Inside Dara
พระเอกคิวต์บอย "อิน สาริน" ก้าวพิสูจน์ตัวตน อยากให้คนรักที่เป็นนักแสดง

เป็นสีสันใหม่ เมื่อช่อง 3 คว้า 6 พระนางลงจอละครหลังข่าว ในซีรีส์ลูกผู้ชาย 3 เรื่อง 3 รส “ภูผา เพชร ปัทม์” เริ่มด้วยตอนแรก “ภูผา” จับหนุ่มคิวต์บอยสุดฮอต “อิน–สาริน รณเกียรติ” ประกบคู่สาวหวาน “พาย–รินรดา แก้วบัวสาย” โดย ค่ายโซนิกซ์ บูม 2013 จำกัด ของผู้จัดคนเก่ง ก้อง–ปิยะ ทั้ง 3 เรื่องเน้นให้เห็นถึงการสู้ชีวิต ที่ต้องดิ้นรนและฟันฝ่าอุปสรรคด้วยความอดทนและความดีของลูกผู้ชายแต่ละคน เพื่อไปสู่จุดหมายแห่งความสำเร็จที่ตั้งไว้ งานนี้หนึ่งในคนลุ้นที่สุดคงเป็นพระเอกหน้าใส “อิน–สาริน” ที่ต้องมาประเดิมเป็นพระเอกคนแรกในบท “ภูผา” และยังเป็นบทบาทพระเอกเรื่องแรก หลังอินขวัญใจแฟนคลับตั้งแต่วัยเรียน จนมาเรียนคณะสถาปัตย์ฯจุฬาฯก็ขึ้นแท่น “จุฬา คิวต์บอย” ขวัญใจสาวๆและวันนี้ต้องมาพิสูจน์ตัวเองกับก้าวใหม่ในฐานะนักแสดง อิน เล่าว่า

“ตั้งแต่มัธยมก็พอมีคนรู้จักอิน เค้าเห็นเราเป็นไอดอลด้านการเรียน ด้านความพยายามเป็นส่วนใหญ่ พอเข้ามหาวิทยาลัย แฟนคลับก็กลุ่มใหญ่ขึ้น มีเยอะมากครับที่น้องๆบอกว่าหนูต้องสอบติดจุฬาฯให้ได้ แต่เราก็บอกทุกคนว่าทำเท่าที่ตัวเองทำได้ดีกว่า”

ณ วันนั้น เรายังไม่ได้เป็นดาราหรือเข้าวงการ แต่มีคนรักชื่นชม เรารู้สึกยังไง?

“ดีใจนะครับ รู้สึกว่าไหนๆก็มีคนรักเราก็ทำตัวให้ดีให้สมกับที่คนรักเรา ถ้าเค้าเอาเราเป็นไอดอลด้านการ เรียน การงาน เราเรียนออกมาดี เค้าก็อยากเรียนดี”

เกี่ยวกันมั้ยว่าพอมีคนชื่นชอบเลยอยากลองงานในวงการบันเทิง?

“ไม่เกี่ยวเลยครับ อินไม่เคยอยากเข้าวงการบันเทิงเลย ตอนมัธยมเค้าให้ไปแคสก็ไม่ไป ตอนเข้ามหาวิทยาลัยก็ไม่เอา ไม่เคยรับงานอะไรเลย เพราะรู้สึกว่าเราทำไม่ได้ จะให้เล่นรักโลภโกรธหลงหน้าจอเราทำไม่เป็นหรอก จนกระทั่งเรียนปี 4 กำลังจะเรียนจบก็เสียดายโอกาสเพราะคิดว่าเดี๋ยวคงต้องไปทำงานในชีวิตจริงด้านสถาปัตย์แน่ๆเลยขอลองดู ตอนนั้นมีงานฟุตบอลจุฬาฯ-ธรรมศาสตร์ แล้วเกิดมีเทรนด์ในทวิตเตอร์ มีคนเห็นรูปเราบ้าง จากนั้นก็มีคนติดต่อเข้ามา มีช่อง 3 ด้วยบอกว่าอยากให้ไปแคสซีรีส์ลูกผู้ชาย แคสอยู่ครึ่งปี จาก 400 คน และก็ได้มาแบบงงๆ พี่ ชุ-ชุดาภา เป็นคนเลือกมาและใช้เวลากับอินเยอะมากกว่าจะมาถึงวันนี้”

คนที่ไม่เอาวงการบันเทิงเลย มีแรงจูงใจอะไรถึงได้สนใจ?

“จริงๆอินรู้ตัวว่าอินชอบเป็นที่รักของทุกๆคน นี่คือข้อนึงที่อินตัดสินใจเข้าวงการเป็นนักแสดง ตอนแรกใช้คำว่าลอง แต่พอได้ออกกองกับพี่ชุตั้งแต่วันแรกก็รู้เลยว่าอาชีพนี้มันลองไม่ได้ จริงๆก็ทุกอาชีพนะ มันลองไม่ได้ ต้องตั้งใจเลย พอตั้งใจเล่นก็เลยกลายเป็นความชอบ”

จากการเป็นที่รักในฐานะคิวต์บอยแต่วันนี้ต้องพิสูจน์ตัวเองในฐานะนักแสดงมันกดดันมั้ย?

“กดดันเหมือนกัน พอมาเป็นนักแสดงน้องใหม่อินไปไม่เป็นเลยนะ แล้วบทสู้ชีวิตมากๆ มันไกลตัวอินเยอะมากๆ ตัวภูผาเกิดและเติบโตในครอบครัวที่พ่อแม่เรียกเราว่าตัวซวยและมีเรื่องราวต่างๆอีก ซึ่งชีวิตจริงเราไม่เจอ เราก็ต้องคิดว่าเค้ารู้สึกยังไงทำการบ้านเยอะๆ แต่ภูผาก็ยังมีความสดใสเพราะเค้ามองโลกในแง่ดี ก็มีความเป็นอินอยู่บ้างแต่ภาระที่หนักอึ้งความสู้ชีวิตของภูผา อินไม่มีก็ต้องพยายามปรับ เรื่องนี้อยากให้เปิดใจได้เห็นนักแสดงรุ่นใหม่ อาจจะเป็นความสนุกใหม่ๆของการดูละคร อยากบอกว่าตอนนี้เราเปลี่ยนไปแล้ว คนคงไม่ได้รักเราในฐานะนิสิตจุฬาฯ หรือความเป็นอิน-สาริน คิวต์บอย อยากให้คนรักเราในฐานะใหม่คือนักแสดงและรักในผลงานของเรา”

อยากกลับไปทำงานด้านที่เรียนมามั้ย?

“ทำครับ ตอนนี้ก็มีช่วยคุณพ่อนิดหน่อยที่บ้านทำเกี่ยวกับสถาปนิกอยู่แล้วจะได้ไม่ลืมวิชา พอลูกเข้าวงการก็แฮปปี้ คุณพ่อคุณแม่รู้ว่าไม่ว่าจะเลือกอะไรอินทำเต็มที่ ถ้าเข้ามาแล้วก็ต้องไปให้สุด ทำให้ดีที่สุดไม่ได้ทำเล่นๆ”

เรื่องความรักล่ะมีสาวคุยรึยัง?

“ยังไม่คุยมีแต่เพื่อนกันมากกว่า สุดท้ายแล้วพอกลับมาคุยกับตัวเองจริงๆเราก็อยากอยู่คนเดียวมากกว่า เพราะอินเป็นคนใช้เวลากับตัวเองเยอะมาก ทำงาน อยู่กับเพื่อน ดูแลตัวเองก็หมดแล้ว ถ้าอินจะมีใครสักคนอินว่ามันจะแอบเห็นแก่ตัวไปนิดนึงถ้าเราดูแลเค้าได้ไม่ดีพอ”

ชอบสาวแบบไหน?

“อินชอบผู้หญิงที่ข้างนอกดูเยอะ แต่ข้างในน้อยๆ ชอบคนโปรไฟล์ดี สวย รวย เก่ง แต่ข้างในเป็นคนง่ายๆก็หายากแต่คิดว่าคงมีอยู่จริง โตกว่าอินนิดนึง”.