Inside Dara
ต้องรอด!!! 6 ดาราปรับตัว ปรับธุรกิจแบบใหม่ รับมือสถานการณ์ไวรัสโควิด

ในสภาวะตอนนี้ที่ทั่วทุกพื้นที่กำลังถูกเชื้อไวรัส COVID-19 แพร่ระบาด หรือจะเรียกได้ว่าเป็นระดับทั่วโลกเลยก็ว่าได้ ทุกๆ ประเทศทั่วมุมโลก ต่างก็ได้รับผลกระทบและความเสียหายที่เกิดขึ้นไม่น้อยกว่ากันเลย ไม่ว่าจะเป็นการดำเนินชีวิตประจำวัน เศรษฐกิจในด้านต่างๆ รวมถึงวงการบันเทิงที่ก็ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ไปแบบเต็มๆ ด้วยเช่นกัน รับมือไวรัสโควิดมหาภัย!!! 5 คนดัง กับการปรับตัวตามสถานการณ์

แน่นอนว่านอกจากงานหลักในวงการที่ต้องหยุดชะงักลงอย่างฉับพลันแล้ว นักแสดง/ดาราบางคนที่นำเงินไปลงทุนต่อยอดธุรกิจ หวังให้เป็นรายได้เสริม ก็ต้องมีปรับแผน ปรับกลยุทธ์ ปรับแนวทางในการต่อยอดธุรกิจด้วยเช่นกัน เพื่อความอยู่รอด และประคับประคองให้กิจการร้านค้าและลูกน้องให้ดำเนิน มีรายได้ต่อไป อย่าง 6 คนดังเหล่านี้ที่พวกเขาก็ต้องปรับตัว ปรับธุรกิจตาม เพื่อรับมือกับการระบาดของไวรัส มีใครบ้างนั้น ไปดูกันเลยค่ะ

เคน ภูภูมิ – เอสเธอร์ สุปรีย์ลีลา

ธุรกิจของคู่รักดาราสุดน่ารักอย่างพระเอกหนุ่มเคน ภูภูมิและแฟนนางเอกสาว เอสเธอร์ สุปรีย์ลีลา อย่างร้านคาเฟ่ K+E Café แน่นอนว่าได้รับผลกระทบไปเต็มๆ ของธุรกิจร้านกาแฟ รวมถึงร้านอาหารของสาวเอสเธอร์ด้วยเช่นกัน ซึ่งทั่งคู่ก็ต้องมีปรับตัวตามสถานการณ์ ปรับแผนการบริการและการขายในรูปแบบใหม่ โดยได้มีการจัดบริการส่งอาหารแบบและเครื่องดื่มแบบ Delivery และบริการมี Drive-Thru พร้อมส่วนลดสำหรับลูกค้า เรียกได้ว่างานนี้ได้ใจลูกค้าไปเต็มๆ

เอมี่ กลิ่นประทุม

ธุรกิจขนมเบเกอรี่ของสาวเอมี่ กลิ่นประทุม อย่างแบรนด์ Only Amy’s นั้นไม่ได้มีหน้าร้านอยู่แล้ว ส่วนใหญ่ก็จะเห็นออกบูธ/กิจกรรมตามงานต่างๆ แต่ด้วยสถานการณ์โรคระบาดแบบนี้ สาวเอมี่เองจึงปรับแผนธุรกิจเป็นการขายออนไลน์เต็มตัวด้วยเช่นกัน

เมย์ พิชญ์นาฏ

กิจการร้านชานม Bae Milk Tea ที่กำลังไปได้ดี แถมได้ทำเลดีใจกลางเมือง แต่เมื่อเจอพิษไวรัสเข้าก็ทำเอาเจ้าของอย่างสาวเมย์ พิชญ์นาฏ จำเป็นต้องร่วมดำเนินการตามมาตรการรัฐ โดยการปิดหน้าร้านชั่วคราว แต่ยังคงมีบริการส่งแบบ Delivery ให้อิ่มท้องถึงบ้านได้อยู่จ้า นอกจากนี้สาวเมย์ยังหมั่นเติมความหวาน ความสดชื่นให้กับทีมแพทย์และพยาบาลด้วยการส่งชานมไข่มุกให้เป็นกำลังใจอยู่เนืองๆ อีกด้วยนะ

แอร์ ภัณฑิลา

อีกหนึ่งนักแสดงสาวอย่างแอร์ ภัณฑิลา ที่มีธุรกิจหลายอย่างและก็ได้รับผลกระทบแบบเต็มๆ ด้วยเช่นกัน ซึ่งตอนนี้อย่างร้านทำเล็บของสาวแอร์ ก็ต้องปิดชั่วคราวตามมาตรการของรัฐ แต่ก็ยังมีร้านจัดช่อดอกไม้ ที่ขายทางออนไลน์อยู่แล้ว ก็มีการปรับ/เพิ่มโปรโมชั่น พร้อมบริการส่งถึงที่หมายที่ต้องการได้เลย

ปันปัน สุทัตตา

สำหรับนักแสดงสาว ปันปัน สุทัตตา ก็ได้รับความเดือดร้อนจากเชื้อไวรัสที่ระบาดไม่หยุดหย่อนนี้ด้วยเช่นกัน ทำให้ร้านอาหารสายเฮลตี้ Balanced Eatery ที่เพิ่งลงทุนและเปิดตัวไปเมื่อปลายปี 2562 ต้องปิดรับลูกค้าชั่วคราว ซึ่งเธอก็ปรับแผนเป็นการบริการส่งถึงบ้าน แถมยังจัดโปรโมชั่นที่เย้ายวนใจ น่ากดสั่งสุดๆ

มะปราง วิรากานต์

ทางด้านร้านหมูทอดไข่ตูมของนักแสดงสาว มะปราง วิรากานต์ ซึ่งมีหลายสาขาก็ยังคงให้บริการตามปกติ ยกเว้นสาขาที่เซ็นทรัลเวิร์ดมีแค่บริการ Delivery เท่านั้น แถม สาวปรางก็ยังใจดีทำข้าวหมูทอดไปแจกให้กับบุคลากรอย่างคุณหมอ และพยาบาลที่โรงพยาบาลต่างๆ อีกด้วย