Inside Dara
40 ยังเป๊ะไม่เปลี่ยน! “ตอง ภัครมัย” ครบเครื่องทั้งความสาว สวย แซ่บ

เพิ่งอวสานไปหมาดๆ เลยสำหรับละครเรื่องระบำมาร ตอนจบนี่ยอดทวิตเตอร์พูดถึงละครรัวๆ เลย โดยเรื่องนี้จะได้เห็นการแสดงของสาว “ตอง ภัครมัย” ที่คัมแบ็คกลับมาแสดงเต็มตัวหลังจากห่างหายจากหน้าจอไปนานอีกครั้ง แม้ก่อนหน้านี้อาจจะมีเล่นซีรี่ส์ของคลับฟรายเดย์ด้วยบ้างประปราย และตอนจบระบำมารนี่แหละค่ะ ที่สาวตองซึ่งรับบทเป็นสาทินี ต้องกลายเป็นอัมพาต ช่วยเหลือตัวเองไม่ค่อยได้ แต่สิ่งที่ถูกพูดถึงกลับเป็นข้อความที่หนุ่มแบงค์ อาทิตย์ พระเอกของเรื่อง ได้ทวิตเตอร์แซวไว้ว่า “พี่นีครับ พี่นอนเป็นอัมพาตแบบนี้ ใครแต่งหน้าให้พี่เหรอครับ หน้าเต็มมากกก #ระบำมาร”

ซึ่งก็มีแฟนคลับละครเรื่องนี้เข้ามาตอบคอมเม้นต์แซวกลับจำนวนมาก บ้างก็ว่าเป็นฝีมือน้องณิรินที่รับบทเป็นลูกสาว หรือหนุ่มแบงค์ที่รับบทเป็นน้องชายมาแต่งหน้าให้หรือเปล่าน้า เอาเป็นว่าในละครใครจะแต่งหน้าให้ไม่รู้ แต่ในชีวิตจริง แพรวดอทคอม มีเคล็ดลับจากสาวตองมาฝาก ว่าทำไมอายุ 40 ปีแล้วแต่หน้ายังดูเด็กไม่ค่อยเปลี่ยน

“ตองพยายามดูแลตัวเองสม่ำเสมอ ทาครีมประจำ ล้างหน้าให้สะอาดอันนี้สำคัญ เพราะผู้หญิงอย่างเราเนี่ย ข้อผิดพลาดเลยคือนอนไปทั้งเครื่องสำอาง บางคนนี่ขนตาไม่ล้างเลย จริงๆ ไม่ได้เลยนะ เครื่องสำอางส่วนใหญ่มีสารเคมี จะทิ้งไว้อยู่บนหน้าไม่ล้างออกเลยยิ่งไม่ดีต่อผิว แล้วถ้าเรารู้ว่าเรามีปัญหาด้านไหนก็ควรปรึกษาคุณหมอไปเลย อย่างตองถ้าเป็นสิว ฝ้า กระ รีบไปหาคุณหมอเลย และอีกอย่างตองเป็นคนโชคดี เพราะที่บ้านตองเองอาจจะยีนดีด้วย คุณพ่อคุณแม่ 60 กว่าปีแล้ว แต่ก็ไม่ได้ดูแก่ตามวัยเลย”

“ส่วนการดูแลรูปร่างตอนที่ถ่ายละครเรื่องระบำมารล่าสุดนี้ จริงๆ ตองอ้วนขึ้นมา 10 โล แต่ตองโชคดีที่เป็นคนหน้าเล็ก คนอื่นก็เลยไม่ทันสังเกตหรือไม่รู้สึกว่าตองอ้วนขึ้น ซึ่งตอนนี้น้ำหนักก็ลดลงแล้ว เพราะตองกินแป้งน้อยลง วิ่งค่ำๆ บ้าง วิ่งก่อนนอนบ้าง ตอนนี้น้ำหนักก็เลยโอเคแล้ว จริงๆ ถ้าตองไม่เป็นดาราอยากเป็นนักชิมนะ ตองเป็นคนกินเก่ง แต่พอทำงานด้านนี้ก็เลยต้องดูแลตัวเองเป็นพิเศษจะกินตามใจปากไม่ได้”

“ส่วนภาพลักษณ์อาจจะดูเป็นคนสาวเปรี้ยว แต่จริงๆ ตองเป็นคนไม่ค่อยชอบเที่ยวและไม่ดื่มแอลกอฮอล์ อาจจะออกไปพบปะสังสรรค์กับเพื่อนๆ แต่ไม่ดื่มแน่นอน ถ้าดื่มก็ดื่มโค้กซีโร่แทน”