Inside Dara
เบสท์ของแท้ พ่อหวง แต่มีแฟนได้

หลบหน่อยจ้า เบสท์-ชนิดาภา พงศ์ศิลป์พิพัฒน์ มาแล้วพร้อมไต่ระดับความเซ็กซี่ หลังจากเคยมาสลัดความแบ๊ว ประกาศความเซ็กซี่หน้าใหม่มาแรงกับ “นิตยสาร RUSH (รัช)” เมื่อสองปีก่อน

ครั้งนั้น เบสท์-ชนิดาภา หอบความสาวสวยผิวขาวโอโม่ พร้อมลีลาการโพสท่าที่ดูน้อยๆ แต่แหวกลึก เปิดหลัง โชว์ไหล่ ดูยังไงก็น่ามอง บวกกับใบหน้า เบสท์ ในวัยเต็มสาว อายุ 31 ปี กำลังเซ็กซี่ซู่ซ่า เชื่อว่าแฟชั่นบนปก “นิตยสาร RUSH” (รัช) ฉบับออนไลน์ ในเครือโมโน กรุ๊ป ประจำเดือนเมษายนนี้ ด้วยลีลาตาแบ๊ว ปล่อยปากนิดๆ ผิวกระจ่างใส เบสท์ สามารถทะลุทะลวงหัวใจหนุ่มๆไปได้อย่างแน่นอน

ย้อนไปทำความรู้จัก เบสท์ สักนิด เธอเป็นนักแสดงสังกัดสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 แจ้งเกิดจากภาพยนตร์ “รักแห่งสยาม” และปัจจุบันเธอเป็นเจ้าของธุรกิจส่วนตัว ร้านราเมน Marumomo ตอนนี้งานถ่ายละครอยู่ เรื่อง “พิภพหิมพานต์” มีคิวออนแอร์ในปีนี้ ละครเรื่อง “เมียจำเป็น” จะมีเปิดกล้องเรื่อง “สะใภ้เจ้าสัว” และรอเปิดกล้องเรื่อง “เพลิงพายุ” ของช่อง 3

สำหรับงานถ่าย– แบบครั้งนี้ เบสท์ ใช้เวลาตัดสินใจไม่นาน เรียกว่าชวนปุ๊บถ่ายปั๊บ! เพราะเชื่อมือ รู้ทางกันอยู่แล้ว เบสท์ มีเวลาเตรียมตัวแค่อาทิตย์เดียว ก็พยายามควบคุมอาหาร เน้นทานน้ำผัก-ผลไม้เป็นหลัก เพื่อให้หุ่นดูเพรียวขึ้น เหมาะกับธีม Shining Girl (ไชนิ่ง เกิร์ล) รับซัมเมอร์ ภาพที่ออกมาก็จะเป็นแบบหวานละมุน ผสมความเท่ ที่มาพร้อมกับความเซ็กซี่ มีความเป็นเกาหลี-ญี่ปุ่นนิดๆมีเวลาเตรียมตัวน้อย แต่ผลงานออกมาสวยโดนใจ นั่นแสดงว่า เบสท์ สวยอยู่แล้ว พอได้การเมกอัป เสื้อผ้า และโลเกชัน ที่ เบสท์ เองก็พยายามถ่ายทอดออกมาในแบบของตัวเราให้มากที่สุดทุกอย่างเลยออกมาปัง!

เบสท์ มีส่วนร่วมกับพี่ๆสไตลิส เน้นชุดแนวลูกไม้ที่เซ็กซี่ในตัว โดยไม่ต้องโชว์อะไรเยอะ ซึ่งครั้งนี้ก็มี “คุณพ่อมาคุม” เหมือนเดิมมีพ่อมาคุมถ้าเป็นลูกคนอื่นคงอึดอัดรำคาญใจ แต่ เบสท์ ไม่รู้สึกแบบนั้น เบสท์ เล่าว่า “จริงๆ คุณพ่อไปด้วยทุกที่ค่ะทั้งกองถ่ายละคร ถ่ายแบบ ถ่าย MV เพราะคุณพ่อจะช่วยในเรื่องขับรถ บางครั้งเราต้องตื่นเช้ากว่าจะเลิกกองก็ดึกคุณพ่อก็กลัวเราง่วง หลับในก็เลยมาคอยดูแลอย่างที่เห็นค่ะ” ดูก็รู้ว่า เบสท์ เป็นสาวคิดบวก แถมเป็นคนสบายๆ แม้พ่อจะคอยคุม แต่ “พ่อ” ก็ปล่อยให้ เบสท์ มีแฟนได้

เบสท์ เล่าเลยว่า “คุณพ่อปล่อยแล้วค่ะ เพราะอายุ 31 แล้ว คุณพ่อไม่เชิงว่าจะกีดกันหรือไฟแดงขนาดนั้น ให้เรียนรู้ด้วยตัวเองมากกว่าค่ะ เพราะถ้าคุณพ่อยังหวงลูกสาวมีหวังได้เกาะคานแน่นแน่นอน ซึ่งตอนนี้เบสท์ก็มีคนคุยอยู่ค่ะ เรียนรู้กันอยู่ เป็นคนนอกวงการ เราคุยกันาประมาณครึ่งปีแล้ว ก็ใช้ชีวิตตามปกติ ไปไหนก็ไปด้วยกัน ไม่ได้หลบซ่อนอะไร ประทับใจที่เขาเป็นคนที่ใส่ใจค่ะ เขาสนใจทุกๆอย่างที่เบสท์ทำ เขาซัพพอร์ตให้กำลังใจเบสท์ทุกอย่าง รู้สึกดีค่ะ เหมือนเขาอยู่ใกล้เราตลอดเวลา แม้ไม่ได้อยู่ด้วยกันก็ตาม อย่างงานถ่ายแฟชั่นในครั้งนี้เบสท์ก็มีคุยกับเขา ส่งเรฟเฟอร์เรนซ์ให้เขาดู ว่าชุดประมาณนี้นะ เขาก็โอเค เพราะเขาเองก็รู้อยู่แล้วว่ามันคืองาน และเบสท์ก็เซฟตัวเองอยู่แล้วค่ะ”

กับข้อสงสัยที่ทุกคนอยากรู้ บางคนบอกว่า เบสท์ เป็น “เสือยิ้มยาก”? เบสท์ บอก “หลายคนสงสัยว่าทำไมเบสท์ไม่ค่อยยิ้ม คือเบสท์เป็นคนที่ยิ้มเยอะแล้วแก้มมันจะออกก็เลยไม่ค่อยยิ้มเท่าไหร่ค่ะ บางคนบอกเป็นเสือยิ้มยาก ที่จริงแล้วถ้าได้มาสัมผัสเบสท์คุยง่าย เป็นคนเฟรนลี่ค่ะ ถ้าเป็นเรื่องแมวค่ะ เห็นอะไรที่เกี่ยวกับแมวจะยิ้มตลอดเลย ถ้าแฟชั่นถ้าได้ถ่ายกับแมวจะดีใจมากๆเลย” งั้นแสดงว่า แมว และแฟนหนุ่มนอกวงการ ถึงจะได้เห็น “รอยยิ้มของเบสท์” ซึ่ง เบสท์ สารภาพเองเลยว่าเวลาอยู่กับแฟน “เบสท์อ้อนเหมือนลูกแมวเลยค่ะ ด้วยความที่ชอบแมวอยู่แล้วด้วย เขาเองก็เลี้ยงแมวเหมือนกัน เรียกว่าเป็นทาสแมวทั้งคู่ทำให้เราคุยกันรู้เรื่อง คลิกกันง่ายขึ้น”

แฟนเบสท์ เป็นคนนอกวงการคุยกันมาประมาณครึ่งปีแล้ว ไม่เชิงว่าปิดแต่ก็ไม่ได้เปิด ใช้ชีวิตตามปกติ ไปไหน ไม่ได้หลบซ่อน เบสท์บอก “อยากให้อะไรๆ มันมั่นคงแล้วเรามั่นใจแล้วค่อยเปิดตัวดีกว่าเพราะบางครั้งถ้าเราออกตัวแรงแล้ววันนึงไม่ได้คุยกันต่อคนที่เสียจะเป็นเรา ตอนนี้เขาซัพพอร์ตเราในทุกๆเรื่อง เป็นกำลังใจให้ตลอด รู้สึกว่าเขาอยู่ใกล้เราตลอดเวลาถึงแม้ตัวจะไม่อยู่ใกล้กันก็ตาม สเปกของเบสท์มีสองอย่างคือตัวสูงกว่ากับอายุมากกว่าซึ่งเขาก็ผ่านทั้งสองข้อนี้ทั้งหมด ส่วนเรื่องนิสัยใจคอชอบคนรักเดียวใจเดียวไม่เจ้าชู้ไม่โกหก มีอะไรพูดกันตรงๆ

ที่เบสท์เลือกเยอะ เพราะเธอเองก็มีภาพความฝัน ขอได้ใส่ชุดเจ้าสาว กับเขาเหมือนกัน.

ภาพ : RUSH Online