Inside Dara
โป๊ป-มิว'กระชากฟิวชวนจิ้นฟินกระจาย

พลิกบทบาทครั้งสำคัญของ 'โป๊ป-มิว'กระชากฟิวชวนจิ้นฟินกระจาย : บันเทิงวันเสาร์ เรื่อง... การะเกด อัศวเสนา ภาพ... สุดารัตน์ ปัญญาไตรรัตน์

เรียกว่าเป็นที่พูดถึงอย่างมาก เมื่อคู่จิ้นขวัญใจแฟนๆ "โป๊ป" ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ และ "มิว" นิษฐา จิรยั่งยืน กลับมาคืนจอร่วมกันอีกครั้ง กับการพลิกคาแรกเตอร์ใหม่ ที่ต่างออกไปจากภาพท่านชาย ท่านหญิงที่เคยเห็นกันมา ในละครล่าสุด “รักออกฤทธิ์” ที่เรียกเสียงฮาจากผู้ชม ณ ขณะนี้ บันเทิง “คม ชัด ลึก” ไม่พลาดคว้า สองพระ-นางสุดฮอต มาสร้างสีสันในฉบับนี้

ผลงานล่าสุด ละคร "รักออกฤทธิ์"
การกลับมาร่วมงานกันอีกครั้งของ "โป๊ป" และ "มิว" เป็นอย่างไรบ้าง

มิว : ดีนะ จะได้ไม่ต้องมาทำความรู้จักกันใหม่ เวลาทำงานร่วมกันจะได้ไม่เกร็ง และดีใจที่ได้ทำงานกับพี่คิง (สมจริง ศรีสุภาพ) อีก เพราะพี่คิงเป็นคนที่ทำงานละเอียด มันกลายเป็นแรงเชียร์ให้เราตั้งใจทำงานมากขึ้นไปอีก แต่ตอนแรกที่ได้ยินคร่าวๆ ว่าเป็นบทผู้หญิงกินผัว เราคิดว่าน่าจะเป็นละครที่แรง เป็นละครชีวิตน่าสงสาร แต่พอได้อ่านบท เรารู้สึกว่ามันเป็นละครที่น่ารัก เป็นอีกอารมณ์หนึ่งเลย ซึ่งไม่เคยคิดว่าจะได้รับบทอะไรแบบนี้ตั้งแต่อายุเท่านี้ เพราะต้องมาเล่นบทที่ค่อนข้างจะโตกว่าชีวิตจริง มันเป็นอะไรที่ยาก แต่ก็ได้ประสบการณ์ที่ดี ที่ได้ลองเล่นอะไรหลายๆแบบ คิดว่าน่าจะชอบกัน ขอให้มีความสุขกับการดูละครเรื่องนี้

โป๊ป : ดีใจที่ได้ทำงานร่วมกับมิวอีกครั้ง เพราะว่าจริงๆ ก็เป็นในเรื่องของบทบาทด้วย ที่เราได้เปลี่ยนบทบาทไปด้วยกัน เพราะผมอยากเห็นมิวเล่นในอีกแบบหนึ่ง และเป็นทีมงานเดิมกับตอนคุณชายปวรรุจ เวลาทำงานยิ่งสบายใจใหญ่เลย มีความสุข ซึ่งพี่คิงบอกผมตั้งแต่ตอนที่ยังถ่ายทำเรื่องคุณชายปวรรุจแล้ว ว่ามีละครบทที่ดีมาให้เล่น ซึ่งพอได้เห็นบทผมขอเล่นเลย อ่านบทแล้วชอบ มันท้าทายดี และฉีกจากคาแรกเตอร์ที่เคยเล่น ผมว่าไม่น่าจะมีโอกาสได้เล่นบทแบบนี้เท่าไหร่ อยากฝากให้ติดตามดูละครเรื่องนี้ และฝากผลงานอื่นๆของผมกับมิวด้วย

ก่อนหน้านี้หลายคนสบประมาท ว่าโป๊ป กับ มิวจะเล่นได้ไหม เพราะฉีกคาแรกเตอร์ตัวเองมาก

มิว : ตอนแรกมิวยังคิดเลยว่าจะเล่นได้เหรอ โดยเฉพาะบทตั่วเจ้ ที่ค่อนข้างต่างจากตัวเราเอง และเป็นอะไรที่เราไม่เคยได้ใกล้ชิดกับคนแนวนี้ คนที่เขาเป็นเจ้าของบ่อนมาก่อน แต่ถ้าถามว่าชอบบทที่เป็นท่านหญิง หรือตั่วเจ้มากกว่า จริงๆ มิวชอบทั้ง 2 แบบ แต่บทตั่วเจ้เล่นแล้วรู้สึกสนุก เพราะได้ปลดปล่อยมากกว่า ซึ่งก่อนที่จะเริ่มถ่ายมิวได้ไปเรียนการแสดงเพิ่มเติมด้วย

โป๊ป : ผมรู้สึกว่ามิวพัฒนานะ เล่นต่างไปจากบทของท่านหญิง ในบางซีนที่มันต้องเล่นให้ถึง อาจจะต้องเริ่มสตาร์ทนิดหนึ่งติดเครื่องก่อน แต่ในที่สุดเขาก็สามารถที่จะทำตามที่พี่คิงสั่งได้ มีความพยายามสูง ในขณะที่มิวมาดขรึม แต่ผมกลับต้องรั่ว (หัวเราะ) ซึ่งยอมรับว่ากดดันบ้างว่า คนดูจะปรับทันมั้ย เพราะผมไม่เคยเล่นบทอะไรขนาดนี้ และเรารู้ว่าเวลาที่เราแสดงมันแรงแค่ไหน มันหลุดแค่ไหน กลัวคนดูจะรับไม่ได้เหมือนกัน แต่ไม่ได้คิดมาก พอได้ทำงานแล้ว เราก็ปล่อยให้คนดูตัดสินดีกว่าว่าชอบหรือไม่ชอบ

บท "โจ" แอ๊บพันหน้า แต่งหน้าหลายแบบมาก คนรอบข้างว่าอย่างไรบ้าง

โป๊ป : การแต่งหน้าเอฟเฟคนี่ยาก รอนาน เหนื่อยเลยกว่าจะเสร็จ ร้อนด้วย ถ้าเลือกได้ก็ไม่อยากจะติดเอฟเฟค เพราะต้องอยู่กับมันทั้งวันเลย ส่วนที่แต่งแล้วลำบากที่สุด คือ คนแก่ ส่วนตอนที่แต่งเป็นกระเทยอันนั้นมันยังง่าย เพราะเราได้เห็นบ่อยๆ แต่คนแก่ยอมรับว่าเหนื่อยเลย แสดงไปด้วยและมีความไม่สบายตัวไปด้วย แต่กระแสตอบรับก็ออกมาดี หลายคนจะบอกว่าฮามาก ช่างกล้าเล่นไปได้ เกรียนสุดๆ

หลายคนชมว่ามิวมีพัฒนาการแสดงดีขึ้นมาก และสวยขึ้น รู้สึกอย่างไรบ้าง

มิว : จากที่ละครออนไป หลายคนบอกมิวพัฒนาการแสดงมากขึ้น รู้สึกดีใจนะ ส่วนที่บอกว่าสวยขึ้น ก็ดีนะ (หัวเราะ) คงจะเป็นด้วยคาแรกเตอร์ ที่มันดูเป็นผู้หญิงที่สวย ดูเป็นคนเพียบพร้อม

โป๊ป : ผมว่ามิวสวยเหมือนเดิม เพียงแต่มันเป็นคาแรกเตอร์ ที่เปลี่ยนไปจากตอนที่เป็นท่านหญิงในคุณชายปวรรุจ แต่ในเรื่องนี้ จะดูทันสมัยขึ้น เปรี้ยวมากขึ้นมาหน่อย แต่จริงๆ เขาน่ารักมาตั้งแต่ตอนเป็นท่านหญิงแล้ว (ยิ้ม)

หลายคนแซวว่าโป๊ปเล่นได้เกรียนสมเป็นตัวเองสุดๆ

โป๊ป : บทโจมีส่วนคล้ายกับผมบ้าง แต่ว่าถ้าคนที่รู้จักผมจะรู้ว่า เราไม่ได้เป็นขนาดโจหรอก ไม่ได้เกรียน หรือทำอะไรขนาดนั้น อันนั้นมันก็เป็นความคอมเมดี้ของตัวละครที่ต้องใส่อะไรเข้าไปหน่อย แต่ผมก็จะมีมุมที่กวน เล่นมุกแบบโจบ้าง แต่มุมจริงจังก็มี

ในละครมีเรื่องของดวงเข้ามาเกี่ยวข้อง ปกติเชื่อในเรื่องดวงไหม

โป๊ป : เชื่อบ้าง ไม่เชื่อบ้าง แต่ถ้าเกิดว่า ชีวิตจริงเป็นแบบโจตัวซวย ก็คงจะซวย ไปไหนคงจะรู้สึกแย่ ไม่มีใครอยากร่วมงานด้วย จริงๆ มันทุกข์นะ แต่ละครทำให้ดูตลก แต่ถ้าเกิดในชีวิตจริง หรือเรื่องนี้ทำเป็นแนวดราม่า ผมว่าโจจะหน้าสงสารมาก วนิษาก็น่าสงสารมาก แต่พอทำมาเป็นแนวคอมเมดี้ เลยกลายเป็นว่าไม่ซีเรียส เขาก็สื่อมาได้ดี ทำให้ละครไม่เครียดและออกมาดี

มิว : ไม่ค่อยเชื่อนะเพราะว่าเคยไปดูดวง เขาก็ตอบถูกบ้าง ไม่ถูกบ้าง ส่วนตัวก็เลยเฉยๆ แต่ถ้าเกิดว่าในชีวิตจริงมีคนมองว่าเราเป็นตัวกินสามี เราก็คงจะลำบาก คงมีความเครียด ความทุกข์อยู่ในใจ

การกลับมาของคู่จิ้นที่แฟนๆ รอคอย
กลับมาร่วมงานอีกครั้งยังเรียกเสียงกรี๊ดให้กับแฟนๆ ได้ไม่มีตก

โป๊ป : ผมว่ามันเป็นเรื่องปกติ เราทำเต็มที่ไม่หลอกคนดู ผลตอบรับมันก็จะได้แบบนี้ คือ คนจะเชื่อในตัวละคร และแฟนๆ ก็จะจิ้น ฟิน ไปตามเรื่อง ทุกอย่างมันก็อยู่ที่เราแสดง ซึ่งในเรื่องมีฉากกุ๊กกิ๊กบ้างเล็กน้อยค่อยๆ แทรกซึม ไม่ถึงขนาดเลิฟซีนหรอก แต่มีหอมแก้มบ้าง

ให้เม้าท์ถึงกันและกันว่าจริงๆ แต่ละคนเป็นอย่างไร

โป๊ป : จริงๆเรา 2 คนไม่ได้มีอะไรมาก มีตลก ขำๆกันบ้าง แต่ถ้าให้เม้าท์มิว คงจะเป็นเรื่องความโก๊ะของเขาที่มีบ้างนิดหน่อย มีกวนๆ งงๆ บ้าง (หัวเราะ) จะไม่ใช่แบบท่านหญิง หรือ ตั่วเจ้ แต่เป็นคนน่ารัก (ยิ้ม) แต่ผมไม่ค่อยได้แหย่หรือแกล้งมิวเท่าไหร่ เพราะผมไม่ค่อยแกล้งผู้หญิง แต่มีแซวบ้างนิดหน่อย แค่ประมาณว่า เฮ้ย มึนอีกแล้วเหรอ (ยิ้ม) ไม่ได้ถึงขนาดแกล้ง เพราะผมว่าเรามาทำงาน ไม่ได้มาเล่นกัน

มิว : กับพี่โป๊ปจริงๆ เขาจะไม่ใช่แบบคุณชาย ที่จะมีมาดอะไรตลอดเวลาแบบนั้น เป็นคนไม่ได้รักษาภาพ อย่างเวลามากอง ก็จะใส่รองเท้าแตะ นุ่งกางเกงขาสั้น เป็นคนชิลๆ มาก หลายคนจะคิดว่าพี่โป๊ปเป็นคนนิ่งๆ แต่จริงๆแล้วเวลาอยู่ในกอง พี่เขาจะเป็นคนตลก ขี้เล่น แบบนายโจ

หลายคนวางให้ มิว และ โป๊ป เป็นหนุ่มสาวในฝัน คิดว่าแต่ละคนเป็นอย่างไร

โป๊ป : ไม่มีหรอกผู้ชายในฝันอะไรขนาดนั้น (หัวเราะ) แต่ถ้าถามว่ามิวเป็นสาวในฝันมั้ย ผมว่ามิวเป็นสาวในฝันนะ เพราะว่าเวลาที่ผมได้มีโอกาสออกไปเจอเพื่อนๆ นอกวงการ เขาก็จะถามถึงมิวกันตลอดว่า มิวสวยเนอะ ตัวจริงเป็นยังไง ผมก็เลยคิดว่า ผู้ชายน่าจะชอบผู้หญิงแบบมิวกันเยอะ แต่ถ้าถามว่าผมชอบผู้หญิงแบบไหน ผมชอบผู้หญิงที่หวานๆ นิดหนึ่งนะ ยิ้มๆ หน่อย มองโลกในแง่ดี เฟรนด์ลี่ แต่มีความเรียบร้อย ถ้าถามว่าคล้ายมิวมั้ย จริงๆ มิวไม่เรียบร้อยนะ มิวห้าวจะตาย (ยิ้ม)

มิว : พี่โป๊ปจะเป็นคนน่ารัก เป็นแบบสบายๆ คือ มิวจะไม่ชอบผู้ชายที่ต้องดูดี ต้องวางมาดตลอดเวลา แต่ถ้าเป็นผู้ชายแบบพี่โป๊ป มิวว่าถ้าเวลาที่ผู้หญิงอยู่ด้วย ก็จะรู้สึกสบายไปด้วย ไม่ต้องเกร็ง แต่ถ้าเป็นคนที่เก๊กๆ มิวว่า ถ้าเป็นมิวคงไม่คุยด้วยเลย

เรื่องความรักหลายคนยังถามไถ่กันเยอะ เป็นอย่างไรบ้าง

โป๊ป : ยังโสดนะ แต่ก็มีคนคุยแบบเป็นเพื่อนๆ กัน ไม่ใช่ว่าอยู่คนเดียวไม่มีใคร ก็คุยๆ กันแต่ยังไม่ได้ถึงขนาดคบกันเป็นแฟน เพราะเอาจริงๆผมก็ยังไม่ได้คิดเรื่องแต่งงาน ไม่ได้คิดว่าจะต้องอายุเท่าไหร่ อาจจะไม่แต่งเลยก็ได้ หรืออาจจะเป็นผู้ชายอยู่ไปเรื่อยๆ แบบนี้ ที่บ้านผมก็ไม่ได้เร่งในเรื่องนี้เลย

มิว : ของมิวยังเหมือนเดิม คุยกันมาประมาณ 4-5 ปีแล้ว ซึ่งเขาเข้าใจการทำงานในวงการของเราตั้งแต่แรก ไม่เคยมีปัญหาอะไรกัน ส่วนเวลาที่มีฉากกุ๊กกิ๊กในละคร เขาก็ไม่ได้ว่าอะไรนะ แต่ไม่รู้เหมือนกัน เพราะไม่เคยมาบอกเรา (หัวเราะ) สิ่งที่ประทับใจในตัวเขา คงเป็นที่เขาเป็นคนง่ายๆ เข้าใจอะไรง่ายดี ไม่ต้องมีพิธีรีตองอะไรเยอะแยะ เพราะมิวก็จะเป็นคนสบายๆ

สิ่งดีๆ ที่ได้จากวงการบันเทิง
คิดว่าการที่เข้ามาทำงานในวงการบันเทิงได้ข้อคิดดีๆ อะไรบ้าง

มิว : ทำให้เราได้รู้จักคนหลากหลายมากขึ้น ได้เจอคนที่หลากหลาย บางคนที่เราอาจจะไม่ได้ชอบคนแบบนี้ แต่ต้องมาร่วมงานด้วย มันก็เหมือนกับทำให้เราต้องฝึกในการปรับตัวเข้ากับคนอื่นมากขึ้น

โป๊ป : คงได้ข้อคิดว่า ทุกอย่างบนโลกนี้ มันไม่แน่นอน ลาภ ยศ สรรเสริญ นินทา เป็นของธรรมดาของโลกใบนี้ ที่ผมได้มารู้จักมากขึ้นจากวงการบันเทิง รู้ว่ามันไม่มีอะไรแน่นอน และทุกอย่างเป็นเรื่องธรรมดาบนโลกใบนี้ เป็นสิ่งที่มันต้องเกิดขึ้น ทุกอย่างในวงการบันเทิง ทำให้ผมรู้ชีวิตมากขึ้น และได้เข้าใจมันมากขึ้น

ความภาคภูมิใจในวันนี้ที่ได้จากการเป็นนักแสดง

โป๊ป : ภูมิใจนะที่มีคนเห็นความตั้งใจของเรา คอยเอาใจช่วยเรา ภูมิใจที่เราได้ทำให้เขาได้มีความสุขไปด้วยในสิ่งเล็กๆ ที่เราทำ ถือว่าเป็นความภูมิใจ ที่มีโอกาสได้ทำงานในวงการบันเทิง

มิว : เราได้มีโอกาสได้ทำอะไรที่เราไม่เคยคิดมาก่อน และเราสามารถทำได้ อย่างเรื่องการแสดง เมื่อก่อนมิวไม่ได้เป็นคนประเภท ที่จะเต้นร้องรำทำเพลง ไม่ได้เป็นเด็กกิจกรรม เลยไม่คิดว่าเราจะสามารถทำได้ แต่เราก็พยายามทำมันให้ได้ จนในที่สุดเราก็ทำได้มันคือความภูมิใจ

ความประทับใจที่มีต่อแฟนคลับที่คอยติดตามชื่นชอบผลงาน

มิว : ไม่ว่ามิวจะไปที่ไหน จะเป็นงานเล็ก หรืองานน้อย แฟนคลับจะคอยตามมาเจอกัน แม้จะเป็นเวลาแค่แป๊บเดียวเขาก็มา และคอยเป็นกำลังใจให้ก็รู้สึกประทับใจ

โป๊ป : ตลอดเวลา 4 ปี ตั้งแต่ผมเล่นบทรอง จนมาถึงทุกวันนี้ ได้มีโอกาสเล่นเป็นบทนำ เขาก็ยังชื่นชอบและติดตามผมอยู่ทุกงานทุกที่ไม่เคยเปลี่ยนเลย ยังคอยตาม คอยดูแล เอาใจช่วยอยู่

ถ้าเกิดว่าไม่ได้เป็นนักแสดงแบบทุกวันนี้ คิดว่าตอนนี้กำลังทำอะไรกันอยู่

โป๊ป : ผมก็คงจะทำงานศิลปะแบบที่ได้เรียนมา อาจจะเป็นกราฟฟิกดีไซเนอร์ออกแบบอะไรที่เกี่ยวกับศิลปะ วาดรูป

มิว : อาจจะเปิดแบรนด์ขายเสื้อผ้า ถ้าเกิดว่าไม่ได้เป็นนักแสดงนะ คงทำอะไรแบบที่ตัวเองเรียนมา แต่พอมาทำงานตรงนี้นอกจากเป็นนักแสดงแล้ว ได้มีโอกาสทำร้านชาบูด้วย (หัวเราะ) เป็น 2 งานที่ไม่เคยคิดมาก่อนว่าจะได้ทำ

ทำงานหนักขนาดนี้ อยากได้อะไรเป็นของขวัญพิเศษให้กับตัวเองไหม

มิว : ไม่รู้เหมือนกัน ไม่ได้อยากได้อะไรเป็นเศษ แต่ก็อยากมีเวลาช่วงหนึ่งที่ได้ไปอยู่ที่ไหนสักที่หนึ่งที่ไม่ต้องวุ่นวายกับความเป็นจริง อาจจะสักประมาณ 1 อาทิตย์ไปพักผ่อนสักที่หนึ่งแค่นั้น

โป๊ป : ผมก็คงอยากมีบ้านสวยๆ อย่างที่ฝัน ที่เคยคิดภาพเอาไว้และก็อยู่กันพร้อมหน้ากับครอบครัว

เป็นอย่างไรกันบ้าง…หวังว่าคงจะฟินกับโป๊ปและมิวไปพร้อมๆ กันนะจ๊ะ

เธอชื่อ : นิษฐา จิรยั่งยืน หรือ “มิว”
เกิดวันที่ : 21 กันยายน พ.ศ. 2533
การศึกษา : คณะศิลปกรรมศาสตร์ สาขาการออกแบบแฟชั่น มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร
ผลงานที่ผ่านมา : ซีรีส์ชุดสุภาพบุรุษจุฑาเทพ
ผลงานปัจจุบัน : รักออกฤทธิ์

เขาชื่อ : ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ หรือ “โป๊ป”
เกิดวันที่ : 27 ธันวาคม พ.ศ. 2525
การศึกษา : คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ สาขานิเทศศิลป์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
ผลงานที่ผ่านมา : ดอกส้มสีทอง ตะวันเดือด เกมร้ายเกมรัก บ่วง ซีรีส์ชุดสุภาพบุรุษจุฑาเทพ สามีตีตรา
ผลงานปัจจุบัน : รักออกฤทธิ์