Inside Dara
"หมู อาซาว่า" ไม่ได้ประชด พูดออกสื่อคิดถึง "ใหม่ ดาวิกา" หายโกรธนานแล้ว

ในที่สุดก็มีโอกาสได้ออกมาเคลียร์สักที สำหรับ หมู อาซาว่า หรือ หมู-พลพัฒน์ อัศวะประภา หลังโลกโซเชียลได้มีการแชร์คลิปวิดีโอขณะที่เจ้าตัวฝากข้อความให้ เต๋อ-ฉันทวิชช์ ธนะเสวี นำไปบอกกับนางเอกสาวคนสนิท ใหม่-ดาวิกา โฮร์เน่ ในทำนองว่า "คิดถึง" ซึ่งทำให้ชาวเน็ตแอบสงสัยว่าเป็นการประชดประชันของดีไซเนอร์ชื่อดังหรือเปล่า เนื่องจากว่าก่อนหน้านี้เจ้าตัวกับนางเอกสาวเคยมีประเด็นดราม่าไร่สตรอว์เบอร์รีกันมาก่อน

ซึ่งงานนี้นอกจาก หมู อาซาว่า จะออกมาชี้แจงข้อข้องใจว่าความคิดถึงที่เจ้าตัวฝากไปให้ ใหม่ ดาวิกา ไม่ใช่การประชดประชันแล้วนั้น เจ้าตัวก็ยังยืนยันอีกว่าเรื่องดราม่าในอดีตได้จบไปนานแล้ว และหวังว่าเร็วๆ นี้ตนและนางเอกสาวจะได้มีโอกาสร่วมงานกันอีก

คลิปฝากความคิดถึง ใหม่ ดาวิกา หลายคนมองว่าเป็นการพูดเพื่อประชด ?

"ไม่เลย จริงๆ พี่กับน้องใหม่เราก็เคยมีการพูดคุยกันแล้วด้วยนะ และคลิปที่ถูกเผยแพร่ออกไปครั้งนี้พี่ก็ไม่เคยคิดเลยจริงๆ ว่ามันจะกลายเป็นเรื่องเป็นราวเป็นกระแสขึ้นมา เพราะงานที่จัดขึ้นในวันนั้นมันเป็นงานปิด เป็นงานของทางนิเทศศาสตร์จุฬาฯ โดยเขาจะมีการประมูลเสื้อผ้าข้าวของกันตามปกติเหมือนทุกปีนี่แหละ"

"เพียงแต่ว่าปีนี้มันอาจจะดุเดือดหน่อย เพราะพี่เองก็ตั้งใจเอาไว้ตั้งแต่แรกแล้วว่าถ้าจะประมูลเสื้อสักตัว ก็ขอเลือกตัวที่เด็ดที่สุดซึ่งก็คือของน้องเต๋อ แต่ก็อย่างที่บอกไปตั้งแต่แรกคือไม่คิดเลยว่ามันจะกลายเป็นคลิปเป็นกระแส และที่สำคัญตัวพี่เองก็ไม่ได้ทำเพื่อประชดอะไรเลย นานแล้วครับ แก่แล้วครับ โกรธง่ายลืมง่าย"

แสดงว่าเรากับน้องใหม่คือดีและได้ปรับความเข้าใจกันนานแล้ว ?

"ใช่ครับ ใช่ (ยิ้ม)"

ทางด้านของน้องเขาก็บอกว่าคิดถึงพี่หมูเช่นกัน ?

"ครับผม (ยิ้ม) จริงๆ ที่ผ่านมาเราก็เคยมีโอกาสคุยเรื่องการทำงานร่วมกันอยู่นะ เพียงแต่ว่าคิวมันยังไม่ลงล็อกสักที ก็เลยยังไม่เกิดขึ้น แต่ไม่ว่ายังไงเราก็ต้องมีโอกาสได้ร่วมงานกันอีกแน่นอนครับ หวังว่าแฟนๆ จะมีโอกาสได้เห็นงานของเราสองคนในเร็วๆ นี้"

ยืนยันว่าเคลียร์กันแล้วไม่มีดราม่าติดค้าง ?

"ใช่ครับ คือมันจบแล้วก็จบไป แก่ขนาดนี้แล้วเนอะ (ยิ้ม)"

กระแส The Face Thailand ปีนี้ มาสเตอร์หมู เป็นยังไงบ้าง ?

"ปีนี้ก็ดำเนินมาถึงครึ่งซีซั่นแล้ว และก็อย่างที่เห็นว่าดุเด็ดเผ็ดมันมาก สนุกขึ้น มีสีสันมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะตัวพี่กับ พี่อาร์ต อารยา คือเราสองคนทำงานกันมาหลายสิบปีและเป็นเพื่อนกันมานานแล้ว มันก็เลยค่อนข้างที่จะฉะกันสนุก ไม่เหลือความเกรงใจใดๆ ทั้งสิ้น (ยิ้ม)"

"ซึ่งพี่ก็ยังยืนยันนะครับว่ารายการนี้ไม่มีสคริปต์ ทุกอย่างเป็นการด้นสดล้วนๆ ฉะนั้นมันจึงเป็นรายการที่เอาทั้งแรงและเอาทั้งสมองของเราไปจริงๆ"

ในแง่ของกติกาแฟนๆ หลายคนส่วนใหญ่มองว่ามันค่อนข้างเละเทะ ?

"หลายๆ คนอาจจะมองว่ามันเละเทะ แต่พี่ต้องเรียนอย่างนี้ว่า ทั้งหมดทั้งมวลหรือโครงของรายการทุกอย่างมันถูกวางไว้หมดแล้ว ไม่ว่าจะเป็นกฎกติกาหรือรางวัลเซอร์ไพรส์ต่างๆ ฉะนั้นมันจึงไม่มีการรู้ล่วงหน้าแน่นอนว่ามันจะมาลงล็อกที่ใคร"

ตัวเราเองทราบไหมว่ามันมีฟีดแบคที่คนดูเขาไม่ค่อยชอบ ?

"พี่ไม่รู้จริงๆ เพราะส่วนใหญ่ปีนี้คนเข้ามาคอมเมนต์เรื่องของสงครามระหว่างเมนเทอร์และสงครามระหว่างมาสเตอร์มากกว่า อีกอย่างตัวพี่เองก็ทำมาหลายปีแล้วด้วย แฟนๆ เขาก็เลยปรานี ไม่ค่อยโดนเยอะเท่าไหร่"

ซีซั่นนี้เราชนะน้อยมาก รู้สึกกดดันไหมเพราะปกติชื่อเราคือต้องชนะตลอด ?

"ใช่ๆๆ แต่มันอาจจะเป็นเพราะความเครียดด้วยแหละ ทั้งจากเราและจากเด็กๆ ซึ่งพอช่วงหลังมานี้เริ่มแพ้บ่อยเข้า ก็เลยเริ่มคิดว่าไม่ต้องโฟกัสการชนะแล้วดีกว่า แค่ทำแคมเปญให้สนุกก็พอ"