Inside Dara
คนดังปลื้มใจเข้ารับปริญญา 'ณเดชน์-สายป่าน' คว้าเกียรตินิยมอันดับ 2

เป็นที่น่ายินดีเป็นอย่างมาก เมื่อเหล่าศิลปินคนดังของวงการบันเทิง ตบเท้าเข้าพิธีประสาทปริญญา ประจำปี 2557 จากมหาวิทยาลัยรังสิต และในปีนี้มีพระเอกคนดัง ณเดชน์ คูกิมิยะ เข้ารับปริญญาด้วย โดยเจ้าตัวสามารถคว้าเกียรตินิยมอันดับ 2 มาครองได้สำเร็จ

วันนี้ถือเป็นวันดีๆ อีกวันในชีวิตของคนในวงการบันเทิง ที่เพิ่งเป็นบัณฑิตป้ายแดงไปหมาดๆ และเข้าพิธีประสาทปริญญา ประจำปี 2557 ของมหาวิทยาลัยรังสิต สำหรับศิลปินดาราที่เข้ารับปริญญาในปีนี้ อาทิ บุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี, ณเดชน์ คูกิมิยะ, ธันวา สุริยจักร, สายป่าน อภิญญา สกุลเจริญสุข, แกรนด์ พรรณวรท ด้วยเศียรเกล้า, มะนาว ศรศิลป์ มณีวรรณ์, อะตอม กฤชกนก สวยสด, ฝน ณธิดา ภัทรชาญไชย เป็นต้น

บุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี ที่คว้าปริญญาดุษฎีบัณฑิต คณะบริหารธุรกิจ ได้เผยความรู้สึกถึงการเข้ารับปริญญาในวันนี้ว่า "รู้สึกดีใจมากที่ผลแห่งความพยายามตลอดระยะเวลา 7 ปีมันเป็นผล คือด้วยภาระหน้าที่ของเราที่งานก็เยอะด้วย แต่การเรียนก็เป็นความฝันของบุ๋มกับครอบครัว ความรู้สึกแตกต่างกับตอนได้นางสาวไทยเพราะตอนได้นางสาวไทยบุ๋มรู้สึกช็อก ส่วนเรื่องเรียนพอรู้ตัวว่าเรียนจบถึงกับน้ำตาไหลออกมาเลย ตอนเรียนก็มีท้อบ้าง เพราะเรียนเมืองนอกมาตลอด พอมาเรียนที่นี่ใช้ภาษาไทยเลยงง ต้องอ่านหนังสือเยอะด้วย วันนี้ก็ดีใจที่พี่เอกมาให้กำลังใจด้วยค่ะ เขาเป็นคนที่อยู่ข้างเราตลอดจริงๆ"

ด้านพระเอกหนุ่ม ณเดชน์ คูกิมิยะ ที่เจ้าตัวคว้าเกียรตินิยม อันดับ 2 สาขาการภาพยนตร์และวีดิทัศน์ คณะนิเทศศาสตร์ เผยถึงความดีใจในครั้งนี้ว่า "วันนี้ตื่นเต้นมากครับ บรรยากาศข้างในพิธียิ่งทำให้ตื่นเต้นขึ้นไปอีก จริงๆ ความรู้สึกผมคือภูมิใจมาก เพราะตลอด 4 ปีที่เรียนด้วยกันกับธันวา ก็ช่วยๆ กันเรียน ตอนนี้ผมจบด้วยเกรดเฉลี่ย 3.3 เกียรตินิยมอันดับ 2 (ยิ้ม) ก็ดีใจจริงๆ ผมไม่ได้หวังว่าจะได้หรอกครับ แต่ว่าในเมื่อมีโอกาสก็ทำให้เต็มที่ และก็ถือว่าขอบคุณตัวเอง ขอบคุณทุกๆ คนที่เป็นกำลังใจให้และทุกคนที่ช่วยเหลือมาตลอด ที่บ้านผมก็ภูมิใจ แค่จบจริงๆ ทุกคนก็ภูมิใจแล้ว ตอนเรียนลำบากมากเพราะเรากับธันวาทำงานกันทั้งคู่ คนละช่องด้วย เวลาไม่เหมือนกัน เราก็พยายามหาเวลาให้ตรงกันเพื่อจะได้เรียนรู้เรื่องเหมือนกัน กับแผนที่จะเรียนต่อตอนนี้ก็ดูๆ ไว้อยู่ มีโอกาสเรียนด้วยกัน ช่วยกันเรียนน่าจะลงเรียนต่อด้วยกันอีกครับ ซึ่งผมคาดว่าน่าจะเรียนทางด้านนิเทศศาสตร์ที่ ม.รังสิตครับ ส่วนน้องญาญ่าวันนี้ก็ไม่มาครับ แต่ว่ามีข้อความอวยพรมาตั้งแต่เมื่อวานแล้ว ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ซ้อมและวันนี้ที่รับจริงก็จะมีเพื่อนๆ อวยพรมาตลอดก็ขอบคุณครับ (ยิ้ม)"

ส่วนหนุ่ม ธันวา สุริยจักร บัณฑิตป้ายแดงจากสาขาวิชาภาพยนตร์และวีดิทัศน์ คณะนิเทศศาสตร์ เผยความรู้สึกด้วยใบหน้ายิ้มแย้มว่า "ผมก็รู้สึกดีใจมากที่เรียนจบและจบใน 4 ปีตามเกณฑ์ด้วย ได้เกรดประมาณ 3.0 ก็ช่วยๆ กันเรียนกับณเดชน์ เวลาไม่มาเรียนณเดชน์ก็จะช่วยจดบันทึกเนื้อหาที่เรียนให้ และเวลาที่ณเดชน์ไม่มาผมก็ช่วยจดให้ เป็นการแลกเปลี่ยนและช่วยเหลือกัน แต่บางทีก็อ่านลายมือไม่ค่อยออกบ้าง (หัวเราะ) แต่เขาก็ช่วยผมเยอะครับ ส่วนเพื่อนๆ และครอบครัวก็มาร่วมแสดงความยินดีกับผมตั้งแต่เมื่อวานแล้ว เพราะผมคิดว่าคนไม่น่าเยอะเท่าวันนี้เลยมากันตั้งแต่เมื่อวานครับ กับแผนการเรียนต่อก็ลงเรียนกับณเดชน์ที่เดิมเหมือนเดิมครับ"

สำหรับสาว สายป่าน อภิญญา สกุลเจริญสุข ที่คว้าเกียรตินิยมอันดับ 2 สาขาการภาพยนตร์และวีดิทัศน์ คณะนิเทศศาสตร์ กล่าวด้วยรอยยิ้มว่า "รู้สึกภูมิใจมากค่ะ เราเต็มที่กับการเรียนมา 4 ปี มันไม่ได้เหนื่อยหนักสาหัส แต่มันมีความทรงจำอยู่ในนั้น ได้เจอเพื่อนได้เรียนได้ทำงานไปด้วยก็รู้สึกว่าเหนื่อยหนักกว่าคนอื่น แต่ก็มีประสบการณ์มากกว่าคนอื่นก็ดีใจ เหมือนที่ผ่านมาเรียนไม่ได้หยุดเลย ตอนนี้เรียนจบถึงจุดนี้แล้วก็ใจหายเหมือนกัน ส่วนเรื่องเรียนต่อขอพักก่อนแต่สนใจด้านการผลิตภาพยนตร์เพราะอยู่กับมันมาตั้งแต่เด็ก รอให้ตัวเองพร้อมก่อน"

ด้านสาว แกรนด์ พรรณวรท ด้วยเศียรเกล้า บัณฑิตป้ายแดงจากสาขาวิชาสื่อสารการตลาด คณะนิเทศศาสตร์ ได้เผยถึงวินาทีแรกที่รู้ว่าตนสำเร็จการศึกษาว่า "ภูมิใจมากเพราะเป็นปริญญาใบแรก เรียนมา 5 ปี ช่วงแรกๆทุ่มเทให้กับงานแต่พอขึ้นปี 4 เพื่อนๆ เริ่มเรียนจบกันแล้วเราก็เลยทุ่มให้กับการเรียนมากขึ้น จบภายใน 5 ปี เกรดประมาณ 2.9 แค่นี้ก็พอใจแล้ว พ่อแม่ก็ภูมิใจ ส่วนเรื่องเรียนต่อก็กำลังดูอยู่คงเป็นที่นี่ เรียนต่อทางด้านประชาสัมพันธ์ ส่วนเพื่อนคนสนิท (ยิ้ม) ก็มาให้กำลังใจวันนี้ แต่รอพี่ๆ นักข่าวกลับไปก่อน (หัวเราะ)" โดยวันนี้พี่สาวคนสวยอย่างเกรซ กาญจน์เกล้า ด้วยเศียรเกล้า และ อัค อัครัฐ นิมิตรชัย มาให้กำลังใจในวันนี้ด้วย

และทางด้านสาว มะนาว ศรศิลป์ มณีวรรณ์ เรียนจบจากสาขาวิชาสื่อสารการตลาด คณะนิเทศศาสตร์ ได้กล่าวปิดท้ายด้วยรอยยิ้มแห่งความสำเร็จว่า ดีใจและภูมิใจในตนเองว่าทำได้ เป็นความสำเร็จอีกขั้นให้ครอบครัวได้ภูมิใจ จบตามกำหนด วางแผนต่อปริญญาโทแน่นอนแต่ขอดูก่อนว่าจะเรียนด้านไหน แต่มองไว้ว่าไม่ด้านบริหารก็ด้านการตลาด ดูที่เหมาะสมกับเรา เว้นระยะไว้สักครึ่งเทอมก่อน ตอนนี้ลุยงาน ลุยธุรกิจของเราด้วย" นอกจากนี้ยังมีเพื่อนคนสนิท หนุ่มมิกค์ ทองระย้า มาร่วมแสดงความยินดีพร้อมกับดอกกุหลาบสีขาวช่อโตอีกด้วย.