Inside Dara
คนดัง & ประเด็นร้อน จ่อไมค์เคลียร์แห่งปี 2018

ปี 2018 ถือว่าเป็นอีกหนึ่งปีที่วงการบันเทิงไทยมีประเด็นต่างๆ นานา ออกมาให้ศิลปินดาราเคลียร์กันเป็นแถว บางคนเจอเพียงเรื่องเดียวก็ว่าเครียดจนต้องเอามือกุมหัวแล้ว แต่ก็ยังมีคนที่เจอประเด็นร้อนแทบจะตลอดทั้งปี ทำให้ต้องวุ่นออกมาชี้แจงให้ฟังกันอยู่หลายรอบเลยทีเดียว

วันนี้ทีมข่าวบันเทิง Sanook! News จึงได้จัดอันดับ 5 คนดังที่ร้อนด้วยประเด็นตลอดทั้งปี 2018 มาให้ได้ดูกัน ซึ่งจะมีใครและแต่ละคนจะฮอตด้วยประเด็นไหนบ้าง ไปย้อนดูพร้อมกันๆ เลยจ้า

อันดับที่ 5 กลายเป็นประเด็นร้อนขึ้นมาทันที เมื่อวีเจสาวสวย จ๋า-ณัฐฐาวีรนุช ทองมี ถูกโยงว่า เป็นดาราสาวอักษรย่อพยัญชนะใส่ข่าว โดยถูกกล่าวหา แย่งสามีคนอื่น ทำเอาเจ้าตัวต้องโดนกระแสจากโลกโซเชียลถล่มเข้าอย่างหนัก เพราะมีการจับผิดภาพร่วมเฟรมของเธอกับนักธุรกิจหนุ่มท่านหนึ่ง อีกทั้งยังมีข้อสังเกตถึงทริปฮ่องกงที่ดูจะหวานเป็นพิเศษ

ซึ่งปล่อยเวลาได้ไม่นานนักธุรกิจหนุ่ม ตุ๊-ธนานันต์ เอื้ออารักษ์ ก็ขอนัดสื่อมวลชนเพื่อตั้งโต๊ะแถลงข่าวเคลียร์เรื่องราวที่เกิดขึ้นทั้งหมด โดยเจ้าตัวยอมรับว่า กำลังศึกษาดูใจกับวีเจจ๋าจริง และทริปฮ่องกงก็ไปด้วยกัน แม้ตนจะเลิกราและแยกทางกันอยู่กับอดีตภรรยาได้สักพักแล้วก็ตาม แต่ก็ยังไม่ได้เซ็นใบหย่า ซึ่งจากนี้คงขอกลับไปเคลียร์ตัวเองให้เรียบร้อย ให้ชัดเจนอย่างจริงจัง และทุกอย่างที่เกิดขึ้นขอรับผิดไว้แต่เพียงผู้เดียว

ต่อมา วีเจจ๋า ก็ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านทางอินสตาแกรมส่วนตัวเพื่อขอชี้แจงถึงเรื่องดังกล่าวบ้าง โดยเธอเผยทำนองว่า ทุกเรื่องที่พูดคือเรื่องจริง เธอไม่ได้เป็นเมียน้อยใคร ไม่ได้มีเจตนาที่ลักลอบหรือแย่งของใครมา แต่ที่เปิดใจให้นั้นเพราะเชื่อว่าอีกฝ่ายเคลียร์ทุกอย่างหมดแล้วจริงๆ จากนี้เธอก็ไม่ขอเข้าไปเกี่ยวข้องเรื่องรายละเอียดอื่นๆ เพราะปล่อยให้คนสองคนคุยกันเอง ส่วนเรื่องความสัมพันธ์ต้องขอลดสถานะลงมาอย่างแน่นอน

และก็ดูเหมือนเรื่องราวทุกอย่างจะเงียบๆ ลงไป เพื่อปล่อยเวลาให้ทุกๆ ฝ่ายได้จัดการเรื่องของตัวเอง จนในที่สุดก็มีกระแสข่าวออกมาว่า ทางด้าน ตุ๊ ธนานันต์ ได้เซ็นใบหย่ากับอดีตภรรยาเรียบร้อยแล้ว และกลับไปขอโอกาสศึกษาดูใจกับวีเจจ๋าอีกครั้ง โดยยืนยันชัดๆ ว่าเคลียร์ตัวเองเรียบร้อยแล้ว ซึ่งวีเจจ๋าก็ออกมายืนยันทุกอย่างคือเรื่องจริง จากนี้ก็ปล่อยให้เป็นเรื่องของเวลาที่อีกฝ่ายของพิสูจน์ว่าจะดีพอสำหรับเธอหรือเปล่า

อันดับที่ 4 ของสาวนอกวงการอย่าง มิ้ง-ศวภัทร สุนทรนันท์ ที่ได้บทเรียนราคาแพงในชีวิตเพิ่มขึ้นอีกหนึ่งบท โดยเรื่องราวทั้งหมดเริ่มจากที่ตัวเธอเองได้โพสต์รูปและข้อความผ่านอินสตาแกรมคล้ายกับว่ากำลังตั้งท้องอยู่ จนมีใครหลายคนให้ความสนใจเป็นอย่างมาก เพราะในขณะนั้นมีคนทราบว่า จริงๆ แล้วเธอคือแฟนสาวของนักแสดงวัยรุ่นหนุ่ม กัปตัน-ชลธร คงยิ่งยง

ซึ่งต่อมา ทางด้านหนุ่มกัปตันก็ได้ออกมายอมรับว่าเคยคบหาดูใจกับฝ่ายหญิงจริง แต่เลิกกันมาสักพักแล้ว ส่วนเรื่องการตั้งท้องนั้นก็ยังไม่ทราบแน่ชัด ต้องรอคุยกันอีกทีก่อน และหากเป็นเรื่องจริงก็พร้อมที่จะรับผิดชอบ

จากนั้นเรื่องราวต่างๆ ก็ค่อยๆ มีประเด็นเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เพราะหลังจากที่ทั้งสองครอบครัวได้ออกมาแถลงข่าวต่อหน้าสื่อมวลชนพร้อมกัน โดยสาวมิ้งยอมรับว่าท้อง แต่ทางด้านครอบครัวฝ่ายชายจะขอรับผิดชอบในตัวเด็กและรอผลตรวจดีเอ็นเอให้แน่ชัด ซึ่งกระแสจากโซเชียลก็ได้เข้ามาถล่มครอบครัวกัปตันอย่างหนัก จนกัปตันต้องพักเล่นโซเชียลไปสักระยะหนึ่ง

แต่ต่อมาก็ดูเหมือนว่าเรื่องราวทุกอย่างจะกลับตาลปัตร เมื่อมีการจับผิดถึงหลายๆ ประเด็นของ มิ้ง ศวภัทร จนเกิดแฮชแท็ก #มิ้งโป๊ะแตก ขึ้น อีกทั้งยังมีคนออกมาแฉอีกว่า จริงๆ แล้วเธอไปขอซื้อปัสสาวะจากรุ่นน้องที่กำลังตั้งครรภ์อยู่ แต่ทางเจ้าตัวได้ออกมาชี้แจงว่า ที่ซื้อนั้นเพราะอยากนำมาตรวจด้วยตัวเองว่าผลที่ออกมาจะตรงกันไหม

และเหมือนกระแสที่แรงขึ้นเรื่อยๆ ไม่มีท่าทีว่าจะหยุดลงได้สักที บวกกับมีตาดีเห็นหนุ่ม กัปตัน ชลธร มือลั่นทวิตข้อความ #มิ้งโป๊ะแตก และลบออกอย่างไว ซึ่งต่อมา มิ้ง ศวภัทร ก็ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรม โดยยอมรับว่าเธอได้แท้งลูกไปแล้ว เพราะความเครียดจากข่าวต่างๆ และขอกลับไปใช้ชีวิตตามเดิมแบบปกติ

แต่ดูเหมือนเรื่องราวทั้งหมดจะไม่จบลงง่ายๆ เมื่อครอบครัวของทาง กัปตัน ได้ยื่นฟ้อง มิ้ง ทั้งทางเพ่งและอาญา เพื่อต้องการข้อเท็จจริงจากปากของอีกฝ่าย จนในที่สุดทั้งสองคนได้เดินทางมาไกล่เกลี่ยกันที่ศาล พร้อมให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน โดยทาง มิ้ง ศวภัทร ยอมรับว่า เรื่องราวทั้งหมดที่เกิดขึ้น ไม่ใช่เรื่องจริง เธอไม่ได้ตั้งท้อง แต่ที่ทำไปเพราะรักฝ่ายชายมาก ด้าน กัปตัน ชลธร ก็ยอมให้อภัย และขออย่าเจอกันอีก เป็นอันจบมหากาพย์ #มิ้งโป๊ะแตก ลงอย่างสมบูรณ์

อันดับที่ 3 หากจะไม่พูดถึงคนนี้เลยก็คงไม่ได้ สำหรับนางเอกสาว ขวัญ-อุษามณี ไวทยานนท์ ที่เจอประเด็นจนทำให้ต้องตั้งโต๊ะแถลงเคลียร์ตั้งแต่เมื่อช่วงต้นปี ด้วยการยุติความสัมพันธ์กับนักแสดงหนุ่ม กอล์ฟ-พิชญะ นิธิไพศาลกุล ทั้งๆ ที่วางแผนถึงเรื่องแต่งงานไว้เรียบร้อยแล้ว โดยต่างฝ่ายต่างก็มีมุมมองของตัวเองที่ออกมาตอบโต้ซึ่งกันและกัน เป็นอันปิดฉากการกลับมารีเทิร์นรักครั้งที่ 2 ลงแบบไม่ค่อยสวยงามเท่าไหร่

โดยหนึ่งในประเด็นหลักที่ทำเอาหลายคนอดสงสัยไม่ได้ก็คือ มีชื่อของไฮโซผู้ดีอังกฤษอย่าง ท่านลอร์ด เจมส์ พาลัมโบ ที่ถูกลือว่าเป็นมือที่สามทำรักของคู่นี้ต้องจบลง ซึ่งต่อมา ขวัญ อุษามณี ก็ได้ออกมายืนยันเป็นเพียงผู้ใหญ่ที่เคารพเท่านั้น ไม่ได้มีความสัมพันธ์เกินเลย ส่วนอนาคตจะเป็นอย่างไรก็ไม่ทราบ

ต่อมาดูเหมือนว่าเรื่องทุกอย่างกำลังจะทุเลาลง และสาวขวัญก็ออกมายอมรับว่าหัวใจเป็นสีชมพูอีกครั้ง แต่ไม่ขอเปิดเผยอะไรมากนัก เพราะทุกอย่างก็ดูแฮปปี้สุดๆ ซึ่งคนก็ต่างเข้าใจไปว่า มิสเตอร์เจ (Mr.J) บุคคลปริศนาที่เธอกำลังเปิดใจให้คือท่านลอร์ด เจมส์ ใช่ไหม แต่จู่ๆ ก็ทำเอาแฟนคลับเกิดคำถามขึ้นมาอีกรอบ เมื่อสาวขวัญได้ลงรูปคู่สุดหวานกับ ไฮโซแพทริค-มล.ศรุศักดิ์ ศักดิเดช ภาณุพันธ์ ทายาทเจ้าของโรงแรมดัง

งานนี้ ขวัญ อุษามณี ก็ได้ออกมาเปิดใจให้ฟังชัดๆ อีกว่า เธอยังคงเคารพรัก ท่านลอร์ด เจมส์ อยู่เหมือนเดิม เพียงแค่เปลี่ยนสถานะเท่านั้นเอง ส่วนความสัมพันธ์กับไฮโซแพทริค ก็คอยสร้างความรู้สึกดีๆ ให้แก่กัน พร้อมพูดอย่างชัดเจนว่าตอนนี้ไม่โสดแล้ว

นอกจากเรื่องหัวใจที่สาวขวัญต้องออกมาเคลียร์แทบจะตลอดทั้งปีแล้ว เจ้าตัวยังมีปัญหาเรื่องการสร้างบ้านหรู ราคาสูงถึง 40 ล้าน ที่ทำเอาต้องกุมขมับสุดๆ เพราะต้องซ่อมชุดใหญ่อยู่หลายครั้งด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นการไว้ใจช่างที่เคยรู้จัก ให้มาตกแต่งบ้านให้ แต่เมื่อมาตรวจงานกลับพบว่าฝ้าเพดานพัง น้ำท่วมเจิ่งห้องนอน พอซ่อมเสร็จจะเข้าอยู่ก็เจอปัญหาซ้ำซาก เพราะฝ้าดันพังลงมาอีกรอบ เจ้าตัวถึงกลับบ่นว่าอยากจะทุบบ้านทิ้งเลยด้วยซ้ำ และปัญหาเรื่องบ้านก็ไม่ได้จบแค่นี้ เพราะเธอยังคงเจอปัญหาจากการติดตั้งอุปกรณ์ไฟฟ้าในห้องครัวที่ไม่ได้ประสิทธิภาพ จนเกิดเป็นคดีฟ้องร้องกันในที่สุด

อันดับที่ 2 ดูเหมือนความรักกับนักร้องสาว นิโคล เทริโอ จะกำลังไปได้ด้วยดี แต่จู่ๆ ก็มีกระแสข่าวออกมาหนาหูว่า หนุ่ม-ศรราม เทพพิทักษ์ ได้เลิกรากับเธอเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งเจ้าตัวก็ไม่ปล่อยให้เป็นคำถามคาใจใครนาน ในที่สุดก็ได้ออกมายอมรับว่ายุติความสัมพันธ์กับแฟนสาวจริง

ต่อมาในระยะเวลาไม่ถึงเดือน ก็มีข่าวออกมาอีกระลอก ถึงความสัมพันธ์ของ หนุ่ม ศรราม กับอดีตนางงามสาว น้ำฝน-ทวีพร อารีย์สวัสดิ์ ว่าซุ่มคบกันอยู่ โดยทางฝ่ายชายได้ให้สัมภาษณ์ว่าเคยพูดคุยจริง แต่ตอนนี้ถอยห่างออกมาแล้ว พร้อมยืนยัน เธอไม่ได้เป็นมือที่สามทำรักของนิโคลล่ม งานนี้ทำเอาสาวน้ำฝนถึงกลับเพ้อ โพสต์ข้อความต่างๆ นานา ลงอินสตาแกรมส่วนตัวแบบรัวๆ

และต่อมาไม่นานมากนัก ก็มีตาดีสังเกตเห็นไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของ หนุ่ม ศรราม กับ ติ๊ก บิ๊กบราเธอร์ ที่ดูจะคล้ายกัน และเหมือนอยู่ด้วยกันตลอด งานนี้สาวติ๊กจึงได้ตัดสินใจไลฟ์สดยอมรับว่ากำลังคบหาดูใจกันอยู่จริง โดยมีเสียงของฝ่ายชายอยู่ข้างๆ ขณะไลฟ์ตลอดเวลา

แต่ที่ทำเอาแฟนคลับต่างช็อกสุดๆ ก็เมื่อมีกระแสข่าวลือออกมาหนาหูว่า พระเอกรุ่นใหญ่เตรียมเข้าพิธีวิวาห์สายฟ้าแลบเพราะทำแฟนสาวท้องแล้ว โดยงานนี้ก็ไม่ปล่อยเรื่องเอาไว้นานอีกเช่นเคย เพราะทั้งคู่ต่างก็ได้ไลฟ์สดพิธีงานแต่งงานสายฟ้าแลบที่ถูกจัดขึ้นอย่างอบอุ่น มีเพียงครอบครัวและญาติคนสนิทมาร่วมภายในงาน

ต่อมาเพียงไม่กี่วัน ฝ่ายชายก็ออกอีเวนต์พร้อมเผยทุกอย่างอย่างหมดเปลือก โดยยอมรับว่าภรรยาสาวกำลังตั้งท้องจริง และออกอาการเห่อลูกขั้นสุด ถึงขั้นตั้งชื่อเตรียมความให้ว่า น้องวีจิ ที่แปลว่า วีรสตรีผู้กล้าหาญ เท่านั้นยังไม่พอ ว่าที่คุณพ่อศรราม ยังไปสักชื่อลูกสาวไว้ที่แผ่นหลังเพื่อเตรียมต้อนรับลูกน้อยอีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นการปิดตำนานคาสโนว่าตัวพ่อลงอย่างแท้จริง

อันดับที่ 1 คงจะเป็นใครไปไม่ได้นอกจากนางเอกลูกครึ่งสาว แมท-ภีรนีย์ คงไทย ที่ถือว่าปีนี้เป็นปีชงสุดๆ ของเธอก็ว่าได้ เริ่มจากเมื่อช่วงเดือนกรกฎาคม เมื่อจู่ๆ มาสาวแมทได้ออกมาเผยทั้งน้ำตาว่า ยุติความสัมพันธ์กับแฟนหนุ่ม ไฮโซแพท-ทวิรัส อมาตยกุล ปิดฉากความรักมาราธอน 14 ปีลงแบบน่าเสียดาย

หลังจากนั้นมาเธอก็เป็นสาวโสดเนื้อหอมสุดๆ เลยก็ว่าได้ เพราะต่างก็มีบรรดาหนุ่มน้อยหนุ่มใหญ่เรียงคิวเข้ามาตามขายขนมจีบกันอย่างล้นหลาม โดยมี 2 หนุ่มที่ตกเป็นข่าวก็คือ กึ้ง-เฉลิมชัย มหากิจศิริ กับภาพร่วมเฟรมทานข้าวพร้อมหน้าแก๊งเฟอร์บี้ แต่สาวแมทก็ออกมายืนยันแล้วว่าไม่ได้มีอะไร ส่วนคนที่ 2 ก็คือหนุ่ม สงกรานต์ เตชะณรงค์ ซึ่งสาวแมทก็ออกมายืนยันเสียงแข็งเหมือนที่ทางฝ่ายชายให้สัมภาษณ์ไว้ว่า “ไม่ได้รู้จักกันเป็นการส่วนตัว”

และดูเหมือนว่าจะยังไม่มีหนุ่มคนไหนมาวินเป็นพิเศษ จนเมื่อนางเอกสาว แอฟ-ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนในเดือนตุลาคมว่า เธอและสามี สงกรานต์ เตชะณรงค์ เซ็นใบหย่ากันเรียบร้อยแล้วในวันที่ 25 กันยายน ที่ผ่านมา นั่นจึงเป็นชนวนเหตุให้หลายคนสงสัย และขุดคุ้ยเรื่องราวต่างๆ จนกลายเป็นกระแสอีกครั้ง

โดยหนึ่งในนั้นคือประเด็นการซุ่มคบระหว่าง แมท-สงกรานต์ ซึ่งมีตาดีเห็นทั้งสองควงคู่กันไปเที่ยวที่ประเทศนอร์เวย์ จากนั้นก็มีคนเห็นอีกว่าทั้งสองควงกันไปดินเนอร์หรูในบราแห่งหนึ่ง และฝ่ายชายได้พาสาวแมทไปเปิดตัวกับครอบครัวที่เขาใหญ่เรียบร้อยแล้ว

และเมื่อกระแสยิ่งแรงขึ้นเรื่อยๆ ในที่สุด สงกรานต์ เตชะณรงค์ ก็ได้ออกมาโพสต์ข้อความก่อนที่ฝ่ายหญิงจะออกงานเพียงคืนเดียว โดยยอมรับว่ากำลังศึกษาดูใจกับสาวแมทจริง พร้อมยืนยันเธอไม่ใช่มือที่สามทำรักของตนและอดีตภรรยาพังแน่นอน

ต่อมาทางด้านสาวแมท ก็ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ โดยยอมรับว่าเรื่องทุกอย่างเป็นความจริง ส่วนที่เคยให้สัมภาษณ์ว่าไม่รู้จักกันเป็นการส่วนตัวนั้นเพราะตอนนั้นยังไม่รู้จักกันเป็นการส่วนตัวจริงๆ ส่วนอนาคตต่อไปก็ยังคงให้โอกาสที่จะเรียนรู้กันและกัน

ดูเหมือนเรื่องราวทั้งหมดจะจบลงด้วยดี แต่ก็มีคนนำประเด็นที่สาวแมทให้สัมภาษณ์ออกมาขยายความต่อ หนึ่งในนั้นก็คือความสัมพันธ์ของ แก๊งเฟอร์บี้ ที่ทำให้ชาวโซเชียลจับผิดว่า แท้จริงแล้วแก๊งนี้ไม่ได้สนิทกันจริง แต่คบเพื่อสร้างภาพ ถ่ายรูปลงไอจีสวยๆ เท่านั้น รวมไปถึงการที่สาวแมทถูกโจมตีอย่างหนัก จนคนแห่เข้าไปคอมเมนต์ในไอจีของผู้จัดละครเรื่องลิขิตรักดวงดาว ว่าให้ถอนชื่อของเธอออกจากการเป็นนางเอก ไม่เช่นนั้นจะไม่ดูละครเรื่องนี้

งานนี้ทำเอาสาวแมทเบรกการเล่นไอจีไปพักใหญ่ จนเรื่องทุกอย่างกำลังจะเงียบลงเธอก็ถูกเติมเชื้อไฟอีกครั้ง เมื่อมีคนจับโยงชื่อเธอว่า เป็นนางเอกที่กำลังตั้งท้องอยู่และแอบไปตรวจที่โรงพยาบาลกับฝ่ายชายมาเรียบร้อยแล้ว ซึ่งงานนี้ทำเอาคุณแม่ของสาวแมทถึงกับปรี๊ดหนัก ออกมาโพสต์ข้อความชี้แจงผ่านทางไอจีว่าเรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง พร้อมยืนยัน “ลูกสาวของตนยังไม่มีสามี”