Inside Dara
'ไนกี้-นิธิดล'ฟุ้งชีวิตติดดินไม่ติดหรู ระบุสถานะโสด! เพราะไม่มีเวลาจีบใคร

เพราะ “ซิกซ์แพ็ก” แท้ๆทำเอาสาวแท้ สาวเทียมใจตุ๊มๆ ต่อมๆ ไม่อยู่กับเนื้อกับตัว หลงเสน่ห์หนุ่ม ไนกี้-นิธิดล ป้อมสุวรรณ พระเอกดาวรุ่ง จากในละคร “จ้าวพายุ” ทางช่อง 5 ของผู้จัดละครป้ายแดง อย่าง เจี๊ยบ-โสภิตนภา ชุ่มภาณี ยิ่งบทบาทการแสดงด้วยแล้ว ยิ่งเล่นได้น่างามไส้ เอ๊ย หมั่นไส้ เรียกว่าถึง (เล่น) ร้ายแต่ก็เลิฟ ซึ่งชีวิตทุกวันนี้กลายเป็นคนดัง แต่หนุ่มไนกี้ กล้าพูดผ่าน “คนดังนั่งคุย” ยังเป็นไนกี้คนเดิม ทุกประการ เป็นมนุษย์เดินดิน กินข้าวแกงข้างทาง พร้อมเปิดใจเรื่องรักๆ ยังไร้สาวรู้ใจจริงๆ นะ

กระแสเป็นยังไงบ้าง?

“กระแสตอบรับที่ได้รับดีเหมือนกัน ตอนนี้คนลืมเรื่อง สุขเรือนเสน่หาไปแล้ว ทุกคนเรียก ศุวิล หรือลม บางคนเรียกผมหนักเลยว่า ไอ้จ้าวพายุ (หัวเราะ)” ลุคของไนกี้เรื่องนี้ แนวๆ แบดบอยนะ “คนดูชอบกัน อาจจะเป็นเพราะตัวละครสู้คนขึ้นมาแล้ว” บทแบดบอยเข้าทางเราเลยหรือเปล่า “ทำการบ้านเยอะมาก จริงๆ ขัดคาแรกเตอร์ของเรา แต่ต้องทำความเข้าใจ เชื่อให้ได้ก่อนเค้าเจอสภาพแวดล้อม เป็นคนตรงไปตรงมา โผงผางเลยมองเจ้าอารมณ์เพราะมีปมในใจ” ตัวจริงเป็นคนขี้โมโหเหมือนในละครมั้ย “ปกติเป็นคนไม่โมโห คนเฉยๆ คนบอกถ้าผมโมโหใคร คนนั้นอาจจะหนักจริงๆ” งั้นแสดงว่าตัวตนของไนกี้เป็นพี่เนิบหรือพี่เฉื่อยล่ะ “(หัวเราะ) ไม่ถึงเนิบแค่เป็นคนเฉยๆ สบายๆ ยังไงก็ได้ครับ แต่บางเรื่องมันไม่ควรอะไรก็ได้ อย่างเรื่องหิว เราจะอะไรก็ได้แต่มีปัญหากับตัวเราเพราะเราเป็นโรคกระเพาะ ทีมงานจะบอกหิวก็บอกเลย จะติดเกรงใจนิดนึง” ปกติผู้ชายเวลาอยู่ในกลุ่มมีเรื่องทะเลาะชกต่อยเราล่ะร่วมด้วยมั้ย “มีๆ ส่วนใหญ่เป็นสมัยมัธยม แต่ถ้าใครไม่มาทำเราก็เฉยๆ” ถ้าหากเพื่อนแย่งสาวเราเรื่อยๆ อยู่มั้ย “อุ้ย! แบบนั้นไม่น่าเรื่อยๆ นะ บางเรื่องคงไม่น่าเรื่อยๆ”

เรื่องนี้เข้าฉากกับสาวคนไหนมาก?

“อูย หลายคนมาก ลิลลี่-ยิปซี-พี่เจี๊ยบ-โสภิตนภา เข้ากับผู้หญิงหลายคน” เวลาเล่นตบจูบเป็นยังไง “ดีครับ (ยิ้ม) เป็นอีกอารมณ์ดีที่ต้องเปลี่ยนคาแรกเตอร์ต้องทำการบ้านเหมือนกัน เวลาเข้ามีเขินเล็กน้อยๆ เราเล่นไปด้วยความคุ้นเคย อย่างผมเข้ากับยิปซีเค้ามีนิดนึง เรามีนิดนึง” ถือว่าเป็นผู้ชายเปลืองตัวเนอะ ไนกี้ ถึงกับหัวเราะร่วน เห็นมีฉากถอดเสื้อโชว์ซิกซ์แพ็กคนพูดกันเยอะ “ผมเห็นตัดภาพแต่เล็กๆ น้อยๆ สู้พี่เจษไม่ได้เลย เอ๊ะอะตลอด (หัวเราะ)” งานนี้เก้งกวางซู้ดปากล่ะ “ผมเห็นคนพูดเยอะมาก ทั้งๆ ที่มีนิดเดียวเอง เป็นฉากกำลังอาบน้ำเสร็จด้วยซ้ำ อยู่คนเดียวแล้วเหมือนคิดถึงนางเอกคิดถึงคำของนางเอกแค่นิดเดียวเองนะ ผมไปดูพี่เจษ จัดเต็ม (หัวเราะ)”

ไนกี้เป็นโรคกระเพาะนานหรือยัง?

“ตั้งแต่สมัยมัธยมเพราะผมเป็นคนชอบกินเผ็ด ชอบกินพริก กินอาหารรสจัด ขนาดเอาพริกไปเผาไฟ ทุกมื้อมีพริกเผาคลุกกับข้าวจนกระเพาะรับไม่ได้ วันนึงปวดท้องมากไปหาหมอบอกว่ากระเพาะเป็นแผล แรกๆ กินรสจืดๆ รับไม่ได้ เหมือนคนป่วย ใช้ระยะเวลาปีนึงถึงชิน”

โดนกระแสแฟนคลับโตโน่ไม่ปลื้มที่เรา เสียบแทนมั้ย?

“ไม่มีปัญหาแฟนคลับพี่โน่ เชื่อว่าทุกคนเข้าใจปัญหามันคืออะไร ผมไม่เคยเจอมาไม่ดี แฟนคลับพี่โน่น่ารักทุกคนไม่มีปัญหา” มีโอกาสเจอพี่โตโน่บ้างมั้ย “มีๆ ได้เจอฟิตเนสบ้าง พี่โน่ ยังเข้ามากอดผม ดีใจด้วย กับละคร พี่ฝากด้วย เราก็รู้เกิดอะไรขึ้นพี่โน่ไม่ว่าง ทักทายปกติเหมือนพี่น้อง ผมให้ความเคารพรุ่นพี่ทุกคนอยู่แล้ว ไม่ได้คุยเรื่องละครแค่ฝาก คุยเป็นยังไง กลุ่มจ้าวพายุ คุยผิวเผิน คุยปุ๊บปั๊บ” หลังๆ พระเอกเอ็กแซ็กท์จะโชว์กล้ามกันเยอะ เราก็ถูกมองพระเอกหุ่นล่ำต้องคอยฟิตหุ่นล่ะสิ “เราจะดูแลตัวเอง แบ่งเวลาเข้าฟิตเนส เราเป็นคนชอบออกกำลัง ยิ่งมีงานไม่ได้ออกกำลังกายเหมือนขาดอะไรไปอย่าง” กลัวเปรียบเทียบหุ่นกับเจษมั้ยล่ะ “ไม่นะ บอดี้แต่ละคนไม่เหมือนกัน น้องอาจจะมีจุดเด่นหน้าอก มันคนละแนว” ถอดโชว์ขนาดนี้มีติดต่อถ่ายชุดว่ายน้ำให้ลุ้นกันบ้างมั้ย “เคยมีคุยๆ บ้าง เค้าเข้าใจยังไม่ถึงเวลาต้องคุยกับผู้ใหญ่ ถ้าหากต้องถ่ายที่บ้านไม่อยากให้ถ่ายกางเกงตัวเดียวอย่างน้อยๆ ควรมีขอบกางเกงนิดนึงไม่ถึงขนาดตัววีเลย มันฮาร์ดคอร์ไป แต่อยากให้คนติดตามเรามองการแสดงมากกว่า”

ตอนนี้กลายเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงการดำเนินชีวิตเปลี่ยนแปลงไปมากน้อยแค่ไหน?

“ชีวิตผมยังเหมือนเดิมอย่างเช่นการนั่งรถ การกิน ผมยังเหมือนเดิม นั่งรถตู้ใต้ทางด่วนอนุสาวรีย์ฯ กลับบ้านมหาชัย ก็มีคนจำได้ขอถ่ายรูป ขอลายเซ็น ไม่รู้สึกเขินนะ เป็นกันเองมากกว่า เราก็จะได้ถามด้วยว่า เป็นยังไงบ้างได้ดูละครมั้ยครับ ฝากด้วยนะครับ การได้ถามทำให้เรารู้ว่าเค้าไม่ชอบอะไรทำให้เรานำไปปรับปรุง ส่วนวิถีชีวิต อื่นๆ ก็ปกติ ทุกคนเจอผมยังไม่เข้าวงการ จนวันนี้เข้าวงการยังกินเหมือนเดิม กวยจั๊บ ข้างทางก็ลอง ร้านแถวๆ อนุสาวรีย์ ผมกินทุกร้าน” ไม่กลัวคนแอบเม้าท์เป็นดาราไม่รักษาภาพเหรอ “ผมอยากให้คนรับในสภาพที่เป็นตัวตนของเรามากกว่า อยากให้ทุกคนเห็นเราเป็นอย่างนี้ตั้งแต่แรก มาจากต่างจังหวัดเป็นคนสบายๆ ง่ายๆและพี่เจี๊ยบ-โสภิตนภา จะคอยสอนผมให้เป็นอย่างนี้แหละ อย่าเปลี่ยนแปลง”

ความรักล่ะเรื่อยๆ หรือเลือกไม่ถูก?

“ยังเรื่อยๆ อยู่ยังไม่ได้มองใครเป็นพิเศษ โฟกัสการทำงานมากกว่า และยังไม่เจอคนที่เข้าใจจริงๆ ส่วนใหญ่จะคุยเป็นเพื่อน ยังไม่มีคุยเป็นพิเศษ หาคนที่เข้าใจเรายากจริงๆ ด้วยการทำงาน 7 วัน แรกๆ ตัวเรายังไม่คุ้นเคยการทำงาน 7 วัน คนอื่นที่เข้ามาเจอแบบนี้ไม่มีใครรับได้หรอก” ยังไม่ได้คุยกับใครเป็นคนพิเศษเพราะเรากั้นระยะด้วยหรือเปล่า “ไม่ได้กั้นทุกคนเข้ามาคุย เราคุยแล้วเรารู้ว่าบางทีแค่คุยกันรู้ว่าเราเป็นเพื่อนกันเลยไม่ได้มองอะไรพิเศษ บางคนเข้ามาด้วยอะไรเราไม่รู้ เราโฟกัสเรื่องงานเราไม่ทันคิด” ตั้งธงผู้หญิงไว้สูงเลยหรือไม่เข้าตาสักที “ผมว่าผมง่ายๆ นะ ผมเป็นคนไม่ค่อยตั้งสเปก ต่อให้ตั้งไปเราไม่เจอ คนเรายิ่งวาดฝัน ตั้งอะไรไว้มาก เราไปไม่ถึงฝันที่ตั้งไว้มันพังทลาย พอเราไม่ตั้งความหวังปล่อยไปตามธรรมชาติ เพราะบางคนอยู่ๆ ก็เจอเอง ผมเชื่อพรหมลิขิต”

โสดมานานแค่ไหนแล้ว?

“ตั้งแต่ช่วงมหาวิทยาลัย แต่ก่อนเราเป็นผู้ชายมีความรัก มีทั้งรักและเลิก” งั้นก็หล่อเลือกได้ล่ะสิ “บางทีความหล่อก็เลือกไม่ได้เหมือนกันครับ (หัวเราะ) ผมว่าเรื่องของความรัก เจอกันปิ๊งคือปิ๊ง แต่บางคนอาจจะมีเจ้าของแล้วซึ่งเราก็จะไม่ยุ่งเลย และผมเป็นคนขี้อายนะ กลัวนะ การที่เราเข้าไปคุยอ๋อ มีแฟนแล้ว” เหงามั้ย “ไม่เหงา อยู่กับครอบครัว เพื่อนฝูง กับงาน ทำให้เราได้รับความรักของรอบข้างไม่เหงาเลยเป็นกำลังใจให้ ส่งใจ ส่งพลัง ผมเจอแต่คนที่ดีกับเรา ทำให้เรารู้สึกดีมีความตั้งใจทำงาน มีพลังเดินหน้าต่อไป” ส่อแววโสดค้างสต๊อกแล้วล่ะ “ให้มันเป็นเรื่องของอนาคต ถึงเวลาพร้อมค่อยว่ากัน” จำกัดผู้หญิงอายุมากกว่าน้อยกว่ามั้ยล่ะ “เดี๋ยวนี้ไม่ได้จำกัดอายุแล้ว แต่ก่อนเลยจำกัด บางทีสเปกที่ตั้งพอคุยมันไม่ใช่ บางทีคนอายุมากกว่า คนดีๆ ก็เยอะ อายุน้อยๆ คนดีๆ ก็มี มันเลือกไม่ได้ใคร ไม่งั้นเราตัดช้อยส์คนดีๆ ไปเยอะเลยนะครับ (หัวเราะ)” เดี๋ยวนี้ผู้ชายชอบคบผู้หญิงอายุมากกว่าไนกี้ล่ะ “ขอแค่เข้าใจก็โอเค ไม่มีปัญหา มากหรือน้อยแค่เรื่องอายุ ไม่ได้ติดขัดเรื่องหัวใจสักเท่าไหร่”

แหม่ๆ อยากรู้จริงๆ “เนื้อคู่” หนุ่มฮอตหน้าตาจะเป็นยังไง อิอิ.