Inside Dara
'มาดอนนา'เผยเคยถูกใช้มีดจี้-ข่มขืนบนดาดฟ้า

ราชินีเพลงป๊อป มาดอนนา เผยประสบการณ์อันเจ็บปวดในช่วงที่เข้ามาแสวงหาชื่อเสียงในนิวยอร์กว่าถูกชายแปลกหน้าใช้มีดจี้แล้วข่มขืนบนดาดฟ้าตอนอายุ 19 ปี

มาดอนนาเขียนเล่าเรื่องนี้ลงในนิตยสารฮาร์เปอร์ส บาซาร์ ฉบับเดือนพฤศจิกายน หลังจากที่เก็บเงียบเอาไว้กับตัวนานเกือบ 20 ปี เธอบอกว่า “นิวยอร์กไม่ใช่ทุกอย่างที่ฉันเคยคิดว่ามันจะเป็น มันไม่ได้อ้าแขนต้อนรับฉัน ในปีแรก ฉันถูกปืนจี้ ถูกข่มขืนบนดาดฟ้าตึกแห่งหนึ่งที่ฉันถูกลากตัวขึ้นไปโดยมีมีดจ่ออยู่ที่หลัง”

ราชินีเพลงป๊อปซึ่งเกิดในเมืองโรเชสเตอร์ รัฐมิชิแกน ได้พูดถึงปีแรกที่มาอยู่ในย่านแมนฮัตตัน นิวยอร์กเอาไว้ว่าต้องแข็งขืน หยัดยืนเพื่อความอยู่รอด แต่มันยากแล้วก็โดดเดี่ยว เธอเองต้องปลุกปลอบตัวเองอยู่ทุกวันให้ก้าวต่อไป

มาดอนนาบอกว่าตอนนั้นคนมักจะมองว่าเธอแปลก ทำให้เธอไม่ค่อยมีเพื่อน แต่เรื่องนี้กลับกลายเป็นผลดีต่อเธอในภายหลัง เพราะมันทำให้เธอมีเวลาโฟกัสไปที่อนาคตมากกว่าเดิม

ทั้งนี้ มาดอนนาอายุ 19 ปีตอนย้ายมานิวยอร์กในปี 2520 โดยมีเงินติดกระเป๋าแค่ 35 เหรียญ เธอบอกว่ากลัว แล้วก็รู้สึกสะอิดสะเอียนกับกลิ่นฉี่ และกลิ่นอาเจียนที่มีอยู่ทั่วทุกแห่ง โดยเฉพาะบนทางเดินที่พักของเธอ ตอนนั้นเธอพยายามจะเป็นแดนเซอร์อาชีพ และหาเงินด้วยการเปลือยกายเป็นแบบให้นักเรียนศิลปะวาดรูป

หลังจากอยู่ในวงการมา 10 ปี มาดอนนาก็เริ่มค้นหาความหมายของการมีชีวิตอยู่ และยังได้เล่ามุมมองเรื่องการแต่งงาน มีลูก การย้ายไปอยู่อังกฤษ และการรับเด็กมาเลี้ยงเป็นลูกบุญธรรมเอาไว้ด้วย