Inside Dara
'ชาคริต’ ไม่ขอยุ่ง‘วุ้นเส้น’ ชีวิตนี้ขอโฟกัสแม่และงาน

หลังคู่รักดัง ชาคริต แย้มนาม กับ วุ้นเส้น–วิริฒิพา ภักดีประสงค์ หย่าร้างกันมาซักพักหลายคน ก็ยังจับตามองเรื่องความสัมพันธ์ของทั้งคู่ว่าจะเป็นยังไงต่อไป ยิ่งมีภาพทั้งคู่บังเอิญเจอกัน โพสต์ลงไอจี แฟนคลับก็ยิ่งเชียร์ให้รีเทิร์น แถม วุ้นเส้น ยังแย้มว่าจะมีนัดกันทานข้าวด้วยล่าสุดเจอ ชาคริต มาร่วมงานแถลงข่าวเปิดตัวกระทะ “COCOBENE” กระทะของคนรักสุขภาพ ที่ศูนย์การค้าเดอะมอลล์ บางกะปิ เลยถามว่า ได้เคลียร์คิวทานข้าวกับวุ้นเส้นรึยัง? “ตอนนี้ยังนัดไม่ได้เลยครับ พอดีผมยังไม่ค่อยว่างด้วย เริ่มทำงานกันค่อนข้างเยอะ ถ้าวันไหนว่าง ก็ไปเจอกันได้ เป็นเรื่องปกติ เพราะบางทีเค้าอาจจะต้องเข้ามาประชุมเรื่องร้าน เค้าก็มีเกริ่นๆ บ้างแล้ว แต่อย่างที่บอกว่ายังไม่ว่างจริงๆ ส่วนใหญ่ส่งข้อความคุยกันมากกว่า ถามว่าวาเลนไทน์นี้มีโอกาสจะได้ไปกินข้าวด้วยกันมั้ย คงไม่มีนะครับ ผมเองก็ทำงานด้วย ไม่ได้มีวันหยุด ตอนนี้ยังไม่เห็นอนาคตจนถึงเดือน เม.ย.เลย คำว่าว่างยังไม่มี แต่ก็ไม่ซีเรียสเพราะอยู่โลกใบเดียวกัน เดี๋ยววันหนึ่งก็ต้องเจอกัน”

วุ้นเส้นเองก็มีข่าวกับหนุ่มๆเยอะได้คุยกันบ้างมั้ย? “ผมไม่ได้ยุ่งเลยเพราะเป็นเรื่องส่วนตัวของเค้า ไม่อยากเอาตัวเองไปเกี่ยวข้อง เดี๋ยวมันจะไปกันใหญ่ เพราะมันไม่ใช่เรื่องของผม” มีโอกาสเห็นข่าวของวุ้นเส้นใช่มั้ย? “ไม่เห็นครับ ขนาดข่าว ของตัวเองยังไม่เห็นเลย ถามว่าพอวุ้นมีข่าวเริ่มเป็นห่วงมั้ย ไม่ได้คิดอะไร เชื่อว่าเค้าต้องดูแลตัวเองได้ดี อะไรที่เค้าตัดสินใจไปแล้วก็คือเป็นเรื่องที่เค้าตัดสินใจ คนเราก็ต้องการสิ่งที่ดีที่สุดกับตัวเอง แต่ถ้ามีใครมาว่าเค้า ผมก็เป็นห่วงอยู่แล้ว คอยเป็นกำลังใจให้แล้วกัน” พอโสดแล้ววุ้นเส้นเนื้อหอม? “เค้าสวย เค้าเก่งก็ต้องมีข่าวกับหนุ่มๆเป็นเรื่องธรรมดา แต่ว่าจริงหรือไม่จริงอันนี้ผมไม่ทราบ ขอไม่เกี่ยวก็แล้วกัน ผมเองก็มีความ รู้สึกดีๆ คอยเป็นห่วงเค้าเสมอ” ความรักของตัวเองล่ะ? “คิวผมไม่ว่างถึง เม.ย. ขอทำงานไปก่อน อะไรที่จะเข้ามาหรือไม่เข้ามาเอาไว้ค่อยว่ากัน ตอนนี้ขอโฟกัสที่เรื่องงาน แค่นี้ก็แย่แล้ว ต้องโฟกัสที่คุณแม่ด้วย เดี๋ยว 6 ก.พ.ก็จะเป็นวันเกิดของคุณแม่ วันนั้นผมมีคิวถ่ายเป็นต่อด้วย แต่ว่าเดี๋ยวตอนเช้าก็จะแวะไปหาก่อนแล้วค่อยไปทำงานต่อ”

อาการป่วยของคุณแม่เป็นยังไงบ้าง? “ดีขึ้นเรื่อยๆ แต่เพิ่งจะไปแอดมิตที่ รพ.มาอีกแล้วประมาณ 3-4 วันเพราะลำไส้ปั่นป่วน ตอนนี้คุณแม่กลับมาอยู่บ้านแล้วซึ่งมีพยาบาลมาคอยดูแล” ทำให้รู้สึกคลายกังวลลงมั้ย? “หลังจากนี้ห้ามล้มอีก ถ้าล้มอีกทีโอกาสจะกระทบกระเทือนค่อนข้างสูง กระแทกเบาๆก็ไม่ได้ ซึ่งถ้าล้มอีกทีคงต้องวัดดวงกัน คุณแม่ค่อนข้างดื้อ เป็นเวิร์กกิ้งวูแมนทำเองทุกอย่าง ลูกกับแม่กัดกันไปกัดกันมาเป็นปกติ ส่วนตัวผมก็ต้องระวังเวลาเป็นภูมิแพ้ จะทำให้อยู่ใกล้คุณแม่ไม่ได้ เพราะเค้าจะเป็นอะไรไม่ได้เลย มันเสี่ยงมาก” ทุกวันนี้อยู่คนเดียวไม่เหงาเหรอ? “ผมเป็นคนไม่เหงานะ เมื่อก่อนไม่มีแฟนสองสามปีก็อยู่ได้ ถ้ามีคนเข้ามาคุยกันถูกคออยากจะเริ่มต้นคบหาดูใจกันก็เป็นเรื่องปกติ ซึ่งตอนนี้ผมก็ยังไม่มีใครครับ เรียกว่าแต่งกับงาน”.