Inside Dara
เรตติ้งดี เวิร์คพอยท์ ฉวยโอกาสเพิ่มค่าโฆษณา 4.2 แสนบาทต่อนาที

เมษานี้จ่ายแพงขึ้น "เวิร์คพอยท์" เตรียมปรับอัตราค่าโฆษณา The Mask Singer และ I can see your voice เพิ่มอีก 10 เปอร์เซ็นต์ จาก 3.8 แสน เป็น 4.2 แสนบาทต่อนาที หลังเรตติ้งพุ่งกระฉูด พร้อมคาดรายได้หลักจากโฆษณาอยู่ที่ 2,800 ล้านบาท

เรียกว่ากระแสแรงจนต้องมีการปรับค่าโฆษณากันใหม่เลยทีเดียวสำหรับรายการอย่าง The Mask Singe r และ I can see your voice ทางช่อง เวิร์คพอยท์ทีวี

โดยเกี่ยวกับเรื่องนี้ก็เป็นทางด้านของ "ชลากรณ์ ปัญญาโฉม" ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานดิจิทัลทีวี บริษัท เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) ที่ได้เปิดเผยว่าหลังกระแสตอบรับ 2 รายการดังกล่าวที่ดีขึ้นเรื่อยๆ ทำให้ทางเวิร์คพอยท์เองตัดสินใจปรับอัตตราค่าโฆษณาใหม่เพิ่มขึ้น 10 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งจากเดิมราคาเสนอขายอยู่ที่ 3.8 แสนบาทต่อนาที เป็น 4.2 แสนบาทต่อนาทีตั้งแต่เดือนเมษายนเป็นต้นไป

ทั้งนี้ทาง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานดิจิทัล ยังได้บอกด้วยว่าในส่วนของภาพรวมของรายการอื่นๆ อาทิ ไมค์ทองคำ ไมค์หมดหนี้ ฯ ก็มีเรตติ้งที่ดีขึ้นเรื่อยๆ นอกจากนี้ในอนาคตทางบริษัทยังจะหันไปผลิตรายการวาไรตี้ป้อนให้กับสื่อออนไลน์ทั้งยูทูบ และเฟซบุ๊ก ซึ่งคาดว่ารายได้ในปีนี้อาจสูงถึง 100 ล้านบาท โดยรายได้หลักจากโฆษณาอยู่ที่ 2,800 ล้านบาทเลยทีเดียว

อนึ่งการขึ้นอัตราค่าโฆษณาของเวิร์คพอยท์ในเวลาไพร์มไทม์ครั้งนี้ก็ต้องถือว่าใกล้เคียงกับช่อง 3 และช่อง 7 ที่มีการขายโฆษณาในช่วงละครอยู่ที่ 4.8 - 5.2 บาทต่อนาที