Inside Dara
“ญาญ่า” อาลัยพ่อ จุดเทียน-ร้องเพลงสรรเสริญฯ ร่วมกับชาวพัทยานับหมื่น

ยิ่งใหญ่อลังการ! “ญาญ่า อุรัสยา” ร่วมงาน 76 ล้านดวงใจ อาลัยพ่อ จุดเทียน - ร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี ร่วมกับชาวเมืองพัทยานับหมื่น น้ำตาคลอ เผยข้อความจากใจ ประทับใจพระราชดำรัสในหลวง บอกพ่อไม่ได้ทำเพื่อเอาชนะใคร แต่ทำเพื่อเอาชนะความหิวโหย และพัฒนาคุณภาพชีวิตคนไทย

บรรยากาศงาน “76 ล้านดวงใจ อาลัยพ่อ” ซึ่งจัดขึ้นบริเวณถนนเลียบชายหาด เมืองพัทยา มีประชาชนมาร่วมจุดเทียน - ร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี ถวายอาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช นับหมื่นคน โดยภายในงานยังได้จัดนิทรรศการเทิดพระเกียรติในหลวง ร.๙ จากฝีมือของนักเรียนโรงเรียนต่างๆ ของเมืองพัทยา

โดยงานเริ่มจาก “นายภัครธรณ์ เทียนไชย” ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี นำประชาชนเข้าร่วมกิจกรรมในเวลา 18.00 น. ยืนตรงเคารพธงชาติ พร้อมร่วมกันร้องเพลงชาติไทย หลังจากนั้น ทุกคนก็ร่วมกันชมวิดีทัศน์ “ชาวเมืองพัทยาทั้งชาวไทยและต่างชาติ สำนึกรักในพระมหากรุณาธิคุณใต้ร่มเงาพ่อหลวง” พร้อมพูดคุยกับ “มร.ปีเตอร์ คัมมินส์” ชาวออสเตรีย ผู้ที่เคยร่วมแข่งขันเรือใบกับพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

จากนั้นกลุ่มเยาวชนหลากหลายเชื้อชาติที่อาศัยอยู่ในเมืองพัทยา ได้ขึ้นเวทีร้องเพลง “ต้นไม้ของพ่อ” ไปพร้อมกับประชาชน และยังได้ “ญาญ่า อุรัสยา เสปอร์บันด์” นักแสดงสาวชื่อดัง และเป็นหนึ่งในลูกหลานที่เกิดและใช้ชีวิตที่เมืองพัทยามาตั้งแต่เด็กๆ ขึ้นกล่าวความรู้สึกพร้อมน้ำตาคลอ และเสียงสั่นเครือว่า

“พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ทรงเป็นพระมหากษัตริย์ที่มีพระอัจฉริยภาพไปทุกด้าน และยังทรงงานหนักอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยตลอดระยะเวลาที่ท่านทรงครองราชย์ 70 ปี พระองค์ท่านทรงเป็นห่วงประชาชนมากกว่าพระองค์ท่านเอง ซึ่งพระราชดำริกว่า 4,447 โครงการ เกิดขึ้นเพื่อพัฒนาชีวิตคนไทยให้ดีขึ้น ไม่ว่าจะภาคไหน ต้องขึ้นเขา หรือต้องเดินทางไปในถิ่นทุรกันดาร พระองค์ท่านก็ทรงเสด็จพระราชดำเนินไปในทุกๆ ที่ ที่ราษฎรต้องการความช่วยเหลือ”

“ถึงแม้ญาญ่าจะเกิดไม่ทันในช่วงที่พระองค์ทรงงานหนัก แต่ญาญ่าก็ได้อ่านได้เห็นพระราชกรณียกิจต่างๆ มากมาย ก็ทำให้ได้เห็นว่าพระองค์ท่านทรงรักประชาชนมากขนาดไหน สิ่งที่ญาญ่าประทับใจมากที่สุด ก็คือ พระราชดำรัสที่พระองค์ท่านให้สัมภาษณ์กับนักข่าวต่างประเทศเมื่อ 30 ปีที่แล้ว โครงการที่พระองค์ท่านทำ ไม่ได้ทำเพื่อต้องการเอาชนะใคร แต่ที่พระองค์ท่านทำ ทำเพื่อต้องการชนะความหิวโหย เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของทุกคน และในเมื่อทุกคนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ไม่ว่าทุกคนจะเป็นใครก็จะมีความสุขที่ดีขึ้น ซึ่งก็ได้เห็นจากพระวิริยะของพระองค์ท่านว่าคนไทยมีคุณภาพชีวิตดีขึ้นจนมาถึงปัจจุบัน”

“วันนี้ญาญ่ารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้มาร่วมงาน 76 ล้านดวงใจอาลัยพ่อ และขอน้อมเกล้าน้อมถวายความอาลัยและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างที่หาที่สุดมิได้”

หลังจากนั้น ก็ได้มีพิธีอัญเชิญพระบรมฉายาลักษณ์บนเรือที่ตกแต่งอย่างสวยงามขึ้นบนเวที ผ่านประชาชนที่มาร่วมกันไว้อาลัย พร้อมยังได้น้องๆ จากโรงเรียนสอนคนตาบอดพระมหาไถ่พัทยา ร่วมกันร้องเพลง “ในหลวงของแผ่นดิน” และในท้ายของงานประชาชนร่วมกันจุดเทียน พร้อมร้องเพลง “สรรเสริญพระบารมี” ที่ได้วงวีทรีโอ และวงจีบคนกรุงเทพฯ ร่วมกันบรรเลง