Inside Dara
จีน่า เดอะเฟสขอพูดบ้าง! แจงอีกมุมปมดราม่าชุดวาเลนไทน์

จากกรณีดราม่าเดือดระหว่าง "จีน่า-วิรายา ภัทรโชคชัย" หรือจีน่า เดอะเฟส กับสไตล์ลิสต์ดัง "ฮิปโป สมภพ กิตติสารธรรม" ที่ทางด้านฮิปโปได้โพสต์เฟซบุ๊กมีข้อความว่า "เอาดีไซน์น้องสไตลิสต์ฉันไปตัดเองแต่ ไม่จ้าง ไม่น่ารักนะ ผู้จัดการสั่งหรอ???? มาคุยกับกูหน่อยดิ้ #ศิษย์เก่าเดอะเฟซ"

ล่าสุด จีน่าได้ออกมาชี้แจงในมุมตัวเองผ่านอินสตราแกรม @ginaa.24 บอกว่า"จากกรณีข่าววันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2565 ที่เกิดขึ้นตัวจีน่าเองยังไม่เคยออกมาชี้แจงความจริงในมุมของตัวจีน่าเองเลย ซึ่งจะขออนุญาตชี้แจงดังนี้นะคะ **ขออนุญาตเอ่ยชื่อบุคคลที่เกี่ยวข้องในเรื่องนี้นะคะ

ในวันที่ 11 กุมภาพันธ์ ตัวจีน่าและทีมงานได้มีการคิดคอนเทนต์ วันวาเลนไทน์แล้วไม่ได้มีการใช้ชุดใด ๆ ทั้งสิ้นแต่ด้วยสถานการณ์หลาย ๆ อย่างไม่เอื้ออำนวยต่อคอนเทนต์นั้นจึงได้มีการติดต่อน้องแบงบูมที่เป็นสไตล์ลิสต์ที่ใช้กันอยู่ (ก่อนหน้านั้นได้ทำ กันอยู่สองงานคือคอนเทนต์คริสต์มาสกับคอนเทนต์ตรุษจีน และมีคำถามว่าทำไมไม่แท็กชุดให้ เพราะทางเราได้จ่ายราคาเต็ม ไม่มีการขอลดใด ๆ ทั้งสิ้นค่ะ)

ปกติการทำงานของจีน่ากับน้องแบงบูม ทุกครั้งจีน่าจะแจกโจทย์ไปให้ว่าอยากทำคอนเทนต์วันตรุษจีนนะ คิดให้หน่อย แค่นี้ แล้วให้น้องแบงบูมคิดทั้งหมดและสเก็ตช์ภาพออกมา แล้วก็พัฒนาแบบกัน และให้ทำออกมาเป็นชุด

แต่ครั้งนี้คอนเทนต์วันวาเลนไทน์จีน่าได้มีการโทร. หาน้องแบงบูมและอธิบายสิ่งที่เราอยากได้ ทั้งสีชุด ตัวชุด และดีเทลต่าง ๆ

และตัวน้องแบงบูมก็ได้สเก็ตภาพออกมาจากสิ่งที่จีน่าอยากได้ และเราก็พัฒนาแบบจากภาพนั้น แล้วสุดท้ายก็สั่งให้น้องแบงบูมหยุดการทำงานครั้งนี้ทันที เนื่องจากจะกลับไปทำคอนเทนต์แรกและคอนเทนต์แรกที่จะทำไม่มีความจำเป็นต้องใช้เสื้อผ้า สุดท้ายด้วยสถานที่และความพร้อมหลายๆ อย่างไม่สามารถทำคอนเทนต์ที่ตั้งใจไว้ได้

หลายคนถามว่าทำไมถึงไม่ใช้น้องแบงบูมต่อ เพราะด้วยความเกรงใจต่อน้องแบงบูมที่ปกติเราจะให้เวลาเขาทำงาน 3-5 วัน หรือเป็นอาทิตย์ในการทำชุด แต่ครั้งนี้เวลาอันจำกัดเหลือเวลาแค่คืนเดียว ตัวจีน่าเองจึงใช้ช่างอีกท่านหนึ่งทำชุดงานด่วนขึ้นมา ซึ่งได้โทรบอกรายละเอียดชุดที่อยากได้

ซึ่งตรงนี้จีน่าเห็นว่าได้สั่งให้น้องแบงบูมหยุดทำแล้ว แต่ก็ลืมไปว่าน้องแบงบูมได้มีการทำงานแล้วถึงแม้ว่าเราจะสั่งให้เขาหยุดทำไปแล้วก็ตาม

พอเกิดเรื่องขึ้นตัวจีน่าเองก็ได้มีการติดต่อหาตัวน้องแบงบูมทันทีที่ทราบเรื่อง และได้มีการคุยและขอโทษโดยตรงกับเจ้าตัว และได้ปรับความเข้าใจกัน และน้องแบงบูมไม่ได้ติดใจเอาความอะไร เพราะเราไม่ได้มีเจตนาทำไม่ดี

ท้ายที่สุด ด้วยตัวเราเองรู้สึกผิดพลาดและไม่สบายใจขออนุญาตน้องโอนเงินให้และขอเลขบัญชีแล้ว ตอนแรกน้องไม่รับเงิน แต่สุดท้ายน้องก็ส่งเลขบัญชีและรับเงินไปเต็มจำนวน แบบทุกครั้งที่เคยทำงานด้วยกันมา โดยที่ไม่ได้มีการตัดชุดให้ทางเรา

ส่วนทางคุณฮิปโป (นายสมภพ กิตติสารธรรม) ผู้ที่เป็นคนโพสต์ข้อความในโซเชียลมีเดียจนทำให้คนในสังคมออนไลน์มีการเข้าใจผิดคิดว่าคุณฮิปโปเป็นสไตล์ลิสต์ ผู้ออกแบบชุดครั้งนี้ ทางจีน่าขอชี้แจงว่าเขาไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องอะไรกับคอนเทนต์นี้ และจีน่าก็ไม่เคยว่าจ้างเขามาร่วมงานส่วนตัวใดๆ และสิ่งที่เขาโพสต์ไปนั้น

นอกจากจะทำให้จีน่าถูกเข้าใจผิดไปไกลและยังทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง และมีผลกระทบต่อหน้าที่การงานทำให้สูญเสียรายได้ จากการกระทำของเขาครั้งนี้ที่ทำให้คนเข้าใจผิดไปไกลและเกิดดราม่าจนไม่สามารถควบคุมความเสียหายนี้ได้

ทางเราจึงตัดสินใจฟ้องในข้อหาหมิ่นประมาท ซึ่งหลังจากได้มีการพูดคุยไกล่เกลี่ยและเจรจาแล้วต่อหน้าศาล ตัวจีน่าได้ยอมลดหย่อนให้ค่ะ และผลการตัดสินก็เป็นไปตามความถูกต้องตามกฎหมายที่ศาลตัดสินค่ะ

ขอบคุณค่ะ"