Inside Dara
“หญิงลี” หลั่งน้ำตาเล่าชีวิตคล้าย “พุ่มพวง” จากสู่สุดจนป่วยอัปลักษณ์!

"หญิงลี ศรีจุมพล" นักร้องชื่อดังถึงกับน้ำตาแตก หลังออกมาเล่าชีวิตเศร้าคล้าย "พุ่มพวง ดวงจันทร์" พร้อมบอกปาฏิหาริย์ดลใจดึง "เพชร" กลับมาเกิดใหม่

ตำนานที่ผ่านมากี่ยุคกี่สมัยก็ยังไม่เคยไม่ใครลืม เรื่องราวราชีนีลูกทุ่ง “พุ่มพวง ดวงจันทร์” ล่าสุดกลับมาสร้างความฮือฮาให้วงการเพลงอีกครั้ง เมื่อนักร้องสาวเอวเด้ง “หญิงลี ศรีจุมพล” ดึงลูกชายทายาทนักร้องดัง “เพชร พุ่มพวง” กลับมาทำเพลงฟีเจอริ่งเพลง “ตั้งวง” ด้วยกัน งานนี้ควงคู่กันมาปล่อยโฮกลางรายการโต๊ะหนูแหม่มถึงที่มาที่ไป การโคจรมาเจอกันครั้งนี้ไม่ใช่เรื่องธรรมดา

เพชร เผยว่า “ผมห่างหายจากการทำเพลงมานานมาก จนไปขอแม่ผึ้งอยากกลับมาทำเพลง จนมาเจอพี่หญิงลี ผมขอแม่ให้คนฟังแล้วอมยิ้ม ฟังแล้วมีความสุข เหมือนที่แม่เคยทำไว้ เพลงแม่ทุกเพลงคนฟังแล้วมีความสุข ที่บอกว่ามันไม่ใช่เรื่องบังเอิญคือก่อนที่จะเจอพี่หญิงลี ผมเองก็มีปัญหาชีวิตอยู่ หลายเรื่องพอสมควร และผมก็บอกหม่าม้าว่าอยากจะมีชีวิตที่ดี อยากจะมีโอกาสจากผู้ใหญ่ที่รักและเอ็นดูซักท่าน ซักคนนึงผมก็จะทำให้ดีที่สุดครับ และจู่ๆผมก็ได้เจอพี่หญิงลี ในวันที่คิดถึงม้า หลังจากนั้นไม่กี่วันก็ได้เจอพี่หญิงลีเลย”

หญิงลี เผยว่า “ก็หลังจากเจอน้อง ก็ถามน้องว่าน้องมีอะไรแปลกๆมั้ย คืออยู่ๆทำไมเราต้องมาทำงานด้วยกัน น้องก็เล่าว่าน้องหันไปคุยกับเสื้อแม่ในรถ บอกหม่าม้าผมเหนื่อยจัง และหญิงก็เลยรู้สึกอยากบอกน้องว่าเดี๋ยวเรามาทำเพลงกันนะ เพื่อให้แฟนแม่ผึ้งฟัง เพราะย้อนไปตอนแม่ผึ้งป่วย มันก็สะท้อนมาที่ตัวของหญิง (ร้องไห้) ในวันที่หญิงป่วย มันเหมือนตัวแม่ผึ้ง ที่เราอยู่จุดที่สูงมาก เหมือนมีทุกอย่างมีความโด่งดังมีเงินมีทอง แต่ทำไมเราป่วยแบบอัปลักษณ์ไปเลย (ร้องไห้) ตอนนั้นหญิงไม่ได้ออกงาน ไม่ได้ขึ้นคอนเสิร์ตแม่ผึ้งในปีที่ป่วย ทุกคนสวยเหมือนนางฟ้า แล้วฉันป่วยอัปลักษณ์ หน้าบวมตัวบอม ขาเล็กลีบ หญิงขอเกเรงานทั้งทีมีสปอนเซอร์ตัวใหญ่ต้องการหญิง

พอได้ยินเรื่องที่น้องเพชรบอกว่า ผมบอกเสื้อคุณแม่ว่าผมเหนื่อยจังเลย หญิงเลยบอกว่าเดี๋ยวเรามาทำงานด้วยกัน จะเป็นยังไงจะดีไม่ดี อย่างน้อยเราก็ทำกันก่อน จะได้ดีต่อใจกันทุกคน หญิงเชื่อว่าน้องเพชรแฟนๆยังรัก เอ็นดู เหมือนที่หญิงเอ็นดูน้อง อยากให้น้องมีอนาคตที่ดี มีพัฒนาการ น้องมีดีอยู่แล้วแต่เหมือนยังไม่ได้ออกมาขาย เหมือนบารมีของแม่ผึ้งยังมีอยู่ แต่ว่าแฟนๆยังไม่เห็น น้องอาจจะอ่อนประสบการณ์เมื่อหลายสิบปีก่อน ตอนนี้น้องก็ขยันหาประสบการณ์ทั้งจัดรายการวิทยุ น้องก็ทำออกมาได้ดี ไปเจอกันตามงานหลังเวที น้องก็มีมนุษย์สัมพันธ์ที่ดี