Inside Dara
แอฟ สุดแฮปปี้ชีวิต Single Mom พูดตรงถ้าให้กลับไปเหมือนเดิมก็คงยาก!

เป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวสายสตรองสุดๆ สำหรับ แอฟ ทักษอร ที่ได้เปิดใจพร้อมกับพูดได้เต็มปากแล้วว่า ตอนนี้ตัวเองเป็นซิงเกิ้ลมัม เพราะได้ตัดสินใจแยกกันอยู่กับสามี สงกรานต์ เตชะณรงค์ มาปีกว่าแล้ว ส่วนลูกสาวน้องปีใหม่ คุณพ่อก็จะสามารถมารับไปอยู่ด้วยได้ทุกวันหยุดทุกสัปดาห์ ล่าสุด แอฟ ได้มาเปลือยชีวิตผ่านรายการ คุยแซ่บShow ทางช่อง one31 ที่มี พีเค ปิยะวัฒน์ และ เบนซ์ พรชิตา เป็นพิธีกร โดยแอฟเผยว่า

“ตอนนี้ชีวิตแฮปปี้มากค่ะ น้องปีใหม่อายุ 3 ขวบแล้ว กำลังซ่ามากเลย เหมือนเด็กผู้ชาย ไม่กลัวอะไรเลย ถามว่าเลี้ยงง่ายมั้ย จะว่าง่ายก็ง่าย ยากก็ยากค่ะ”

ตอนนี้ยอมรับความเป็น Single Mom ได้? “ได้ค่ะ มันก็ต้องมีสิ่งที่เปลี่ยนแปลงไปค่ะ แต่ว่าความสุขทางใจมันก็มีมากกว่าตอนที่เจอปัญหา องค์ประกอบชีวิตมันหายไป พูดตรงๆ ว่าเราไม่ได้อยู่กับคุณสามีแบบสามีภรรยาแล้ว ตำแหน่งนั้นมันก็หายไป แต่มันทดแทนด้วยความสุข ความสงบที่ได้กลับมา ถามว่าเหนื่อยมั้ยที่ต้องดูแลสองตำแหน่ง ไม่เหนื่อยค่ะ เพราะว่าเราก็ดูแลแบบนี้มาอยู่แล้ว”

จุดไหนที่ทำให้เราคิดว่าจะเป็น Single Mom แล้ว เพราะเราก็มีลูก? “สำหรับแอฟจุดที่ตัดสินใจก็คือลูกนี่ละค่ะ”

หลายคนก็มองว่า มีลูกแต่น่าจะอยู่กันให้ครบเป็นครอบครัว? “แอฟก็เห็นด้วยนะคะ บางครอบครัวอาจจะทำได้ สมมติว่าทำยังไงก็ได้ให้ลูกไม่รู้ว่าพ่อกับแม่ไม่โอเคกันนะ แต่มันจะทำยังไงในชีวิตจริง แอฟไม่รู้ แต่บ้านแอฟทำไม่ได้ จะให้กอดหอมกันทุกวันเหรอ ในสถานการณ์ของแอฟมันทำไม่ได้ ลูกก็รู้อยู่ดีว่าสถานะมันไม่เหมือนเดิม ถ้าแยกกันแล้วมันดีกันอยู่ ก็แยกกันดีกว่าค่ะ”

เป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวมานานรึยัง? “ปีกว่าค่ะ”

โอเคมั้ยกับคำนี้ Single Mom? “แอฟว่าทุกอย่างโอเค ถ้าเราเข้าใจมัน แล้วก็สำคัญที่สุดพอเราเข้าใจ เราเป็นคนตัดสินใจเลือกเองค่ะ”

ลูกเข้าใจมั้ย? “อาจะเป็นความโชคร้ายน้อยหน่อยที่เรื่องเกิดตอนที่ลูกเรายังไม่โตมาก อย่างเมื่อก่อนเค้าเจอพ่ออาทิตย์ละครั้ง มาตอนนี้ก็อาทิตย์ละครั้ง มันก็ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง เปลี่ยนก็แต่สถานที่เท่านั้นเองค่ะ”

ฝั่งบ้านพ่อเค้ามีบอกมั้ยว่า อยากให้ไปเจอบ่อยๆ เท่านั้นเท่านี้? “แอฟยังไงก็ได้ค่ะ แต่ต้องมาส่งเร็วหน่อย เพราะน้องต้องไปโรงเรียนค่ะ”

ถ้าคุณสงกรานต์เค้าง้อจริงๆ จะกลับไปคืนดีมั้ย? “ต้องตอบจากเรื่องจริงในปัจจุบัน เรื่องนี้มันผ่านมาปีกว่า อีกไม่นานก็สองปีที่เราหยุดความสัมพันธ์ตรงนั้นไว้ มันนานมาก และเรื่องของเรื่องมันจบไปแล้ว”

ทำไมเราถึงใจแข็ง? “เพราะลูกค่ะ เราตอบเหมือนเดิมเลย สาเหตุตั้งต้นมันก็ต้องเป็นความรู้สึกของเราที่ไม่แฮปปี้ ถ้าแฮปปี้ใครจะแยกออกมาคะ แต่ว่าสิ่งสุดท้ายที่ตัดสินใจและยังอยู่ ณ วันนี้ก็เพราะลูกค่ะ เคยอธิบายแล้วเวลาคนถาม แอฟมั่นใจว่าแอฟเป็นคนที่มีความอดทน แต่ถ้าเราอยู่แบบเพื่อนกัน แอฟอยู่ได้ค่ะ แต่ที่ตัดสินใจแบบนี้ก็เพราะลูกค่ะ ไม่อยากให้ลูกมาเจอสถานการณ์อะไรที่เด็กจะต้องเจอแบบนี้ค่ะ”

เค้ายังมีง้อมั้ย? “ไม่แล้วค่ะ ต่างคนต่างใช้ชีวิตของตัวเองค่ะ เราพร้อมที่จะอธิบายให้ลูกฟังค่ะ แต่ว่าก็คงไม่มีอะไรรับประกันได้ว่ามันไม่มีปัญหา 100% แต่ ณ ตอนนี้แอฟคิดว่าจะตั้งใจทำให้ดีที่สุด ที่จะอธิบายให้น้องเข้าใจว่ามันเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้ ไม่มีใครอยากทำให้มันเกิดขึ้น ทั้งแอฟและคุณสงกรานต์พยายามทำดีที่สุดแล้ว เพื่อปีใหม่ ซึ่งเค้าคงเห็นภาพได้ตั้งแต่เด็กจนโต เดี๋ยวเค้าจะเห็นเองว่าแม่ทำอะไรให้เค้าบ้าง”

ที่พาน้องปีใหม่ไปถ่ายแบบ แล้วเจอดราม่า? “รูปนั้นเป็นความรักที่บริสุทธิ์ที่สื่อจากแม่ถึงลูกค่ะ จะบอกว่าอย่าไปว่าทีมงาน เพราะว่าก่อนถ่ายทีมงานจะมีเรฟเฟอเรนซ์มาให้ค่ะ เป็นแม่ลูกไม่ใส่เสื้อเลย ก็คือเป็นแม่กับลูกสาว แอฟเห็นก็ไม่ได้อะไร เรายินดีจะทำค่ะ แล้วปีใหม่ก็ชอบมาก เราไม่ได้ไปบังคับค่ะ ถามว่าโป๊มั้ย แอฟขอแค่ไม่เห็นหน้าอกก็พอค่ะ โชว์หลังก็ไม่ได้อะไรมาก แอฟโอเคค่ะ ที่สำคัญคือลูกแฮปปี้ค่ะ”.