Inside Dara
บรรยากาศชื่นมื่น วิวาห์ร้อยล้าน 'เจ้าสัว-ตั๊ก'

ผ่านไปอย่างชื่นมื่นกับงานแต่งงานที่เรียกว่าฮือฮาที่สุดเลยก็ว่าได้ กับงานแต่งของเจ้าสัวบุญชัยกับเจ้าสาวหมื่นล้าน ตั๊ก-บงกช ที่ตอนนี้ทั้งคู่ได้เข้าพิธีวิวาห์ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อเช้าวันที่ 28 มี.ค.2556 ณ โรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล ก่อนหน้าที่จะเริ่มพิธีการต่างๆ ในช่วงเช้า ทั้งเจ้าบ่าวและเจ้าสาวมาด้วยชุดไทยประยุกต์สีครีมทอง เพื่อมาให้สื่อมวลชนถ่ายภาพ และฝ่ายเจ้าบ่าวเริ่มตั้งขบวนแห่ขันหมาก ซึ่งในครั้งแรกที่เคยบอกว่า จะแห่ทางเรือนั้นได้ถูกยกเลิกไป เจ้าสัวได้ให้เหตุผลว่า มีของอยู่ในขันหมากจำนวน 30 ชิ้น และเป็นของคู่กัน หากแห่ทางเรือกลัวเรือจะโคลงเคลง และของจะแยกชิ้น เลยได้ยกเลิกการแห่ทางน้ำ มาแห่บนบกแทน โดยขบวนแห่ขันหมากของเจ้าบ่าว ประกอบไปด้วย 4 ส่วนคือ เพื่อนสมัยเด็กตั้งแต่อายุ 7 ขวบ ที่เรียนโรงเรียกรุงเทพคริสเตียนฯ ด้วยกัน , เพื่อนที่อเมริกา , เพื่อนร่วมงาน อาทิ พนักงานสำนักข่าว INN และร่วมด้วยช่วยกัน , เพื่อนๆ พี่ๆ น้องร่วมอุดมการณ์ รวมทั้งหมดจำนวน 38 ท่าน และทางฝ่ายเจ้าสาวก็มีเพื่อนๆ ทั้งนอกและในวงการมาร่วมด้วย

สำหรับธีมงานมงคลสมรส เป็นธีมงานดอกบัว ตั้งตามชื่อของเจ้าสาว ตั๊ก-บงกช และของที่ระลึกในพิธีมงคลสมรสสำหรับแจกให้กับแขกผู้มีเกียรตินั้น เป็นผลิตภัณฑ์อินทรีย์ 101 สายพันธุ์ และสมุดภาพวาดที่เจ้าสัวบุญชัยลงมือจัดการด้วยตนเอง ส่วนสินสอดที่ฝ่ายชายได้มอบให้กับฝ่ายหญิงนั้น ประกอบไปด้วย แหวนเพชร 2 วง วงละ 1 กะรัต มูลค่าประมาณ 1 ล้านกว่าบาท พร้อมกับเช็คเงินสดอีก 100 ล้าน ซึ่งหลังจากเสร็จพิธีแล้ว ตั๊กและเจ้าสัวบุญชัยได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า

ตั๊ก ''ดีใจที่วันนี้งานราบรื่น ก็มีตื่นเต้นนิดหน่อย ไม่มีอาการแพ้ท้องเลย ลูกร่วมด้วยช่วยกันมาก(หัวเราะ) ปกติจะมีบ้าง แต่วันนี้ราบรื่น ลูกไม่งอแงเลย'' เจ้าสัวบุญชัย ''วันนี้ก็มีความตื่นเต้น เกรงว่าจะรับรองแขกที่มางานไม่ได้อย่างเต็มที่ เพราะสถานที่มันเล็กแต่เป็นแบบไทยๆ ดี ธีมงานคือนางพิมพิลาไลย ส่วนสินสอดก็มีแหวน 2 วง วงละ 1 กะรัต มูลค่านิดหน่อย 2 วงประมาณล้านกว่าบาท เช็คเงินสด 100 ล้านและเรือนหอย่านวัชรพล'' ตั๊ก ''ไม่ได้แต่งเอาเงินนะคะ แต่งเพื่ออยู่ด้วยกัน ตอนนี้ท้อง 3 เดือน คุณหมอเห็นอวัยวะเพศแล้ว หมอคาดว่าเป็นผู้ชาย แต่อีก 2 อาทิตย์ไปตรวจเพื่อความชัวร์ ใจจริงตั๊กอยากได้ทั้งผู้ชาย ผู้หญิง แต่ตอนนี้ขอมีแค่คนเดียวไปก่อน ส่วนงานในวงการคงพักไปประมาณ 2 ปีเพื่อเลี้ยงลูก'' เจ้าสัว ''ตอนนี้คงให้เขาปรับตัวก่อน เพราะเขายังรักในการแสดงด้วย ก็คงไม่ได้ห้ามให้ทำงาน แต่รอลูกโตก่อน''

เขาได้มีคำมั่นสัญญาอะไรให้เราไหม? ตั๊ก "คำมั่นสัญญาตั๊กให้เขาสัญญาทุกวัน (หัวเราะ) สัญญาทุกเรื่อง ถ้าสงสัยอะไรก็จะให้สัญญาค่ะ ก็บอกเลยว่าไหนสัญญาสิ (หัวเราะ)" วันนี้รู้สึกยังไงบ้าง? เจ้าสัวบุญชัย "รู้สึกชีวิตเติมเต็ม แล้วก็มีทายาทเกิดขึ้น ทำให้เรารู้สึกดีใจครับ ผู้ใหญ่ที่เราเคารพนับถือหลายๆ ท่าน ทุกท่านก็มา เพื่อนๆ ที่เรียนเมืองนอกด้วยกันก็มา เพื่อนน้องก็มา ญาติๆ มากันครบเลย มันเลยเป็นความรู้สึกที่ดีใจครับ ซึ่งตั๊กเติมเต็มทุกอย่างในชีวิตเลยครับ" ตั๊ก "วันนี้ก็ต้องขอขอบคุณทุกคนที่มาร่วมงาน มาให้เกียรติมาให้คำอวยพร ทำให้เรามีสิริมงคลมากขึ้น จะอยู่กันยั่งยืนตลอดไปขอบคุณสื่อที่ให้ความสำคัญกับงานแต่งถึงเวลาก็ไปจดทะเบียนค่ะ"

เรื่องจดทะเบียนสมรส? เจ้าสัวบุญชัย "เร็วๆ นี้ ครับ ถ้าถึงเวลาก็คงจะไปจดครับ มีฤกษ์ครับ แต่เร็วๆ นี้ครับ" ตั๊ก "เร็วๆ นี้ค่ะ เพราะว่าเรามีฤกษ์จด แล้วทะเบียนก็เป็นเรื่องสำคัญของชีวิตแต่งงาน ก็อยากมีฤกษ์มีเวลาที่ดีค่ะ เรื่องเปลี่ยนนามสกุล ไม่จำเป็นค่ะ ตั๊กไม่ซีเรียสเรื่องเปลี่ยนนามสกุล เราจะใช้นามสกุลเราก็ได้ ถ้าจดทะเบียนไปแล้วอาจใช้นามสกุลเดิม เพราะคนรู้จักในนาม บงกช คงมาลัยคน ก็รู้จักเราในชื่อนี้อยู่แล้ว ถ้าเปลี่ยนเป็นบงกช เบญจรงคกุล ก็คงจะแปลกๆ อยู่ อีกอย่างเรามีลูกด้วยกันลูกก็ใช้นามสกุลสามีอยู่แล้ว" ฮันนีมูนที่ไหน? ตั๊ก "ฮาวายค่ะ แต่คงจะเป็นหลังคลอดค่ะ" ฝากถึงแม่? ตั๊ก "เราก็อยู่กับแม่นะคะ เพราะถึงยังไงเราก็เอาแม่ไปด้วย ไปไหนแม่ไปด้วย" แมน-การิน ฟันธงว่าได้ลูกผู้ชาย? ตั๊ก "ไม่ผู้หญิงก็ต้องเป็นผู้ชายค่ะ (ยิ้ม) แต่หมอบอกแล้วค่ะว่าเป็นผู้ชาย เห็นอวัยวะเพศแล้วค่ะแต่ยังเห็นไม่ชัด แต่ว่าอีกสองอาทิตย์ถึงจะเห็นชัดค่ะว่าผู้หญิงหรือผู้ชาย เราก็เห่อกันทั้งสองคนค่ะ"