Inside Dara
“เบนซ์” ไม่รู้ “นุ่น” ปฏิเสธร่วมงานเพราะหึงเคยเป็นแฟน “ท็อป พิพัฒน์” ลั่นไม่ใช่ความผิดตน

“เบนซ์” บอกไม่รู้ “นุ่น” ปฏิเสธร่วมงานละคร “สาปพระเพ็ง” เพราะหึงที่ตนเคยคบ “ท็อป พิพัฒน์” คาด อาจจะเป็นไปได้ เข้าใจว่าอีกฝ่ายคงไม่สบายใจ เบนซ์บอกหากเป็นจริง ก็ไม่รู้สึกผิด เพราะไม่ใช่ความผิดของตน มองไม่ใช่เรื่องใหญ่ถึงกับต้องเคลียร์กัน

เป็นประเด็นที่กำลังได้รับความสนใจ กับการวางตัวนักแสดงละครเรื่องใหม่ “สาปพระเพ็ง” ทางช่อง 3 ที่วางตัวให้สาว “เบนซ์ พรชิตา ณ สงขลา” ประกบหนุ่ม “โฬม พัชฎะ นามปาน” และเชือดเฉือนบทกับสาว “นุ่น ศิรพันธ์ วัฒนจินดา” แต่แว่วว่า งานนี้สาวนุ่นปฏิเสธที่จะร่วมงานกับสาวเบนซ์ ชนวนเพราะอีกฝ่ายเคยเป็นแฟนเก่าหนุ่ม “ท็อป พิพัฒน์ อภิรักษ์ธนากร” ซึ่งตอนนี้กำลังคบกันตนอยู่ จึงไม่สบายใจที่จะร่วมงานด้วย สอบถามกับสาวเบนซ์ถึงประเด็นดังกล่าวก็ได้รับคำตอบว่า...

“จริงๆ ติดต่อมาประมาณเกือบเดือนนึง ก็รู้ว่ามีใครเล่นบ้าง คือ มี เบนซ์ มี โฬม มี พี่อั๋น (วิทยา วสุไกรไพศาล) แล้วก็มีน้องนุ่น แต่ยังไม่ได้สรุปใครเลย นอกจากเบนซ์กับโฬม เรื่องนุ่นถอนตัวไป เบนซ์ไม่รู้เรื่องเลยค่ะ เพิ่งรู้เมื่อกี้ จริงๆ ทางช่องติดต่อมา ซึ่งเรื่องนี้มันเป็นความสบายใจของแต่ละคนด้วย น้องอาจจะติดงานก็ได้ แต่สำหรับเบนซ์เองไม่ได้ดูว่าเล่นกับใคร ดูแค่ว่าบทเบนซ์โอเคหรือเปล่า และผู้จัดคือใคร และโดยส่วนใหญ่เบนซ์ก็ไม่มีโอกาสเลือกบทอยู่แล้วค่ะ ทางช่องติดต่อมาก็เล่นทันที”

“เบนซ์ไม่เคยเลือกบทเลยดีกว่า คือ ถ้าทางช่องให้เล่นตัวนี้ เราก็จะเล่น เพราะเราก็รู้สึกว่ามันน่าเป็นบทที่เหมาะกับเราที่สุดแล้ว ช่องถึงเลือกให้เราเล่น และการเล่นแต่ละเรื่อง เราจะเจอใครก็ได้ เพราะเราไม่ได้มีปัญหากับใคร เลยไม่ได้ถามว่ามีใครเล่นบ้าง นอกจากนี้เบนซ์ก็รู้สึกว่า ถ้าได้เล่นกับผู้จัดใหม่ๆ เราก็คงจะมีอะไรใหม่ๆ ได้การบ้านใหม่ ได้ความรู้ใหม่ เราก็แฮปปี้”

“กับประเด็นที่ว่ามันก็เป็นไปได้นะ แต่เบนซ์ก็ไม่รู้ว่ายังไง เพราะเราไม่รู้ว่ามันเกิดอะไรขึ้น เรื่องนี้ต้องถามน้อง คือตัวเราเองไม่มีอะไรอยู่แล้ว กับข่าวนั้นสำหรับเบนซ์มันก็ 7 ปีแล้ว แล้วเบนซ์ก็ยังเป็นเพื่อนกับเขาอยู่ เรารู้สึกว่ามันก็ไม่ได้เป็นปัญหาในชีวิตเบนซ์ ตอนนี้เราก็แฮปปี้กับชีวิตดี เราไม่คิดอะไรมากอยู่แล้วกับการทำงาน”

“คือ อยู่ในวงการเราไม่ค่อยทะเลาะกับใครอยู่แล้ว เราทำงานกับใครก็ได้ บางครั้งคนที่เราไม่ชอบ เราทำงานด้วย เราอาจจะรักกับมันก็ได้นะ เพราะธรรมชาติคนเราก็จะมีบางทีเจอหน้าก็ไม่ชอบคนนี้เลย แต่บางทีทำงานด้วยกันก็อาจจะคลิกกันก็ได้ บางทีนิสัยอาจจะคล้ายกันก็ได้ มองหน้าไม่รู้นิสัย คือ เราก็อย่าไปมองแต่ภายนอก”

เชื่อถูกมองเป็นเกาเหลาคู่ต่อไป ลั่นไม่คิดเคลียร์เพราะไม่ได้สนิทอะไรกันขนาดนั้น เผยที่ผ่านมาไม่เคยติดต่อฝ่ายชายเลยตั้งแต่เลิกกันเพราะเป็นมองว่าไม่เหมาะสม

“น่าจะโดนอยู่แล้ว ไม่ได้คิดอะไร เราไม่ได้มีปัญหาอยู่แล้ว คือเบนซ์ไม่รู้ว่าน้องเขาคิดยังไง แต่เราก็เข้าใจนะ เขาอาจจะไม่สบายใจ ซึ่งถ้าไม่สบายใจทำงานก็คงอึดอัดเหมือนกัน ก็ต้องคิดถึงใจเขาใจเรา ซึ่งถ้ามันอึดอัดแล้วต้องเจอกัน 5-6 เดือน ชีวิตก็คงเศร้า ก็ยังไม่มีโอกาสได้คุยกับน้องเขาเพราะเราไม่ได้สนิทกัน คือก็เจอน้องตามงานช่องตลอดเลย น้องก็สวัสดีค่ะ”

“แต่ด้วยความที่เราไม่เคยทำงานด้วยกัน เลยไม่รู้จะคุยอะไร มีเด็กช่องอีกหลายคนเลยที่เป็นแบบนี้ ซึ่งส่วนตัวข่าวนี้ก็ไม่ทำให้เบนซ์กังวลเลยนะ ถามว่า เบนซ์จะไปคุยข่าวนี้กับน้องมั้ย คือมันไม่ใช่เรื่องใหญ่โต ไม่จำเป็นต้องไปอธิบายใดๆ เพราะเราไม่ได้ไปทำให้มันลำบากใจ มันเป็นเรื่องที่ทุกคนเข้าใจได้ว่าอยากหรือไม่เล่น เพราะอะไร”

“ตัวเราไม่อึดอัด เพราะเราไม่ได้มีปัญหาอยู่แล้ว ถามว่ารู้สึกไม่ดีมั้ย ที่มีข่าวว่านุ่นถอนตัวเพราะเรา ก็ไม่นะ เพราะมันไม่ใช่ความผิดเบนซ์ (หัวเราะ) มันเป็นความสบายใจเหมือนที่บอก แล้วเราก็รับเล่นตั้งแต่แรกโดยที่ไม่ได้คิดอะไรเลย ตัวเบนซ์อยากร่วมงานกับทุกคนนะ เพราะเขาก็เล่นละครเก่ง โดยเฉพาะเรื่องที่ผ่านมาเราก็ดู เราก็รู้ ถ้าได้เล่นกับคนเก่งๆ เราเองก็จะได้เล่นดีขึ้น เหมือนเราได้วิชาจากคนอื่นด้วย เบนซ์ไม่ค่อยสนใจกับอะไรเท่าไหร่ เราทำในส่วนของเราก็พอ ไม่ได้อยากรู้เรื่องอะไรของใคร เราทำงานออกมาดี คนทำงานกับเราแฮปปี้ก็โอเค คิดแค่นั้นเราก็สบายใจ”

“กับท็อปตัวเบนซ์ไม่ได้มีปัญหา เบนซ์คงเหมือนเดิมแหละ เพราะมันก็เป็นเรื่องที่นานแล้ว ก็ไม่ได้เอามาคิดเลย เรารู้สึกว่าก็ยังเป็นเพื่อนกันได้ แต่ความสบายใจของแต่ละคนมันบอกยาก แต่เราสบายใจอยู่แล้ว ที่ผ่านมาเบนซ์ไม่เคยโทร.หาท็อปเลย เบนซ์รู้สึกเกรงใจเขาค่ะ”

“ความเป็นเพื่อนยังมี แต่ละคนต้องมีชีวิตของตัวเอง อย่างเบนซ์เองที่คบกับพี่มิค (บรมวุฒิ หิรัณยัษฐิติ) แล้วถ้าแฟนเก่าพี่มิคโทร.มา เบนซ์คงไม่สบายใจ ฉะนั้น เราก็ไม่ควรโทร.ไปหาเขา มันเป็นมารยาททางสังคมอย่างหนึ่งที่ควรต้องรับรู้ เอาเป็นว่าเรายังเป็นเพื่อนกันอยู่ก็โอเค ไม่จำเป็นต้องโทร.ไปให้เป็นเรื่องหนักว่าเดิม”