Inside Dara
เคราะห์ซ้ำกรรมซัด “แซมมี่” รับฮอร์โมนผิดปกติ นน.พุ่ง 10 กิโล พ้อกลัวไม่หาย หมอระบุโรคไม่ได้

“แซมมี่” เครียด ฮอร์โมนผิดปกติ เสี่ยงเป็นไทรอยด์ นน.ขึ้น 10 กิโล โอดใช้ร่างกายหนักเหมือนคน 30 รับกลัวรักษาไม่หาย หมอยังระบุโรคไม่ได้ ยังไม่ลดงาน

เพิ่งตรวจพบก้อนเนื้อที่เต้านมด้านขวาไปเมื่อปลายปีที่ผ่านมา ล่าสุดก็เกิดอาการตัวบวมเพราะฮอร์โมนที่ผิดปกติ เสี่ยงเป็นไทรอยด์ ซึ่ง “แซมมี่ เคาวเวลล์” เผยว่าอาการดังกล่าวส่งผลให้น้ำหนักตัวขึ้นๆ ลงๆ และผอมไม่ได้ เพราะถ้าผอมจะมีเอฟเฟ็กต์กับร่างกาย ก่อนเปิดใจว่าหมอก็ยังระบุอาการที่ชัดเจนไม่ได้ว่าเป็นโรคอะไรแน่ โอดกลัวรักษาไม่หาย

“ก็อย่างที่เห็นก่อนหน้านี้จะดูบวมๆ ก็ไปตรวจเลือดมาคุณหมอบอกว่าฮอร์โมนผิดปกติค่ะ เกี่ยวกับความเครียดแล้วก็ไทรอยด์ แต่ยังไม่เป็นโรคไทรอยด์ หนูก็เลยค่อนข้างตกใจ นี่ขนาดยังไม่เป็นนะ น้ำหนักขึ้นมาเกือบ 10 กิโลก็ตอนนี้กินยามันก็ลงมา 8 โลแล้วค่ะ คุณหมอยังระบุว่าเป็นโรค มันค่อนข้างจะเชื่อมกันหมดระหว่างความเครียดกับไทรอยด์แล้วก็การพักผ่อน ถามว่าอันตรายแค่ไหน ถ้าเรายังไม่เจอ ก็จะเป็นโรคได้ 80% ก็ถ้าเป็นโรคแล้วก็ต้องใช้ยาค่อนข้างอันตราย ไม่สามารถรับรองได้ว่าจะหายหรือเปล่า”

“ไม่เกี่ยวกับที่เคยเป็นก้อนเนื้อค่ะ อันนี้คนละส่วนกัน อันนี้ถามสาเหตุว่าเกี่ยวกับอะไร คุณหมอบอกว่าเรื่องแบบนี้มันหาสาเหตุไม่ได้ ที่บอกได้คือการพักผ่อนและความเครียด ทำให้ฮอร์โมนมันดีด”

ยากที่ไม่ให้เครียด เผยใช้ร่างกายหนักเหมือนคนอายุ 30 แอบหวั่นจะรักษาไม่หาย

“มันทำยากค่ะ ด้วยการทำงานเวลาของเราด้วย บางทีตัวเราไม่เครียด แต่ว่าด้วยบทละครอ่านบทที่เราได้รับหนูเป็นคนเครียดหนัก นอนกับคุณแม่ก็จะบอกคือเหมือนเป็นอะไรสักอย่าง ซึ่งเราไม่รู้ตัว แต่ถามว่าส่วนตัวเครียดหรือเปล่า ไม่เครียดนะ ตอนนี้หนูค่อนข้างโอเคขึ้นแล้ว แต่คุณหมอเตือนมาว่ามันสามารถกลับมาอีกได้ ต้องห้ามเครียดแล้วต้องพักผ่อนไม่ให้ฮอร์โมนทวีขึ้น ตอนนี้อ้วนนะ ไม่สามารถจะผอมลงได้แล้วถ้าผอม มันมีแอฟเฟ็กต์ขึ้นอีก”

“เรื่องงานก็ไม่ลดนะ โชคดีที่ถ่ายละครแค่ 3 วันมีเวลาได้นอนมากขึ้น แต่ก็ต้องไปฉีดยาตอนนี้ไม่ได้ฉีดแล้วฉีดมาประมาน 5 เดือนที่แล้วตอนนี้ทานยาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดไปเช็กอัปมาก็ยังไม่ดีขึ้น ตัวค่ายังแอบสูงนิดหนึ่ง ไม่กลัวจะเป็นหนักกว่านี้ กลัวว่าเราจะรักษาไม่หาย คือจะมีตัวๆ หนึ่งที่วัดว่าเราใช้ร่างกาย ถ้าเทียบ หนูอายุ 28 แต่ตอนนี้เราใช้ร่างกายเหมือนคนอายุ 30 ซึ่งอันนี้คือต้องการพักผ่อน”

ภายนอกยังไหว แต่ระบบภายในไม่รู้

“ด้วยความที่ตอนนี้หนูหนักถ่ายละคร ละครก็จะออนด้วยอะไรหลายๆ อย่างเราไม่สามารถบอกเขาว่าขอไม่ถ่าย ขอหยุด แต่ถ้าเรามีช่วงจังหวะสามารถงีบได้ เราจะงีบเลย ตอนนี้ทำงาน 7 วันเลย ก็ค่อนข้างกลัวว่าสารอาหารในร่างกายมันฟ้องขึ้นมา”

“เรารู้ตัวเมื่อ 7 - 8 เดือนที่แล้วค่ะ เดือนที่แล้วก็กลับไปเช็กอีกทีหนึ่งก็ขาดสารอาหาร ก็วิตามินค่อนข้างแย่ก็โหมงานด้วยค่ะ แต่ถามว่าเราไหวมั้ย ภายนอกเราไหวค่ะ แต่เหมือนระบบภายในที่เราไม่สามารถรู้เองคอนโทลได้ มันกำลังจะแย่ ตอนนี้อาการภายนอกยังไม่แสดงอะไรออกมาค่ะ”