Inside Dara
สะพรึงกันไปสิ! ดารามือลั่น โพสต์ผิดชีวิตเปลี่ยน!!

ในยุคนี้ด้วยความที่โซเชียลก้าวไกล บวกกับความไวของมือก็ไวตามไปด้วย เลยทำให้อะไรๆ ถูกส่งต่อและถูกแชร์กันไปอย่างไม่มีที่สิ้นสุด เรียกว่าเป็นดาบสองคมของผู้ใช้งาน ถ้าหากไม่ระวังก็จะพลาดเอาง่ายๆ

ดังนั้นเราทุกคนที่มีโซเชียลอยู่ในมือ จึงต้องพยายามประคองสติ และระมัดระวังอยู่เสมอ ไม่เช่นนั้นสิ่งเหล่านั้นที่โพสต์ออกไปอาจกลับมาทำร้ายทิ่มแทงเราได้

ซึ่งในช่วงที่ผ่านมา มีบุคคลในวงการบันเทิงหลายคนที่เหมือนมือลั่น โพสต์โดยไม่คิดอะไร แต่ด้วยความไวของนักแคปโซเชียล ที่เร็วกว่าเป็นทวีคูณ ทำให้สามารถแคปความผิดพลาดนั้นไว้ได้ทัน จะกลับมาลบออกก็สายเสียแล้ว จนกลายเป็นประเด็นใหญ่โตบนโลกออนไลน์ จะมีใครกันบ้าง ไปดูกัน...

สายป่าน อภิญญา กับ วุฒิ นันทวุฒิ

เข้าสู่ต้นปี 61 มาได้ไม่ทันไร มีเรื่องบันเทิงรับตั้งแต่ต้นปีเลยเชียว เมื่อมีมือดีได้แคปภาพในไอจีสตอรี่ของสาว สายป่าน อภิญญา ได้ ซึ่งถ้าดูเผินๆ แล้วก็เหมือนลงคลิปเล่นๆ ให้โฟกัสที่หน้าจอมือถือเท่านั้น แต่ถ้าหากเพ่งเล็งดีๆ ดันติดของลับของแฟนหนุ่ม วุฒิ นันทวุฒิ ไปด้วย ซึ่งกว่าจะรู้ตัวอีกทีก็เข้าไปลบไม่ทันแล้ว เพราะมีมือดีแคปภาพนี้ไปได้ทัน และส่งแชร์กันทั่วโลกโซเชียล เลยทำให้เรื่องนี้กลายเป็นวาระแห่งชาติไปเลยทีเดียว

แต่ทางด้าน สายป่าน ก็ได้ออกมาชี้แจงพร้อมกับขอโทษ และบอกว่า ภาพที่เห็นนั้น ตนเองส่งให้กับเพื่อนในกลุ่มเพียงแค่ 5 เท่านั้น และตอนที่ถ่ายก็ไม่ได้สังเกตดีๆ เลยทำให้ไม่เห็นอะไรอยู่ในภาพ นอกจากภาพหน้าจอโทรศัพท์ที่ต้องการจะส่งให้เพื่อนเท่านั้น โดยคลิปนั้นเป็นคลิปสั้นๆ เท่านั้นเอง อีกทั้งยังขอโทษอย่างสุดซึ้ง ที่ตนเองขาดความรอบคอบ จนเกิดความผิดพลาดครั้งใหญ่นี้ขึ้นมา

ส่วนทางด้านแฟนหนุ่ม วุฒิ นันทวุฒิ นั้น ก็ขอก้าวข้ามผ่านดราม่าทั้งหมดทั้งปวง และบอกว่า หนักกว่านี้ก็เจอมาแล้ว

ก้อย รัชวิน

อันนี้เรียกว่า มือลั่นแบบไม่รู้ตัวเลยก็ว่าได้ เมื่อสาว ก้อย รัชวิน ได้พลาดไปกดไลค์คอมเมนต์ในอินสตาแกรมที่พูดถึง วุ้นเส้น วิริฒิพา ในแง่ลบกับเรื่องที่แก๊งนางฟ้ากำลังมีปัญหากัน ซึ่งในคอมเมนต์นั้นได้เขียนถึงวุ้นเส้นว่า "วุ้นเส้นไม่ได้ดีอย่างที่ใครๆ คิด นางมีความร้าย confirm" และทันใดนั้นเอง ก็มีคนตาดีมือไว แคปไว้ทัน เรียกว่างานเข้าสาวก้อยแบบไม่ทันตั้งตัวเลยทีเดียว

จนสุดท้ายเธอเองต้องออกมาโพสต์ข้อความขอโทษที่มือลั่นและไม่ขอเอี่ยวกับประเด็นดราม่าดังกล่าวว่า

"ใจเย็นนะคะทุกคนนนน แค่เลื่อนข้อความเร็วๆ แล้วมือมันไปโดนโดยไม่ตั้งใจ ไม่มีเจตนาจะกดไลค์แน่นอนค่ะ #ขอชี้แจงก่อนจะเข้าใจผิดไปกันใหญ่ #ไม่มีเหตุผลที่จะหาเรื่องใส่ตัว #และไม่ชอบมีเรื่องกับใคร #ใต้การอ่านข่าวก่อนนอน #ใต้มือลั่น #ใต้มือไปโดนไม่รู้ตัว #อย่าเพิ่งตัดสินใครถ้าเราไม่รู้ความจริง #อย่าดึงหนูเข้าไปเอี่ยวเลยยย #หนูโก๊ะเอง #ตามนั้นน้า #ขอบคุณค่า"

เจอแบบนี้ไปเชื่อว่า ก้อย รัชวิน เริ่มมีสติกับการโพสต์อะไรในโซเชียลแล้วล่ะเนอะ

พัดพัด รัตน์ฟ้า

ต่อกันที่สาวพัดพัด รัตน์ฟ้า สงสัยอาจจะเบลอหนักเลย เลยทำให้ก๊อบปี้ข้อความผิด ไปโพสต์ใต้ภาพสินค้าลงในอินสตาแกรม @padpudd ของตนเอง ซึ่งเนื้อหาที่เธอนั้นไม่ตรงตามรูปแต่อย่างใด แต่เป็นแคปชั่นที่เกี่ยวกับการระบายความอึดอัดใจถึงแฟนหนุ่ม ก้อง กรุณ ซอโสตถิกุล อีกทั้งเธอยังได้ขอท้าเลิกอีกด้วย

ซึ่งงานนี้มีคนแคปภาพนั้นไว้ได้ทัน แต่กว่าจะรู้ตัว ข้อความนั้นก็ถูกแชร์ออกมาจนเป็นข่าวเรียบร้อยแล้ว ซึ่งพัดพัดก็หาแคร์ไม่ เธอได้เปลี่ยนแคปชั่นใหม่ พร้อมกับโพสต์ขายของตามปกติ

ส่วนเรื่องราวความรักของเธอกับแฟนหนุ่มนั้น แม้จะมีง้องอนกันบ้าง แต่ก็ยังดูแฮปปี้เหมือนเดิมจ้า

ปันปัน สุทัตตา

ถ้าพูดถึงเหตุการณ์มือลั่นของสาว ปันปัน สุทัตตา หลายคนต้องนึกถึง ปันปันเสียงสูงแน่ๆ เมื่อย้อนกลับไปนึกถึงเหตุการณ์ที่ปันปันได้โพสต์ภาพซอกคอคล้ายนักร้องสาวรุ่นพี่ น้ำชา ชีรณัฐ ยูสานนท์ ซึ่งเห็นเพียงปลายผมสั้น คาง และคอในไอจีส่วนตัวและเขียนแคปชั่นว่า "อิกะ_รี๊ *เสียงสูง*" ซึ่งงานนี้ทำเอาบรรดาชาวเผือกทั้งหลายต่างขุดต้นตอของภาพกันยกใหญ่ ว่าภาพเต็มๆ นั้นคือใคร สรุปแล้วภาพนั้นก็คือ นักแสดงสาวรุ่นพี่ น้ำชา ชีรณัฐ นั่นเอง ซึ่งในช่วงนั้น น้ำชากำลังมีซีรีส์ที่เล่นกับอดีตคนรักของปันปัน มาร์ช จุฑาวุฒิ

เลยทำให้ขาเผือกโยงกันไปต่างๆ นานาว่า ที่ปันปันโพสต์ภาพและข้อความดังกล่าวอาจเป็นเพราะไม่พอใจที่ น้ำชา สนิทสนมกับ มาร์ช ด้าน ปันปัน ก็ออกมาขอโทษ น้ำชา ถึงเรื่องดังกล่าวเช่นกัน โดยบอกว่าเป็นอารมณ์ชั่ววูบ และรู้สึกผิดต่อเรื่องราวที่เกิดขึ้นด้วย ส่วนน้ำชาในฐานะที่เป็นรุ่นพี่ แม้จะเสียศูนย์หนักกับเรื่องนี้ แต่ตนก็ให้อภัย และมองว่า ปันปันยังเด็ก เลยทำอะไรรู้เท่าไม่ถึงการณ์จริงๆ.