Inside Dara
′เมญ่า′ อัพสเตตัส ′ ดำก็ไม่หนักหัวใคร

กำลังเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักถึงคลิปโฆษณาโฆษณาอาหารเสริมเพื่อผิวขาวของแบรนด์เครื่องสำอางสัญชาติเกาหลีแบรนด์หนึ่งที่มาทำตลาดในประเทศไทยโดยคลิปโฆษณามีเนื้อหาเหยียดผิวอย่างโจ่งแจ้ง

แม้ล่าสุดคลิปวิดีโอดังกล่าวไม่สามารถเข้าชมได้แล้วนั้นหนึ่งในสาวที่ได้ชื่อว่าเป็น "ผู้พลิกประวัติศาสตร์นางงามไทยฉีกกฎความงามที่ไม่ขาวก็สวยได้" เจ้าของมงกุฎมิสไทยแลนด์เวิลด์2014 "เมญ่า" นนทวรรณ ฌรรวนธร ก็ออกมาแสดงความคิดเห็นอัพสเตตัสต่อประเด็นนี้ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว "Maeya Mae Nonthawan" ว่า

"ดำๆๆ ก็ชนะได้ค่ะ ดำก็ไม่หนักหัวใคร ค่านิยมที่ล้าสมัยมากค่ะ พิสูจน์ด้วยความสามารถเถอะ จะขาวจะดำ ถ้าเก่งและเป็นคนดีคนก็พร้อมจะยอมรับและชื่นชม"

"จากการวิเคราห์นะ พี่คริสไม่ผิดหรอก ดารานักแสดงเขาจะให้ทำอะไรก็ต้องทำ พูดนิดหน่อยก็ว่าเรื่องเยอะ ประเด็นคือคนคิดงานนี้ คิดคำพูด คิดไอเดีย นี่แหละ ทำไมต้องใช้คำแบบนั้น คนไทยส่วนใหญ่ไม่ใช่คนขาว เราจำเป็นใช่มั้ยที่จะต้องเปลี่ยนเป็นขาวให้คนอื่นยอมรับ? ผิดมากหรอผิวสีนี้ ใจเขาใจเรามั้ย"

นอกจากนี้ สาวเมญ่ายังแชร์ข่าวของสื่อต่างประเทศ "ซีเอ็นเอ็น" ที่รายงานข่าวคลิปโฆษณาดังกล่าวด้วย

ซึ่งเธอแสดงความคิดเห็นว่า "ดังระดับโลกเลยค่ะ ?#?การเหยียดสีผิวเมืองนอกมันร้ายแรงมากนะ? ?#?ถึงเวลาแล้วรึยังที่เราจะให้ความสำคัญกับมัน? คำพูดไม่กี่คำ มันอาจจะทำร้ายคนและสร้างปมในใจเขาโดยที่คุณไม่รู้ตัว อย่าให้เด็กรุ่นหลังต้องเจอแบบเราเลย"