Inside Dara
เรื่องเม้าท์ซุปตาร์เบอร์ 1 ช่อง 3 คนใหม่ “เบลล่า-ราณี” ข่าวลือว่าไม่ธรรมดา !!

ต้องยอมรับว่าบทบาทของ “เบลล่า - ราณี แคมเปน” ในละครเรื่อง “กรงกรรม” ผลงานล่าสุดของผู้จัด “อ๊อฟ-พงษ์พัฒน์ วชิระบรรจง” นั้น เป็นสีสันที่จัดจ้านมากที่สุดในชีวิตการแสดงของเธอ

ด้วยเพราะตัวละคร “เรณู” ในเรื่องนั้น เป็นโสเภณีแห่งเมืองตาคลี จ.นครสวรรค์ ในยุคที่ประเทศไทยเปิดประตูต้อนรับทหารของสหรัฐอเมริกาที่มาตั้งฐานทัพในหลายจังหวัดของประเทศไทย หนึ่งในนั้นก็คือนครสวรรค์ จึงทำให้อาชีพขายบริการเฟื่องฟูในยุคนั้น

แต่เนื้อแท้ของเรณู ต้องบอกว่าเป็นผู้หญิงที่ผ่านเรื่องราวในชีวิตมาอย่างมากมาย และก็มีความฝันที่จะเจอรักแท้ เพื่อตั้งต้นชีวิตใหม่และลืมอดีตที่ผ่านมา

บทบาทการแสดงที่จัดจ้านของเบลล่าในบทเรณู ยิ่งเผ็ดร้อนมากขึ้น เมื่อต้องมาปะทะฝีมือกับสุดยอดนักแสดงอย่าง “ใหม่ เจริญปุระ” ในบทแม่ผัวปากจัด ที่ต่างก็ไม่มีใครยอมลงให้กัน ซึ่งถือเป็นการหวนคืนกลับมาเล่นละครอีกครั้งในรอบ 15 ปีของใหม่

สิ่งที่มองเห็นในความเป็นเบลล่า ก็คือพัฒนาการของฝีไม้ลายมือ และการเข้าถึงตัวละครด้วยเชิงชั้นทางการแสดงที่ลุ่มลึก มีมิติ และสามารถทำให้คนเชื่อว่าเธอเป็นตัวละครนั้นๆ จริงๆ ก็ต้องถือว่าเป็นโชคดี และจังหวะที่ดีของเบลล่า ที่มีโอกาสได้ลับคมการแสดงด้วยบทบาทที่หลากหลาย และไม่ซ้ำซาก ไม่ว่าจะเป็นบทเพื่อนที่แสนดีที่ถูกหักหลังจนยับเยิน อย่างบท “พิมมาลา” ในละคร “เพลิงบุญ” หรือบทบาทของ “การะเกด” และ “เกศสุรางค์” ในละครที่สร้างปรากฏการณ์ถล่มทลายเมื่อปีที่แล้ว อย่าง “บุพเพสันนิวาส” ซึ่งถือว่าเป็นผลงานระดับมาสเตอร์พีซของเบลล่าเลยทีเดียว

แหละ....ถ้าใครที่ติดตามช่วงชีวิตการทำงานในวงการบันเทิงของเธอมาตั้งแต่แรก ก็จะต้องยิ่งยอมรับในความเป็นนักสู้ของเบลล่า ที่ไต่เต้าจากบทนางร้าย จากละคร “รอยมาร” ก่อนจะขยับขึ้นมาเป็นนางเอก ใน “พรพรหมอลเวง” กระทั่งมาถึงจุดที่พีคที่สุดจาก “บุพเพสันนิวาส” ดังกล่าว ที่ส่งให้เธอจรัสแสง กลายเป็นนางเอกระดับหัวแถวที่ช่อง 3 พึงหวงแหนมากที่สุดในเวลานี้

นั่นคือภาพของเบลล่าที่ผู้คนรับรู้และสัมผัสได้ผ่านสถานะของความเป็นนางเอกในจอ

แต่เรื่องราวหลังฉากละคร หรือในมุมที่แสดงสปอตไลท์ส่องไม่ถึงนั้น ยังมีอีกมากมายที่คนมองไม่เห็น

ว่ากันว่า ความเป็นซูเปอร์สตาร์ หรือนางเอกหัวแถวของเบลล่านั้น กำลังสร้างความหนักใจให้กับทีมผู้ผลิตละครเรื่อง “กรงกรรม” อยู่ไม่น้อย เพราะในช่วงที่ละครกำลังออกอากาศ และมีแนวโน้มว่าน่าจะเป็นละครที่เป็นความหวังของช่อง 3 ว่าจะได้รับความนิยมอีกเรื่องหนึ่งเลยนั้น แต่กลับมาติดปัญหาตรงที่นางเอกของเรื่องกลับไม่ค่อยให้ความร่วมมือในการโปรโมทละครเท่าที่ควร แม้จะเป็นรายการของช่องเองก็ตาม แต่กลับเลือกที่จะเทคิวให้กับงานอีเวนต์ต่างๆ ที่เอื้อในเรื่องเงินทองมากกว่า ก็เข้าใจว่าเป็นช่วงที่จะต้องตักตวง กอบโกย ก็เลยจำเป็นต้องเต็มที่กันหน่อย

ก่อนหน้านี้ยังมีข่าวลอยออกมาว่า ในเบื้องหลังกองถ่ายนั้น นางเอกอย่างเบลล่าก็ไม่ยอมถ่ายรูปร่วมเฟรมกับนักแสดงสมทบระดับปลายแถว แต่เลือกจะถ่ายคู่เฉพาะกับระดับพระเอกที่มีคุณค่าที่คู่ควรกันอย่าง “เจมส์ -จิรายุ” หรือ “เพชร - ฐกฤต” เท่านั้น

อะไรไม่อะไร ดูเหมือนว่าวีรกรรมของเบลล่าไม่ใช่เพิ่งจะเกิดในละคร “กรงกรรม” เท่านั้น แต่ก็เคยสร้างความขุ่นข้องหมองใจให้กับผู้ผลิตขาใหญ่อย่าง “อาจิ๋ม- มยุรฉัตร” ถึงขนาดประกาศตัดขาดกันมาแล้ว

เรื่องมีอยู่ว่า เบลล่าถูกวางตัวให้รับบทเป็นนางเอกฝาแฝด “เดือนหยาด - พิลาศลักษณ์” ในละละครรีเมกเรื่อง “สองเสน่หา” บทเดียวกับที่ “อั้ม- พัชราภา” เคยโด่งดังมาแล้วในเวอร์ชันช่อง 7 เมื่อหลายปีก่อน โดยจะเล่นประกับพระเอก “เคน-ภูภูมิ” ซึ่งก็มีข่าวเปิดตัวนักแสดงอย่างเป็นทางการมาแล้ว

แต่ยังไม่ทันจะเปิดกล้องถ่ายทำ ก็มีเหตุให้ต้องมีการเปลี่ยนตัวพระเอก เนื่องจากเคนกำลังจะหมดสัญญา และจะไม่เซ็นต่อ บทของพระเอกจึงถูกเปลี่ยนมือมาที่ “อาเล็ก-ธีระเดช”

สิ่งที่เกิดขึ้นคือ นางเอกไม่ปลื้ม !!!!

เพราะมองว่าชื่อชั้นความเป็นพระเอกไม่สมกันกับนางเอกระดับหัวแถวอย่างเธอ และโดยความตั้งใจแรกนั้น อยากจะเล่นกับ “บอย-ปกรณ์” เพราะหลังจากละคร “รอยมาร” ตั้งแต่เมื่อครั้งที่เบลล่ายังเป็นนางร้าย ก็ไม่เคยได้ร่วมงานกันอีกเลย แต่ผู้ใหญ่ไม่เห็นชอบ กลับส่งอาเล็กมาเป็นมวยแทน

เมื่อไม่ได้ดั่งใจ เบลล่าก็เลยประกาศถอนตัวเอาดื้อๆ โดยให้เหตุผลว่าป่วย !!!!

ผลก็คือโปรเจ็กต์ “สองเสน่หา” ก็เลยจำเป็นต้องควานหานางเอกใหม่มารับบทนี้แทน เช่นนี้แล้วจะไม่ให้ผู้จัดอย่าง อาจิ๋ม - มยุรฉัตร โกรธจนควันออกหูอย่างไร แต่จะโวยวายหรือพูดมากไปก็ไม่ช่วยให้อะไรดีขึ้นมา

พูดง่ายๆ เบลล่าถือไพ่เหนือกว่า เพราะเป็นถึงนางเอกตัวท็อปของช่อง ที่ใครต่อใครก็ต้องยอมศิโรราบให้

งานนี้คงไม่ต้องถามว่า ถ้ามีเรื่องมีราวกันจริงๆ ช่อง 3 เลือกจะถือหางข้างใคร !!???