Inside Dara
แพทริเซีย เผยชีวิตหลังแต่ง ไม่เคยคิดสละโสดอายุ 25 ตอบชัดจะมีลูกรึยัง

มาเป็นแขกรับเชิญในรายการ “3 แซ่บ” ทางช่อง 3 นางเอกสาว แพทริเซีย กู๊ด เผยถึงความรักกับไฮโซหนุ่ม โน้ต วิเศษ รังษีสิงห์พิพัฒน์ พอพิธีกร แอฟ ทักษอร ถามว่าเคยคิดว่าอยากแต่งงานตอนนี้ คือตอนอายุ 25 มั้ย แพทตอบว่า “จริงๆ ก็อยากแต่งงานเร็วนะคะ คือเป็นคนที่ถ้ามีความรักก็อยากแต่งงานอยู่แล้ว แต่ก็ไม่คิดว่า 25 จริงๆ ไม่เคยตั้งเป้าว่าอายุ 25 ฉันต้องแต่งแล้วนะ”

ส่วนชีวิตหลังวิวาห์หวานกับโน้ตซึ่งอายุห่างกันหลายปี แพทบอกว่า “ค่อนข้างเหมือนเดิมเลยค่ะ เราใช้ชีวิตมาด้วยกัน ยิ่งช่วงโควิดคืออยู่ด้วยกันเยอะมากๆ มันก็ปรับมาเยอะแล้ว ก็แทบจะเหมือนเดิม ยังไปๆ มาๆ กับครอบครัว เพราะไม่อยากหักดิบเลย หนูเองก็คงช็อกนิดนึง เขาก็เข้าใจตรงนี้มากเลยค่ะ เขาก็บอกว่าค่อยๆ ย้ายเข้ามาทีละนิด เป็นคนติดบ้านมาก ติดทุกคนเลยค่ะ”

ถามว่าดูแลกันยังไงบ้าง แพทตอบว่า “ก็คอยเป็นห่วงเป็นใยกันเหมือนเดิม ดูแลกันตรงไหนได้ก็พยายาม (หัวเราะ) ด้วยความพี่เขาโตกว่าหนูเยอะ เขาจะดูแลหนูมากกว่าด้วยซ้ำ ถามว่าทำกับข้าวมั้ย จริงๆ พี่โน้ตทำอาหารเก่งมาก ทุกครั้งที่มาบ้านจะซื้อเนื้อมาทำโทมาฮอว์ก หนูจะเป็นลูกมือมากกว่า อยากทำแต่ทำแล้วไม่ได้อย่างใจค่ะ เขาทำอะไรเร็ว หนูก็เลยเป็นผู้ช่วย โชคดีมากเลยค่ะ”

ด้านพิธีกร หนุ่ม กรรชัย ถามว่าเรื่องที่ปรับตัวเยอะที่สุดคืออะไร แพทเล่าว่า “ถ้าเยอะที่สุดน่าจะเป็นเรื่องแอร์มั้งคะ เขาชอบอยู่ที่หนาวๆ แต่หนูเป็นคนขี้หนาว เขานอนกรนดังมาก เขาชอบเปิดไฟ ต้องดูไอแพด ดูทีวีเวลาจะนอน แต่หนูชอบอะไรมืดๆ เงียบๆ เราก็ปรับตรงนี้หมดเลย เราก็บอกว่ายูทำอะไรไปเลย เรานอนได้ เรื่องกรนชินแล้ว ทำอะไรไม่ได้ รู้สึกผิดเหมือนเม้าท์ (หัวเราะ) แอร์เย็นก็ทนไปใส่ถุงเท้า เขานอนหนาวมากค่ะ”

แอฟถามว่าพี่สะใภ้ ชมพู่ อารยา แนะนำอะไรบ้างมั้ย แพทบอกว่า “พี่ชมก็บอกว่าถ้ามีอะไรถามพี่ชมได้ทุกเรื่อง หนูก็ยังเกร็งๆ ไม่กล้าถาม คือหนูก็ไม่รู้จะปรึกษาอะไรด้วย ด้วยความที่เพิ่งแต่งไป แต่เชื่อว่าในอนาคตถ้ามีอะไรก็จะต้องปรึกษา”

แอฟถามต่อว่าพร้อมมีลูกเมื่อไหร่ ทำเอาแพทหัวเราะลั่นก่อนตอบว่า “ก็พร้อมค่ะ คือเราก็คุยกันอยู่แล้วเรื่องนี้ก่อนที่จะแต่ง ทั้ง 2 บ้านเชียร์กันอยู่แล้ว หวังว่าจะมีข่าวดีไล่ตามพี่พุฒได้ แต่ว่าก็ดูเหนื่อยมากเลย ไม่รู้ว่าหนูควรมีหรือไม่ควรมี (หัวเราะ) แต่เป็นการเหนื่อยที่มีความสุข” พร้อมทั้งบอกว่าสามีไม่เคยห้ามเรื่องการทำงานเลย เขาอยากให้ทำโน่นทำนี่ เป็นคนอยากให้ทำงานมากๆ ก็ต้องขยันให้มากขึ้น หนุ่มถามว่าจะมีเมื่อไหร่ แพทตอบว่า “เดี๋ยวมีเมื่อไหร่จะบอกค่ะพี่หนุ่ม อยากมีค่ะ ถามว่าอยากมีผู้ชายหรือผู้หญิง ไม่ติดเลยค่ะ ได้หมด” หนุ่มถามอีกรออะไรอยู่ แพทหัวเราะก่อนบอกว่า “แป๊บนึงค่ะ ก็เรียกว่าปล่อยตามธรรมชาติค่ะ”

ด้าน ดีเจพุฒ พุฒิชัย พระเอกที่ร่วมงานกับแพทริเซียในละคร “ที่สุดของหัวใจ” ก็แซวว่า “ไม่ใช่รายการออนไปแล้ว อาจจะมีข่าวดี” ทำเอา หนุ่ม กรรชัย รีบแซวว่า “หรือมีแล้วเนี่ย” แพทริเซียหัวเราะก่อนบอกว่า “เดี๋ยวค่อยว่ากันค่ะ ถ้ามีเมื่อไหร่หนูแจ้งแน่นอนค่ะ ตอนนี้ยังค่ะ”

หนุ่มย้ำกับแพทว่ามีเลย ส่วนดีเจพุฒแกล้งแซว “มีแล้ว” งานนี้หนุ่มถึงกับร้องหา ก่อนที่ดีเจพุฒจะบอกว่าล้อเล่นๆ แอฟถามว่าอยากมีแฝดเหมือนแม่ชมไหม แพทริเซีย นิ่งคิดพร้อมทั้งบอกว่า “ขอธรรมชาติก่อนดีกว่าค่ะ ขอดูว่าไหวคนนึงก่อนหรือเปล่า เพราะแค่คนเดียวก็เหนื่อยแล้ว นี่คือต้องมาดูแล 2 คน พร้อมๆ กันน่าจะหนักมาก”.