Inside Dara
'อั้ม'อิ่มเลิฟ 'แอมป์'แรงถึง'วิวาห์'

อั้ม-พัชราภา ไชยเชื้อ นางเอกสวยขั้นเทพ ฉายา "สวยเลือกได้" เหมาะสมกับเธอที่สุด เพราะช่วงที่เป็น "โสด" อั้มก็ ไม่เคยเหงา แถมด้วย “ความสุข” ล้นทะลัก ชุ่มฉ่ำเข้าไปถึงทรวง จะเหงาได้ไง ช่วง “รอรัก” อั้ม ก็มีคนมาให้เลือกแบบฟรีสไตล์ ช่วงเหงาๆก็มี หนุ่มตี๋ พิธีกรปากคม กฤษณ์ ศรีภูมิเศรษฐ์ มาคอยคุย เคลียคลออี๋อ๋ออยู่ข้างหู บางเวลาก็ตัวติดแนบชิด ควงไปหม่ำข้าว ช็อปปิ้ง ทำทุกอย่างเหมือนแฟนแต่ไม่ใช่ บางเวลาอยากกระปรี้กระเปร่าก็มี หนุ่มเนสกาแฟ กึ้ง–เฉลิมชัย มาทำให้กระชุ่มกระชวย จน สาวในสังกัดกึ้ง อย่าง จ๋า–ณัฐฐาวีรนุช ทองมี ยังแอบเคือง

ไม่นับรวมไฮโซหนุ่มกระเป๋าหนัก ไหนจะมีหมอดูทายให้ฮือฮา!ว่า โดม–ปกรณ์ ลัม เป็นเนื้อคู่ อั้ม ฟังแล้วก็ขำๆ เพราะนับจากวันนั้น จนถึงวันนี้ โดม กับ อั้ม ยังไม่โคจรหัวใจมารักกันได้เลย!

แต่ตอนนี้หนุ่มหน้าไหนก็หมดสิทธิ์ อั้ม เขย่าตัวเอง เป็นโซดาที่ไม่มีฟอง ยอมเป็น “สาวนิ่ง” ศิโรราบให้กับหนุ่ม แอมป์–พิธาน องค์โฆษิต บุรุษเพียงคนเดียวที่ทำให้ อั้ม โลกสดใส หัวใจแช่มชื่น เพราะมี แอมป์ อยู่ข้างเคียง!

ความรักของทั้งคู่เริ่มหลุดมาเพราะ อั้ม เก็บไม่มิด ความสุขมันล้นทะลัก ในเมื่อเลือกแล้ว รักเดียว คบคนเดียว อั้ม ก็เดินหน้าลุยรัก แอมป์ เธอดันโพสต์ภาพอินสตาแกรม มีหนุ่มปริศนาใส่นาฬิกายี่ห้อหรู นั่งข้างๆ คนก็เริ่มจับตามองแล้วว่า “หนุ่มปริศนานี้คือใคร” จะใช่ “หวานใจอั้ม” หรือเปล่าหนอ?! พอเปิดตัวว่า แอมป์ แฟน อั้ม ประวัติรักของ หนุ่มแอมป์ ก็ถูกขุด ว่าก่อนหน้านี้ก็มีแฟนในวงการชื่อ ตาล–กัญญา แต่ไร้ปัญหา เพราะเลิกรากันก่อนจะมาคบ อั้ม แถม ตาล ก็ไม่คิดจะเปิดศึกเกาเหลา ให้สัมภาษณ์ไม่กระทบกระทั่ง

สรุปว่า หนุ่มแอมป์ “ชัวร์ แอนด์ ใช่” แถม อั้ม ต้องออกมายอมรับว่าคบ แอมป์ หลังจากน้องรัก เมย์–พิชญ์นาฏ หลุดปากบอกสื่อ ทั้งสองคนคบกัน ช่วงแรก อั้ม กับ แอมป์ ยังเว้นวรรคคำว่าแฟน แต่ยอมรับว่าไปไหนมาไหน ควงดินเนอร์หวาน สวีทริมทะเล ฟาก หนุ่มแอมป์ ก็เร่งทำคะแนนหัวใจ อั้ม ไปงานไหนก็ส่งดอกไม้ พร้อมแนบการ์ดส่งไป ทำเอา สาวอั้ม ใจละลาย รู้สึกเลยว่าถึงตัวไม่มาแต่กำลังใจล้น!

และหัวใจ อั้ม ที่ทีแรกกะจะคบแต่ยังไม่คิดไกล ก็ต้องเผลอใจให้ แอมป์ จนได้ กับคำพูดเปิดใจกับนักข่าวว่า “กำลังคบหาดูใจกับ สาวอั้ม คนเดียว” แค่นั้นยังไม่พอ ยังบอกอีกว่า “นางเอกสาวเป็นคนน่ารัก นิสัยดี ใครๆก็ต้องหลงเสน่ห์เป็นเรื่องธรรมดา” เจอหนุ่มจีบออกสื่อ ต่อให้ใจแข็งเป็นหิน หรือภูผา ก็ทลายลงได้ อั้ม เจอดอกนี้เข้าไป ใจอ่อนยวบ ช่วงนี้รักเบิกบาน มี แอมป์ เป็นทุกอย่างของหัวใจ ควงดินเนอร์ ล่าสุด อั้ม จัดปาร์ตี้วันเกิดให้ แอมป์ เค้กน่ารักสุดๆ มีตัวการ์ตูนเป็นผู้หญิงรองเท้าแดงนั่งอยู่คู่กับตัวการ์ตูนผู้ชายใส่กางเกงสแลกสีดำ เสื้อเชิ้ตขาว เพื่อนๆฝั่ง อั้ม ไปกันครบ ทั้ง 2 เมย์ เมย์ เฟื่องอารมย์, เมย์–พิชญ์นาฏ ยืนยันว่า หนุ่มแอมป์ คือคนที่ อั้มรักมาก มอบของขวัญชิ้นเดียวในโลกให้ แอมป์ ซึ่ง อั้ม เผยว่า “แล้วก็ ทำ “เพื่อเค้าคนเดียวค่ะ” เพื่อนๆ ร่วมกันทำให้ด้วย แล้วก็ขอบคุณเพื่อนๆ ทุกคนมีส่วนร่วมในของสิ่งสิ่งนี้ค่ะ ไว้วันหลังค่อยบอกแล้วกันนะคะ มันพูดไม่ได้น่ะค่ะ ก็อยากจะบอก รอให้เอกสารหรืออะไรเรียบร้อยก่อน”

สำหรับหลักฐานภาพคู่ที่เคยพูดเอาไว้ว่า ถ้ามีหลุดมาเมื่อไหร่จะยอมรับว่าเป็นแฟนกัน อั้ม รีบโต้แบบอมยิ้มว่า “แต่อั้มไม่มีรูปคู่ในอินสตาแกรมของอั้มค่ะ” เมย์– พิชญ์ฯ บอกว่า อั้ม อาจ แต่งก่อน เมย์ เฟื่องฯ อั้ม รีบแก้ต่างถึงข่าวแต่งงาน “ก็คงพูดแซวไปอย่างงั้นแหละค่ะ เพราะว่าเราก็รอลุ้น เมย์ เฟื่องฯ มาจนเหนื่อยแล้ว อยากลุ้นคู่อื่นมั้งคะ (เรียกแฟนได้หรือยัง?) ก็คือคุยอยู่แค่คนเดียวค่ะ” มีกระแสลือหึ่ง อั้ม–แอมป์ แต่งปีหน้า!

ใครจะรู้ เรื่องแต่งงานไม่เข้าใครออกใคร ขนาด เจ้าสัวหมื่นล้าน รัก “ตั๊ก–บงกช” ไม่ทันไร ก็ขอแต่งงานละ อั้ม ก็เป็นสาวที่ใฝ่ฝันถึงงานวิวาห์ เพราะอายุก็ควรค่าแก่การเข้าพิธี ใครจะไปรู้ ไปเที่ยวที่เก๋ๆบรรยากาศดีๆ แอมป์ เกิดเฮี้ยน ทำหวานขอแต่งงาน ถ้าไม่มีอะไรผิดพลาด อั้ม ก็วางไว้ แอมป์ คือ “แฟนมือวางอันดับ 1” ที่ อั้ม อยากให้เป็นเจ้าบ่าว เพราะเค้ก!วันเกิด ยังซ้อมทำซะ เหมือนเค้กแต่งงาน รอตัดเค้กแต่งงานใจจะขาด

วินาทีนี้ ชีวิต อั้ม มีครบทุกอย่าง ยกเว้น “งานวิวาห์” ในเมื่อ อั้ม เจอแล้ว “ชายในฝัน” เชื่อเหอะว่าฝันต่อไปของ อั้ม ก็คือ งานวิวาห์!