Inside Dara
ชมพู่ ลอยตัวเหนือดราม่า ใหม่ ปัดสายตรงจากคานส์ถึง ปู หลังเลิก โน้ต

ชมพู่ อารยา ลอยตัวเหนือดราม่าเปรียบเทียบใหม่ ดาวิกา หลังคนมองว่าไปร่วมงานที่คานส์แล้วปังกว่า ไม่ซีเรียสคนมองไม่ควรได้รับคำชมเป็น Queen of Cannes ดีใจฟีดแบ็กเดินพรมแดงดีมาก ปัดโทรหาปู ไปรยา จากคานส์หลังมีข่าวเลิกโน้ต วิเศษ

เดินทางไปร่วมงานเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ ประเทศฝรั่งเศส นางเอกผลไม้ซุป'ตาร์ ชมพู่ อารยา เอ ฮาร์เก็ต ก็ไม่ทำให้แฟนๆ ผิดหวัง จัดเต็มทุกลุคทุกชุดตลอด 4 วันที่เดินพรมแดงเข้างานจนได้รับเสียงชื่นชมเป็นอย่างมาก แต่ก็มีบางกระแสดราม่าว่าเจ้าตัวไม่ควรได้รับคำชมเป็น Queen of Cannes อีกทั้งยังมีคนมองว่าคนไทยสนใจแต่งานเดินพรมแดง ไม่สนใจหนังไทยที่ได้มีโอกาสไปฉายที่นั่น นอกจากนี้ยังมีดราม่าเปรียบเทียบความปังกับนางเอกรุ่นน้อง ใหม่ ดาวิกา โฮร์เน่ ที่ไปร่วมงานที่คานส์เช่นกัน แต่คะแนนเสียงความปังกลับเทมาอยู่ที่ชมพู่มากกว่า เจอชมพู่มาร่วมงาน “It’s Our Cannes 2016 the Red Carpet Experience the Finale” ณ ควอเทียร์ แกลเลอรี่ ชั้น M ศูนย์การค้าดิ เอ็มควอเทียร์ เลยถามทุกประเด็น รวมถึงข่าวเม้าท์ชมพู่โทรหานางเอกสาว ปู ไปรยา สวนดอกไม้ จากเมืองคานส์ ในช่วงที่ปูมีข่าวเลิกกับไฮโซหนุ่ม โน้ต วิเศษ รังษีสิงห์พิพัฒน์ ด้วย

วันนี้ออกงานครั้งแรกหลังกลับจากเมืองคานส์? "ใช่ค่ะ จริงๆ มันก็ควรที่จะเป็นอย่างนั้น เพราะงานนี้เป็นงานปิดแคมเปญด้วยค่ะ ยังไงก็ต้องเซฟให้งานนี้เป็นงานแรกอยู่แล้ว" อยากจะขอบคุณแฟนๆ ที่ติดตามให้กำลังใจมาตลอดไหม? “ก็ขอบคุณอีกครั้งสำหรับแรงเชียร์จากคนไทยทุกคน ปีนี้รับรู้ได้เลยว่าฟีดแบ็กจากอะไรที่เป็นเรียลไทม์เยอะมาก แสดงว่าทุกคนอยู่รอกันจริงๆ ถึงแม้จะดึกค่ะ ฟีดแบ็กสำหรับชม เราอยู่ทางโน้นก็ไม่รู้เหมือนกันว่าเมืองไทยจะเข้มข้นขนาดไหนเพราะเราไม่ได้เห็นบรรยากาศ เราก็ได้ฟังจากเพื่อนๆ มาอีกทีนึงค่ะ ปีนี้ก็ผ่านไปได้ด้วยดีค่ะ ก็ชื่นใจกับผลงาน ภูมิใจกับความเป็นทีมเวิร์กของเรา แต่มันก็ไม่ง่ายเลยค่ะ มันเหนื่อยมากกว่าทุกๆ ปีเลย” มีคนดราม่าบอกว่าเราไม่ควรได้รับคำชมว่าเป็น Queen of Cannes? “อันนี้แล้วแต่จะมอง แต่ตัวชมเองไม่เคยแท็กตัวเองว่าเป็น Queens of Cannes อยู่แล้วเพราะว่าจริงๆ เป็นเรื่องของมาร์เก็ตติ้งเนอะ เป็นอะไรที่มาร์เก็ตติ้งคิดมาค่ะ ใครจะว่าอะไรก็ว่ากันไป แต่ตัวชมเองก็ไม่เคยใช้คำนี้อยู่แล้ว ทุกงานที่เกี่ยวข้องกับแคมเปญนี้ก็จะมีแฮชแท็กบังคับ แต่ชมเลี่ยงที่จะใช้คำนี้เพราะชมก็เขินเหมือนกัน” แต่เราก็ได้คำชื่นชมเยอะมาก? “ก็ชื่นใจ คิดว่าเป็นผลพวงจากการทำการบ้านอย่างหนักหน่วงของพวกเราทุกคนในเรื่องการครีเอทลุค การวางแผนจะใช้ชุดไหนในแต่ละวัน เรื่องของลุค เพื่อเรียกความสนใจตั้งแต่วันแรกจนวันสุดท้าย”

กับกระแสที่เกิดขึ้น เรานอยด์ไหม? “ไม่นอยด์อะไรเลยค่ะ เหนื่อยมากกว่า แต่เหนื่อยเพราะงานกับตารางที่อยู่ตรงนั้น แต่ก็ชื่นใจ ไม่รู้จะขออะไรมากไปกว่านี้แล้วค่ะ มันจะถูกใจทุกคนคงเป็นไปไม่ได้อยู่แล้ว ปกติมากๆ ค่ะ” ปีนี้พิเศษที่มีวันเพิ่ม? “ก็ตอนแรกอย่างที่ทราบกันตั้งแต่วันแรกคือเราได้เพิ่มมาในส่วนวันแรกซึ่งเป็นพิธีเปิด แต่พอไปวันแรกแล้วได้เพิ่มอีกวันนึง แต่เราค่อนข้างเตรียมพร้อม เราเตรียมลุคไปเยอะมากเพราะเรามีฟังก์ชั่นไปร่วมงานเยอะอยู่แล้วค่ะ” ทราบไหมว่ามีอาจารย์คนนึงจับผิดเรื่องสำเนียงภาษา? “ก็มีคนเล่าให้ฟังเหมือนกัน ข้ามค่ะ (ยิ้ม)” สื่อนอกก็จับตามากกว่าเดิม? “ก็ดีใจแหละ อย่างที่ชมเคยพูดก่อนจะไปว่าเราเป็นแค่นักแสดงตัวเล็กๆ ที่ไม่ใช่ระดับอินเตอร์เนชั่นแนล ฉะนั้นชื่อเราคงไม่ได้เสียงดังเท่าคนอื่นๆ เพราะฉะนั้นเราต้องทำงานหนักมากในการจะได้พื้นที่สื่อจากตรงนั้น จะบอกว่าเราพยายามก็ได้ก็ยอมรับ เพราะเบอร์เราเล็กกว่าเยอะ สำหรับชม ทุกพื้นที่สื่อสากลที่เราได้มามันมีคุณค่า เพราะมันหมายถึงว่าเราไม่ได้ได้มาง่ายๆ ค่ะ”

คนมองว่าคนไทยสนใจแต่งานพรมแดง ไม่สนใจหนังไทยที่ได้ไปฉาย? “จริงๆ ชมว่ามันมีตั้งแต่ปีแรกๆ แล้วค่ะ ชมก็ไปทำในพาร์ตของเราที่เป็นเรื่องของการตลาดล้วนๆ คุณก็ต้องเข้าใจว่าเราอยู่ในโลกที่ขับเคลื่อนด้วยการตลาด มันก็เป็นธรรมดาเพราะลอรีอัลก็ทุ่มไปเยอะ ฉะนั้นก็มีคนให้ความสนใจเยอะอยู่แล้วค่ะ” มีงานต่างประเทศติดต่อมาเยอะไหม? “อย่าเรียกว่าเป็นกิจจะลักษณะขนาดนั้นเลยค่ะ แต่เราก็ได้รู้จักคน เปิดโอกาส เรียกว่าเปิดทางมากกว่า แต่ไม่ได้อยากบอกว่ามีงานต่างประเทศ ไม่ได้ขนาดนั้นค่ะ แต่รู้สึกว่าไปครั้งนี้เปิดทางเปิดโลกให้มากขึ้น รู้จักคนหลายๆ คน ที่เหลือหลังจากนี้เป็นเรื่องของอนาคตและโชคชะตาแล้วค่ะ” คนก็เปรียบเทียบกับใหม่ ดาวิกา? “ก็อย่างที่ชมบอกตั้งแต่แรกว่าอยู่บางกะปิก็เปรียบเทียบได้ ไม่ต้องไปถึงคานส์หรอก มันเรื่องปกติค่ะ ถามว่ามีติดตามข่าวน้องไหมก็คงมีผ่านหูบ้างนะคะ ถ้าบอกว่าไม่ได้ยินไม่ได้เสพข่าวเลยก็ฟังดูไม่ค่อยจริงใจเท่าไรเนอะ” คนก็บอกว่าอยู่ทีมเรา บอกว่าเราดูปังกว่า? “ชมว่าคนคงกำลังเอ็นจอยกับดราม่า ก็เสพกันไป ชมว่าชมเข้าใจ เราต้องลอยตัวเหนือดราม่า และเราจะไม่สะทกสะท้านอะไร” เห็นใจทางฝั่งน้องเขาไหม? “ก็เข้าใจนะคะ แต่มันก็เป็นอะไรที่ผ่านไปให้ได้”

ตั้งแต่กลับมาไปฉลองครบรอบแต่งงานรึยัง? “ยังเลย คิดว่าอาจจะรวบยอดกับวันเกิดเลยทีเดียว นี่ก็เดือนเกิดชมแล้วค่ะ เขาก็เข้าใจค่ะ ก็กินข้าวฉลองด้วยกันที่บ้านก็ได้ค่ะ ถามว่าได้คุยกันบ้างรึยัง เอาจริงๆ คือลืมไปเลย หิวก็หาอะไรง่ายๆ ทานกัน แต่ยังไม่ได้วางแผนว่าจะไปทานอะไรเป็นพิเศษ” จะมีไปเที่ยวไหนไหม? “จริงๆ เราก็คุยตลอดอยู่แล้วแหละว่าอยากไปที่นั่นที่นี่ แต่ ณ เวลานี้ยังไม่มีโอกาส ยังไม่มีคิวที่จะเคลียร์ไปได้เลย เขาก็เข้าใจค่ะ” เห็นตื่นมาทำอาหารให้กัน เป็นมุมกุ๊กกิ๊กน่ารักที่ไม่ค่อยได้เห็น? “ก็น่ารักทุกวันแหละ (หัวเราะ) โชว์บ่อยก็เขิน เขาก็ไม่ได้ทำให้เราหรอก ทำให้กินด้วยกันค่ะ” มีข่าวว่าชมโทรหาปูจากเมืองคานส์ช่วงที่มีข่าวเลิกกับโน้ต? “ไม่ได้โทรเลย คือเราคุยกันตลอดอยู่แล้ว เพียงแต่ว่าช่วงคานส์ก็เห็นว่าชมง่วนเชียงมาก นางก็ไม่ได้โทรมาช่วงนั้นค่ะ แต่ก่อนไปก็คุยกันตลอด” เขามีปรึกษาเราไหม? “ก็มีไถ่ถามสารทุกข์สุกดิบมากกว่า แต่ชมว่าเขาก็รับมือทุกอย่างได้ดีอยู่แล้ว ถามว่ามีให้คำปรึกษาไหม ก็มีบ้างนิดหน่อย แต่ต่อให้ไม่มีเรา ชมว่าเขาก็เอาอยู่ค่ะ เพราะจริงๆ ดูจากที่นางสัมภาษณ์ ชมว่าเขาก็ทำได้ดี ถามว่าตกใจไหมไม่ได้ตกใจค่ะ” หลายคนก็อยากให้คืนดี อยากให้ชมเป็นกาวใจ? “อันนี้เป็นเรื่องคนสองคน เวลาเราเห็นคนคบกันนานๆ ความรู้สึกเสียดายมันก็มีอยู่แล้ว แต่มันเป็นชีวิตของเขาไง เพราะฉะนั้นเขาจะรู้ดีที่สุดว่าอะไรดีสำหรับเขาสองคน เขาต้องชั่งน้ำหนักเองได้” มีข่าวลือนางเอกซินเดอเรลล่าเตียงหัก คนก็โยงมาถึงชมพู่ด้วย? “ลอยตัวเหนือดราม่าค่ะ (ยิ้ม) ก็ยังปกติดีค่ะ ยังแฮปปี้ดีอยู่ค่ะ ถามว่าได้คุยเรื่องข่าวไหมไม่ได้คุยเลยค่ะ เหมือนแวบๆ แล้วก็ผ่านไปค่ะ”.