Inside Dara
9 ดาราหญิงไทยที่ได้เป็นพรีเซ็นเตอร์คนแรกให้กับแบรนด์บิวตี้

ผลิตภัณฑ์ความงามกับพรีเซ็นเตอร์ผู้หญิงสวยๆ ถือเป็นของคู่กัน ยิ่งได้ซูเปอร์สตาร์ ดาราดังที่มีฐานแฟนคลับเยอะๆ ยิ่งส่งผลดีต่อแบรนด์ เพราะเป็นการขยายกลุ่มเป้าหมายและยอดจำหน่ายให้พุ่งเกินเป้าหมายที่วางไว้ แถมได้ภาพลักษณ์ที่ดีต่อตัวแบรนด์นั้นๆ ด้วย ซึ่งเรื่องพรีเซ็นเตอร์แบรนด์ต่างๆ ทุกคนคงเห็นและเคยชินกันไปแล้ว หรือแม้กระทั่งจำได้ว่าใครเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้แบรนด์อะไรบ้าง แล้วแบรนด์บิวตี้หลายๆ แบรนด์ที่ทั้งมีมานานแล้ว และเพิ่งเปิดตัวไม่นาน ทุกคนรู้จักบ้างหรือเปล่าว่า ใคร? ดาราคนไหน? เป็น พรีเซ็นเตอร์คนแรก ให้กับแบรนด์นั้นๆ วันนี้ แพรวดอทคอม ได้รวบรวมดาราหญิงคนไทยที่ได้เป็นพรีเซ็นเตอร์คนแรกให้กับแบรนด์บิวตี้มาบอกกันค่ะ

“นุ่น-สินิทธา บุญยศักดิ์” พรีเซ็นเตอร์คนแรกของแบรนด์ Mistine (ปัจจุบันเปลี่ยนชื่อเป็น นุ่น-ดารัณ บุญยศักดิ์)

แบรนด์ Mistine เริ่มใช้พรีเซ็นเตอร์ครั้งแรกหลังจากตั้งบริษัทมาได้ 2 ปี และดาราหญิงคนแรกที่ได้เป็นพรีเซ็นเตอร์คือ นุ่น-ดารัณ บุญยศักดิ์ ซึ่งโฆษณาเครื่องสำอางมิสทีนที่แสดงคู่กับ ไมเคิล พูพาร์ท ในบท “ฟ้า-รุจน์” ถือเป็นผลงานที่สร้างชื่อให้นุ่นเลยทีเดียวในสมัยนั้น จากยุคเริ่มแรกของการสร้างแบรนด์คำว่า “มิสทิน มาแล้วค่ะ” ผ่านทางภาพยนตร์โฆษณา และมี “พรีเซ็นเตอร์” เป็นผู้ช่วยคนสำคัญ ซึ่งจะสังเกตได้ว่ามิสทีนจะมีพรีเซ็นเตอร์หลักแต่ละบิวตี้ไอเท็มตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ทำให้แบรนด์แข็งแกร่งถึงทุกวันนี้

“แต้ว-ณฐพร เตมีรักษ์” ดาราไทยคนแรกที่ได้เป็นพรีเซ็นเตอร์แบรนด์เกาหลี The Face Shop

เป็นอีกหนึ่งแบรนด์เครื่องสำอางกลิ่นอายเกาหลีที่ได้รับความนิยมจากคนไทย เมื่อไม่นานมานี้ได้ตัดสินใจเปิดตัวแบรนด์แอมบาสเดอร์ของแบรนด์ที่เป็นคนไทยคนแรกอย่าง แต้ว ณฐพร ท่ามกลางบรรยากาศแบบ Wonder Land ที่เนรมิตพื้นที่บริเวณลานเอเดนของเซ็นทรัลเวิลด์ให้กลายเป็นดินแดนแห่งธรรมชาติ ส่วนเหตุผลที่เลือกแต้วมาเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์คนไทยคนแรก เพราะแต้วสามารถถ่ายทอดตัวตนความสดใส ร่าเริง เป็นธรรมชาติของ THE FACE SHOP ออกมาได้เป็นอย่างดี และนี่ถือเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์สำคัญที่จะทำให้ THE FACE SHOP ประเทศไทย สามารถทำยอดขายได้ถึง 650 ล้านบาทตามเป้า

“เอสเธอร์ สุปรีย์ลีลา” ดาราไทยคนแรกที่ได้เป็นพรีเซ็นเตอร์แบรนด์ญี่ปุ่น SENKA

เมื่อไม่นานมานี้ ชิเซโด้ ได้เปิดตัว 2 ผลิตภัณฑ์สูตรใหม่ SENKA Perfect Whip และ SENKA Perfect White Clay วิปโฟมหนานุ่มเนื้อละเอียดที่เป็นเอกลักษณ์เฉพะของ SENKA ภายใต้ธีมสีขาวน้ำเงินที่เป็นสีเอกลักษณ์ของแบรนด์ พร้อมเปิดตัวพรีเซ็นเตอร์ SENKA คนไทยคนแรก “เอสเธอร์ สุปรีย์ลีลา” ที่ควงคู่มากับพระเอกหนุ่มหล่อหน้าใส “เคน-ภูภูมิ พงศ์ภาณุ” ที่มาในมาดดีเจหนุ่มสุดหล่อ

“ออกแบบ-ชุติมณฑน์ จึงเจริญสุขยิ่ง” ดาราไทยคนแรกที่ได้เป็นพรีเซ็นเตอร์คนแรกของแบรนด์เกาหลี Face So!

FACE SO! เปิดตัวเครื่องสำอางสำหรับงานผิว พร้อมกับการเปิดตัวพรีเซ็นเตอร์คนแรกของเฟสโซ ออกแบบ ชุติมณฑน์ ตัวแทนของผู้หญิงที่ดูแลผิวดี เชื่อมั่นในตัวเอง เพราะการแต่งหน้าที่ดีเริ่มจากเครื่องสำอาง งานผิวที่ดี FACE SO! จึงพัฒนาเครื่องสำอางสำหรับลงงานผิวโดยเฉพาะ และได้พัฒนาเครื่องสำอาง FACE SO! Collection แรกเพื่อผู้หญิงไทยโดยเฉพาะ เพราะผู้หญิงไทยรุ่นใหม่มีความทันสมัย ให้ความสำคัญกับบุคลิกภาพ เป็นตัวของตัวเองมากกว่าความสวย

“โบวี่-อัฐมา ชีวนิชพันธ์” พรีเซ็นเตอร์คนแรกของแบรนด์ Freyja Peau

ในงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ เฟรยา คลีนซิ่ง (Freyja cleansing) ทางแบรนด์ได้เปิดตัวพรีเซ็นเตอร์คนแรกของแบรนด์ โบวี่่-อัฐมา ชีวนิชพันธ์ ในงาน Freyja cleansing the new innovation of beauty คลีนซิ่งน้ำแร่ประจุลบครั้งแรกของเมืองไทย นวัตกรรมจากประเทศญี่ปุ่น ที่ไม่ใช่แค่ทำความสะอาดอย่างล้ำลึก แต่มาพร้อมการบำรุงด้วยสารสกัดสาหร่ายหิมะแดงจากประเทศสวิสเซอร์แลนด์ ช่วยคืนความอ่อนเยาว์ให้ผิวที่คุณรัก และสารบำรุงสกัดจากธรรมชาติอีกกว่า 5 ชนิด

“สู่ขวัญ บูลกุล” แบรนด์แอมบาสเดอร์แบรนด์หรู Lancôme คนแรกของไทย

เจ้าของแฮชแท็กดัง #ของมันต้องมี สู่ขวัญ บูลกุล ด้วยบุคลิกต่างๆ และความเลิฟช้อปปิ้งเครื่องสำอางในรายการ Celeb Blog ทางช่องนิตยสารแพรว ทำให้สู่ขวัญเป็นขวัญใจคนทั้งประเทศ และยังถือเป็นแรงบันดาลใจให้กับผู้หญิงยุคนี้ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเมื่อไม่นานมานี้ ได้รับบทบาทใหม่ในการร่วมงานกับ LANCÔME ในฐานะแบรนด์ Muse คนแรกของไทย แบรนด์เครื่องสำอางระดับโลกที่มีอายุยาวนานกว่า 80 ปี (ก่อตั้งตั้งแต่ปี 1935)

“ใบเฟิร์น-พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์” พรีเซ็นเตอร์ครีมกันแดดคนแรกของแบรนด์ MizuMi

ครีมกันแดดอันดับต้นๆ ที่สาวๆ คิดถึง แน่นอนว่าต้องมีแบรนด์ MizuMi รวมอยู่ด้วย และเพื่อสร้างแบรนด์ให้แกร่งขึ้น จึงได้เลือก ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก มาเป็นพรีเซ็นเตอร์คนแรกให้ครีมกันแดด ถ้าใครได้เห็นใบเฟิร์นตัวจริง จะรู้สึกได้ถึงออร่าความสดใส ดูเป็นธรรมชาติ เป็นตัวของตัวเอง และใบเฟิร์นเองก็เป็นคนที่มีไลฟ์สไตล์หลากหลายตรงกับกลุ่มเป้าหมายครีมกันแดด

“ใหม่-ดาวิกา โฮร์เน่” พรีเซ็นเตอร์คนไทยคนแรกของแบรนด์ Za

ZA ผลิตภัณฑ์สำหรับสาวเอเชีย ได้สร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้วงการบิวตี้อีกครั้ง ด้วยการจัดงาน Za BEAUTY SQUARE ปฏิวัติความงามตามแบบฉบับสาวเอเชียที่ดูทันสมัย และมีสไตล์เป็นของตัวเอง โดยเปิดตัวนางเอกสุดฮ็อต ใหม่-ดาวิกา โฮร์เน่ ในฐานะพรีเซ็นเตอร์คนไทยคนแรก ที่โดดเด่นด้วยบุคลิกที่สดใส ร่าเริง มั่นใจ และกล้าที่จะค้นหาสิ่งใหม่ๆ เพื่อตัวเอง ซึ่งตรงกับคาแร็คเตอร์ของแบรนด์

“มัดหมี่-ร้อยโทหญิงพิมดาว พานิชสมัย” Muse สาวคนแรกของ Atelier de Prestige บูติคน้ำหอมระดับโลก

สวรรค์สำหรับคนรักน้ำหอมระดับโลก ในรูปแบบบูติคน้ำหอม ภายใต้ชื่อ “Atelier de Prestige” ได้มีการเปิดตัว Muse สาวคนแรก มัดหมี่-ร้อยโทหญิงพิมดาว ในฐานะ Ambassador ของ Atelier de Prestige ผู้เป็นตัวแทนของหญิงสาวยุคใหม่ที่สร้างแรงบันดาลใจ ทั้งด้านการใช้ชีวิตในแบบฉบับของตัวเองอย่างมั่นใจ มีสไตล์ และพร้อมมอบสิ่งที่ดีให้กับผู้คนรอบข้าง โดยมัดหมี่ ได้กล่าวไว้ว่า “มัดหมี่เองรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งเช่นกันที่ได้เป็นแอมบาสเดอร์ของ Atelier de Prestige บูติคน้ำหอมที่ดีเยี่ยมและพิเศษที่สุดในโลกแห่งแรกของประเทศไทย ที่ๆ คนรักน้ำหอมไม่ควรพลาด ซึ่งตลอดเวลาที่ผ่านมา สิ่งที่มัดหมี่หลงใหลมากที่สุดคือการร้องเพลง น้ำหอมก็เหมือนกับดนตรีหรืองานศิลปะ แต่ละท่วงทำนองของกลิ่นหอม คือ เสียงเพลงบ่งบอกความรู้สึกแห่งอารมณ์และจิตใจ ดังนั้น การได้เปิดประสบการณ์โลกความหอมให้ตัวเอง ทำให้เราเข้าใจใน ห้วงอารมณ์ ตลอดจนปรัชญาชีวิตของตัวเอง อีกทั้งยังได้พบเรื่องราวที่ประทับใจผ่านกลิ่นหอมมากมายที่ถูกสร้างสรรค์ขึ้นมาด้วยค่ะ”