Inside Dara
"แพท"อึ้ง-พ่อฟ้องขอค่าเลี้ยงดู วอนให้เห็นใจ-อย่าโบ้ยภาระตัวเอง!

"จริงๆ เรื่องนี้เกิดสักพักแล้ว ก่อนหน้านี้แพทจ่ายค่าเลี้ยงดูให้คุณพ่อตลอด พอคุณแม่ป่วยหนักเลยไม่ไหวค่ะ" นางเอกสาว "แพท"ณปภา ตันตระกูล เผยข่าวที่คุณพ่อฟ้องร้องขอค่าเลี้ยงดู

จากนั้นอธิบายว่า "ความจริงที่คนยังไม่รู้คือที่บ้านแพทมีคนป่วย 2 คน คือคุณแม่และพี่สาวที่พิการมาแต่กำเนิด แพทมีคนพิการ 2 คนที่ต้องเลี้ยงดู ตัวแพท พี่เลี้ยง น้องสาว และหลานอีก แพท ดูแลหมด ก่อนหน้านี้แพทเคยส่งค่าเลี้ยงดูให้ แต่พอคุณแม่ป่วยแพทก็บอกไม่ไหว เขาก็บอกโอเค ของวดสุดท้ายจากนั้นก็หายไป แต่อยู่ดีๆ ส่งหมายศาลมาที่บ้านฟ้องเรากับคุณแม่ ถ้าฟ้องแพท คนเดียวไม่เป็นไร จะฟ้องแม่ทำไม เขาบอกต้องการแบ่งทรัพย์สิน แพทเลยให้ไปคุยที่ศาลเพราะคุณพ่อคุณแม่หย่ากันเกือบ 10 ปี แต่เขาอยู่กินกันหลังหย่าแค่ 4 ปี จากนั้นคุณพ่อก็มีครอบครัวใหม่ ตอนแรกที่ส่งเสียคุณพ่อเพราะคุณพ่อมีแม่เป็นภรรยา แต่ตอนนี้คุณพ่อมาขอค่าเลี้ยงดูเพราะไปมีลูกแล้วส่งไม่ไหว"

แล้วเรื่องศาลเป็นยังไง "แพทให้ทนายคุย อยากขอความเห็นใจ เพราะเขาก็เป็นพ่อเรา จริงๆ เขาเป็นหัวหน้าครอบครัว ต้องดูแลทั้ง 2 ครอบครัวให้ดีที่สุด ทั้งแม่และครอบครัวที่ 2 ตอนไปมีครอบครัวที่ 2 เราก็ให้ไปและให้เงินด้วย ให้ทุกอย่าง ขออย่างเดียวอย่าทำให้แม่เสียใจ เขาเลือกจะไปเราก็ไม่เป็นไร ดูแลแม่เราได้ เขาขอเงินเราก็ให้ แต่ไม่เคยคิดว่าเขาจะมีลูก ด้วยอายุเขา 60 กว่าแล้ว พอเขามีน้องก็เลี้ยงไม่ไหวกลายเป็นว่าอยากให้เราส่งค่าเลี้ยงดูให้ลูกเขาด้วย เลยบอกไปว่าแม่ไม่ได้เป็นแค่อัลไซเมอร์ แต่แม่เดินไม่ได้คือกระดูกมันร้าว ค่าใช้จ่ายมันเพิ่มก็เลยบอกว่าเรามีภาระ เยอะ เขาก็ไปคุยกับทนายเขาให้ฟ้องเรา ตรงส่วนนี้อยากให้เขาเข้าใจ เรารักแม่มาก อยู่กับแม่ตลอด ไม่รู้จะแบ่งอะไรให้เขาแล้วจริงๆ ตอนนี้ก็คงคุยที่ศาลเลยว่าจะเอายังไง คุณแม่ป่วยมา 5-6 ปีแล้ว คุณพ่อกลับมาเยี่ยมคุณแม่แค่ครั้งเดียว แต่มาเอารถไปด้วย"

เสียใจไหม "เสียใจค่ะ เรื่องความรักระหว่างเขากับคุณแม่ แพทคงต้องทำใจ แต่สิ่งที่อยากให้เขาคิดถึงว่าเขาคือหัวหน้าครอบครัว จริงๆ เขาต้องดูแลแพทและคุณแม่ พอเขาไปมีครอบครัวใหม่ เราก็อุตส่าห์ไม่ไปรบกวน เวลาเราลำบากก็ทำงานของเราไป แต่พอเหมือนเวลาเขาลำบากเราก็อยากช่วย แต่พอเราหวังแค่ตรงนี้ทำไมเขารับไม่ได้ ไม่ได้ไม่อยากช่วย แต่แค่อยากส่งให้น้อยลง ไม่รู้จะแบ่งยังไงเพราะมันคือของแม่ ถ้าทำนี่แม่คงเสียใจมาก แพทไม่เคยติดใจอะไรคุณพ่อเลย ก็บอกว่าถ้าส่งให้พ่อ แพทส่งได้ แต่อย่าให้แพทต้องส่งให้คนอื่นด้วยที่ไม่ใช่พ่อเลยจริงๆ"

ตัวเราคิดว่าคดีนี้จะจบด้วยดีไหม "มันไม่มีอะไรเลย เคลียร์เรื่องจำนวนเงินลงตัวก็จบ แต่ตอนนี้รอทนายเคลียร์ให้อยู่"