Inside Dara
“ขวัญ อุษามณี” นางเอกชื่อดัง เข้ารับทราบข้อหาตามหมายเรียก หลังรีวิวสินค้าในเครือเมจิกสกิน เร่งรวบรวมหลักฐาน ออกหมายเรียกบุคคลที่เข้าข่ายความผิดเพิ่มอีก 24 คน

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้เป็นวันแรกที่กลุ่มศิลปินดาราและเน็ตไอดอล 5 คน จากทั้งหมด 13 คน ที่เข้าข่ายกระทำความผิดในคดีรับงานรีวิวสินค้าเครือเมจิกสกิน อาหารเสริมไม่ได้คุณภาพ เดินทางเข้ารับทราบข้อกล่าวหาที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

อย่างไรก็ตาม เมื่อถึงเวลามปรากกฏว่ามีเพียง ขวัญ-อุษามณี ไวทยานนท์ นางเอกชื่อดัง พร้อมทนายเดินทางเข้าพบคณะพนักงานสอบสวนรับทราบข้อกล่าวหาหลังรีวิวสินค้าเซรั่ม เมสโส เครือเมจิก สกิน ในความผิดโฆษณาเครื่องสำอางด้วยข้อความที่เป็นเท็จหรือเกินความจริง ความผิดตาม พ.ร.บ.อาหาร พ.ศ. 2522 จากกรณีที่ปรากฏคลิปและวิดีโอเผยแพร่ตามสื่อสังคมออนไลน์ รับงานรีวิวสินค้าเครื่องสำอางค์และอาหารเสริมไม่ได้คุณภาพ ในเครือบริษัทเมจิกสกิน ตามที่ตำรวจได้เรียกเข้าให้ปากคำไปเมื่อช่วงกลางปีที่แล้ว และสรุปผลว่าต้องแจ้งข้อกล่าวหาศิลปิน ดาราและเน็ตไอดอล ทั้งหมด 13 คน ไปเมื่อไม่กี่วันก่อน ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างสอบปากคำ

ด้านพล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รองผบ.ตร.) กล่าวว่า ครั้งนี้เป็นการแจ้งข้อกล่าวหาไปตามพยานหลักฐานที่รวบรวมปรากฏเป็นความผิดชัดเจน ซึ่งในวันนี้เดิมมีกำหนดการต้องเข้าพบทั้งหมด 5 คน แต่ปรากฏว่ามี 3 คน ที่ยังไม่พร้อมเข้าพบเนื่องจากคนหนึ่งติดไปทำธุระในต่างประเทศ ส่วนอีก 2 คน ขอเลื่อนเข้าพบไปเป็นวันที่ 13 มิ.ย.นี้

สำหรับกลุ่มศิลปิน ดารา และเน็ตไอดอลที่เหลือ มีกำหนดการต้องเข้ารับทราบข้อกล่าวหาในวันที่ 12 และ 13 มิถุนายนนี้วันละ 4 คน ส่วนกลุ่มผู้ต้องสงสัยที่อยู่ในข่ายความผิดนี้อีก 24 คน ตำรวจยังอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานให้ชัดเจน

ทั้งนี้ ก่อนหน้ารายงานข่าวระบุว่า ศิลปินดาราที่ถูกออกหมายเรียกครั้งนี้ประกอบไปด้วย

1.ปันปัน สุทัตตา อุดมศิลป์

2.ขวัญ อุษามณี พูลเกิด

3.ไต้ฝุ่น KPN กนกฉัตร มารยาทอ่อน

4.เพชรจ้า วิเชียร กุศลมโนมัย

5.นิวเคลียร์ หรรษา จึงวิวัฒนวงศ์

6.เมย์ พิชญ์นาฏ สาขากร

7.ไซร่า

8.มาร์ช จุฑาวุฒิ ภัทรกำพล

9.ฝ้าย แอมฟายน์

10.ณัฐหทัย แสงเพชร

11.ก้อย รัชวิน วงศ์วิริยะ

12.จุฑารัตน์ net idol เอสเธอร์

13. ดุจดิว ธีรวัฒน์ บุตรตะยา