Inside Dara
แม็กกี้ ชี้แจงหลังทัวร์ลง ถูกมองโพสต์แซะ พิ้งค์พลอย ไม่สบายแต่ฝืนทำงาน

กลายเป็นดราม่าร้อนทันที หลังจากนางเอกสาววิกหมอชิต แม็กกี้ อาภา ภาวิไล โพสต์ข้อความชี้แจงว่าต้องกักตัว หลังร่วมงานกับนางเอกรุ่นน้อง พิ้งค์พลอย ปภาวดี ชาญสมอน ในกองละคร “ปางเสน่หา” ทางช่อง 7 ก่อนจะทราบภายหลังว่าพิ้งค์พลอยติดโควิด-19 ส่งผลให้นักแสดงและทีมงานที่ร่วมงานต้องกักตัว 14 วันและตรวจหาเชื้อ

โดยในโพสต์ดังกล่าว แม็กกี้ อาภา บอกว่า “เนื่องจากวันนี้ แม็กกี้ได้ทราบว่า พิ้งค์พลอย ติดเชื้อโควิด-19 และก่อนหน้านี้ แม็กกี้ ได้ถ่ายละครเรื่องเดียวกัน เมื่อวันที่ 6 ทันทีที่ทราบเรื่องไม่ได้นิ่งนอนใจ แม็กกี้และครอบครัวจะรีบไปตรวจหาเชื้อในวันพรุ่งนี้ และจะมาแจ้งผลให้ทราบต่อไปค่ะ เพื่อความสบายใจของช่อง7 และคนที่พบเจอ วันที่ 7, 8 เม.ย.

(ทุกคนสังเกตตัวเองนะคะ ไอ เป็นไข้ ชม.นี้ไม่ใช่เวลาแสดงสปิริตในการทำงาน แต่ควรจะพิจารณาว่า ตัวเองเป็นกลุ่มเสี่ยงติดเชื้อรึเปล่า เมื่อเรารู้ตัวเราเป็นไข้ เรายังกล้าทำงานอยู่ไหมคะ ที่ทำงาน ควรให้น้องกลับบ้านตั้งแต่มีอาการ มากกว่า ฝืนถ่ายทำต่อไหมคะ) แสดงความรับผิดชอบตอนนี้มันสายไปแล้ว กลายเป็นกลุ่มเสี่ยงซะแล้ว”

ซึ่งหลังจากที่แม็กกี้โพสต์ภาพข้อความดังกล่าวไปก็เกิดกระแสวิจารณ์อย่างหนัก โดยหลายคนมองว่าเจ้าตัวแซะพิ้งค์พลอยและกองละคร จนทำให้เจ้าตัวต้องลบภาพข้อความดังกล่าวไป ก่อนจะโพสต์ไอจีและไอจีสตอรี่ชี้แจงถึงเรื่องนี้ว่า “เดี๋ยวคุณจะเข้าใจ ทำไมถึงต้องโพสต์? ทุกคนมีเหตุผล และยอมรับผลที่จะเกิดขึ้นค่ะขอบคุณคนที่เป็นห่วงแม็กกี้ (จริงๆ) นะคะ เดี๋ยวพวกคุณจะเข้าใจ

แม็กกี้ถูกปิดการมองเห็นคอมเมนต์นะคะ ซึ่งไม่รู้ทำไม ไม่ได้สื่อสารอะไรที่ไม่เป็นเรื่องจริงหนิ !!??

ที่ตัดสินใจโพสต์

1. ต้องการแจ้งว่าเราอยู่ในกลุ่มเสี่ยง

2. ไม่ได้นิ่งนอนใจ เดินทางไปตรวจวันนี้

3. และการรับผิดชอบตนเองกับสังคมค่ะ

อ่านกันดีๆ นะคะ แม็กกี้ ไม่เคยมีเจตนาไม่ดีกับใครค่ะ อยากให้ทุกคนระวังตัวเองกันมากขึ้นต่างหาก ก่อนที่มันจะเกิด แล้วค่อยมาแก้ไขมันอาจจะไม่ทันเสียแล้ว ใครไม่อยู่จุดนี้ ไม่มีทางรู้ เข้าใจ (อย่าตีความไปในทางลบนะคะ อ่านกันดีๆ)”

โดยมีแฟนๆ เข้ามาให้กำลังใจ แต่ก็ยังเจอดราม่าจากชาวเน็ตอีกระลอก โดยบอกว่าการใช้คำของแม็กกี้รุนแรงเกินไปจริงๆ ถ้าพิ้งค์พลอยหรือทางค่ายมาเจอโพสต์แบบนี้จะเสียความรู้สึกอย่างมาก ไม่มีใครอยากเป็นโควิด อีกทั้งพิ้งค์พลอยไม่ได้ไปพื้นที่เสี่ยง แต่ติดเชื้อแบบไม่รู้ตัว เขาคิดว่าทำงานหนักไป พักผ่อนไม่พอ เลยถ่ายต่อให้เสร็จและรอพ่อมารับไปหาหมอ แม็กกี้กักตัวยังได้อยู่กับพ่อแม่ แต่พิ้งค์พลอยต้องอยู่ รพ. คนเดียว พ่อแม่ก็ไม่ได้เจอ มองกลับกันหากแม็กกี้ติด พิ้งค์พลอยเขาจะโพสต์แบบนั้นไหม ฯลฯ จนล่าสุดแม็กกี้ก็ได้ลบโพสต์ออกจากไอจีอีกครั้ง แต่ยังลงในไอจีสตอรี่ไว้เหมือนเดิม.