาติใดในโลกอยู่แล้ว ด้วยรูปร่างหน้าตา ผิวพรรณ หุ่นทรวดทรงอย่างปอย คงไม่สิ้นหนทาง คงไม่กลับไทยมาโชว์คาบาเรต์แถวสีลมหรอก ทางที่ดีอยากจะเห็นสัญญาของนางเหมือนกันนะ ว่านางพูดจริงหรือว่าสะตอ (หัวเราะดังมาก)"

ต้องตา เจริญวงศ์ กรรมผู้จัดการบริษัท เฮโล พลัส จำกัด "คิดว่าเป็นไปได้คะที่จะทำเงิน 40 ล้านบาท จุดขายของปอยคือการไม่ใช่ผู้หญิงแท้ ถ้าดาราที่เป็นผู้หญิงแท้จะไม่น่าสนใจ นี่คือความพิเศษของนางที่ไม่เหมือนผู้หญิงทั่วๆ ไป มีความเป็นไปได้ อย่างถ้าได้เป็นพรีเซ็นเตอร์เคร่ื่องสำอาง ปีต่อไปก็อาจจะเซ็นสัญญาต่อไปอีกได้" ปิดท้ายด้วย ปุ๊ หทัยรัตน์ โตบัณฑิต บรรณาธิการบริหารนิตยสาร ก็อซซิปสตาร์ Gossip Star มองโลกสวยไปเลยว่า "นางก็พอมีชื่อเสียง สวยกว่าผู้หญิงบางคน เฉลี่ยแล้วปีละ 2 ล้านเหรียญฮ่องกง ก็โอเคนะ เป็นไปได้สูง ค่าเงินไทยกับที่นั่นต่างกันด้วย นางไม่น่าโกหกเหมือนนาธานหรือเปล่า (หัวเราะ)".