Inside Dara
“อั้ม” วอนอย่าจี้เรื่อง “ไฮโซฟลุค” บอกพี่ไม่ชอบ พี่ตกใจ! ระดับพัชราภาไม่ตายง่ายๆ ปีหน้ามีท่าเด็ดกว่าสะพานโค้ง

“อั้ม พัชราภา” เคลียร์ “ไฮโซฟลุค - แอมป์ - ต๊อด” ใครตัวจริง! บอกอย่าจี้เยอะ พี่ไม่ชอบ พี่ตกใจ ลงทุนเปลี่ยนเบอร์ เผย อายุ 38 อยากโฟกัสเรื่องความรัก เฉยๆ หมอดูทักแฟนเก่าจะรีเทิร์น ปัดสยิวโค้งสุดท้ายโชว์แซบชุดว่ายน้ำที่มัลดีฟส์ บอกระดับพัชราภาไม่ตายง่ายๆ ปีหน้าเด็ดกว่าท่าสะพานโค้งแน่นอน

ออกงานทั้งที มีเรื่องให้เคลียร์กันยาวเลยทีเดียว สำหรับ “อั้ม พัชราภา ไชยเชื้อ” ล่าสุด เจ้าตัวชี้แจงทุกประเด็นในงานดีแทค super 4G เปิดศักราชใหม่สู่ความยิ่งใหญ่ในฐานะพรีเซ็นเตอร์ ณ แฟชั่นฮอลล์ ชั้น 1 ศูนยการค้าสยามพารากอน อันดับแรกขอเคลียร์ว่าค่าตัวไม่ได้สูงมากเกินไป เหมือนปกติทั่วไป

“ก็ปกติค่ะ แต่ก็ไม่ได้มากมาย พรีเซ็นเตอร์แต่ละตัวบางทีอั้มก็ดูที่เราชอบ หรือเราใช้ค่ะ อันนี้อั้มก็เป็นคนขาดโทรศัพท์ไม่ได้ เลยต้องมีติดตัวตลอด และอั้มเป็นคนชอบเล่นเกมออนไลน์”

บอกเปลี่ยนเบอร์ครอบคลุมทุกเรื่อง แต่เน้นเรื่องความรักเป็นพิเศษ ย้ำไม่เชื่อเรื่องพวกนี้แต่เห็นทุกคนเชื่อกัน เลยเชื่อตามๆ เขา

“ก็ได้เบอร์มาใหม่ค่ะ เป็นเบอร์ที่เกี่ยวกับการครอบคลุมทุกอย่าง ที่ผ่านมา เราไม่เคยเน้นเรื่องความรัก แต่ครั้งนี้เราเปลี่ยนแล้วแหละ เราเน้นแล้ว (ยิ้ม) ที่ผ่านมา จะเป็นเรื่องการงาน กับการเงิน แต่ครั้งนี้ครอบคลุมหมดเลยเพียงแต่เน้นเรื่องรักเป็นพิเศษ”

“ไม่ได้หันมาโฟกัสเรื่องความรักเป็นพิเศษ คือ ปกติเราไม่เคยขออะไรเลย แต่ตอนนี้อายุ 38 แล้ว ขอบ้างก็ดี (หัวเราะ) เราเลยต้องขอบ้างแล้ว ถ้าไม่ขอโฟกัสตอนนี้แล้วจะไปขอโฟกัสตอนไหน (มีหนุ่มๆ เข้ามาบ้างมั้ย?) อั้มเพิ่งเปลี่ยนได้ไม่กี่วันเองค่ะ ก็ค่อยๆ ดูไปเรื่อยๆ ถามว่าเบอร์นี้เอาไว้แจกเฉพาะหนุ่มๆ เลยใช่มั้ย ก็ใช่ค่ะ (หัวเราะ) ถามว่าเชื่อมั้ย จริงๆ ไม่ได้เชื่ออะไรมากค่ะ แต่ก็เห็นทุกคนเชื่อกัน มันก็ไม่ได้เสียหายอะไร เราเลยขอตามเขาบ้าง หนุ่มๆ ที่รอในปีนี้จะมีหวังมั้ยก็ไม่รู้เหมือนกัน”

รับไปทานข้าวกับ “ไฮโซฟลุค” บอกอย่าถามตรงประเด็นมาก พี่ไม่ชอบ พี่ตกใจ!

“ไม่มีค่ะ แต่ก็มีคนคุยบ้าง (ไฮโซฟลุคที่เป็นข่าว?) ก็คุยเป็นพี่เป็นน้องกันค่ะ ที่บอกว่าเห็นเราไปทานข้าวกันตอนสามทุ่ม ย่านทองหล่อ ก็ไปกันปกติ ต้องเวลา 3 ทุ่มด้วยเหรอคะ 6 โมงเย็นไม่ได้เหรอคะ ก็ไปทานจริงค่ะ ส่วนเป็นคนที่กำลังศึกษามั้ย อย่าตรงประเด็นนะคะ ตรงมากๆ พี่ไม่ค่อยชอบ (หัวเราะ) พี่จะตกใจนะ ก็คือ คุยๆ กับเขาอยู่ค่ะ แต่เราก็ยังคุยเป็นพี่เป็นน้องกัน คือ ยังไม่มีอะไรคืบหน้าว่าจะต้องยังไง ตอนนี้ก็ถือว่าว่างๆ โสดๆ คุยไปเรื่อยๆ ถ้าเจอที่ใช่และถูกใจจริงๆ จะมาบอก แนวโน้มสูงมั้ยไม่บอกได้มั้ยคะ ขอเป็นพี่เป็นน้องก่อนนะ แฟนคลับเชียร์มั้ยก็ไม่รู้ ช่วงนี้ไม่ค่อยได้เจอใครเลย กับแฟนคลับก็ไม่ค่อยได้เจอ กับฟลุคก็มีไปไหนมาไหนด้วยกันบ้างค่ะ (ไปกินข้าว ดูหนัง?) ค่ะ มีคำถามอื่นอีกมั้ย ขอข้าม (ยิ้ม)”

หนีไม่พ้นต้องเจอ “แอมป์ พิธาน” รับมีโอกาสกลับมาคุยกัน เป็นเพื่อนกันนานแล้ว

“คือ จริงๆ ต้องบอกว่ากับแอมป์เป็นเพื่อนกันมานานแล้ว มันยังต้องมีอะไรที่ต้องโคจรมาเจอกันบ้าง เขาไม่ได้มาง้อค่ะ เขาเสียหายหมด ก็ยังเป็นเพื่อนกันค่ะ ต่อให้ไม่ได้คบกันก็ยังเป็นเพื่อนกันได้ค่ะ ทุกคนเขาก็เชียร์แอมป์กันทั้งนั้นแหละค่ะ เพราะว่าแอมป์เขานิสัยดี น่ารักแต่ว่าก็ต้องดูๆ ไปอะเนอะ”

“ถามว่าเจอกันมั้ยก็เป็นเพื่อนกันก็หนีกันไปไม่พ้น อาจจะหายไปช่วงหนึ่งก่อนแล้วโอกาสก็กลับมาคุยกัน (ให้เป็นเรื่องของอนาคตไป?) ค่ะ”

เคารพพ่อแม่ “ต๊อด ศิณะ” รักน้องสาวอีกฝ่ายด้วย แต่ก็เป็นพี่น้องกัน ไม่หวั่นหมอดูทำนายคนรักเก่าจะกลับมา

“ปีที่แล้วเปล่า นานแล้วนะ เพิ่งเป็นข่าวเหรอ หรือเพิ่งเจอหลักฐานใช่มั้ย (หัวเราะ) ก็ไม่มีอะไรปกติค่ะ อั้มก็เคารพคุณพ่อคุณแม่เขาอยู่แล้ว แล้วก็รักน้องสาวเขาด้วยค่ะ ก็ยังเป็นพี่เป็นน้องกันเนอะ หมอดูทำนายว่าจะมีคนรักเก่ากลับมา อั้มก็ไม่รู้ ถ้ารู้อนาคตได้ก็คงดีค่ะ ส่วนถ้าคนรักเก่ากลับมาจะโอเคมั้ยก็ไม่รู้สิค่ะ ขอเปลี่ยนคำถามค่ะ”

โสดทำอะไรก็ได้ บอกทุกคนไม่ต้องตกใจท่าสะพานโค้ง เพราะปีหน้าจะเด็ดกว่านี้ ลั่นให้ดูฟรีๆ ระดับพัชราภาไม่ตายง่ายๆ ไม่ใส่ชุดว่ายน้ำเป็นครั้งสุดท้ายแน่นอน

“โสด ทำอะไรก็ได้ (หัวเราะ) คนฮือฮาชุดว่ายน้ำ ชุดว่ายน้ำขนไปเยอะมาก จริงๆ มีเยอะกว่านั้นอีกนะคะ แต่ว่าไม่ได้ใส่ ไม่รับถ่ายแบบเซ็กซี ทุกวันนี้ก็เห็นฟรีอยู่แล้วนี่คะ (จะใส่เป็นครั้งสุดท้าย?) ไม่สิ ยังไม่ตาย (หัวเราะ) ใส่สิใส่ ใส่เรื่อยๆ”

“ไม่ถ่ายเซ็กซีหรอก ปกติเราอยากทำอะไรก็ทำ ไปกับเพื่อนๆ ก็สนุกสนานกันค่ะ เพื่อนก็ขนกันไปแน่นมากเลย ไปแล้วเครียดมากไม่รู้จะเอาชุดไหนไปสู้ เปลี่ยนแล้วเปลี่ยนอีก แย่งซีนกันทุกคนเลยค่ะ ปวดหัวมาก ปีหน้าต้องไปอีกค่ะ ตอนนี้อั้มใส่ชุดว่ายน้ำไว้เต็ม หลายคนตกใจกับท่าสะพานโค้ง ปีหน้าเจอเด็ดกว่านี้ค่ะ คนบอกว่าแม่คือแม่ จริงๆ แล้วก็อ้วนขึ้นค่ะ แต่โอเคแฮปปี้กับความอ้วนของตัวเอง ก็ดีนะไม่ผอมมาก”

อยากดูละคร “เพลิงพระนาง” แล้ว รับประกันเด็ดทุกฉาก

“ก็ถ่ายเสร็จ 80 - 90% ใกล้เต็มทนแล้ว เด็ดทุกฉากค่ะ อยากดูเร็วๆ ก็เหมือนคนอื่นๆ เขา เราก็รอแล้วรออีก รอมาเป็นปีแล้วก็อยากดูเหมือนกันค่ะ ก็ใกล้ๆ เร็วๆ นี้แหละค่ะ เรื่องอื่นยังไม่รู้เลยค่ะ ก็มีติดต่อเข้ามาบ้าง แต่ก็ต้องดูเราอยากเล่นทุกเรื่องอยู่แล้ว”