Inside Dara
ณเดชน์ ไม่นอยด์ถูกทักอ้วนขึ้น ปัดอัพค่าตัวเป็นครึ่งล้าน

ณเดชน์ รับรางวัลนำชายจากเวทีประกาศรางวัลนาฏราช เผยเปลี่ยนลุคไว้หนวดให้ดูเข้มเพราะต้องถ่ายละคร ตามรักคืนใจ ช่วงนี้กำลังฟิตให้กลับมามีซิกแพ็ก หลังจากปล่อยตัวเองให้อ้วนขึ้น ไม่นอยด์ถูกคนติงว่าอ้วนขึ้น เพราะเป็นแรงฮึดให้ลดน้ำหนักให้ได้...

ไม่คิดว่าจะได้รับรางวัลจากเวทีประกาศรางวัลนาฏราช เพราะตอนแรกคิดว่าแค่มาเป็นพิธีกรประกาศผลรางวัลเท่านั้น สำหรับหนุ่ม ณเดชน์ คูกิมิยะ ที่ในปีนี้ได้รับรางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมจากละครเรื่อง รอยฝันตะวันเดือด ซึ่งเจ้าตัวก็บอกว่า ดีใจมากๆ และจะเอารางวัลนี้กลับไปฝากพ่อแม่ที่บ้าน

พูดถึงรางวัล? “ก็นี่เป็นรางวัลที่ 3 ของนาฏราช วันนี้มารับรางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยม จากเรื่อง รอยฝันตะวันเดือด ครับผม ก็ไม่คิดว่าจะได้ วันนี้รู้สึกดีใจมากๆ ได้รางวัลอีกก็จะเอาไปให้ที่บ้าน ให้คุณแม่คุณพ่อครับ ถามว่าลุ้นมั้ยก็ไม่ได้คาดหวังอะไรด้วยครับผม จริงๆ ก็ได้มาเพราะว่าวันนี้มาเป็นพิธีกรในการประกาศรางวัลด้วย ก็เลยให้เกียรติงานด้วยการนั่งอยู่ในงาน” เรียกว่าเป็นปีทองของเราไหม เพราะรับรางวัลตั้งแต่ต้นปีเลย? “ขอให้ทองตลอดไปได้มั้ยครับ อย่าเป็นปีเดียวเลยครับผม ก็จริงๆ ก็เรื่อยๆ ครับผม เดี๋ยวจะมีละคร ตามรักคืนใจ น่าจะได้ชมกัน ที่เห็นลุคมีหนวดเข้ม ต้องไปดูครับ ในนั้นเข้มมากเลยครับ นี้หนวดจริงครับ แต่ว่าในละครก็จะมีแซมๆ หน่อย” จะเปลี่ยนเป็นลุคนี้เลยไหม? “ที่จริงๆ ไว้หนวดเพราะว่ามันง่ายต่อการทำงานด้วย บางทีอากาศร้อน ตกน้ำ ฉากบู๊ ถ้าจะไปจิ้มหนวดอย่างเดียวก็กลัวไม่เหมือนจริง และมันลำบาก มีอุปสรรคต่อการแสดงด้วย เราก็แก้ด้วยการไว้จริงเลยดีกว่า ทีมงานก็สบายใจ ผู้กำกับก็สบายใจ เราก็สบายใจ แต่ว่างานไหนที่อาจต้องโกนหนวดจริงๆ อาจแจ้งทางกองละครไว้ก่อน”

ล่าสุดเห็นว่าไปถ่ายแบบ เพื่อนเดินทาง มา โชว์ซิกแพ็กด้วย? “ครับผม มีแค่นั้นแหละครับ (ยิ้ม) ก็ถือว่าจากที่เอร็ดอร่อยกับการกินมากเกินไป ตอนนี้เริ่มกลับมาดูแลสุขภาพกล้ามท้องมากขึ้น ก็อาจจะได้เห็นสัก 2-3 แพ็ก หนังสือเพื่อนเดินทาง ไปถ่ายที่เขาใหญ่ ก็สวยดีครับ” หลังจากเล่มนี้จะมีเล่มอื่นอีกไหม? “ก็ดูๆ กันไปครับ ถ่ายเสร็จก็ปล่อยตัวเลย” เราโดนสั่งให้ลดน้ำหนักไหม? “สั่งตัวเองมากกว่าครับผม แต่ว่ามันอาจเป็นอุปสรรคด้วย กระโดดโลดเต้นบ้าง ก็เลยลดลงมาหน่อย ช่วงนี้กำลังดี เพราะกำลังบ้าปีนหน้าผาด้วย ก็เลยเบิร์นไปเยอะเลย” ทำไมเราเอ็นจอยกับการกินจัง ขนาดปีนหน้าผายังไม่ผอมเลย? “ลดลงมาเยอะแล้วนะ”

เวลามีคนถามว่าเราอ้วนขึ้น เรานอยด์ไหม? “ไม่นอยด์ครับ มันเหมือนการแสดงความรักมากกว่าครับผม เพราะว่าเค้าเป็นห่วงเรา” ตั้งใจจะลดลงอีกเยอะไหม? “ตอนนี้กำลังดีแล้วครับ เพราะว่าเดี๋ยวจะผอมเกินไป หน้าผมลงเร็ว แต่ตัวปกติ ถ้าเกิดผอมกว่านี้ หน้าจะเล็กกว่านี้” น้องญาญ่าชอบไหม? “(ยิ้ม) ถามน้องเอาครับผม”

ล่าสุดเห็นมีข่าวลงว่าเรารับค่าตัวงานละ 5 แสนบาท? “โอ๊ย ไม่ถึงครับ ครึ่งล้านมันเป็นไปไม่ได้ครับ” อาจจะเป็นงานต่างจังหวัด? “ต่างจังหวัดก็ไม่ถึงขนาดนั้นครับผม นี่ก็ดูเป็นงานๆ ไป จริงๆ แล้วไม่ถึงขนาดนั้นเลย” อย่างอีเวนต์ที่ระยองถึงไหม? “อันนั้นเค้าปั่นเฉยๆ ปั่นให้ดูเหมือนราคาเยอะ อาจจะเป็นราคารวมรึเปล่า เพราะว่านักแสดงวันนั้นเยอะมากเลย ไม่ใช่แค่ผมคนเดียว” กลัวคนจะมองว่าค่าตัวเราสูงไหม? “ก็น่าจะมีคนอื่นสูงกว่าผมอยู่นะ ไม่หรอกครับ ดูเป็นงานๆ ไปมากกว่าครับผม” หรือว่าเป็นงานคู่รึเปล่า เลย 5 แสน? “ไม่ๆ ไม่ถึงครับ” กลัวเจ้าของงานจะเข้าใจผิดเลยไม่กล้าจ้างเรารึเปล่า? “ไม่หรอกครับ อย่าเข้าใจผิดเลย จ้างได้ครับผม ไม่ได้แพงอย่างที่คิดครับ”

ตอนนี้มีมะนาวพันธุ์ณเดชน์แล้ว? “อ๋อ จริงๆ มะนาว ก็ดีนะครับ จริงๆ แล้วมีชื่อพันธุ์อยู่แล้ว แต่ทีนี้คุณครูที่อยู่โรงเรียนที่ผมไปปลูกเนี่ย เค้าขอเรียกว่าเป็นมะนาวพันธุ์ณเดชน์แล้วกัน เพราะณเดชน์มาปลูกให้ แต่จริงๆ แล้วมีชื่อพันธุ์อยู่แล้ว” หมายความว่าอะไร เราเปรี้ยวจี๊ดจ๊าดรึเปล่า? “จริงๆ วันนั้นไปทำบุญที่โรงเรียน เค้าเลยให้มาปลูกมะนาวให้หน่อย เพราะว่ามะนาวก็จะมาทำอาหารให้กับเด็กๆ ที่โรงครัวได้ เพราะช่วงนี้มะนาวราคาค่อนข้างสูง ก็ไปช่วยกันปลูกมะนาว จะได้ลดค่าใช้จ่ายในการทำครัวของนักเรียน ลองไปดูได้ครับผม เหมือนมะนาวทั่วๆ ไปครับ” กลัวหลังจากนี้จะมีคนเอาชื่อไปตั้งอะไรอีกไหม? “ผมว่ามะนาวก็พอแล้วครับผม (ยิ้ม)”.