Inside Dara
ได๋ ไดอาน่า แจ้ง ปอท. เอาผิดเสี่ยเสนอเลี้ยงดู

ได๋ ไดอาน่า นักแสดง และพิธีกรชื่อดัง เข้าแจ้งความ ปอท.เอาผิดเสี่ย เฟซบุ๊กเสนอเงินครึ่งล้านเลี้ยงดูเป็นแฟนเก็บ บอกลุกลามไปยังรุ่นน้องที่รู้จักกัน ด้าน ตร.ปอท. รับแจ้งผิด พ.ร.บ.คอมพ์ แต่ยังไม่ถือเป็นการคุกคาม

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 18 พ.ค. ที่ กองบังคับการ ปอท. น.ส.ไดอาน่า จงจินตนาการ หรือได๋ ไดอาน่า นักแสดงและพิธีกรชื่อดัง เข้าแจ้งความกับ กองบังคับการ ปอท. ในกรณีมีผู้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวของได๋ เสนอให้เป็นแฟนเก็บ พร้อมให้เงินเดือนละ 520,000 บาท และสัญญาจ้าง 6 เดือน รวมทั้งต้องพบกันครั้งละ 3 ชม. ทำให้เกิดความไม่พอใจอย่างมาก ดังที่เคยปรากฏเป็นข่าวมาแล้วนั้น

เมื่อวันที่ 18 พ.ค. ที่ผ่านมา ได๋-ไดอาน่า ก็ได้โพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรม ตำหนิการกระทำของบุคคลที่ไม่หวังดีอีกครั้ง โดยระบุว่า "ครั้งที่เเล้ว เบลอชื่อ เเละหน้า เพราะคิดว่าคุณจะหยุดนะคะ ในเมื่อคุณไม่หยุด เราก็ไม่หยุดค่ะ"

ได๋ ไดอาน่า กล่าวด้วยว่า หนุ่มใหญ่รายนี้ยังไม่เลิกพฤติกรรมดังกล่าว และได้ลุกลามไปยังรุ่นน้องที่อยู่รู้จักกัน โดยได้ทำการเปลี่ยนชื่อที่ใช้ในเฟซบุ๊กส่วนตัว มีข้อความจะให้เงิน 100,000 เพื่อแลกกับการเป็นเมียเก็บเช่นเดียวกัน การที่มา ปอท. นี้ เพื่อจะได้รู้เจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าว ว่าถูกแอบอ้าง หรือเป็นตัวจริง หากเป็นตัวจริงที่ใช้กระทำการดังกล่าว ตนพร้อมจะเปิดเผยชื่อและหน้าตาของหนุ่มใหญ่รายนี้ เพื่อไม่ให้เป็นภัยกับสังคม ระหว่างนี้ จึงขอรวบรวมหลังฐานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อดำเนินการถึงที่สุด พร้อมทั้งกล่าวว่า อยากให้ผู้เล่นเฟซบุ๊ก หรือ ใครก็ตามที่เล่นโซเชียลฯให้มีมารยาท ในการใช้สื่อให้ถูกต้อง

ด้าน พนักงานสอบสวน ปอท. ระบุ ได้รับแจ้งข้อหาหมิ่นประมาทโดยความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ แต่ยังไม่ถือว่าเป็นการข่มขู่คุกคาม.