Inside Dara
'อาร์ต' รับเคลียร์ 'เฟิร์ส' แล้ว เปรยอยากได้ 'น้ำฝน' คนเดิมกลับมา

อาร์ต-พศุตม์ รับเคลียร์กับ เฟิร์ส-เอกพงศ์ แล้ว แต่ไม่ขอตอบรายละเอียด บอกถึงแม้จะเคยเกเรมาก่อน แต่ก็เป็นลูกผู้ชายพอ ไม่เคยออกมาแฉ น้ำฝน-พัชรินทร์ ตอนนี้ขอถอยห่างออกมาคนละก้าว เปรยอยากได้น้ำฝนคนที่เข้าใจกันและกันมากกว่านี้กลับมาเหมือนเดิม

ดูเหมือนจะเริ่มท้อกับความรักเข้าแล้ว สำหรับหนุ่ม อาร์ต-พศุตม์ บานแย้ม ที่ล่าสุดได้ออกมายอมรับว่าความสัมพันธ์กับสาว น้ำฝน-พัชรินทร์ จัดกระบวนพล เริ่มถอยห่างออกมากันคนละก้าว งานนี้เลยดูเหมือนทำให้หนุ่มอาร์ตไม่ค่อยโอเคกับเรื่องนี้เท่าไหร่ แต่เจ้าตัวก็ได้บอกว่าได้เคลียร์กับ เฟิร์ส-เอกพงศ์ จงเกษกรณ์ เรียบร้อยแล้ว แต่ไม่ขอพูดถึงรายละเอียด พร้อมกันนี้หนุ่มอาร์ตก็ยังย้ำอีกว่า เรื่องคลิปเสียงที่หลุดออกมาของสาวน้ำฝนนั้น ไม่ใช่ต้นเหตุที่ทำให้ถอยห่างกันออกมาแน่นอน แต่เป็นเพราะมีปัญหาที่เกิดขึ้นมาก่อนหน้านี้แล้ว

"ผมเป็นลูกผู้ชายพอนะครับ ผมอยากจะปกป้องทุกคน แต่ถ้าผมพูดและปิดบังคำพูดมันจะเปลี่ยนแปลงสารไปโดยทันที ข่าวแต่ละข่าวมีมูลหรือไม่มีมูลมันเกิดขึ้นได้ทั้งนั้น ลูกผู้ชายอย่างผมสามารถปกป้องแฟนผมได้น้ำฝน เฟิร์ส น้องชายของผมก็ปกป้องได้ แต่ทุกอย่างที่ผมพูดออกไปจากปากผมทุกคนบันทึกเทปไว้หมด จะเอามาเขียนได้ว่าผมออกมาแฉ อย่างคราวที่แล้วผมยังไม่ได้พูดอะไรเลยแม้แต่ครั้งเดียว นักข่าวบางคนเขียนว่าอาร์ตแฉน้ำฝน ผมขอไม่พูดไม่ตอบอะไรเกี่ยวกับประเด็นนี้" อาร์ตรู้ถึงข่าวที่ออกมาใช่มั้ย? "รู้ครับ ประเด็นนี้มันมีความสนิทสนมเกิดขึ้น และผมเองก็ได้คุยกับเฟิร์สแล้ว แต่คุยและเคลียร์กันยังไงผมไม่ขอบอก" ได้มีการเคลียร์ไปแล้วเรียบร้อยไม่มีปัญหา? "ผมเคยบอกว่าผมเคยเกเรมาก่อน ถ้าผมเคลียร์ไม่ดีป่านนี้เฟิร์สคงทำงานไม่ได้นะครับ เฟิร์สคงไม่ได้อยู่บนโลกใบนี้ และอยากจะบอกว่าที่ทุกคนบอกว่าผมแฉ ผมเป็นลูกผู้ชายพอ ผมไม่แฉผู้หญิง และเรา 3 คนมีการเคลียร์กันแล้วเกิดขึ้นนานแล้ว ส่วนเรื่องข่าวที่เกิดขึ้นก็มีการเข้าใจผิด คนนั้นพูดแบบนี้ อีกคนพูดแบบนั้นทำให้เกิดการเข้าใจผิด ขอให้เค้ามาพูดเองดีกว่า เพราะถ้าผมเป็นคนพูดก็หาว่าผมงอแงบ้าง เอาคนอื่นมาแฉบ้าง ปล่อยให้เค้าออกมาพูดเองดีกว่า"

ตอนนี้ความสัมพันธ์เป็นยังไง? "ตอนนี้ผมขอถอยห่างดีกว่าครับ แล้วก็อยากจะบอกว่าทุกคอมเมนต์เชียร์บ้าง ยุให้เลิกบ้าง แต่มีคอมเมนต์หนึ่งที่ผมรู้สึกว่าคนๆ นี้คิดได้ยังไง คือเค้าบอกว่าถ้าฝนถึงไหนให้โทรบอกผมหน่อย เอาเป็นว่าถ้าสมมติคุณมีแฟน แฟนคุณขับรถคนเดียว 5 ชั่วโมง แล้วไม่โทรบอก ผมถามหน่อยว่าทุกคนจะรู้สึกยังไง ก็ต้องเป็นห่วงใช่มั้ยครับ แต่คนนี้เค้าคอมเมนต์ว่าเพราะน้ำฝนถึง อาร์ตจะได้หาคนอื่น และลัลล้าที่อื่นได้ ผมอยากจะถามว่าทุกคนคิดอะไรอยู่"

หลายคนมองว่าจะมองหน้าเฟิร์สไม่ติดแล้ว? "ยังมองหน้ากันติดอยู่ครับ ตอนนี้ผมกับฝนเรามีปัญหากันพอสมควรแล้ว เลยถอยห่างกันออกมาดีกว่าจะเป็นเกลียดกัน" ใช้คำว่าเลิกได้หรือยัง? "ผมยังไม่ใช้คำว่าเลิกดีกว่านะ ผมขอลองถอยมาสักพักดีกว่า เค้าจะปรับปรุงนิสัยเค้าได้มั้ย ตัวเราเองก็จะปรับปรุงนิสัยเราได้มั้ย" คลิปเสียงมีส่วนสำคัญในการถอยห่างหรือเปล่า? "ผมเป็นลูกผู้ชายนะ ผมถามถึงต้นเหตุปลายเหตุก่อน ผมไม่ใช่ว่าฟังแล้วผมจะเชื่อเลยเป็นไปไม่ได้หรอกครับ ลองไปย้อนฟังคลิปหลายๆ อัน ที่ผมเคยให้สัมภาษณ์กัน เรื่องราวที่เราทะเลาะกัน ตลอดระยะเวลาหลายปี จนผมรู้สึกว่ามันกลายเป็นเรื่องใหญ่สำหรับเราแล้ว" ห่างกันมานานขนาดไหน? "ประมาณอาทิตย์ครับ ยังมีโทรคุยกันบ้าง แต่คุยกันไม่ค่อยรู้เรื่องเท่าไหร่"

จะห่างกันนานขนาดไหน? "อันนี้ตอบไม่ได้จริงๆ ครับ ผมอยากได้ฝนคนเดิมกลับมากกว่า" สภาพจิตใจน้ำฝนเป็นยังไงบ้าง? "อันนี้ไม่ทราบครับ ต้องถามเค้าเอง" พูดเหมือนน้ำฝนเปลี่ยนไป? "เค้าไม่ได้เปลี่ยนไปหรอกครับ ผมอยากได้ความที่เค้าใส่ใจ และรู้สึกเข้าใจกันมากกว่านี้ เอาเป็นว่าหยุดพูดเรื่องคลิปดีกว่า" ยังรักน้ำฝนเหมือนเดิมมั้ย? "ไม่ขอตอบแล้วกันครับ" เรื่องที่เกิดขึ้นมีผู้ใหญ่เข้ามาช่วยเป็นตัวกลางบ้างมั้ย? "ผู้ใหญ่ไม่เกี่ยวครับ เป็นเรื่องของเรา 2 คนมากกว่า และไม่มีคนอื่นที่จะเข้ามาเกี่ยวด้วย ไม่เกี่ยวกับเฟิร์สหรือว่าใครทั้งนั้น"

แสดงว่าตอนนี้เราเริ่มจะเหนื่อยกับเรื่องความรัก? "ก็น่าจะใช่มั้ง" มีอะไรจะฝากบอกน้ำฝนมั้ย? "ก็คงจะฝากบอกพี่ๆ ไปว่า ก็ยังเป็นคนที่ยังให้กำลังใจดีที่สุด" ไม่ได้อยากคุยกันตรงๆ รึเปล่า? "ตอนนี้มันเป็นการคุยที่รู้สึกว่าคุยยังไงมันก็ไม่เข้าใจ ก็เลยไม่คุยครับ" เหมือนก้าวห่างกันออกมา มันมีความเจ็บปวดและเราไม่ได้อยากพูดถึง? "ก็น่าจะใช่ (ยิ้ม)".