Inside Dara
"ซาร่า"พอใจชีวตมายา ค่อยๆเดิน-ไม่ก้าวกระโดด

กําลังมาแรง สำหรับนางฟ้า "ชิโล" ในละครเย็น "มณีแดนสรวง" ทางช่อง 3 ที่ถ่ายทอดบทบาทโดยนางเอกสาว "ซาร่า เล็กจ์" เรียกว่าตอนนี้ไปไหนมาไหนมีแต่คนเรียกเธอว่า "นางฟ้า" หรือไม่ก็ "ชิโล" ซึ่งถือว่าไปได้สวยกับการมารับบทนางเอกอีกครั้ง หลังห่างจากบทนางเอกมาถึง 8 ปีเต็ม


วันนี้ว่างจากภารกิจ นางฟ้าคนสวยก็ปลีกตัวมาพูดคุย
กระแสละคร "มณีแดนสรวง" แรง รู้สึกยังไง

ซาร่า - "ดีใจมาก เพราะละครเรื่องนี้ถ่ายนานมาก 6 เดือนกว่าได้ ก็ลุ้นพอสมควรว่าออกมาแล้วคนดูจะชอบไหม แต่พอชอบกันก็รู้สึกว่าหายเหนื่อยไปเลย"

"ตอนนี้ไปไหนจะมีแต่คนเรียกนางฟ้ากับชิโล ทีแรกก็เขินๆ แต่ตอนนี้เริ่มชิน เหมือนมีชื่อใหม่ว่านางฟ้าแทนค่ะ ด้วยตัวบทชิโลน่ารัก จะซนๆ ดูแล้วเบาสมอง แล้วออกอากาศในช่วงที่หลายคนกำลังพักผ่อน ดูไปขำไป ทำให้ละครเป็นที่ชื่นชอบ"


ถือว่าเป็นการกลับมารับบทนางเอกอีกครั้ง หลังเคยเป็นนางเอกมาแล้วเมื่อ 8 ปีก่อน

ซาร่า - "ใช่ค่ะ ตอนนั้นยังอยู่กับอาร์เอส รู้สึกจะเรื่อง นายกระจอก แล้วหลังจากนั้นก็ทิ้งช่วงจากการเป็นนางเอกมาเลย มาเล่นเป็นคู่สองแทน แต่ส่วนตัวไม่ได้ซีเรียสอะไร แค่อยากพิสูจน์ให้เห็นว่าซาร่าตั้งใจแล้วก็พัฒนาฝีมือ จนผู้ใหญ่เห็นแล้วก็คงให้โอกาสได้มาเล่นเป็นนางเอกอีกครั้ง แต่ซาร่าก็ไม่ได้ยึดติดว่าหลังจากนี้แล้วจะต้องเป็นนางเอกทุกเรื่อง"


คิดว่าตัวเองสอบผ่านการเป็นนางเอกไหม

ซาร่า - "คงยังไม่ถึงขั้นสอบผ่านขนาดนั้น ยังต้องพัฒนาและทำให้ดีไปเรื่อยๆ เพราะบทบาทในอนาคตคงแตกต่างกันไป อยู่ที่ตัวเราว่าจะทำได้ขนาดไหน"


กดดันไหมที่ตอนนี้เหมือนถูกผลักดันให้เป็นนางเอกคนต่อไปของค่ายบรอดคาซท์ฯ

ซาร่า - "ตอนแรกไม่กดดันนะ แต่หลังๆ คนเริ่มพูดเยอะ เลยจะมีคิดบ้างว่าตัวเองจะทำออกมาได้ดีไหม แต่ทั้งหมดเหล่านี้จะเปลี่ยนมาเป็นแรงผลักดันให้ซาร่าตั้งใจมากขึ้นไปอีก"

"ส่วนที่คนมองว่ามาเป็นนางเอกละครเย็น โดยส่วนตัวไม่ซีเรียสเลย การทำงานของซาร่ายังเหมือนเดิม บางเรื่องไม่รู้ด้วยซ้ำว่าจะออกอากาศเวลาไหน แต่ซาร่าจะตั้งใจเหมือนกันหมด ไม่ว่าผู้ใหญ่จะจับซาร่าไปใส่ตรงไหน ไม่มีปัญหา ซาร่าว่าทุกคนที่อยู่ในวงการนี้อยากได้คำนำหน้าว่านักแสดงมากกว่านางเอกหรือพระเอก"


แต่แอบหวังไหมว่าวันหนึ่งจะมีโอกาสได้ขยับขึ้นเป็นนางเอกละครหลังข่าวบ้าง

ซาร่า - "จริงๆ ไม่ถึงกับหวังที่จะเป็นนางเอกละครหลังข่าว แต่หวังที่จะมีละครให้เล่นเรื่อยๆ มากกว่า ซึ่งหลังจากนี้จะมีละคร "กุหลาบไฟ" กำลังจะเปิดกล้อง เล่นคู่กับพี่อาร์ต(พศุตม์) เรื่องนี้เป็นแนวบู๊แอ๊กชั่นเลย ก่อนหน้านี้เคยบู๊มาบ้างแล้วใน "รหัสทรชน" แต่ครั้งนี้จะบู๊เยอะกว่าหลายเท่า เรียกว่าเป็นผู้หญิงบู๊นำเลย ตอนนี้ก็มีเรียนคิวบู๊ เรียนต่อยมวยด้วย เพราะรู้ว่าละครบู๊จะเหนื่อยกว่าละครปกติทั่วไป ทุกอย่างต้องทำให้ดูแข็งแรง แต่ซาร่าสู้ตาย"


จับคู่กับอาร์ตมาหลายเรื่องแล้วเหมือนกัน

ซาร่า - "ถ้ารวม "กุหลาบไฟ" ด้วยก็ 3 เรื่องแล้ว ซาร่าไม่รู้ผู้ใหญ่จะจับให้เป็นพระเอกนางเอกคู่ ใหม่หรือเปล่า แต่น่าจะเห็นว่าเวลาที่เล่นแล้วเคมีเข้ากัน ซาร่าก็รู้สึกแบบนั้น เพราะรู้จักกันมาก่อน แล้วต่างคนก็อยากทำงานของตัวเองออกมาให้ดี"


นอกจากนี้ก็กำลังจะมีงานภาพยนตร์ด้วย

ซาร่า - "ใช่ค่ะ หนังเรื่อง "ยังบาว เดอะ มูฟวี่" ซาร่าห่างจากงานหนังไปหลายปีแล้ว ล่าสุดคือ คนไทยทิ้งแผ่นดิน ตอนที่ทราบว่ามีการติดต่อมาจะให้เล่นเรื่องนี้ก็ตกใจและดีใจ ตอนนี้บทยังไม่เสร็จ ซาร่าเล่นรับเชิญเป็น "แสงดาว" เป็นตัวละครที่เป็นแรงบันดาลใจให้พระเอกเริ่มแต่งเพลงจริงจัง"


เรียกว่าเส้นทางการแสดงไปได้สวย

ซาร่า - "อยากเป็นอย่างนั้น ยอมรับเลยว่าตอนนี้ชีวิตเปลี่ยนไปเยอะ ผู้จัดให้ความไว้วางใจให้งานต่อเนื่องขึ้น ทำให้รู้สึกว่าที่ตัวเองตั้งใจมาตลอด มีคนเห็นตรงนั้นแล้ว ซาร่าก็ยังที่จะตั้งใจทำงานต่อไป ตลอดเวลาที่อยู่ในวงการจะรู้ว่ากราฟของเราไม่ได้พุ่งปรี๊ด แต่จะค่อยๆ เดินขึ้นเรื่อยๆ แล้วเป็นการดีด้วยที่ค่อยๆ เดิน เพราะทำให้เราได้ฝึกฝนตัวเอง เพราะซาร่าไม่ใช่คนที่มีพรสวรรค์ทางการแสดง การที่ค่อยๆ เดินทำให้ได้เก็บประสบการณ์และพัฒนาตัวเองไปเรื่อยๆ จะได้อยู่วงการนี้ไปนานๆ ซึ่งโชคดีมากที่ 2 ปีที่ผ่านมาละครต่อเนื่อง อีเวนต์เยอะ โฆษณาก็มีเข้ามาด้วย"


อยู่วงการมา 10 ปีแล้ว พอใจกับสิ่งที่เป็นอยู่ทุกวันนี้ไหม

ซาร่า - "พอใจในระดับหนึ่ง ซาร่าตั้งใจทำมาเรื่อยๆ ไม่ได้เป็นคนที่กดดันหรือขีดเส้นให้ตัวเองว่าจะต้องเป็นอย่างนี้ๆ เพราะวงการไม่มีอะไรแน่นอน ทำในสิ่งที่ได้รับมอบหมายมาให้ดีที่สุดดีกว่า ซาร่าไม่ยึดติดกับชื่อเสียงเลย สบายๆ"

"และเดี๋ยวนี้เด็กใหม่ๆ เข้ามาเยอะ เห็นแล้วอิจฉา แต่ไม่ได้อิจฉาริษยานะคะ ซาร่าอิจฉาที่น้องๆ เดี๋ยวนี้อายุ 15 ปี แต่มีความพร้อมที่จะทำงานแล้ว ในขณะที่พอมองย้อนกลับไปตอนตัวเองอายุเท่านั้น ยังไม่มีความสามารถขนาดนี้เลย รู้สึกว่าน้องๆ เดี๋ยวนี้ใช้ชีวิตคุ้มมาก"


เปรียบวงการเป็นอะไรในชีวิต

ซาร่า - "คงเหมือนอาหารจานหนึ่ง ซึ่งกว่าจะได้อาหารแต่ละอย่างออกมาก็ต้องใส่ใจในการเลือกเครื่องปรุง นอกจากหน้าตาจะดีแล้ว ก็ต้องมีรสชาติที่ดีด้วย เหมือนนักแสดงที่ต้องรู้สึกพัฒนาฝีมือเพื่อให้ผลงานของตัวเองออกมาถูกปากคนดู"


วางแพลนในวงการบันเทิงอย่างไรบ้าง

ซาร่า - "ซาร่ายังไม่ได้มองอนาคตเยอะ แต่ทำทุกงานที่ได้มาตอนนี้ให้ดีที่สุดก่อน โอเคว่าอาจจะมีคิดเรื่องธุรกิจบ้าง แต่ยังไม่ได้อยากทำ เพราะยังไม่อยากให้ความสนใจกับสิ่งอื่น ถ้าวันหนึ่งอายุเริ่มเข้าเลข 3 ก็มีคิดเหมือนกันว่าอาจจะต้องมีการเปลี่ยนแปลงบทบาทค่อนข้างเยอะ ก็ต้องยอมรับมันให้ได้ ไม่รู้ว่าถึงวันนั้นแล้วจะเป็นยังไง เดี๋ยวต้องรอดูกันไป"


ขอรักลงเอยด้วยดีฝากชีวิตไว้กับ"เอ็ม"

คบแฟนหนุ่ม "เอ็ม"สืบสกุล ทวีผล ดีเจ.คลื่นฮอตเอฟเอ็ม มา 8 ปีเป็นไปด้วยดี ซึ่งสาว "ซาร่า เล็กจ์" เปิดใจว่า

"ดูไปเรื่อยๆ ค่ะ ด้วยความที่เป็นคู่ไม่ค่อยหวือหวา ชอบอยู่กันเป็นส่วนตัว แต่ก็ใช้ชีวิตของคนคบกันปกตินะคะ กินข้าว ดูหนัง เดินจตุจักร เพียงแต่ไม่ได้ทำตัวให้เป็นข่าว ซาร่าว่าแบบนี้สบายใจดี บางเรื่องอยากจะรักษาไว้เป็นส่วนตัวบ้าง แต่ไม่ได้ปิดบังซ่อนเร้น เพียงแต่ไลฟ์สไตล์ของเราเป็นแบบนี้ แล้วก็คิดเหมือนกันด้วย"

อย่าง "เอ็ม" ก็เป็นคนในวงการ เคยมีคนติดต่อให้ทำงานร่วมกันบ้างไหม ซาร่าตอบ "มี แต่น้อย นับครั้งได้เลย ไม่ใช่ว่าซาร่าปฏิเสธไม่ออกงานคู่ แต่ตัวพี่เอ็มไม่ถนัดงานอีเวนต์ที่ต้องถ่ายรูป จริงๆ ทัศนคติเราตรงกันมาก สิ่งหนึ่งที่คลิกกันมากคือเป็นคนชอบปรึกษาปัญหากันและกัน แล้วพี่เอ็มเป็นคนที่ให้เหตุผลได้ดี ขณะเดียวกันเวลาเขามาขอคำปรึกษา ซาร่าก็ให้คำปรึกษาเขาได้ดีเหมือนกัน"

"เอ็ม-ซาร่า" ถือเป็นคู่รักที่คบกันมานาน โดยซาร่าเผยวิธีดูแลรักว่า "ซาร่าเป็นคนง่ายๆ ไม่เรื่องมาก คบมา 8 ปีนี่ไม่ใช่ไม่มีปัญหากันเลย ต้องมีอยู่แล้ว แต่ในเมื่อตั้งใจแล้วว่าจะศึกษาคนนี้ก็ต้องปรับความเข้าใจกัน ทะเลาะกันเบาบ้าง แรงบ้าง แต่ก็ปรับกันไปเรื่อยๆ โชคดีที่คู่เราไม่ค่อยมีข่าวไม่ดี เรียบง่ายมาก ทำให้มาถึงทุกวันนี้ได้"

8 ปีนี่ความรักสุกงอมพอจะมีข่าวดีได้หรือยัง เห็นมีข่าวลือว่าจะแต่งงานแล้ว "ใช่ค่ะ คนไปตีความจะแต่งงานกัน คงเห็นว่าคบมานานแล้วมั้ง แต่ซาร่าเคยบอกแล้วว่าอยากให้ขึ้นเลข 3 ก่อนค่อยว่ากัน ตอนนี้ยังเป็นช่วงอยากทำงาน แล้วเป็นโอกาสที่ดีของซาร่าสำหรับงานในวงการด้วย เลยยังไม่คิดเรื่องแต่ง"

"ส่วนข่าวแต่งงานคงมาจากที่มีภาพคุณพ่อ คุณแม่ซาร่าและคุณพ่อคุณแม่ของพี่เอ็ม กินข้าวร่วมกัน แล้วพี่ชายพี่เอ็มถ่ายรูปนี้เอาไปโพสต์ในเฟซบุ๊ก แท็กกันไปมาไม่รู้หลุดไปยังไง กลายเป็นคนเข้าใจว่าพี่เอ็มพาคุณพ่อคุณแม่ไปสู่ขอซาร่าหรือเปล่า ยืนยันว่ายังไม่ใช่ค่ะ แล้วยังไม่เคยคุยกันเรื่องนี้เลย"

ประทับใจ "เอ็ม" ตรงไหน ซาร่าแง้ม "พี่เอ็มเป็นคนเสมอต้นเสมอปลาย พื้นฐานจิตใจดี คิดดี ชอบตรงที่คุยแลกเปลี่ยนกันได้"

รู้สึกยังไงที่มีคนบอกว่าเอ็มไม่เหมาะกับเรา "สงสารพี่เอ็มมากเลย เวลามีข่าวซาร่าก็ต้องมีรูปพี่เอ็มประกอบ แล้วพี่เอ็มไม่มีรูปอัพเดต รูปเขาจะเป็นตั้งแต่ตอนซาร่าเข้าวงการใหม่ๆ หน้าเด๋อๆ ทรงผมยังแบบที่สมัยก่อนฮิตกัน พอมาเทียบกับรูปซาร่าที่อัพเดตตลอด คนก็จะชอบบอกว่าไม่เหมาะกัน แต่โชคดีที่พี่เอ็มเป็นคนไม่คิดมาก แต่อยากให้ทุกคนได้เห็นพี่เอ็มตัวจริง เขาเป็นคนน่ารักมาก"

ก่อนหน้านี้มีข่าวดาราหนุ่มมาชอบเราเยอะ "เอ็ม" ถามบ้างไหม "ถามบ้างแต่ไม่หวงขนาดนั้น เขารู้ว่าซาร่าไม่ชอบให้ใครมาจุกจิก เขาต้องเชื่อใจเราระดับหนึ่ง เพราะซาร่าไม่เจ้าชู้"

คาดหวังกับความรักของตัวเองขนาดไหน "ขอให้ลงเอยอย่างที่คิดไว้ ขอให้โอเคตลอดไป แต่ซาร่าก็เผื่อใจไว้ว่าโลกนี้ไม่มีอะไรเพอร์เฟ็กต์ ค่อยๆ รู้จักกันไป ทำวันนี้ให้ดีที่สุด ถ้าในอนาคตยังดีแบบนี้ไปเรื่อยๆ ก็คิดว่ามีความเป็นไปได้สูงที่ซาร่าจะฝากชีวิตไว้กับผู้ชายคนนี้"

สุดท้าย ดาราสาวเผยถึงนิยามความรักว่า "คือคนที่จะคุยในเวลาที่มีปัญหาได้ คือกำลังใจที่ดี เพราะสังคมทำให้เจอปัญหารอบตัวเยอะ แต่คนที่รักกันจริงๆ จะต้องพูดคุยให้สบายใจได้ค่ะ"

อย่าง "พี่เอ็ม" ใช่ปะ!


เอกลักษณ์ตาโต

เป็นสาวลูกครึ่งที่ช่วงหลังมีผลงานการถ่ายแบบเซ็กซี่มาให้เราๆ ท่านๆ ชื่นชมกันพอสมควร สำหรับหนู "ซาร่า เล็กจ์" ซึ่งเจ้าตัวกล่าวว่า

"พอโตเป็นสาวขึ้นก็ต้องมีบ้างนิดๆ หน่อยๆ เซ็กซี่ประมาณว่าถ่ายออกมาแล้วสวย ไม่ได้เป็นแนวอล่างฉ่าง เพราะจะมีลิมิตในการรับงานเซ็กซี่อยู่แล้ว ถ้าเซ็กซี่มากก็ไม่ชอบ เพราะรู้สึกว่าไม่ใช่ตัวเอง แล้วมันจะอึดอัดไม่แฮปปี้ ทำงานเท่าที่ทำได้ดีกว่าค่ะ"

ถามว่าก่อนจะรับงานแต่ละครั้งต้องปรึกษาครอบครัวไหม ซาร่ากล่าวว่า "ปกติจะตัดสินใจเอง แต่ถ้าเป็นชุดว่ายน้ำที่เป็นเซ็กซี่จ๋าๆ ก็ต้องบอกเขาก่อน เดี๋ยวเขาเห็นจะตกใจ ที่บ้านค่อนข้างเคารพการตัดสินใจของซาร่า ด้วยเป็นลูกคนเดียว สนิทกับคุณพ่อคุณแม่มาก มีอะไรเล่าให้ฟังตลอด เขาจะรู้ว่าจริงๆ ซาร่าเป็นคนยังไง เขาเลยไว้ใจมาก อย่างเวลาถ่ายแบบเซ็กซี่คุณแม่จะชม แต่คุณพ่อค่อนข้างหวง ดูนิดเดียวก็ไม่อยากดูต่อค่ะ (หัวเราะ)"

"ซาร่า" เป็นสาวที่เปลี่ยนบุคลิกตัวเองได้หลายอย่าง เด็กก็ได้ ผู้ใหญ่ก็ได้ ใสๆ ได้ เนิร์ดๆ ได้ หรืออาจจะมีเซ็กซี่บ้าง ซึ่งทั้งหมดนี้เธอว่า "เป็นความต้องการของซาร่าอย่างมาก อยากให้คนเห็นในมุมที่หลากหลาย เวลามีบทอะไรเขาจะได้นึกถึงซาร่า ไม่อยากให้ตัวเองเล่นบทเดียวไปตลอด"

หากหลายคนนึกถึง "ซาร่า" จะนึกถึงดวงตากลมโตที่เป็นเอกลักษณ์ "ตลกมากเลยค่ะ ล่าสุดมีคอมเมนต์ว่าไม่อยากให้ซาร่าใส่บิ๊กอายส์เล่นเป็นนางฟ้าเลย ซึ่งตลอดทั้งชีวิตซาร่าไม่เคยใส่บิ๊กอายส์เลย แค่ดวงตาซาร่าโตเองค่ะ"

"และเรื่องตาโตเป็นไข่ห่าน โดนแซวมาตั้งแต่เด็ก งงๆ และงอนๆ จนชินไปแล้ว แต่พอโตขึ้นก็โชคดีที่มีการแต่งหน้าเข้ามาช่วย ทำให้ดวงตาไม่ดูโตมาก ทางกลับกัน ดวงตาที่โตกลายเป็นเอกลักษณ์ของซาร่าไปแล้ว โอเคนะ แต่บางทีก็โตไปจริงๆ แล้วพอโตเกินไปมันก็น่ากลัว ถ้าเล่นซีนโกรธปกติ คนอื่นต้องถลึงตา แต่ซาร่าต้องบอกตัวเองว่าอย่าเบิ่งตาโตนะ เดี๋ยวน่ากลัว (หัวเราะ)" ซาร่ากล่าว

เชื่อว่าถึงจะน่ากลัวแค่ไหน แฟนๆ ก็ยังอยากชมผลงานของเธออยู่ดี


ชื่อเล่น : ซาร่า
ชื่อนามสกุล : ซาร่า เล็กจ์
วัน/เดือน/ปีเกิด : 20 พ.ค. 2527
บิดา/มารดา : เกรแฮม เล็กจ์/ ชูก้าน เบ็ญจพงษ์
การศึกษา : อนุบาล-เกรด 3 ที่เดอะ กรีนเกต อินเตอร์เนชั่นแนล สคูล (ซาอุดีอาระเบีย), ป.4-ม.6 ที่เซนต์ปอล คอนแวนต์ สคูล, อุดมศึกษาที่มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ