Inside Dara
ปุ๊กลุก ลั่นเลิกคุย มิน พิชญา เหตุจากเล่นละครเรื่องเดียวกัน

เรียกได้ว่าลัคกี้อินเกม แต่ไม่ลัคกี้อินเลิฟเอาซะเลย สำหรับสาวปุ๊กลุก ฝนทิพย์ ที่เวลาถามเรื่องความรักทีไรเจ้าตัวมักจะตอบว่าโสดตลอดๆ แต่ในทางกลับกันเรื่องงานนี่วิ่งเข้าหาไม่เคยขาดสาย

อย่างละครเรื่อง นางทิพย์ ที่เจ้าตัวได้เล่นกับเพื่อนซี้ มิน พีชญา แต่แว่วว่าในกองถ่าย ทั้งคู่ไม่คุยกันเลย จนหลายคนสงสัยว่า ทะเลาะกันหรือไม่ ล่าสุดได้เจอปุ๊กลุกมาร่วมงานฉลองครบรอบ 1 ปี ShopBack Birthday ช็อป กิน เที่ยว ได้เงินคืน เจ้าตัวก็ให้สัมภาษณ์ว่า

ถ่ายละครกับ มิน พีชญา ไปถึงไหนแล้ว?

"นางทิพย์อันนี้ปิดกล้องแล้วค่ะ อีกพักหนึ่งคงได้ดูกัน เรื่องนี้มันยากตรงที่ว่ามาเล่นกับเพื่อนเรา เพื่อนกับเพื่อนต้องเล่นโกรธกัน เพราะฉะนั้นในกองถ่ายแทบจะไม่ได้คุยเล่นกันเลย

ถ้าสังเกตจะไม่มีรูปคู่ในกองถ่าย นานๆ ถึงจะมี เหมือนเราสนิทกันมากพอต้องมาเล่นโกรธกันก็ค่อนข้างจะลำบาก เหมือนนับหนึ่งใหม่ เพราะฉะนั้นงานก็ส่วนงานแล้วกันค่อยนัดกินข้าวนอกรอบก็ได้"

อยู่ในกองอึดอัดไหม?

"ไม่ๆ เวลาทำงานเหนื่อยก็เลยรู้สึกว่าไม่ต้องคุยดีแล้ว"

มินเขาเข้าใจกันไหม?

"เข้าใจๆ เพราะต่างคนต่างไม่คุยกัน นั่งข้างกันแต่ไม่คุยกัน บางทีหนูนอนในรถหนู พี่มินนอนในรถพี่มิน"

กลัวคนไม่รู้เข้าใจว่าเราโกรธกันไหม?

"หนูว่าต้องมีคนคิดว่าสนิทกันจริงไหม ไม่เห็นคุยกันเลย แต่ว่ามันจะมีบางวันที่เราคุยกันจริงๆ ก็คือวันที่ไม่ได้เข้าฉากด้วยกัน แรกๆ ที่เข้ามาเราไม่อยากคุยกับเขา เพราะเราทำงานแล้วเราเหนื่อย

แล้วบวกกับบทด้วยก็เลยอยากเป็นตัวละครเอาไว้ อีกอย่างเขาเองก็รู้สึกเหมือนกัน ก็เลยเข้าใจกันว่าอันนี้คือการทำงานนะ แล้วเอาวันที่เราไม่เหนื่อยค่อยคุยกัน"

ล่าสุดไปกินข้าวที่มีพี่อั้ม ไมค์ ด้วย?

"ใช่ค่ะ คือหนูกับพี่อั้มเจอกันบ่อยอยู่แล้ว ก็ไปกันเป็นกลุ่มใหญ่ๆ"

พี่อ๋อมเข้ามาแซวทำไมไม่นั่งข้างกันไปเลย?

"พี่อ๋อมชอบวางระเบิดตลอด นี่ไมค์ยังบอกว่พี่อ๋อมวางระเบิดอีกแล้วอะเธอ"

เขาวางระเบิดหรือเขารู้อะไรหรือเปล่า?

"พี่อ๋อมเป็นคนชอบแกล้ง ชอบแซวอะไรแบบนี้"

ได้กลับมาคุยกันอีกครั้งหรือเปล่า?

"คือหนูกับไมค์เป็นเหมือนเพื่อนที่ไม่ได้แบบว่าห่างกัน มีอะไรก็คุยกันตามปกติ เหมือนเพื่อนที่ดีคนนึง"

ไม่ขยับออกจากสถานะนี้เลย?

"หนูว่าเป็นแบบนี้มันดีแล้วนะ มันก็สบายใจดี มีอะไรก็ปรึกษากัน คุยกันในเรื่องของงาน เรื่องส่วนตัวก็มีคุยบ้าง"

แล้วเมื่อไหร่จะสะบัดความโสดออกจากตัวเองได้?

"หนูพูดจริงๆ เราไม่รู้ว่าชีวิตข้างหน้าเราจะเป็นยังไง แต่ ณ วันนี้เรามีความสุขในทุกๆ วันที่มีชีวิตอยู่ซึ่งมันแฮปปี้แล้ว เราไม่ได้รู้สึกว่าเหงาหรือยังไง แค่มีเพื่อนที่ดีอยู่ข้างๆ เราก็แฮปปี้แล้ว"

เป็นเพราะคนอื่นคิดว่าเรามีซัมติงกับไมค์หรือเปล่า เลยไม่มีใครกล้าจีบ?

"หนูไม่ค่อยไปหาใคร ก็มีพี่มิน และไปกินข้าวคือพี่อั้ม คือเจอกันบ่อยมาก ไม่ลงรูปก็เยอะ ส่วนตัวก็อยู่แต่กับพี่กับเพื่อน มันก็เลยไม่มีโอกาสเจอใคร แต่ว่าไม่เหงานะคะ"

แล้วทำไมเราไม่ลงรูปบ่อย?

"บางวันเราไปมืดแล้ว บางทีเจอกันตอนที่พี่อั้มเขาลิปสติกหลุดแล้ว ก็เลยไม่ได้ถ่าย"

ที่เคยบอกว่ามีนักธุรกิจนอกวงการเข้ามา ตอนนี้ยังอยู่ไหม?

"หายไปหมดแล้ว คือหนูว่าทุกคนเข้ามาเหมือนมีเป้าหมาย แล้วเส้นทางของเรามันคนละอย่าง เราก็จะเจอแต่กับคนที่เจอบ่อยๆ อยู่แล้ว พอเหมือนเขาอยากเจอ อยากกินข้าว เราไม่ได้ไปบ่อยๆ

ไม่ใช่ทางของเรา เราก็ไม่ได้เจอ ซึ่งถามว่าเข้าใจเขาไหม ก็เข้าใจ เขาจีบเรา เขาอยากเจอเรา แต่เราก็ยังไม่อยากไปในเวลานี้ เราเหนื่อย เราอยากเจอเพื่อน"

พี่อั้มเขาชวนให้โสดเป็นเพื่อนเหรอ แต่เขาโสดจริงหรือเปล่าไม่รู้?

"ไม่นะ พี่อั้มเป็นคนที่ถามเราตลอดเรื่องความรักเป็นยังไงบ้าง มีใครเข้ามาหรือเปล่า คือเป็นห่วงน้องมากๆ คือพี่เขามีความสุขกับชีวิตของเขาต่อให้ไม่มีใคร แต่มีเพื่อนเยอะมาก"

เห็นว่าจะมีละครคู่กับพี่อั้ม?

"มีคุยๆ บ้างแล้ว เดี๋ยวรอความเหมาะสม แต่ยังไม่ได้คุยเรื่องระยะเวลาว่าคิวตรงกันหรือเปล่า แต่หนูอยากร่วมงานกับพี่อั้มอยู่แล้ว จริงๆ หลายคนรอการกลับมาจากเรื่องอุบัติเหตุ ที่เล่นกับพี่อั้ม คงไม่ได้ทำงานเท่าไหร่คงจะไปเม้าท์กันมากกว่า ต้องรอดูทางผู้ใหญ่ แต่สุดท้ายก็ไม่รู้ว่าคิวได้หรือไม่ได้"

คิวตอนนี้เป็นยังไง?

"ตอนนี้หนูถ่าย จันทร์-พุธ แล้ว พฤหัสบดีถึงอาทิตย์เราว่าง แต่ไม่รู้ว่าละครที่พี่อั้มเล่นเป็นช่วงวันไหน"

เหมือน 2 ตัวแม่มาเจอกัน?

"หนูไม่แม่ๆ หนูเป็นน้องปุ๊กลุก อยากเป็นน้องตลอดเวลา ก็ดีใจที่ได้ร่วมงานกับพี่อั้ม พี่เขาเป็นคนขยัน เพราะเคยร่วมงานกับพี่เขา พี่อั้มอ่านบทตลอดเวลา ถามตลอดว่าต่อบทไหมน้อง แล้วเราสนิทกันอยู่แล้ว มันเหมือนเป็นการทำงานที่แบบได้เจอกันทุกวันได้ทำงานไปด้วยและได้เที่ยวเล่นไปด้วย".